MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Trẻ thiếu vitamin K2 nguy hiểm như thế nào?

19/11/2022
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trẻ em là nhóm dễ bị thiếu vitamin K2 nhất. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ xương, chiều cao của trẻ mà còn làm tăng nguy cơ sâu răng và nhiều vấn đề sức khoẻ khác…

[caption id="attachment_1338" align="aligncenter" width="600"]Trẻ thiếu vitamin K2 nguy hiểm như thế nào? Trẻ thiếu vitamin K2 nguy hiểm như thế nào? (Ảnh: Internet)[/caption]

Thiếu vitamin K2 ảnh hưởng tới sức khoẻ xương và chiều cao của trẻ

Cùng với vitamin D3, vitamin K2 là “mắt xích” quan trọng trong quá trình chuyển hoá canxi trong cơ thể. Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu canxi từ thực phẩm vào máu, vitamin K2 điều hướng canxi từ máu tới đúng vị trí cần đến tại xương, giúp tăng cường mật độ xương, trẻ cứng cáp và cao lớn. Tuy có vai trò quan trọng như vậy nhưng vitamin K2 lại là yếu tố bị nhiều cha mẹ “lãng quên” trong quá trình giúp con phát triển tầm vóc. Các chuyên gia cho rằng, dù trẻ nhận được bao nhiêu canxi đi chăng nữa nhưng nếu thiếu vitamin D3 và vitamin K2 thì lượng canxi này không thể tới được xương hiệu quả để phát huy tốt vai trò của nó. Nghiên cứu của Maria Schröder (Đại học Oslo, Na Uy) và cộng sự năm 2020 cho thấy: Khi được bổ sung vitamin K2, độ chắc và chiều dài xương của trẻ cao hơn hẳn so với khi không được bổ sung. Đặc biệt, nếu kết hợp với vitamin D3, mức tăng chiều dài xương còn được cải thiện hơn nữa (gấp gần 2 lần nhóm không bổ sung bất kỳ loại vitamin nào).

Thiếu vitamin K2 khiến trẻ dễ bị sâu răng

Năm 1939, TS. Weston Price (nguyên Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ) đã nhiều lần thực hiện thí nghiệm: Ông cho bệnh nhân sử dụng một loại dầu bơ rất giàu vitamin K2 và nhận thấy rằng, vi khuẩn gây sâu răng đã giảm tới 95%. [caption id="attachment_1339" align="aligncenter" width="600"]Thiếu vitamin K2 khiến trẻ dễ bị sâu răng Thiếu vitamin K2 khiến trẻ dễ bị sâu răng (Ảnh: Internet)[/caption] Thí nghiệm của TS. Price đã hé mở những lợi ích của vitamin K2 đối với sức khỏe răng miệng và việc thiếu vitamin K2 làm tăng nguy cơ sâu răng. Sâu răng xảy ra khi trẻ nhận được quá ít canxi, men răng bị khử khoáng nhanh và ngà răng bị vỡ. Theo BS. Mark Burhenne (Viện Y học Nha khoa Hoa Kỳ), khi hoạt động lắng đọng canxi tại răng không được đảm bảo sẽ dẫn đến sức khỏe răng miệng kém, cho dù bạn đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Ông nhấn mạnh, việc tăng lượng vitamin K2 sẽ làm cho Osteocalcin (một protein có trong xương và ngà răng) hoạt động hiệu quả hơn, thúc đẩy ngà răng mới phát triển, hạn chế sâu răng.

Thiếu vitamin K2: Nguy cơ loãng xương khi trưởng thành

Loãng xương là tình trạng suy giảm mật độ xương, khiến xương giòn hơn và dễ tổn thương. Đây là nguyên nhân chính gây gãy xương ở người lớn tuổi. Để giảm nguy cơ loãng xương, ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã cần được bổ sung đủ dinh dưỡng để tích lũy khối lượng xương đỉnh tốt nhất. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Mỹ) chỉ ra rằng, khối lượng xương đỉnh tăng 10% tương ứng với nguy cơ gãy xương do loãng xương giảm 50% khi trưởng thành. Thiếu vitamin K2, nguy cơ loãng xương và gãy xương tăng đáng kể. Nghiên cứu của Masataka Shiraki (Viện nghiên cứu và thực hành về các bệnh xâm lấn, Nagano, Nhật Bản) trong 2 năm cho thấy, nhóm bệnh nhân loãng xương không được bổ sung vitamin K2 có tỷ lệ giảm mật độ khoáng xương cao hơn tới 6,5 lần và tỷ lệ gãy xương cao hơn 2,8 lần so với nhóm được bổ sung.

Thiếu vitamin K2 ảnh hưởng sức khoẻ tim mạch

Vitamin K2 kích hoạt Matrix GLA Protein (MGP) – protein kiểm soát quá trình canxi hóa. MGP ngăn canxi lắng đọng ở các vị trí không cần thiết như thận (có thể gây sỏi thận) hay thành mạch máu (gây vôi hóa động mạch, tắc nghẽn mạch máu)... Nghiên cứu Rotterdam nổi tiếng trên 4.800 đối tượng do Vermeer C và các cộng sự là các chuyên gia hàng đầu về vitamin K thực hiện trong hơn 10 năm cho thấy, trong số các vitamin K thì vitamin K2 quan trọng nhất để ngăn ngừa hiệu quả sự tích tụ canxi quá mức trong các động mạch. TS Gast (ĐH Utrecht, Hà Lan) cũng theo dõi bổ sung vitamin K2 trong 10 năm và nhận thấy, vitamin K2 MK7 là chuỗi quan trọng nhất ngăn ngừa hiệu quả sự tích tụ canxi quá mức trong động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch.

Bộ sản phẩm giải quyết nỗi lo thiếu Vitamin K2 của mẹ 

[caption id="attachment_1253" align="aligncenter" width="600"]Bộ sản phẩm tăng chiều cao và cam kết của Midu MenaQ7 Bộ sản phẩm tăng chiều cao và cam kết của Midu MenaQ7 - Gi ải quyết nỗi lo thiếu vitamin k2 của mẹ[/caption] Thật không ngoa khi có thể khẳng định – Các sản phẩm tại Công ty CP Midu MenaQ7 được làm từ những nguyên liệu tốt nhất trên Thế giới. Dòng sản phẩm bổ sung canxi, Vitamin D3, Vitamin K2 dành cho mọi lứa tuổi từ bà bầu đến đặc trị cho trẻ thấp còi cũng như thúc đẩy chiều cao tối đa từ độ tuổi sơ sinh đến trẻ tiền dậy thì và dậy thì. Sản phẩm có tính cam kết cao đến mức độ. Công ty CP MenaQ7 đã cam kết: NẾU EM BÉ NÀO TRƯỚC TUỔI TIỀN DẬY THÌ DÙNG SẢN PHẨM ĐÚNG ĐỦ ĐỀU THEO ĐỊNH HƯỚNG CHUẨN MÀ CON TRAI KHÔNG ĐẠT 180cm; CON GÁI KHÔNG ĐẠT 165cm THÌ CÔNG TY ĐỀN GẤP 10 LẦN. BẤT CHẤP GEN Đây là cam kết mà không có bất cứ Hãng dược phẩm nào dám đưa ra cho sản phẩm tăng chiều cao của mình. Mời ba mẹ xem chi tiết sản phẩm tại đây Như vậy, không phải chỉ cần bổ sung canxi mà bộ ba dưỡng chất: Canxi, D3, K2 mới là chân ái cho sự phát triển chiều cao của trẻ đó ba mẹ ạ. (Nguồn: Tổng hợp)

0 bình luận, đánh giá về Trẻ thiếu vitamin K2 nguy hiểm như thế nào?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06478 sec| 6432.563 kb