MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[Bố mẹ lưu ngay] 5+ bộ dưỡng chất tăng chiều cao của trẻ

19/11/2022
Bố mẹ cần bổ sung những dưỡng chất gì để giúp tăng chiều cao cho con? Tham khảo ngay các thông tin trong bài viết dưới đây được chia sẻ từ Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chiều cao của trẻ phát triển dựa trên nhiều yếu tố. Một trong số những yếu tố quan trọng phải kể đến là dinh dưỡng (chiếm 32%). Vậy có những dưỡng chất nào ảnh hưởng lớn quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Cùng xem ngay vai trò và nguồn cung cấp bộ dưỡng chất tăng chiều cao của trẻ trong bài viết dưới đây nhé! 

Bộ dưỡng chất để tăng chiều cao ở trẻ bao gồm những dưỡng chất nào?
Bộ dưỡng chất để tăng chiều cao ở trẻ bao gồm những dưỡng chất nào?

1. Canxi

1.1. Canxi có vai trò gì với xương? 

Canxi là khoáng chất quan trọng nhất để hình thành xương. Nhưng việc các cha mẹ cứ bổ sung canxi vô tội vạ cho con cũng như cho những người trong gia đình đang có vấn đề sức khỏe xương là một hiểu nhầm tai hại.

Ngoài câu chuyện xương thì canxi cũng có những tác dụng khác ngoài xương như Truyền dẫn thần kinh, điều hòa huyết áp, điều hòa hormon và là một tác nhân giúp đông máu… Tuy nhiên, biên độ để canxi cần có trong máu và các cơ quan ngoài xương là cực thấp. Hầu hết chúng đang thừa canxi ở các cơ quan này.

1.2. Các nguồn bổ sung Canxi hiện nay

Nguồn bổ sung: Sữa, cua ốc, tôm tép, cá, hải sản có vỏ, các sản phẩm từ đậu nành, các loại rau có màu xanh sẫm như rau muống, mồng tơi, cải xanh…và ở một số thực phẩm khác nữa. Trong đó sữa được xem là thực phẩm giàu canxi ở dạng dễ hấp thu nhất.

1.3. Ảnh hưởng của việc đưa nhiều Canxi vào cơ thể

Việc đưa quá nhiều canxi vào cơ thể mà lại không biết cách để đưa được canxi vào đúng nơi cần vào là xương và răng sẽ khiến canxi tồn tại trong các cơ quan không phải xương gây nguy hại. Đặc biệt là ở bên ngoài kia đa phần là các canxi lắng đọng. Chủ yếu là Canxi Carbonat:

·        Canxi ở trong ruột sẽ gây tắc ruột, táo bón

·        Canxi ở trong thận sẽ gây sỏi thận

·        Canxi ở trong mạch máu sẽ gây xơ vữa động mạch

·        Canxi ở trong não sẽ gây lắng đọng màng não

·        Canxi ở bên ngoài tế bào với mức cao có thể xâm nhập vào nội tế bào gây ung thư.

2. Vitamin D3

Dưỡng chất D3 trong việc tăng trưởng chiều cao ở trẻ
Dưỡng chất D3 trong việc tăng trưởng chiều cao ở trẻ

Vitamin D3 có vai trò giúp hấp thụ canxi qua đường tiêu hóa. Nói một cách dễ hiểu, D3 chính là “chiếc xe” chở canxi từ ruột vào máu. Ngoài việc đó, D3 nói riêng và Vitamin D nói chung còn được biết đến với những tác dụng trong cơ xương, tăng sinh tế bào, chức năng miễn dịch…

 

Vitamin D3 có trong lòng đỏ trứng, cá hồi, tôm, thịt đỏ, sữa… Da người chứa hợp chất 7-dehydrocholesterol là tiền thân của Vitamin D. Khi ánh nắng có chứa tia UV-B chiếu vào da thì liên kết của hợp chất trên bị phá vỡ và tạo thành Vitamin D3. Chính vì vậy, phơi nắng là một trong những cách để chúng ta có được Vitamin D3 mà không phải bổ sung gì.Tuy nhiên do cuộc sống ngày một bị che chắn nhiều và khó có thể dành ra những khoảng thời gian thoải mái để phơi nắng dù là 10 phút. Chính vì vậy, việc bổ sung Vitamin D3 là cần thiết.

 

Tuy nhiên, việc Vitamin D3 giúp hấp thụ canxi và chỉ dừng lại ở đó thì cũng sẽ là không tốt. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bổ sung canxi và D3 cùng nhau sẽ khiến lượng canxi trong máu tăng và nếu canxi không được sử dụng luôn để vào xương sẽ gây các nguy cơ về tim mạch do việc thừa canxi trong máu như huyết áp cao, vôi hóa, xơ vữa, nhồi máu cơ tim…


3. Vitamin K2

Vitamin K2 chính là chìa khóa để kích hoạt Osteocalcin.  

K2 trong việc tăng chiều cao của trẻ
K2 trong việc tăng chiều cao của trẻ quan trọng như thế nào?

Khi ostecalcin được kích hoạt, nó mới tổng hợp collagen và các khoáng chất trong đó có canxi để xây dựng cấu trúc xương.

Bên cạnh đó, Vitamin K2 cũng ngăn chặn tế bào hủy xương. Làm tế bào hủy xương làm việc không hiệu quả. Từ đó lưu giữ được canxi và khoáng chất trong xương. Đó là lý do vì sao Vitamin K2 lại được biết đến là yếu tố đặc biệt để chống loãng xương cho mọi lứa tuổi. 

 

Một điều tuyệt vời nữa là khi canxi vào trong máu, nó sẽ kết hợp cùng với photpho và một số khoáng chất, chất béo hình thành những mảng xơ vữa và vi rạn nứt trong mạch máu. Ở bên trong mạch máu, cơ thể của chúng ta rất tuyệt vời là có sẵn một protein giúp bảo vệ việc hình hành lắng đọng này đó là Protein MGP. Tuy nhiên cũng như Osteocalcin, MGP hầu hết cũng ở dạng bất hoạt và Vitamin K2 cũng là chìa khóa để kích hoạt MGP. Khi có sự kích hoạt từ Vitamin K2, MGP sẽ hoạt động hiệu quả, bao bọc và cô lập các mảng xơ vữa được hình thành từ canxi và “đồng bọn”. Từ đó ngăn chặn quá trình lắng đọng đồng thời báo tín hiệu cho đại thực bào để đại thực bào dọn dẹp các mảng vôi hóa này.

 

Chính vì vậy, Vitamin K2 được gọi là có tác dụng kép. Vừa giúp xây dựng xương cho trẻ em và chống loãng xương cho người trưởng thành, vừa giúp khỏe hệ tim mạch, thậm chí có thể đảo ngược quá trình vôi hóa mạch máu.

 

Vitamin K2 có 15 nhóm được kí hiệu là MK1, MK2… tới MK15 nhưng có 2 nhóm chính có tác dụng rõ rệt là MK4 và MK7. Trong đó, MK4 chủ yếu được tổng hợp từ thịt gà lên men có chu kỳ bán rã khá ngắn nên phải dùng với liều miligram và nếu sử dụng sẽ phải chia liều sáng - chiều còn MK7 có tác dụng rõ rệt nhất và chu kỳ bán rã lên tới 72 giờ nên chỉ cần dùng với liều microgram và chỉ cần dùng 01 liều trong ngày là đủ.

 

Trên thế giới có rất nhiều nhà máy bào chế Vitamin K2 và MK7 nhưng có duy nhất một công ty tạo ra Vitamin K2 tinh khiết từ tự nhiên và có tới gần 30 nghiên cứu lâm sàng trên người về sức khỏe xương, tim mạch, ung thư… là công ty Natto Pharma (Na Uy). Hiện Công ty này đã sát nhập vào tập đoàn Dược phẩm Lesaffre (Pháp). Loại Vitamin K2 tốt nhất và có thương hiệu duy nhất trên thế giới đó tên là MenaQ7 (Vitamin K2 as MK-7)

4. Magie

Bố mẹ bổ sung Magie từ những nguồn gì để con cao lớn?
Bố mẹ bổ sung Magie từ những nguồn gì để con cao lớn?

Magie giúp hòa tan cặn canxi và giữ canxi ở trạng thái hòa tan. Đồng thời lưu giữ và củng cố canxi trong xương. Giúp xương không bị mất canxi. Đồng thời Magie cũng là nhân tố để điều hòa sự vận chuyển canxi hoạt động. Magie thường có trong một số thực phẩm phổ biến như: Bơ, socola đen, các loại hạt, hạt lanh, đậu phụ,...

5. Arginine

Arginine có rất nhiều tác dụng. Và một trong những tác dụng nổi bật của Arginine đó là đóng vai trò đặc biệt trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Khi Arginine tại tế bào gan sẽ kích thích GH tiết IGF1 - Làm tăng trưởng đầu sụn các khớp xương dài, giúp tăng trưởng chiều dọc của xương. Arginine “feedback” lên não bộ ở tuyến yên sẽ giúp giải phóng hormone tăng trưởng nội sinh - kích thích vào 2 đầu sụn, giúp xương dài ra. Arginine dành cho các bé muốn có chiều cao vượt trội hoặc trẻ thấp lùn

 

Nếu được bổ sung Arginine đúng cách, thì đây sẽ là “bước đệm” trong quá trình quyết định chiều cao của con ở tuổi trưởng thành. Arginine có trong các thực phẩm giàu protein như cá, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa.

 

6. Một số dưỡng chất khác cũng cần có bé phát triển chiều cao

 

  • Vitamin A: Đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của xương, làm răng chắc khỏe và kích thích tăng trưởng bằng cách sản xuất ra các tế bào mới khi xương phát triển

  • Đây là chất xúc tác cho hơn 70 enzyme cần thiết cho sự phân chia tế bào giúp thúc đẩy sự tăng trưởng, góp phần quan trọng trong việc hình thành khung xương chắc khỏe.

  • Vitamin C: Vitamin C giúp kích thích tế bào gốc xương để tạo ra tế bào tạo xương và ức chế sự tăng sinh của tế bào hủy xương. Vitamin C còn giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa là tác nhân gây ra mọi vấn đề về sức khỏe. 

  • Kẽm: Đây là dưỡng chất quan trọng tham gia vào xúc tác cho hơn 70 enzyme cần thiết cho sự phân chia tế bào.

  • Lysine: Là dưỡng chất hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi, tăng cảm giác ăn ngon cho trẻ. 

  • I-ốt: Đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ.

 

Trên đây là kiến thức của Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên về bộ dưỡng chất giúp tăng chiều cao của trẻ. Mong rằng bài viết cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho các bậc cha mẹ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với MIDU theo Hotline 0796188883 để hỗ trợ trực tiếp nhé!

0 bình luận, đánh giá về [Bố mẹ lưu ngay] 5+ bộ dưỡng chất tăng chiều cao của trẻ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08637 sec| 6455.469 kb