MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Để trẻ tăng chiều cao trong mùa hè

19/11/2022
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trẻ thường tăng chiều cao trong mùa hè. Nên vào hè, lựa chọn bộ môn thể dục nào hay ăn uống ra sao để tăng chiều cao cho con trẻ đang là mối quan tâm của nhiều phụ huynh.

[caption id="attachment_1297" align="aligncenter" width="600"] Để trẻ tăng chiều cao trong mùa hè (Ảnh: Leo Rivas)[/caption]

Trẻ tăng chiều cao trong mùa hè nhờ vận động

Tại đây, hiện có hơn 2.000 học viên, tăng gấp đôi so với những ngày trong năm học. Trong đó, hầu hết phụ huynh đều mong muốn con em mình sẽ tăng chiều cao, giảm cân, năng động hơn, tránh xa các thiết bị điện tử... sau kỳ tập luyện. Theo kết quả từ trung tâm này, sau khóa học 4 tháng, trung bình mỗi bé tăng thêm 2-3cm tùy thể trạng, đặc biệt, kết quả này tốt đối với trẻ tiền dậy thì (dưới 10 tuổi). [caption id="attachment_1298" align="aligncenter" width="600"]Trẻ tăng chiều cao trong mùa hè nhờ vận động Trẻ tăng chiều cao trong mùa hè nhờ vận động (Ảnh: Myles Tan)[/caption] Chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm - chủ nhiệm lớp thể dục phát triển chiều cao tại Bằng Tâm - cho hay để phát triển chiều cao và cải thiện thể lực, trẻ cần tăng sức mạnh các nhóm cơ, phát triển xương - khớp, kéo giãn toàn thân, điều chỉnh cân nặng, vóc dáng cân đối. "Những bộ môn thích hợp trong kỳ nghỉ hè là: bóng đá, điền kinh, bóng né, bóng rổ, bộ môn vận động dưới nước, rượt bắt. Ngoài ra, để tăng tính hứng thú trong quá trình tập luyện, các trẻ nếu được thì tham gia thêm các giải thưởng khi tập luyện theo hình thức thi đấu" - chị Ngọc Tâm nói. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Karen Postal, thể dục thể thao không chỉ tăng sức đề kháng, mà còn giúp bé tỉnh táo hơn, tập trung tốt hơn và vì thế học hành tốt hơn. Đồng thời, hormone endophine được tiết ra khi tập thể dục sẽ giúp con vui vẻ hơn và tránh các chứng trầm cảm, lo âu. "Tập luyện thể thao vào kỳ nghỉ hè sẽ giúp trẻ tăng cường sức khỏe, kích thích sự phát triển xương khớp và góp phần hình thành thói quen tốt cho trẻ. Bên cạnh đó, việc tham gia các môn thể thao đồng đội sẽ giúp trẻ gắn bó với bạn bè và nâng cao tinh thần đoàn kết hơn" - chị Tâm chia sẻ thêm. Theo anh Nguyễn Long (huấn luyện viên thể thao), nguyên tắc chung cho trẻ tập luyện ngày hè là phù hợp với thể trạng và cường độ tập luyện vừa phải. "Hãy giúp trẻ tìm ra môn thể thao phù hợp và xác định địa điểm tập - trường học, trung tâm giải trí hay sân sau nhà" - anh Nguyễn Long góp ý.

Trẻ tăng chiều cao trong mùa hè nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý

[caption id="attachment_1285" align="aligncenter" width="600"]Thực đơn dinh dưỡng phát triển chiều cao Thực đơn dinh dưỡng phát triển chiều cao[/caption]

Ngoài cho trẻ luyện tập, phụ huynh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Trong đó, cần hạn chế tối đa cho trẻ ăn đường, mỡ, món ăn vặt vì có thể cản trở quá trình hấp thụ canxi và gây dậy thì sớm.

Trẻ tăng chiều cao trong mùa hè nhờ ngủ đủ

ThS.BS Lê Thị Hải, nguyên cán bộ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, có 4 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ, trong đó 23% là do di truyền, 32% là do dinh dưỡng, hơn 40% còn lại thuộc về giấc ngủ và vận động. Nếu không đảm bảo vấn đề dinh dưỡng hay di truyền, ít nhất vào mùa hè, các cháu cũng được hưởng hơn 40% để phát triển chiều cao. [caption id="attachment_1261" align="aligncenter" width="600"]Vì sao con cần ngủ trước 22h Vì sao con cần ngủ trước 22h[/caption] Theo sinh lý, hormon tăng trưởng (GH) được não bộ tiết ra mạnh nhất và đầy đủ nhất lúc trẻ ngủ say, khoảng từ 10 - 11h đêm đến 1 - 2h sáng. Mùa hè, trẻ không phải đi học nhiều, không căng thẳng làm bài tập, ngủ nhiều, ngủ sớm nên hormon tăng trưởng càng tiết ra nhiều. Đây là yếu tố tác động mạnh mẽ đến chiều cao. Điều này giải thích vì sao, cứ hết hè, rất nhiều cha mẹ ngỡ ngàng khi phát hiện con mình cao hơn rất nhiều. Muốn con tăng chiều cao tốt, mẹ nên cho cháu đi ngủ sớm để trẻ thức dậy khoảng 7 giờ sau đó có các hoạt động  thể thao dưới ánh nắng buổi sáng (trước 9 giờ) để bổ sung vitamin D. Hoạt động nhiều cũng khiến cháu mau đói, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng chiều cao tốt hơn. (Nguồn: Tổng hợp)

0 bình luận, đánh giá về Để trẻ tăng chiều cao trong mùa hè

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06309 sec| 6428.453 kb