MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

23 tuổi còn tăng chiều cao được không? Làm sao xương chắc khoẻ

08/01/2024
Chiều cao thường sẽ phát triển tốt nhất ở giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, bước qua giai đoạn này, chiều cao sẽ tăng chậm lại và thậm chí là ngừng hẳn. Đối với nữ sau 3 năm dậy thì, còn đối với nam là sau  5 năm dậy thì thì chiều cao gần như không tăng được nữa. Tuổi 23 là độ tuổi đã qua dậy thì khá so ở cả nam và nữ nên rất khó có thể tăng thêm chiều cao ở độ tuổi này.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chiều cao là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài của mỗi người. Chiều cao thường sẽ phát triển tốt nhất trong giai đoạn dậy thì của trẻ và sẽ chậm lại hoặc dừng hẳn sau độ tuổi này. Vậy 23 tuổi còn tăng chiều cao được không? Dưới đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp vấn đề này. 

 

23 tuổi còn cao thêm không?
23 tuổi còn cao thêm không?

 

1. 23 tuổi còn tăng chiều cao được không?

 

Câu hỏi “23 tuổi còn tăng chiều cao được không” đang là chủ đề được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Thực tế việc chiều cao có thể tăng ở tuổi 23 là trái với sinh học. Vì sau dậy thì 3 năm với nữ và 5 năm với nam thì chiều cao đã không còn tăng nữa. Tuy nhiên, với 1 số hiếm ít trường hợp nếu sụn tăng trưởng chưa đóng thì họ vẫn có thể cao thêm nếu biết cách kết hợp các biện pháp. Nhưng trường hợp này thực sự rất ÍT và HIẾM. 

 

Thay vào đó, bố mẹ nên tập trung vào việc phát triển chiều cao cho con ở giai đoạn trước đó để đến tuổi trưởng thành con sẽ có chiều cao như mơ ước bố mẹ ạ. 

Làm sao cải thiện chiều cao tuổi 23?
Làm sao cải thiện chiều cao tuổi 23?

2. Làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 23?

 

23 tuổi còn tăng chiều cao được không? Ở độ tuổi này, các biện pháp để cải thiện chiều cao sẽ không còn đạt hiệu quả tốt như giai đoạn dậy thì. Vì vậy, ở tuổi 23 bạn nên chú trọng vào các biện pháp giúp giữ vững chiều cao hiện tại, chắc khoẻ xương và giảm bớt các bệnh về xương khi về già nhiều hơn là việc suy nghĩ đến tăng chiều cao. 

 

Nếu thực sự muốn tăng chiều cao ở tuổi 23 tôi nghĩ bạn nên tham khảo một số biện pháp can thiệp bên ngoài như: phẫu thuật kéo dài chân, ăn mặc hack dáng giúp trông bản thân cao hơn. 

 

2.1 Dinh dưỡng tăng chiều cao tuổi 23

 

Dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển chiều cao, chiếm khoảng 32% quyết định với mọi đối tượng. Đối với những người đã qua giai đoạn dậy thì thì một chế độ cân bằng với đủ 4 nhóm dưỡng chất như đạm, chất béo, bột đường, vitamin là thực sự cần thiết. 

 

Đặc biệt, các bạn trẻ 23 tuổi nếu muốn tăng chiều cao thì nên bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng như: Canxi, vitamin D, vitamin K2, protein ... hỗ trợ kích thích sự tăng trưởng của xương và các tế bào sụn giúp xương chắc khỏe, hạn chế loãng xương. Trong đó:

 

  • Canxi có nhiều trong cá, tôm, rau xanh, sữa,... 

  • Các loại vitamin có nhiều ở trong trái cây, rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt,...

 

2.2. Chăm chỉ luyện tập là 1 cách tăng chiều cao ở tuổi 23

 

Tập luyện thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ việc làm xương chắc khỏe một cách tốt nhất. 

 

Chiều cao tăng lên là nhờ vào sự tăng trưởng của phần sụn tiếp hợp, nhất là ở vùng gối, đầu dưới và trên xương cánh tay. Thực tế, sụn sẽ phát triển một cách mạnh mẽ khi được bổ sung đầy đủ dưỡng chất và sự kích thích cơ học từ các bài tập vận động. Đồng thời, những bài tập này cũng sẽ giúp kéo giãn cột sống một cách tối ưu.

 

Theo các nghiên cứu, đối với các thanh niên tuổi 23, bạn nên có thời gian tập luyện với cường độ cao khoảng 1,5 - 2 giờ/ngày để kích thích các hormone tăng trưởng. Ở độ tuổi này, nếu muốn tăng chiều cao nên chọn những bài tập vận động như:

 

  • Bơi lội

  • Yoga

  • Bóng rổ

  • Bóng chuyền

  • Thể dục nhịp điệu

  • Đu xà

  • Nhảy dây

  • Chạy bộ

 

Lưu ý: việc luyện tập cần thực hiện dần từ dễ đến khó, từ cường độ nhẹ sau đó mới nâng dần lên để cơ thể có thể thích nghi và đảm bảo an toàn. 

 

Nên duy trì thói quen sống lành mạnh ở tuổi 23
Nên duy trì thói quen sống lành mạnh ở tuổi 23

 

2.3. Cải thiện giấc ngủ

 

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo lại sau ngày dài hoạt động. Đây cũng là lúc các hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều nhất. Vì vậy, các bạn trẻ 23 tuổi khi muốn xây dựng lối sống lành mạnh, có năng lượng cho ngày hôm sau thì nên ngủ đủ 8 giờ đồng hồ/ngày và nên duy trì thói quen đi ngủ đước 23 giờ. Để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể áp dụng một số biện pháp trước khi ngủ như:

 

  • Không tiếp xúc với ánh sáng xanh từ 1 - 2 giờ trước khi đi ngủ.

  • Sử dụng tinh dầu yêu thích xông phòng.

  • Uống trà thảo mộc giúp thư giãn đầu óc.

  • Đọc sách hoặc viết một vài dòng bất kỳ.

  • Không uống đồ uống có chứa caffeine.

  • Sử dụng đèn ngủ màu vàng dịu nhẹ.

  • Giữ cơ thể được thoải mái, dễ chịu.

  • Đảm bảo phòng ngủ được luôn yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát.

 

2.4 Thường xuyên tắm nắng

 

Tắm nắng thường xuyên sẽ giúp cơ thể tổng hợp lượng vitamin D tự nhiên từ ánh nắng. Đây là một loại vitamin rất cần để giúp cơ thể hấp thu được tối đa lượng canxi từ các thực phẩm và thúc đẩy chiều cao hiệu quả. 

Bạn có thể tập cho mình thói quen vừa tập luyện thể thao vừa tắm nắng trước 9h sáng hoặc sau 17h30 chiều để giúp xương chắc khoẻ. 

 

2.5 Cải thiện tư thế cơ thể

 

Các tư thế đi, đứng, ngồi hay nằm,... đều có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao. Một tư thế đúng sẽ giúp khung xương thẳng, không bị cong vẹo hay phát triển sai lệch. Nếu bạn duy trì tư thế cơ thể sai trong thời gian dài vừa làm mất tính thẩm mỹ vừa khiến bạn trở nên thấp bé hơn. 

 

2.6 Tăng cường sức đề kháng

 

Để hỗ trợ tăng chiều cao thì việc duy trì một sức khỏe tốt là điều cần thiết. Nếu cơ thể bạn ốm yếu thì quá trình phát triển chiều cao cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên, ở độ tuổi 23, bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, chăm tập luyện thể thao,... để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng tự nhiên cho mình. 

 

2.7 Giữ tâm trạng tốt

 

Các vấn đề như stress, lo âu hay căng thẳng kéo dài cũng có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình sản sinh các hormone tăng trưởng. Vì vậy, bạn nên giữ cho mình một tâm trạng thoải mái và vui vẻ để kích thích các hormone tăng trưởng được sinh ra giúp cai·

 

2.8 Uống đủ nước

 

Nước là yếu tố quan trọng đối với sự sống của cơ thể. Nước sẽ giúp đào thải các độc tố ra ngoài và thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Các thanh niên 23 tuổi nên bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, trung bình khoảng 2 - 3l. 

 

2.9 Chia nhỏ bữa ăn

 

Ăn quá nhiều cũng không giúp bạn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn khiến bạn dễ bị béo phì, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao. Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn của mình để giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả và thúc đẩy quá trình tăng trưởng tốt hơn. Thay vì ba bữa chính thì bạn có thể chia thành 5 - 6 bữa ăn/ngày. 

 

2.10 Sử dụng sản phẩm MIDU MENA Q7

 

Ngoài những biện pháp kể trên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao MIDU MENA Q7 với đầy đủ các dưỡng chất như canxi nano, vitamin D hay vitamin K2 cùng nhiều khoáng chất khác tốt cho xương như Mn, Mg, Si,.... Calci glucoheptonate 1100 mg - Canxi không lắng đọng với kích thước siêu nhỏ sẽ thúc đẩy quá trình hấp thụ của cơ thể lên gấp 200 lần so với canxi thông thường. Các vitamin D3 sẽ lấy canxi tự nhiên từ thức ăn và đưa vào máu. Từ đó, vitamin K2 sẽ đưa canxi vào xương giúp chiều cao tăng lên tốt hơn. 

 

3. Thói quen cần tránh ở tuổi 23

 

Sau khi trả lời câu hỏi 23 tuổi còn tăng chiều cao được không, bạn đã biết được những biện pháp giúp xương chắc khoẻ và giữ vững chiều cao ở hiện tại. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả, bạn cũng cần loại bỏ một số thói quen xấu có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển xương giúp tăng chiều cao như:

 

  • Thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử thông minh.

  • Lười vận động.

  • Ăn uống mất cân bằng dinh dưỡng.

  • Lạm dụng sữa tăng chiều cao.

  • Sử dụng các chất kích thích có hại.

  • Ăn quá no vào buổi tối.

  • Đi ngủ muộn, ngủ không sâu giấc.

  • Ăn quá nhiều đường.

  • Đi, đứng, ngồi,... sai tư thế.

 

Nhìn chung, để chiều cao phát triển phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì vậy, đối với những người đã qua giai đoạn dậy thì thì việc kết hợp các yếu tố kể trên là hết sức quan trọng để chiều cao tăng lên như mong muốn. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin của MIDU có liên quan đến chủ đề 23 tuổi còn tăng chiều cao được không. Hy vọng, bạn đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức hữu ích. 

0 bình luận, đánh giá về 23 tuổi còn tăng chiều cao được không? Làm sao xương chắc khoẻ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03539 sec| 2522.133 kb