MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Điểm danh 11 loại sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi TỐT

18/01/2024
Theo các chuyên gia, giai đoạn 0-3 tuổi và dậy thì là khoảng thời gian “Vàng” để bé tăng trưởng về chiều cao. Vì thế, ba mẹ cần tập trung dinh dưỡng nhiều hơn cho bé ở những giai đoạn này. Đặc biệt ba mẹ cần bổ sung thêm sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi để tạo nền tảng tốt nhất cho sự bứt phá về chiều cao của bé khi đến tuổi trưởng thành.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Theo bác sĩ Hiên, hệ miễn dịch của bé dưới 1 tuổi còn chưa hoàn thiện. Vì thế bé thường gặp phải những vấn đề về sức khỏe như ho, sốt, tiêu hóa kém,... Điều này khiến nhiều bé biếng ăn và thấp còi. Để tạo nền tảng tốt cho sự phát triển chiều cao của con sau này thì bổ sung sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi là rất quan trọng. Bài viết dưới đây, Midu sẽ tổng hợp cho ba mẹ các loại sữa tăng chiều cao tốt cho bé dưới 1 tuổi.

>>>XEM NGAY<<<

 chiều cao cân nặng chuẩn của bé gái 1 tuổi  chiều cao cân nặng chuẩn của bé trai 1 tuổi 
Bé dưới 1 tuổi nên cho con uống loại sữa nào?
Bé dưới 1 tuổi nên cho con uống loại sữa nào?

 

1. Bé dưới 1 tuổi có nên uống sữa tăng chiều cao không?

 

Hiện nay, không ít mẹ băn khoăn có nên cho bé dưới 1 tuổi uống sữa tăng chiều cao không. Với 23 năm chuyên về Khoa nhi, 16 năm chuyên về ngành Dinh dưỡng, bác sĩ Hiên cho biết, trẻ có 3 giai đoạn “Vàng” để tăng chiều cao tốt nhất, đó là:

 

  • Giai đoạn bào thai.

  • Giai đoạn từ 0 - 3 tuổi. 

  • Giai đoạn dậy thì.

 

Lúc này bé đang trong giai đoạn thứ 2 từ sơ sinh đến 3 tuổi. Trong giai đoạn này, con có thể tăng đến 25cm, 2 năm sau tiếp theo mỗi năm tăng 10cm. Sau 4 tuổi, trung bình con chỉ tăng 5-6cm cho đến tuổi dậy thì.

 

Bởi vậy, để bé có được chiều cao lý tưởng khi bước vào độ tuổi trưởng thành thì ba mẹ cần tập trung dinh dưỡng nhiều hơn cho bé vào hai thời điểm “vàng” này. Sau khi lọt lòng, chiều cao của bé phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, giấc ngủ, gen di truyền,... Trong đó, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng tới 32%. 

 

Từ 0-12 tháng tuổi, nếu được bổ sung dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, bé có thể tăng chiều cao ở mức kỷ lục với 25cm. Những năm sau đó, tốc độ tăng chiều cao của bé sẽ chậm lại cho đến tuổi dậy thì tiếp tục bứt phá. Thực tế, sau 6 tháng tuổi, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ đã giảm sút. Việc chế biến thức ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi đầy đủ dưỡng chất cũng không hề đơn giản. Chưa kể đến tình trạng bé biếng ăn hay hấp thu kém. Chính vì thế, bác sĩ Hiên khuyên ba mẹ có thể bổ sung thêm sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi để bé bứt phá chiều cao trong giai đoạn quan trọng này.

 

TÌM HIỂU NGAY: các dòng sữa tăng chiều cao cho bé TỐT NHẤT 2024

 

Mẹ đã biết cách chọn sữa cho các bé dưới 1 tuổi hay chưa
Mẹ đã biết cách chọn sữa cho các bé dưới 1 tuổi hay chưa 

 

2. Tư duy đúng khi chọn sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi

 

Thị trường sữa cho bé hiện nay rất đa dạng. Bên cạnh những thương hiệu uy tín cũng có không ít dòng sữa trôi nổi, kém chất lượng. Vì vậy, khi chọn sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi, ba mẹ cần lưu ý một vài tiêu chí dưới đây để tránh tiền mất tật mang.

 

Trong giai đoạn từ 0 - 12 tháng tuổi, trong 6 tháng đầu tiên thức ăn của bé 100% là sữa, có thể là sữa mẹ hay sữa công thức. Nhưng từ 6 tháng trở lên chỉ bổ sung sữa thôi là KHÔNG ĐỦ, do chất dinh dưỡng trong sữa không còn đáp ứng đủ nhu cầu của con nữa. Sự phát triển về vận động từ 6 tháng trở lên phát triển vượt trội hơn hẳn. Do đó mẹ có thể cân nhắc chuyển sang sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh để bổ sung thêm dinh dưỡng cho con.

 

Với các bé trên 1 tuổi thì tư duy chọn sữa thế nào cho đúng? Bác sĩ Hiên chia sẻ bí kíp mẹ nuôi con NHÀN TÊNH với sữa phát triển chiều cao cho bé 1 tuổi

 

2.1. Chọn sữa theo thành phần dinh dưỡng

 

Theo Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) mặc dù lượng chất dinh dưỡng có thể khác nhau nhưng thành phần nhưng thành phần dinh dưỡng của sữa công thức giữa các thương hiệu lớn là tương tự nhau (chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ).

 

Trong năm đầu đời, nếu ba mẹ lựa chọn cho con sữa hoặc sản phẩm hỗ trợ chiều cao phù hợp thì bé có thể tăng 25cm chiều cao. Vì thế, ba mẹ nên nắm bắt cơ hội này để giúp bé đạt được chiều cao vượt trội, điều này càng quan trọng hơn với những bé có nguy cơ thấp còi.

 

Để con yêu đạt chiều cao, cân nặng chuẩn khi bổ sung sữa giúp tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh, mẹ cần đảm bảo các thành phần dinh dưỡng cần có để đảm bảo con được nhận đầy đủ chất trong giai đoạn “vàng” này:

 

  • Chất béo, carbohydrate, protein, nucleotide: giúp bé cung cấp năng lượng cho tăng trưởng

  • Omega-3 như DHA, Taurine: đảm bảo phát triển trí não và mắt tốt

  • Oligosacarit, Taurine, Enzyme: góp phần vào sức khỏe đường ruột tốt

  • Globulin miễn dịch, Salen, beta-carontene, nucleotide, oligosacarit: phát triên rheej thống phòng thủ và miễn dịch mạnh mẽ

  • Sắt, Lactoferrin, vitamin K: Hỗ trợ hệ tim mạch và máu khỏe mạnh

  • Canxi, Phốt pho, Vitamin D: giúp xướng chắc khỏe, giúp con cao lên trông thấy.

  • Vitamin K2 (MK7): Dưỡng chất này giúp vận chuyển canxi trong máu đến các bộ phận như xương, răng, đồng thời giúp gắn canxi vào xương.

 

2.2. Chọn sữa theo công dụng

 

Mỗi dòng sữa trên thị trường đều được nhà sản xuất chú trọng vào một công dụng nhất định, như dòng sữa hỗ trợ bé tăng cân, dòng sữa hỗ trợ tăng chiều cao, dòng sữa cải thiện hệ tiêu hóa, dòng sữa hỗ trợ phát triển não bộ,... Bởi vậy để giúp bé tăng chiều cao tốt nhất, ba mẹ hãy ưu tiên lựa chọn sữa hỗ trợ tăng trưởng chiều cao dành cho bé từ 0-12 tháng. 

 

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa giúp tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh trên thị trường, do đó ba mẹ hãy cân nhắc tham khảo thật kỹ công dụng của sữa để con phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí não ba mẹ nhé.

2.3. Nhu cầu sữa của trẻ mỗi ngày theo tuổi

 

Trong từng mốc giai đoạn mẹ cần bổ sung lượng sữa cần cho sự phát triển cho con như sau:

  • Trẻ sơ sinh: 60 - 80 ml/bữa x 7 - 8 bữa/ngày

  • Trẻ 2 - 3 tháng: 80 - 100 ml/bữa x 6 - 7 bữa/ngày

  • Trẻ 3 - 5 tháng: 120 - 150 ml/bữa x 5 - 6 bữa/ngày

  • Trẻ 5 - 6 tháng: 150 - 180 ml/bữa x 4 - 5 bữa/ngày

  • Trẻ 7 - 12 tháng: 180 - 200 ml/bữa x 3 bữa/ngày + ăn bột hoặc cháo xay.

 

Cho bé ăn đúng lượng sữa là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và sức khỏe của bé. Lượng sữa mà bé yêu cầu sẽ thay đổi tùy theo sự tăng trưởng và trọng lượng cơ thể của bé. Đối với trẻ từ 6–12 tháng tuổi, HPB khuyến nghị nên tiêu thụ khoảng 500–700ml sữa mỗi ngày, bổ sung thêm các loại thức ăn dặm phù hợp.

 

Đừng ép bé bú hết bình nếu bé có vẻ đã no. Nếu con bạn phải bú một loại sữa công thức đặc biệt, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa về lượng thức ăn chính xác cho trẻ ăn hàng ngày.

 

2.4. Để ý hương vị sữa con thích

 

Mỗi bé có thể thích một hương vị khác nhau như hương vani, hương vị nhạt giống sữa mẹ,... Vì thế, mẹ nên biết con thích hương vị nào, từ đó lựa chọn loại sữa phù hợp với khẩu vị của con. Điều này sẽ giúp bé thích uống sữa và dung nạp sữa tốt hơn.

Quan sát phản ứng của bé khi bú sữa:

  • Nếu bé bú ngon miệng, mút mạnh và tỏ ra thích thú, có thể bé thích hương vị sữa đó.

  • Nếu bé bú chậm, hay nhăn mặt hoặc quay đầu đi, có thể bé không thích hương vị sữa.

 

2.5. Chọn sữa phải có thương hiệu uy tín

 

Hiện nay trên thị trường, các loại sữa cỏ, sữa kém chất lượng được bán tràn lan ở nhiều nơi như chợ, cửa hàng tạp hóa,.. Các loại sữa này thường không được kiểm định về chất lượng và có thể chứa các thành phần không tốt cho sức khỏe của bé. Nếu không may mua phải sữa kém chất lượng có thể khiến con bị đau bụng, tiêu chảy, dị ứng sữa và khó có thể đạt được sự tăng trưởng về thể chất như mong muốn.

 

Bởi vậy, mua sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi ba mẹ nên chọn sữa của các thương hiệu uy tín, có lịch sử phát triển lâu đời, được kiểm nghiệm chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh ATTP và được các bà mẹ đánh giá cao.

 

Khi mua sữa cho con, ba mẹ nên mua ở những siêu thị, cửa hàng uy tín, có giấy phép kinh doanh đầy đủ. Đồng thời cần kiểm tra kỹ lưỡng nhãn mác, bao bì của sữa. Hộp sữa cần có đầy đủ thông tin rõ ràng về thương hiệu, thành phần, ngày sản xuất, HSD, cách sử dụng,...

2.6.Chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị chính hãng

 

Chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị sữa chính hãng: Đây được xem là một trong những yếu tố hàng đầu giúp người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn sữa phù hợp và đảm bảo về chất lượng. Tùy vào nhu cầu mà người tiêu dùng có thể chọn mua các loại sữa bột, sữa công thức chính hãng tại các siêu thị sữa uy tín nhất. 

 

Giới thiệu cho ba mẹ các thương hiệu bán sữa uy tín luôn nằm trong TOP các nhà phân phối chính hãng hàng đầu: 

  • Kids Plaza

  • Bibo Mart

  • Con Cưng

 

2.7.Chọn sữa chú ý đến hạn sử dụng

Đa số sữa công thức của các thương hiệu thường có hạn sử dụng từ 18 - 24 tháng tính từ ngày sản xuất. Sau thời hạn sử dụng theo quy định của nhà sản xuất, sữa có thể bị biến đổi về màu sắc, mùi vị, chất lượng và không tốt cho sức khỏe của bé. Do đó, khi mua sữa cho bé, ba mẹ cần lưu ý đến hạn sử dụng ghi ở trên bao bì.

 

Ba mẹ cần lưu ý, không mua sữa khi thông tin về hạn sử dụng có dấu hiệu bị tẩy xóa, bị mờ, hoặc có dấu hiệu cập nhật lại. Bởi đây rất có thể là loại sữa đã cận date hoặc đã hết hạn sử dụng được tẩy xóa và viết lại. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bé.

 

XEM THÊM:

 

3. Sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi MẸ ĐÁNG MUA

 

Phần trên, Midu đã tư vấn cho ba mẹ cách chọn sữa giúp bé tăng chiều cao một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số loại sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi mẹ có thể tham khảo cho bé yêu nhà mình.

 

3.1. Sữa giúp bé dưới 1 tuổi phát triển tốt Friso Gold

 

Sữa Friso Gold 1, 2 được nhiều mẹ bỉm tin dùng cho bé từ 0 - 12 tháng. Dòng sữa này không chỉ giúp bé phát triển chiều cao mà còn hỗ trợ bé phát triển trí não.

  • Xuất xứ: Hà Lan

  • Giá niêm yết: 265.000đ/ hộp 380g

  • Đối tượng sử dụng: bé từ 0 - 12 tháng tuổi

  • Cách sử dụng: Pha 6 muỗng gạt sữa bột với 180ml nước ấm 40 độ, cho bé uống 2 - 4 bình mỗi ngày.

  • Thành phần

  • Canxi, Vitamin D giúp bé phát triển khung xương, chiều cao và giúp răng chắc khỏe hơn

  • ARA, DHA, Acid Folic, Taurin tốt cho sự phát triển trí não và thị giác của bé.

  • Probiotics Bifidobacterium BB-12 bảo vệ đường tiêu hóa cho bé và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

  • Các nhóm vitamin khoáng chất khác giúp tăng sức đề kháng cho bé.

 

Hotline mua hàng: 1800-1545

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện sức khỏe và thể chất.

  • Không chứa đường Sucrose

  • Hương vị giống sữa mẹ, dễ uống

Giá bán còn cao

 

Feedback của ba mẹ về sữa Friso Gold:

Sữa Friso Gold tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi rất tốt
Sữa Friso Gold tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi rất tốt 

 

3.2. Sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi HiPP Organic

 

Sữa HiPP Organic 1, 2 được sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên thuần khiết cùng nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe giúp bé tăng trưởng chiều cao và tăng cân hiệu quả.

 

  • Xuất xứ: Đức

  • Giá bán: 720.000đ/ hộp 800g

  • Đối tượng sử dụng: bé từ 0 - 12 tháng tuổi

  • Cách sử dụng: Tùy từng tháng tuổi, lượng sữa pha khác nhau. Mẹ xem hướng dẫn sử dụng trên bao bì và pha với lượng phù hợp cho bé nhà mình.

 

  • Thành phần

  • Sữa được bổ sung thành phần canxi, D3 hỗ trợ bé tăng cân hiệu quả

  • Đạm Whey chất lượng cao tăng khả năng hấp thu giúp bé tăng cân tốt

  • Omega3 và Omega6 giúp bé phát triển trí não và hệ thần kinh.

  • Lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic theo công thức COMBIOTIC cải thiện hệ tiêu hóa cho bé.

 

Hotline mua hàng: 0916 820 556

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Sản xuất theo phương pháp hữu cơ an toàn cho sức khỏe của bé.

  • Tỉ lệ đạm tương đương sữa mẹ giúp bé dễ hấp thu, dễ tiêu hóa.

  • Hương vị giống sữa mẹ giúp bé dễ uống

Giá thành cao do sản xuất theo phương pháp hữu cơ.

 

 

3.3 Sữa Meiji Infant Formula

 

Đây là dòng sữa dành riêng cho thị trường Việt Nam với công thức vượt trội.

 

  • Xuất xứ: Nhật Bản

  • Giá bán: 529.000đ/hộp 800g

  • Đối tượng sử dụng: 0 - 12 tháng tuổi

  • Cách sử dụng: Mẹ pha theo tỉ lệ cứ 1 muỗng gạt của hãng (2,7g) với 20ml nước nóng 70 độ C.

 

Thành phần:

  • Canxi: Hỗ trợ xương và răng chắc khỏe

  • DHA, ARA, các vitamin, khoáng chất hỗ trợ hệ thần kinh và hệ miễn dịch của bé.

  • 5 loại Nucleotide có trong sữa mẹ 

  • Nucleotides, chất xơ tự nhiên FOS hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé.

 

Hotline mua hàng: 1800 6609

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam

  • Vị thơm mát, nhạt giống sữa mẹ.

  • Giàu dinh dưỡng và khoáng chất giúp trẻ tăng chiều cao và cứng cáp hơn.

Không hỗ trợ tăng cân nhiều mà hỗ trợ phát triển toàn diện cho bé.

 

 

3.4. Sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi Nestle Nan Optipro 1

 

Sữa Nestle Nan Optipro 1 giúp bé phát triển toàn diện chiều cao, trí não, thể lực.

 

  • Xuất xứ: Thụy sĩ

  • Giá bán: 499.000đ/ hộp 900g

  • Đối tượng sử dụng: 0 - 6 tháng tuổi

  • Cách sử dụng: Pha theo tỉ lệ 1 muỗng gạt (2,6g) với 20ml nước ấm 40 độ C

 

  • Thành phần

  • Canxi, Vitamin D3: giúp trẻ hình thành khung xương chắc khỏe và phát triển chiều cao

  • Các Vitamin E, B1, B2, B12, A, K,....giúp bé tăng sức đề kháng, phát triển trí tuệ.

  • DHA: Giúp bé phát triển trí não

  • Chất đạm, chất béo và chất khoáng giúp bé phát triển thể lực

  • Bifidus BL - vi sinh vật có lợi giúp bảo vệ hệ tiêu hóa cho bé.

 

Hotline mua hàng: 0916 820 556

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Giúp bé hấp thu tốt, tăng cân và chiều cao đều đặn.

  • Không gây tác dụng phụ cho bé

  • Không phải là lựa chọn lý tưởng cho bé nhẹ cân muốn tăng cân nặng nhanh.

  • Giá thành cao.

  • Hàng giả nhiều

 

 

3.5. Sữa Abbott Grow số 1, 2 

 

Sữa Abbott Grow số 1, 2 chứa các thành phần giúp bé tăng trưởng chiều cao và phát triển toàn diện về thể lực, trí tuệ.

 

  • Xuất xứ: Hoa Kỳ

  • Giá bán: 359.000đ/hộp 900g

  • Đối tượng sử dụng: Dưới 1 tuổi

  • Cách sử dụng: Pha sữa theo tỉ lệ 1 muỗng gạt với 60ml nước ấm. Tùy từng tháng tuổi cho bé uống với lượng khác nhau theo hướng dẫn trên bao bì.

 

Thành phần sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi Abbott Grow số 1, 2:

 

  • Canxi, Vitamin D, Photpho, giúp xương chắc khỏe và chiều cao tăng tốt hơn.

  • DHA, taurine, choline, nucleotide giúp bộ não bé phát triển.

  • FOS và Inulin hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.

  • Các dưỡng chất thiết yếu như kẽm, Vitamin E, C,...giúp bé phát triển toàn diện.

 

Hotline mua hàng: 1900 1519

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Giúp trẻ tăng chiều cao và phát triển toàn diện

  • Hỗ trợ phát triển trí não, bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của bé.

  • Sữa thơm và dễ uống

Mức độ tăng cân không tốt bằng các sữa khác.

Feedback về sữa Abbott Grow số 1, 2

 

3.6. Sữa KidTalen số 1 tăng chiều cao cho trẻ dưới 1 tuổi

 

Sữa KidTalen cho trẻ dưới 1 tuổi
Sữa KidTalen cho trẻ dưới 1 tuổi

 

Đây là loại sữa cao năng lượng, phù hợp với bé biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi.

 

  • Xuất xứ: Việt Nam

  • Giá bán: 365.000đ/ hộp 900g

  • Đối tượng sử dụng: Bé từ 06 tháng đến 36 tháng.

  • Cách sử dụng: Pha 3 muỗng gạt (30g) với 120ml nước ấm, cho bé uống 3-4 lần/ngày.

 

Thành phần:

  • Canxi, Vitamin D3 hỗ trợ nâng cao tầm vóc của trẻ.

  • Lysine giúp bé ăn ngon miệng

  • Colostrum tăng sức đề kháng cho bé.

  • Đạm whey, MCT giúp bé dễ dàng hấp thu

  • Choline, taurine, AA, DHA hỗ trợ bé phát triển trí não

  • Các Vitamin và khoáng chất khác như Vitamin A, E, K1, B1, B2, B6, B12, kẽm, sắt, magie,...giúp bé tăng sức đề kháng, phát triển toàn diện.

 

Hotline mua hàng: 0916 820 556

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Nguyên liệu sữa bột nhập khẩu từ New Zealand

  • Có thể thay thế bữa ăn phụ cho bé

  • Thích hợp với bé suy dinh dưỡng, thấp còi

Không phù hợp với trẻ dị ứng đạm sữa bò hoặc không thể dung nạp Lactose.

 

3.7. Sữa Grow Plus đỏ

 

Sữa Grow Plus đỏ là dòng sữa cao năng lượng, sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi.

 

  • Xuất xứ: Việt Nam

  • Giá bán: 355.000đ/lon 780g

  • Đối tượng sử dụng: Bé từ 0 - 12 tháng

  • Cách sử dụng: Mẹ pha sữa cho bé theo tỉ lệ 1 muỗng gạt (4,6g) với 30ml nước ấm.

 

Thành phần:

  • Sữa có chứa canxi, D3, phốt pho, Lysin, kẽm, sắt, Vitamin B, chất béo MCT với hàm lượng cao giúp bé tăng cân và chiều cao.

  • Thành phần ARA và DHA hỗ trợ bé hoàn thiện võng mạc và bộ não.

  • Vitamin A, C, E, Nucleotides, Selen có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

 

Hotline mua hàng chính hãng: 0961 922 556 

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Sữa Grow Plus đã được chứng nhận lâm sàng phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

  • Giàu dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện.

  • Vị sữa khá ngọt

  • Sữa có thể khiến trẻ bị nóng học táo bón

 

Feedback về sữa Sữa Grow Plus đỏ

 

3.8. Sữa Blackmores số 2

 

Đây là loại sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi hàng đầu của Úc được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp.

 

  • Xuất xứ: Úc

  • Giá bán: 550.000đ/ hộp 900g

  • Đối tượng sử dụng: Bé từ 6-12 tháng

  • Cách sử dụng: Pha 2 muỗng gạt (8,8g) với 60ml 60-70 độ C, cho bé uống 4-5 lần/ngày. Tùy khả năng uống của bé, mẹ có thể tăng lên 3 muỗng bột mỗi lần.

 

Thành phần:

  • Canxi, magie, photpho, Vitamin D giúp xương bé cứng cáp, phát triển chiều cao.

  • Chất đạm, chất béo cung cấp nguồn năng lượng cao gấp đôi giúp bé tăng cân đều.

  • Chất xơ hòa tan GOS, FOS giúp đường ruột của bé khỏe mạnh.

  • Prebiotic cùng 5 loại nucleotides nâng cao hệ miễn dịch cho bé.

  • ARA, DHA, choline,...có tác dụng hoàn thiện bộ não cho bé.

Hotline mua hàng: 0916.820.556

 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Sữa cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để bé phát triển toàn diện.

  • Vị mát, dễ uống, dễ hấp thu

  • Giá bán cao

  • Sữa được sản xuất theo tiêu chuẩn trẻ em Úc nên bé cần có thời gian để làm quen với sữa.

 

4. Lưu ý khi chọn sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi, mẹ đã biết chưa?

 

Khi chọn sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi, mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi chọn và mua sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi
Lưu ý khi chọn và mua sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi

4.1. Thời điểm cho uống sữa

 

Theo bác sĩ Hiên, để bé hấp thu sữa tốt và phát triển chiều cao tối ưu, ba mẹ cần cho bé uống sữa đúng lúc. Tuyệt đối không cho bé uống sữa trước hoặc ngay sau khi ăn. Bởi lúc này hệ tiêu hóa của bé có nhiều axit và có thể xảy ra phản ứng với sữa. 

Ngoài ra, uống sữa trước khi ăn sẽ khiến bé không ăn được nhiều trong bữa chính. Uống ngay sau ăn thì trẻ khó hấp thu, dễ bị nôn trớ.

Cũng theo bác sĩ Hiên, thời điểm tốt nhất để cho bé uống sữa là sau bữa ăn chính từ 1-2 tiếng. Lúc này các chất dinh dưỡng trong thức ăn đã được tiêu hóa 1 phần. Trẻ sẽ dễ dàng hấp thu hơn.

 

4.2. Lượng sữa nên cho con uống

 

Thông thường các hãng sữa đều có hướng dẫn lượng sữa cho con uống theo từng tháng tuổi cũng như cách pha sữa cho bé. Tuy nhiên tùy khả năng uống sữa của bé, mẹ có thể tăng hoặc giảm lượng sữa trong mỗi lần cũng như tăng hoặc giảm số lần uống trong ngày. Không nên ép quá nhiều khiến bé bị nôn trớ.

 

4.3 Cách pha sữa đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất

 

Trước khi pha sữa mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ, đồng thời vệ sinh các dụng cụ pha sữa như bình sữa, muỗng. Đặc biệt mẹ cần nhớ, không dùng nước khoáng hay nước tinh khiết để pha sữa. Để pha sữa và bảo toàn dinh dưỡng cho sữa, mẹ cần dùng nước đun sôi để ấm từ 40 -70 độ C theo hướng dẫn của từng dòng sữa khác nhau. 

 

Kết luận

Như vậy, MIDU đã hướng dẫn cho ba mẹ cách lựa chọn sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi. Đồng thời, tổng hợp cho ba mẹ các loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho bé đang được bán trên thị trường. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp ba mẹ lựa chọn được loại sữa phù hợp cho thiên thần nhỏ của mình.

>>>THAM KHẢO<<<

CÁC DÒNG SỮA TĂNG CHIỀU CAO TỐI ƯU, CON TỰ TIN TỎA SÁNG
Sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì Sữa tăng chiều cao cho bé 6 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho tuổi dậy thì Sữa tăng chiều cao cho bé 10 tuổi
Sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé Sữa tăng chiều cao cho trẻ trên 10 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi
Sữa phát triển chiều cao cho bé 1 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 12 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 2 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 3 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 14 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 4 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 15 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 5 tuổi Sữa tăng chiều cao của nhật

0 bình luận, đánh giá về Điểm danh 11 loại sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi TỐT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03573 sec| 2662.055 kb