MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? Cao không mất tiền!

08/12/2023
Bài viết là những chia sẻ của Bác sĩ Hiên về việc các bé nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao, các tuyệt chiêu khiến con nên giường ngủ ngay theo ý bố mẹ. Cùng note lại các thông tin hữu ích này nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? Có nhiều gia đình, bao giờ bố mẹ đi ngủ con mới đi ngủ theo. Nên bố mẹ thức khuya, con cũng thức khuya ????. Giấc ngủ quyết định 16% chiều cao của con. Một giấc ngủ tăng chiều cao là ngủ sớm và ngủ ngon???? Theo nghiên cứu, hormon tăng trưởng sẽ được sản sinh tối đa trong khoảng thời gian từ 23:00 - 01:00 sáng. Chính vì vậy, nếu thời gian này các bạn nhỏ đã chìm vào giấc ngủ ngon thì sẽ tranh thủ được thời gian vàng này để tăng chiều cao. Vì thế mới có câu là “những đứa trẻ dài ra trong giấc ngủ”. 

 

Nhưng với mỗi độ tuổi khác nhau thì có phải khung giờ của bé là như nhau hay không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về giấc ngủ hiệu quả để con cao hơn nhé!

 

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<<

Nên đi ngủ lúc mấy giờ để con cao hơn hả bố mẹ?
Nên đi ngủ lúc mấy giờ để con cao hơn hả bố mẹ?


 

1, Các bé nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao hiệu quả?

 

BÁC SĨ HIÊN: "NGỦ BAO NHIÊU GIỜ MỖI NGÀY LÀ ĐỦ ĐỂ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO?"

 

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng để chiều cao phát triển hết tiềm năng. Với một chất ngủ có chất lượng "đúng chuẩn", hormone tăng trưởng sẽ đạt mức cực đại và hệ cơ xương khớp cũng được điều hòa, tái tạo trong giấc ngủ. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để cơ thể phát triển chiều cao đạt chuẩn. 

 

Khuyến nghị thời lượng giấc ngủ của National Sleep Foundation là sự đúc kết của hội đồng chuyên gia gồm 18 người từ các lĩnh vực khoa học và y khoa. Sau 9 tháng xem xét hàng trăm kết quả nghiên cứu về thời lượng giấc ngủ, khuyến nghị thời lượng giấc ngủ đã được công bố. 

 

Nhìn chung, kết quả này có sự tương đồng với một số báo cáo đã được đưa ra trước đây, có thể kể đến như: AASM (Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ) hay SRS (Hiệp hội nghiên cứu về giấc ngủ)... Bố mẹ hãy luôn đảm bảo cơ thể đáp ứng thời lượng giấc ngủ như khuyến nghị và phải đi ngủ sớm (trước 10:00) mỗi ngày nhé. Cũng vì lý do này nên việc bé ngủ vào buổi trưa không làm tăng chiều cao vì nó không sản xuất ra hormone tăng trưởng . 

 

Có nhiều bạn nhỏ thức khuya học bài, ngủ không đúng nhịp sinh học và không ngủ đủ về thời gian, điều này sẽ khiến cơ thể của con mệt mỏi. Đặc biệt là, cản trở tuyến yên sản sinh ra hormone tăng trưởng - Yếu tố quyết định đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

 

Tuy nhiên đối với độ tuổi dưới 3 tuổi sẽ có đặc điểm ngủ khác: 

 

  • Trẻ sơ sinh (1 - 4 tuần tuổi): Ngủ 16 - 18h, cả ngày lẫn đêm, mỗi giấc dài từ 2h - 4h. 

  • Trẻ 1 - 4 tháng tuổi: Ngủ 14 - 15 tiếng, cả ngày lẫn đêm, mỗi giấc từ 4h - 6h.

  • Trẻ 4 tháng -1 tuổi: Ngủ 14 - 15 tiếng, cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên giấc ngủ ban ngày dần ít để hòa nhập nhiều với xã hội. 

 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Ngủ bao nhiêu là đủ? 0-3 tháng zZz... 14-17 tiếng -------- 12-15 tiếng 4-11 tháng 1-2tuổi -------- tuổi 3-5 tuổi 11-14 tiếng 6-13 tuổi 10-13 tiếng 14-17 tuổi 9-11 tiếng 18-25 tuổi 8-10tiếng 26-64 tuổi 7-9 tiếng 7-9 tiếng >65 tuổi 7-8 tiếng CHINH PHỤC CHIỀU CAO'


 

2, Tại sao ngủ lại tăng chiều cao?
 

Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Trẻ em cần có giấc ngủ đủ giấc và đủ thời gian để có thể phát triển một cách toàn diện, đặc biệt là về chiều cao. Việc thiếu giấc ngủ có thể dẫn đến hệ quả xấu đến sức khỏe của trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em thiếu giấc ngủ thường có thể gặp phải các vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cân, suy dinh dưỡng và thậm chí là bệnh tiểu đường. Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? Ngủ vào thời điểm vàng thì có những lợi ích như nào?

 

Tại sao đi ngủ lại giúp con cao hơn?
Tại sao đi ngủ lại giúp con cao hơn?

 

2.1. Cơ chế tác động của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao 

 

Trong khi trẻ ngủ, cơ thể sẽ tiết hormone tăng trưởng. Hormone tăng trưởng chịu trách nhiệm đáng kể trong việc giúp cơ thể tăng chiều cao và phát triển các cơ quan nội tạng. Nếu trẻ không có giấc ngủ đủ và đều đặn, cơ thể sẽ không có đủ thời gian tiết hormone tăng trưởng, dẫn đến khả năng phát triển chiều cao bị hạn chế. 

 

2.2. Hormone tăng trưởng GH được tiết ra nhiều nhất vào ban đêm 

 

Thông thường, đỉnh cao của việc tiết hormone tăng trưởng diễn ra vào thời điểm trẻ em ngủ sâu nhất, và giai đoạn này thường xảy ra trong giấc ngủ vào ban đêm:  23h00 tối đến 1h00 sáng được xem là “Khung giờ vàng” – Giúp con “Cao ngay trong giấc ngủ” nhờ Hormone tăng trưởng hoạt động mạnh ở thời điểm này. Điều này giải thích tại sao giấc ngủ đúng giờ vào buổi tối là yếu tố quan trọng để giúp hỗ trợ quá trình tiết hormone tăng trưởng và sự phát triển chiều cao.

 

2.3. Giấc ngủ giúp cơ bắp, xương, sụn được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo 

 

Khi ngủ, cơ thể giải phóng hormone tăng trưởng (HGH) đóng vai trò sửa chữa và phát triển cơ bắp. Chúng còn kích thích tổng hợp protein, sửa chữa các sợi cơ hư hỏng và mô cơ mới được tạo ra. Nghiên cứu năm 2000 của Trường Đại học Chicago, Mỹ, trên 150 nam giới, cho thấy người có giấc ngủ sâu thì HGH được giải phóng nhiều hơn. Ngược lại, thiếu ngủ có thể dẫn đến lượng hormone tăng trưởng tiết ra ít.


 

3, Các tư thế ngủ giúp con tăng chiều cao hiệu quả

 

Ngoài việc quan tâm đến nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao thì các tư thế ngủ cũng rất quan trọng. Chúng có ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao của con. Tư thế ngủ thoải mái sẽ dễ làm xương dài ra lúc ngủ, những tư thế ngủ không đúng sẽ làm con không cao được. Dưới đây là các tư thế ngủ hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả mà Bác sĩ Hiên chia sẻ đến các bố mẹ:

 

3.1. Tư thế nằm nghiêng khi ngủ

 

Đây là tư thế ngủ khá tốt đối với việc tăng chiều cao, đặc biệt là khi con nằm nghiêng về bên phải. 

  • Cải thiện liên kết cột sống

  • Con cao lớn dễ dàng hơn

  • Giảm sức ép lên tim, điều hoà huyết áp

  • Chống trào ngược dạ dày, giảm ợ nóng và ngáy khi ngủ

 

3.2. Tư thế ngủ kiểu người lính

 

Đây là tư thế ngủ được đánh giá là giúp tăng chiều cao tốt nhất. Tư thế nằm ngửa, thẳng lưng, 2 chân và 2 tay duỗi tự nhiên, tay đặt dọc sát người. 

  • Tư thế giúp con ngủ sâu hơn

  • Bảo vệ cột sống của con

  • Tăng chiều cao tốt, giảm đau hông và đầu gối

  • Hạn chế xuất hiện các nếp nhăn trên cơ thể do gối hoặc trọng lực gây ra

Khi con ngủ ba mẹ nên kê 1 chiếc gối sau đầu của con để nâng đỡ đường cong tự nhiên của lưng. 

 

3.3. Nằm ngủ tư thế sao biển

 

Đây là dáng ngủ mà 2 tay trẻ giơ cao lên đầu và 2 chân dang rộng ra. Tư thế này được đánh giá là tư thế ngủ tăng chiều cao hiệu quả bởi tư thế này đem lại sự thoải mái tối đa giúp các ổ khớp được giãn ra. Từ đó làm giảm áp lực lên đĩa sụn tăng trưởng tạo điều kiện để trẻ cao lớn hơn. 

 

LƯU Ý: BỐ MẸ TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHO CON NẰM ÚP KHI NGỦ

 

4, Mách cha mẹ tuyệt chiêu giúp con ngủ ngon hơn

 

Các tuyệt chiêu giúp bố mẹ cho con ngủ tốt hơn
Các tuyệt chiêu giúp bố mẹ cho con ngủ tốt hơn

 

Để giúp trẻ em có giấc ngủ tốt, bạn cần phải áp dụng những cách sau:

 

  • Thiết lập một thời gian ngủ cố định: Trẻ em cần phải có một thời gian ngủ cố định, và bạn cần cố gắng giữ cho thói quen ngủ của trẻ luôn đều đặn.

  • Tối đa hóa môi trường ngủ: Bạn nên tối đa hóa môi trường ngủ của trẻ em, chẳng hạn như tắt đèn, giảm âm thanh và tạo ra một không gian yên tĩnh và thoải mái. Nếu trẻ em có thói quen sử dụng đồ chơi trong giấc ngủ, hãy đảm bảo chúng không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho trẻ. Cho con ngủ với gối thấp. 

  • Lựa chọn tư thế ngủ thích hợp cho con để tăng chiều cao tốt nhất

  • Giảm hoặc hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ: Thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng hay TV có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ em. Hạn chế sử dụng các thiết bị này trước khi đi ngủ để giúp trẻ em có giấc ngủ tốt hơn.

  • Thúc đẩy hoạt động thể chất: Giúp trẻ em tận dụng thời gian ngoài trời để vận động và tham gia các hoạt động thể chất. Điều này giúp trẻ em mệt mỏi và có giấc ngủ sâu hơn.

  • Cải thiện chế độ ăn uống: Các thức ăn và thức uống có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ em. Hạn chế đồ ăn nhanh, thức uống chứa caffeine và đường trong suốt buổi tối. Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho trẻ em để giúp cơ thể của họ có đủ năng lượng để đảm bảo giấc ngủ tốt.

  • Tạo ra một không gian an toàn và thoải mái: Tạo ra một không gian an toàn và thoải mái cho trẻ em để giúp họ cảm thấy thoải mái và yên tĩnh trong khi ngủ. Đảm bảo giường ngủ của trẻ em là thoải mái, chắc chắn và an toàn.

  • Xây dựng thói quen ngủ tốt: Cùng với việc thiết lập một thời gian ngủ cố định, bạn cần giúp trẻ em xây dựng thói quen ngủ tốt. Điều này bao gồm việc đưa trẻ em đi ngủ cùng một thời điểm mỗi ngày, đọc truyện cổ tích hoặc tạo ra một phong cách thư giãn để giúp trẻ em dễ dàng ngủ. 

  • Không ăn no sát giờ đi ngủ

  • Không ngủ quá nhiều vào ban ngày: Việc này có thể khiến cho con bị khó ngủ vào ban đêm. 

 

Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? Bố mẹ lưu ý cho con ngủ sớm, ngủ đủ giấc, đảm bảo thời gian ngủ của con nằm trong khung giờ vàng. Hãy cùng đồng hành với con trong việc tăng chiều cao bố mẹ nhé!. Con có thể dài ra trong khi ngủ hay không là nhờ vào 1 phần công sức của bố mẹ đó ạ!

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<<

Nguồn: MIDU

 

0 bình luận, đánh giá về Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? Cao không mất tiền!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04750 sec| 2525.898 kb