MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Midu MenaQ7 giải đáp 19 tuổi còn tăng chiều cao được không

06/12/2023
Theo lý thuyết, thường thì quá trình tăng trưởng chiều cao chính thức kết thúc khi con người đạt độ tuổi trưởng thành. Cụ thể với nam giới sẽ là 18 đến 20 tuổi và nữ giới là 16 đến 18 tuổi. Ở độ tuổi này các xương dài đã đạt đến độ hoàn thiện, sự tăng trưởng chiều cao sẽ chậm dần và dừng lại hẳn.Bởi vậy, thắc mắc của quý bậc phụ huynh và các bạn trẻ 19 tuổi còn tăng chiều cao được không? Câu trả lời là trong độ tuổi này chiều cao vẫn sẽ có sự tăng trưởng và cải thiện ở nam giới và đã dừng ở nữ giới. 
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

19 tuổi còn tăng chiều cao được không? 19 tuổi vẫn đang nằm trong độ tuổi dậy thì vậy tăng chiều cao có còn khả quan? Cách kết hợp ăn uống và bổ sung thuốc tăng chiều cao có còn hiệu quả? Tất cả sẽ được chuyên gia Midu MenaQ7 chia sẻ và giải mã đầy đủ trong phạm vi bài viết dưới đây.

 

Nam ở độ tuổi 19 vẫn có thể cao được, còn nữ thì không cao thêm nữa
Nam ở độ tuổi 19 vẫn có thể cao được, còn nữ thì không cao thêm nữa

 

1. Midu MenaQ7 giải mã 19 tuổi còn tăng chiều cao được không?

 

Theo lý thuyết, thường thì quá trình tăng trưởng chiều cao chính thức kết thúc khi con người đạt độ tuổi trưởng thành. Cụ thể với nam giới sẽ là 18 đến 20 tuổi và nữ giới là 16 đến 18 tuổi. Ở độ tuổi này các xương dài đã đạt đến độ hoàn thiện, sự tăng trưởng chiều cao sẽ chậm dần và dừng lại hẳn.Bởi vậy, thắc mắc của quý bậc phụ huynh và các bạn trẻ 19 tuổi còn tăng chiều cao được không? Câu trả lời là trong độ tuổi này chiều cao vẫn sẽ có sự tăng trưởng và cải thiện ở nam giới và đã dừng ở nữ giới. 

 

Lấy mốc con gái sau dậy thì 3 năm, con trai sau dậy thì 5 năm dường như không cao thêm dc. Theo đúng sinh lí thì con gái dậy thì năm 12 tuổi, con trai bắt đầu dậy thì năm 13 tuổi. Dựa vào lý thuyết này ta có thể khẳng định rằng, con gái ở tuổi 19 không cao thêm được nữa, còn con trai 19 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao thêm, nhưng tần suất và mức độ tăng trưởng sẽ ít hơn rất nhiều so với giai đoạn trẻ em và độ tuổi vị thành niên. Nếu bạn đang ở tuổi 19 và muốn tăng chiều cao, hãy cân nhắc đến yếu tố này. 

 

Theo công bố của tổ chức WHO chiều cao của các bạn nam trong độ tuổi 19 đạt chuẩn là 176.5cm. Nữ giới được công bố chiều cao chuẩn là 163.2cm. Bạn có thể tham khảo nấc thang chuẩn này để cân đối và đưa ra được liệu trình phát triển phù hợp.

 

[MỚI NHẤT 2024]

Bố mẹ ơi, LƯU NGAY: Cách tăng chiều cao cho trẻ từ 0-18 tuổi

 

2. Cách tăng chiều cao ở độ tuổi 19 cho nam 

 

Độ tuổi 19 cả nam và nữ đã bắt đầu giai đoạn gần cuối của việc dài xương và tăng chiều cao vượt trội nên nam 19 có thể áp dụng các cách dưới đây để cao, còn nữ 19 thực hiện để nhằm mục đích giữ chiều cao hiện tại, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng việc tăng trưởng chiều cao sau tuổi trưởng thành khá hạn chế và không hoàn toàn hiệu quả đối với tất cả mọi trường hợp.

 

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao
Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao

 

2.1. Xây dựng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng

 

Thiết lập chế độ ăn và uống lành mạnh đầy đủ dưỡng chất là một trong những cách tăng chiều cao khoa học và giúp xương chắc khỏe trong lứa tuổi 19 của nam. Hai yếu tố ăn và uống cần được kết hợp hài hoà với nhau mới có thể đạt được hiệu quả như ý.

 

  • Thiết lập chế độ ăn khoa học:

 

Chế độ ăn uống khoa học sẽ cung cấp hàm lượng dưỡng chất thiết yếu trong việc phát triển và tăng chiều cao tốt nhất cho lứa tuổi 19. Các dinh dưỡng bạn cần dung nạp vào cơ thể là canxi, vitamin K, vitamin D, E, A,.. Các chất dinh dưỡng này có nhiều trong thức ăn và sản phẩm thuốc hỗ trợ.

 

Hàm lượng Canxi cần bổ sung trong độ tuổi này là 1200mg hàng hàng. Chất này có nhiều trong thực phẩm tự nhiên như như sữa, phomai, trứng, ngũ cốc, đậu,...Dung nạp đủ lượng canxi cần thiết sẽ giúp trẻ cao lớn đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

 

Cung cấp chế độ ăn uống giàu Vitamin A qua các thực phẩm như bông cải xanh, cà rốt, ớt chuông dưa đỏ, củ dền, cà chua, bí đỏ,... Hàm lượng Vitamin A độ tuổi 19 cần cung cấp hàng ngày là 4000-5000IU. Vitamin A cung cấp đủ cho cơ thể giúp thúc đẩy chiều cao nhanh chóng đặc biệt độ tuổi 19.

 

Cung cấp chế độ ăn giàu Vitamin D qua các thực phẩm dinh dưỡng như cá hồi, rau xanh, cá thu,...Vitamin D là dưỡng chất sẽ hấp thụ trực tiếp vào xương nên dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng với cơ thể các bạn 19 tuổi khi muốn tăng chiều cao. Bên cạnh độ tuổi 19 có thể sử dụng phương pháp tắm nắng trước 10h để cơ thể hấp thụ vitamin D tự nhiên.

 

Độ tuổi 19 muốn có chiều cao tăng trưởng tốt nên bổ sung hàm lượng vitamin B cần thiết cho cơ thể. Các dưỡng chất này có nhiều trong các loại hạt, quả chuối và các loại đậu. Vitamin B khi hấp thụ vào cơ thể làm nhiệm vụ tăng hồng cầu và giúp tái tạo xương chắc khỏe hơn.

 

Ngoài ra bạn nên hạn chế các thức uống có ga, đồ ăn mặn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ ăn nhanh và nước hầm xương. Những thực phẩm này không tốt cho quá trình phát triển chiều cao của bạn tuổi 19.

 

  • Thiết lập chế độ uống khoa học trong độ tuổi 19:

 

Theo khuyến cáo từ Hội Tiết chế Dinh dưỡng Việt Nam, cơ thể người trưởng thành đặc biệt tuổi 19 cần tiêu thụ hàm lượng nước mỗi ngày từ 1600ml đến 2400ml. Trong đó, nguồn nước này có được nhờ ăn uống thức ăn và thực phẩm tự nhiên chiếm 20-30%. Bởi vậy, lượng nước cơ thể cần cung cấp trực tiếp mỗi ngày chỉ từ 1120ml đến 1700ml. 

 

Độ tuổi 19 đã bước sang giai đoạn cơ thể trưởng thành nên nước chiếm 75% trọng lượng cơ thể. Nước không là yếu tố trực tiếp cải thiện chiều cao nhưng cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tạo môi trường sinh học ổn định giúp cơ thể phát triển cân đối. 

 

Ngược lại nếu cơ thể không cung cấp lượng nước cần thiết sẽ làm cơ thể không phát huy được chiều cao như mong đợi. Cơ thể thiếu nước làm giảm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm chiều cao không có môi trường thuận lợi để tăng trưởng.

 

2.2. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho tuổi 19

 

Chiều cao trong độ mọi độ tuổi được quyết định 70% từ gen di truyền và 30% do yếu tố ăn uống, chế độ sinh hoạt khoa học. Giấc ngủ là một trong những yếu tố cực kì quan trong nếu mà lứa tuổi 19 cần quan tâm đặc biệt. Khi cơ thể bạn đi vào giấc ngủ tuyến yên làm nhiệm vụ tiết ra hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao. Khung giờ vàng để tuyến yên tiết ra lượng hormone cao nhất là 23h đến 1h sáng. Bởi vậy thời gian ngủ lý tưởng của giấc ngủ vàng là từ 22h tối. 

 

Ngủ nghỉ đúng và đủ sẽ tốt cho việc tăng chiều cao
Ngủ nghỉ đúng và đủ sẽ tốt cho việc tăng chiều cao

 

Giấc ngủ chất lượng là giấc ngủ đủ giấc 8 tiếng hàng ngày là điều kiện bắt buộc cho lứa tuổi 19 và mọi lứa tuổi muốn tăng trưởng chiều cao. Bên cạnh đó, giấc ngủ cần chất lượng và khoa học mới có thể đạt được kết quả về chiều cao như mong muốn. Giấc ngủ chất lượng là giấc ngủ ngủ sâu vào ban đêm với tư thế thoải mái nhằm tạo cơ hội cho sụn giữa các cột sống được giãn nở tối đa, nhờ đó chiều cao được phát triển thuận lợi. 

 

Để có được giấc ngủ chất lượng bạn nên quan tâm tới một vài động tác thư giãn đơn giản. Tạo cho bản thân thói quen tốt như ăn uống ưu tiên các hoạt hạt, sữa ấm, trà hoa cúc và giảm ngọt trước giấc ngủ 30 phút. Răng miệng cần được vệ sinh sạch sẽ trước khi ngủ. Ngừng xem điện thoại và các thiết bị điện tử trước thời gian đi ngủ tối thiểu 30 phút. Đặc biệt giường phù hợp và ánh sáng trong phòng cũng cần được tối ưu để giấc ngủ không bị gián đoạn.

 

Vận động tuổi 19 nên chọn môn nào để cao hơn
Vận động tuổi 19 nên chọn môn nào để cao hơn

 

2.3. Phát triển chiều cao bằng các hoạt động thể thao

 

Giai đoạn tuổi 19 bạn cần kết hợp giữa dinh dưỡng và thể thao để cân bằng sức khỏe và đạt được hiệu quả về chiều cao mong muốn. Bạn có thể tham khảo một số môn thể thao và bài tập giúp thúc đẩy chiều cao tối ưu được chia sẻ dưới đây:

 

  • Tập đu xà đơn: nam giới 19 tuổi đã trong độ tuổi 19 việc tập đu xà đơn hàng ngày vừa đảm bảo sức khỏe, tăng cơ bắp và kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Các thao tác với xà đơn đúng cách sẽ giúp xương phần cột sống được kéo giãn, các khớp xương được vận động từ đó độ dài xương được cải thiện rõ rệt.

 

  • Động tác nhảy tại chỗ giúp kích thích xương cột sống, khớp gối và xương đùi phát triển toàn diện. Động tác này nhẹ nhàng và khá đơn giản có thể tập luyện tại nhà hoặc phòng tập. Bài tập này thích hợp cho cả nam và nữ.

 

  • Bài tập đẩy tường: phù hợp cho cả 2 giới. Bài tập này được thực hiện thường xuyên giúp kích thích xương dẻo dai và phát triển dài hơn. 

​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

  • Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số bộ môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với cả nam và nữ như bơi lội, chạy bộ,...

​​​​​​​

2.4. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

 

Chiều cao tuổi 19 muốn đạt được như mong muốn là quá trình dài cần thực hiện kết hợp dinh dưỡng, thể thao và các thực phẩm hỗ trợ. Chuyên gia Midu MenaQ7 khuyên bạn không nên bỏ qua bộ 3 sản phẩm tăng chiều cao cực tốt ở độ tuổi 19 là Canxi Nano, MK7 và Vitamin D3. Tại đó:

 

  • Canxi Nano là thực phẩm được bào chế dưới dạng Nano nhỏ hơn 200 lần kích thước thông thường. Dạng này khi hấp thụ vào cơ thể sẽ nhanh đi vào máu, chuyển hóa vào xương nhờ đó đạt hiệu quả nhanh hơn.

  • Sản phẩm Vitamin D3 nằm trong top sản phẩm Vitamin D có thể hoà tan nhanh chóng chất béo. Nhờ đó, dòng sản phẩm này giúp xương hấp thụ nhanh chóng canxi và photpho tối đa. 

  • Dòng sản phẩm vitamin MK7 được sản xuất từ nguyên liệu đậu tương lên men bằng phương pháp hiện đại Natto. Khi hấp thụ vào cơ thể MK7 làm nhiệm vụ vận  chuyển canxi vào xương đảm bảo hàm lượng canxi không đi đến các cơ quan khác. 

​​​​​​​

Ngoài bộ 3 bổ trợ cực tốt cho xương được nêu trên thì các chất khác như kẽm, magie, silic, mangan…cũng cần được bổ sung đúng cách. Bạn thắc mắc về các thực phẩm tốt cho chiều cao liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên Midu MenaQ7 tư vấn và hỗ trợ. Tham khảo thêm các sản phẩm tại website midumenaq7.com.

 

2.5. Loại bỏ các thói quen xấu, xây dựng lối sống lành mạnh

 

Loại bỏ các thói quen không tốt, sống lối sống lành mạnh
Loại bỏ các thói quen không tốt, sống lối sống lành mạnh

 

Lối sống lành mạnh cũng là một trong những yếu tố giúp tuổi 19 phát triển chiều cao toàn diện. Các thói quen xấu mà bạn cần loại bỏ bao gồm:

 

  • Sau bữa ăn tối bạn cần hạn chế dung nạp vào cơ thể thức ăn vào đêm khuya.

  • Giai đoạn tuổi 19 bạn không nên bổ sung hàm lượng thịt bò quá mức trong bữa ăn hàng ngày.

  • Các đồ ngọt được xem là kẻ thù đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Đồ ngọt làm lượng đường trong máu tăng từ đó sản sinh ra nhiều insulin. Hàm lượng insulin trong cơ thể vượt mức cho phép sẽ làm quá trình tăng trưởng Gh bị chậm lại. Bởi vậy, cần hạn chế ăn đồ ngọt để đảm bảo chiều cao được tăng trưởng và phát triển tốt nhất.

  • Thực phẩm quá mặn cũng không nên dung nạp vào cơ thể.

  • Stress kéo dài cũng là nguyên nhân làm chiều cao không có tiến triển. Bạn nên tạo thói quen cân bằng lại cuộc sống giảm thiểu tối đa stress không đáng có.

  • Ăn uống lành mạnh đảm bảo cân nặng trong tiêu chuẩn cho phép.

  • Bổ sung thực phẩm dưỡng chất lành mạnh vào cơ thể nhằm giúp cơ thể được phát triển toàn diện nhất.

  • Phơi nắng sáng sớm cũng là một trong những điều mà bạn cần bổ sung vào danh sách việc làm lành mạnh cho cuộc sống hàng ngày.

 

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP 21 TUỔI CÒN TĂNG CHIỀU CAO ĐƯỢC KHÔNG? TÌM HIỂU NGAY!​​​​​​​

 

3. Điểm tên các nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tăng chiều cao tuổi 19

 

19 tuổi còn tăng chiều cao được không? Giai đoạn này chiều cao vẫn sẽ được cải thiện nếu được chăm sóc và thực hiện đúng cách. Tuy nhiên nếu không tạo thói quen và bổ sung dưỡng chất đúng cách chiều cao trong độ tuổi này sẽ không phát triển như mong muốn. Bỏ túi các nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chiều cao trong độ tuổi 19 dưới đây:

 

  • Theo nguyên cứu về chiều cao thì 60-80% nguyên nhân quyết định đến chiều cao là do gen di truyền. Ba mẹ cao thì con chắc chắn sẽ sở hữu gen cao và ngược lại.

  • Nguyên nhân ảnh hưởng đến chiều cao do dinh dưỡng là luyện tập chiếm 20-40%. Bởi vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi muốn cải thiện chiều cao bằng cách bổ sung đúng cách dinh dưỡng và luyện tập thể thao hàng ngày. Các cách cải thiện chiều cao đã được chúng tôi trình bày chi tiết ở trên bạn có thể tham khảo.

  • Nguyên nhân ảnh hưởng chiều cao qua lối sống. Một lối sống không lành mạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao của cơ thể. 

 

4. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về chiều cao ở tuổi 19

 

Ngoài thắc mắc 19 tuổi còn tăng chiều cao được không thì còn rất nhiều câu hỏi xung quanh tuổi 19 cần giải đáp. Dưới đây là một vài câu hỏi và giải đáp đến từ chuyên gia Midu MenaQ7:

 

Câu hỏi 1: Tuổi 19 còn có thể tăng chiều cao tối đa bao nhiêu cm?

 

  • Trả lời: Trong độ tuổi 19, nam và nữ có thể tăng chiều cao tối đa từ 1–2cm.

 

Câu hỏi 2: Cao 1m50 khi 19 tuổi có quá lùn không?

 

  • Trả lời: Chiều cao tiêu chuẩn của nam trong độ tuổi này là 1m62 đến 1m67, nữ chiều cao từ 1m55-1m6. Bởi vậy những bạn cao 1m50 trong độ tuổi 19 được đánh giá là thấp hơn so với tiêu chuẩn. 

 

Câu hỏi 3: Cao 1m60 khi 19 tuổi có đạt chuẩn không?

 

  • Trả lời: Như tiêu chuẩn chiều cao của nam và nữ chúng tôi đã đề cập ở trên thì 1m6 chiều cao ở tuổi 19 đối với nữ là cân đối, với nam thì hơi thấp hơn so với chuẩn.

 

Câu hỏi 4: Sau 19 tuổi cơ thể còn có thể cao không?

 

  • Trả lời: Giai đoạn sau tuổi 19 xương người đã vào bước hoàn thiện và khó thể cao lên. Tuy nhiên độ tuổi dưới 22 cơ thể vẫn có thể cao được nếu áp dụng chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thể thao. 

 

Câu hỏi 5: uống sữa tăng trưởng chiều cao trong độ tuổi 19 có còn hiệu quả?

 

  • Trả lời: Tuổi 19 ăn uống, bổ sung thực phẩm đúng cách chiều cao vẫn sẽ được cải thiện. Trong sữa tăng trưởng chiều cao sẽ có hàm lượng dinh dưỡng tốt cho xương giúp xương dài ra. Bởi vậy, uống sữa chiều cao đúng cách bạn vẫn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. Bạn cần lựa chọn dòng sữa tăng trưởng chiều cao chất lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

​​​​​​​

Nội dung bài viết của MIDU MenaQ7 là toàn bộ giải mã chi tiết thắc mắc 19 tuổi còn tăng chiều cao được không? Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được thông tin hữu ích về việc tăng chiều cao đúng cách cho bạn trong độ tuổi 19.
 

0 bình luận, đánh giá về Midu MenaQ7 giải đáp 19 tuổi còn tăng chiều cao được không

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03418 sec| 2577.938 kb