MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Hiểu đúng về canxi

10/03/2023
Canxi rất cần cho cơ thể, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về canxi. Canxi cần được ở đúng vị trí là xương, răng để trẻ em thì cao lớn, người già thì chắc khỏe xương. Canxi nếu không được chuyển hóa sẽ gây nhiều hệ quả. Nên hiểu đúng về canxi như thế nào? Cùng MIDU tìm hiểu ngay nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

 

  1. Hiểu đúng về canxi: Vai trò của canxi đối với cơ thể

Canxi là khoáng chất chính, rất cần cho hệ xương và răng, có tới 99% canxi sẽ tập trung ở khung xương và răng, 1% còn lại tồn tại trong cơ thể, canxi sẽ được tập trung ở hệ thống mạch máu còn được gọi là canxi máu, giúp truyền xung thần kinh, duy trì PH máu được cân bằng. Canxi còn có tác dụng làm lành vết thương (biên độ thấp). Nếu canxi trong máu thiếu, hay mẹ đang cho con bú thì cơ thể sẽ “rút” canxi từ trong xương ra – Một tác dụng của hệ xương, xương là ngân hàng khoáng chất của cơ thể.

Vai trò của canxi đối với cơ thể (Ảnh: Internet)

Nếu hệ khung xương được bổ sung đủ canxi – Đạt khối lượng xương đỉnh* thì ngoài việc giúp cho hệ xương chắc khỏe, trẻ em cao lớn, phòng ngừa bệnh loãng xương ở người già.

Tuy nhiên một số quan điểm sai lầm mà nhiều gia đình thường hay mắc phải trong quá trình bổ sung canxi: Không có thói quen bổ sung canxi định kỳ trong năm; Các con đến độ tuổi 14, 15 rồi lại không tiếp tục bổ sung canxi để con đạt khối lượng xương đỉnh* được tốt nhất; Hay chưa biết cách lựa chọn dòng canxi để tránh gây lắng đọng canxi; …

Nên có các chỉ số đáng buồn với người Việt của chúng ta đó là: Chiều cao của người Việt đứng hàng thứ 4 thứ 5 trên Thế giới nhưng từ dưới lên, tỷ lệ loãng xương của người Việt đặc biệt là loãng xương trẻ hóa tăng cao, tỷ lệ đặt stent tim cao,…Bởi vậy hiểu đúng về canxi, trước tiên là cần hiểu đúng về vai trò và tránh các quan điểm sai lầm về bổ sung canxi.

  1. Hiểu đúng về canxi: Chỉ bổ sung canxi là không đủ

Chúng ta không hề thiếu canxi: Canxi có trong sữa, trong các bữa ăn hàng ngày. “Nghịch lý calci” (đăng trên Tạp chí Y học Anh) cho rằng “việc bổ sung calci đơn thuần thông qua chế độ ăn bổ sung calci không nên dùng để phòng ngừa gãy xương”, và cũng kết luận “không có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng chứng minh việc tăng lượng calci từ chế độ ăn bổ sung canxi ngăn ngừa gãy xương”.

Hiểu đúng về canxi: Chỉ bổ sung canxi là không đủ

 

Không phải cứ lúc nào, canxi trong máu nhiều thì cũng được chuyển vào xương, nếu không được đón nhận thì lượng canxi trong máu sẽ rất lớn, như vậy sẽ gây hại.

Vấn đề không phải là thiếu canxi mà là thiếu “phương tiện vận chuyển: canxi” – Quan trong nhất là canxi được chuyển hóa tới đúng nơi cần đến là xương và răng. Nếu chỉ bổ sung canxi không thì canxi vào xương được khoảng 10% và 90% còn lại sẽ có nguy cơ tồn tại ở các cơ quan khác, gây nguy hiểm.

Bởi vậy mới nói, Canxi nếu không được ở trong xương và răng thì đều là chất độc: Ở thân gây sỏi thận, ở hệ thống mạch máu gây xơ vữa động mạch, ở trong ruột sẽ gây ra táo bón,…

  1. Hiểu đúng về canxi: Giải pháp giúp trẻ em thì cao lớn, người già thì chắc khỏe xương

Hiểu đúng về canxi chính là: Lựa chọn canxi không lắng đọng, canxi hữu cơ – gốc Glucoheptonate, đây là dòng canxi dược phẩm và được bầu chọn là dòng canxi tốt nhất thị trường OTC trên toàn thế giới, không gây lắng đọng, uống được bất kỳ giờ nào. Canxi sữa với hàm lượng 700mg được khuyến cáo trên thị trường Mỹ là tốt nhất cho loãng xương.

Hiểu đúng về canxi: Giải pháp giúp trẻ em thì cao lớn, người già thì chắc khỏe xương

 

Đặc biệt, Vitamin K2 (MenaQ7 – MK7) chính là câu trả lời cho vấn đề khoáng hoá xương, mất xương, xốp xương. Bổ sung Calci kết hợp với Vitamin K2 (MenaQ7), Vitamin D3, L-Arginine, Magie để sử dụng canxi hiệu quả là giải pháp giúp tối ưu sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ em, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giúp xương chắc khoẻ cho các độ tuổi dân số khác nhau

Bộ 5 dưỡng chất này hoạt động đồng bộ, hỗ trợ kích thích, xây dựng và duy trì xương chắc khỏe; phòng bệnh tim mạch; tối ưu hóa xương khối; giảm nguy cơ tử vong do tim mạch lên đến 50%, đảm bảo lượng calci tối đa được hấp thu.

* Khối lượng xương đỉnh: là khối lượng của mô xương lúc kết thúc giai đoạn trưởng thành. Trong quá trình phát triển, sự tạo xương lớn hơn sự mất xương, khối lượng xương tăng dần để đạt tới giá trị tối đa được gọi là khối lượng xương đỉnh. Thường tốc độ hình thành xương cao ở xung quanh tuổi dậy thì, đạt độ đỉnh ở tuổi 30. Khối lượng xương đỉnh ở tuổi trưởng thành là một trong những yếu tố quyết định khối lượng xương của cơ thể. Hai yếu tố quan trọng quyết định sự khác nhau của khối lượng xương đỉnh là yếu tố di truyền và mức canxi trong chế độ ăn. (Theo medlatec)

0 bình luận, đánh giá về Hiểu đúng về canxi

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04697 sec| 2485.953 kb