MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

7 Cách để tăng chiều cao Bác sĩ Hiên tăng từ 10-20cm/năm uy tín

03/11/2023
Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - chuyên gia dinh dưỡng có 23 năm kinh nghiệm nghiên cứu phát triển chiều cao cho biết: "Con cao được hay không không phải do tập luyện gì, không phải do dùng sản phẩm gì mà 90% phụ thuộc vào tư duy cha mẹ." Vậy cha mẹ tư duy thế nào cho đúng? Sai lầm nào khiến con không thể cao hơn được? Bài viết dưới đây, MIDU sẽ tổng hợp cho ba mẹ các cách tăng chiều cao VƯỢT TRỘI cho con.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Nếu bạn đang dưới 18 tuổi và quan tâm đến cách tăng chiều cao thì hãy đọc bài viết này gấp, vì đây là giai đoạn cuối cùng có thể giúp bạn cải thiện chiều cao đấy! Nhưng trước hết bạn phải hiểu rằng muốn cao nhanh chóng và hiệu quả thì không có một cách nào hết ngoài phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy cách tăng chiều cao còn là việc bạn phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Bài viết chia sẻ về cách tăng chiều cao được thẩm định bởi Bác sĩ, chuyên gia phát triển chiều cao Phạm Thị Thanh Hiên và đội ngũ Midu MenaQ7 nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng các giải pháp tăng chiều cao mà chúng tôi liệt kê ở bên dưới. 

 

Theo chia sẻ của Bác sĩ Hiên: “Thời gian đi ngủ giúp phát triển chiều cao tốt nhất là từ 23h tối đến 2h sáng. Về các thực phẩm giúp tăng chiều cao thì cần bổ sung thêm khoáng chất giúp phát triển xương, giúp tăng chiều cao hiệu quả như: vitamin A, vitamin D, Canxi, Protein, Magie,” …Cùng với đó là việc kết hợp các môn thể thao mà trong đó các môn bản thân mình thấy hiệu quả nhất phải kể đến bơi lội, bóng rổ,..Các tư thế sau như: còng lưng, rụt lưng, gù vai, rụt cổ,...có ảnh hưởng rất lớn đến việc cải thiện chiều cao của con. 
 

Đâu là thời điểm tốt nhất để giúp con tăng chiều cao
Đâu là thời điểm tốt nhất để giúp con tăng chiều cao

 

1. Khi nào là tốt nhất để tăng chiều cao?

 

Vấn đề lớn nhất khiến con chưa cao về bản chất cũng không nằm ở Canxi, D3, K2 hay hoạt chất khác. Bởi nếu con đã hết tuổi cao thì dù có bổ sung bao nhiêu dưỡng chất đi nữa con con cũng không cao lên được. Con thường kết thúc quá trình lớn của mình sớm hơn bố mẹ nghĩ. Con gái 13-14 tuổi, con trai 15-16 tuổi là thường đã chậm cao thậm chí dừng hẳn. Khi các con dậy thì, hormon sinh dục sẽ cốt hóa các đầu sụn và làm ngừng quá trình tăng trưởng của các con. Như vậy vấn đề là ba mẹ cần “tiêu dùng” dinh dưỡng đúng giai đoạn. Nếu con đang trong giai đoạn phát triển chiều cao thì hoàn toàn không khó để giúp con vượt lên. Nói cách khác, nguyên nhân chính làm con bị thấp là do bố mẹ nghĩ tới việc tăng chiều cao khi quá muộn. 

 

Những quốc gia có chiều cao tăng trưởng trong các thập kỷ qua, có thể kể đến như Nhật Bản không phải là họ có “bí quyết gì đó” mà Việt Nam không có. Bí quyết nằm ở: Họ ý thức được việc tăng chiều cao từ sớm cho con. Thời gian trôi qua rất nhanh và không mấy chốc bạn 8 tuổi lại trở thành bạn 15 tuổi và lại coi như hết cơ hội cao! Bởi vậy, bố mẹ hãy nghĩ tới việc tăng chiều cao cho con mình ngay từ bây giờ. 

   

 

Bố mẹ ơi, LƯU NGAY: Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì để không bỏ lỡ giai đoạn "VÀNG" phát triển chiều cao của con!

THỰC HƯ: Cách tăng chiều cao trong 1 tuần ?

 

2. Bác sĩ Hiên mách mẹ cách tăng chiều cao tự nhiên

Yếu tố vận động ảnh hưởng đến chiều cao
Yếu tố vận động ảnh hưởng đến chiều cao

2.1 Tập luyện đầy đủ và thường xuyên để cải thiện chiều cao 

 

VẬN ĐỘNG GÌ ĐỂ CON “DÀI RA”

 Xoạc chân có tăng chiều cao không

 Nhón chân có tăng chiều cao không

 Trượt patin có tăng chiều cao không

 Leo cầu thang có tăng chiều cao không

 Tập boxing có tăng chiều cao không

 Nhảy kpop có tăng chiều cao không

 Tập calisthenics có tăng chiều cao không

 Đá bóng có tăng chiều cao không

 Tập giãn cơ có tăng chiều cao không

 Đá cầu có tăng chiều cao không

 Tập gym có tăng chiều cao không

 Đánh bóng chuyền có tăng chiều cao không

 Tập pilates có tăng chiều cao không

 Đạp xe có giúp tăng chiều cao không

 Tập tạ có tăng chiều cao không

 Đeo tạ chân có tăng chiều cao không

 Tập võ có tăng chiều cao không

 Đi bộ có tăng chiều cao không

 Tập xà đơn có tăng chiều cao không

 Đi bơi có tăng chiều cao không

 Squat có tăng chiều cao không

 Đứng nhiều có tăng chiều cao không

 Plank có tăng chiều cao không

 Gác chân lên tường có tăng chiều cao không

 

Theo đó, hầu hết các hoạt động thể chất tạo ra lực tác động lên cơ và xương đều có tác dụng thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương. Nhờ được “xúc tác” tuyến yên sẽ liên tục tạo ra Hormon tăng trưởng, hỗ trợ các tế bào xương, sụn phát triển. Đồng thời kích thích xương không ngừng gia tăng về độ dài lẫn bề dày. Với mỗi bài tập, người tập nên duy trì bài tập kéo dài xương từ 30-45 phút/ngày. 

Bên cạnh đó, thói quen vận động thể thao đều đặn còn giúp xương chắc khỏe, làm giảm nguy cơ loãng xương hay gãy xương do chấn thương.

 

2.2 Bổ sung dinh dưỡng, dưỡng chất tăng chiều cao đúng cách 

 

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách là một phương pháp giúp tăng chiều cao tre·em
Bổ sung dinh dưỡng đúng cách là một phương pháp giúp tăng chiều cao tre·em

 

Theo nghiên cứu của WHO, dinh dưỡng chiếm đến 33% việc ảnh hưởng đến chiều cao con trẻ. Để đảm bảo chiều cao của con tăng lên rõ rệt qua từng tuần, từng tháng thì bố mẹ không được lơ là, chủ quan với yếu tố này. 

 

Theo như nhận định của Bác sĩ Hiên đã kiểm chứng trên hàng nghìn trẻ em thì việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ phải đảm bảo giàu dinh dưỡng và cân bằng. Đặc biệt là các nhóm chất có lợi tham gia quá trình nuôi dưỡng xương như: Canxi, Mena Q7, D3, Magie, Kẽm,...Để tiện cho việc các mẹ chăm sóc con, Bác sĩ Hiên có đưa ra danh sách các thực phẩm giúp tăng chiều cao như sau:

  • Trứng: Trứng giàu Protein và vitamin D, giúp xương - răng chắc khỏe. Trong trứng còn có lượng Photpho cao, đóng vai trò “cầu nối” cho cơ thể hấp thu Canxi

  • Thịt gà: Thực phẩm sở hữu lượng Protein cao, cũng như vitamin B12, Taurine, giúp thúc đẩy quá trình phát triển xương.

  • Các loại hạt dinh dưỡng: Nguồn cung cấp protein, hỗ trợ tăng mức độ của hormone quan trọng trong việc điều chỉnh sự tăng trưởng cơ thể

  • Chuối: Loại quả này giàu kali, mangan, canxi, chất xơ hòa tan, Vitamin B6, C, A và prebiotics - Phù hợp với việc bổ sung dưỡng chất cho các con ở độ tuổi tăng trưởng.

  • Yến mạch: Có tác dụng hoàn thiện mô và xương cho bé

 

Dưới đây là danh sách các thực phẩm cụ thể được bác sĩ Hiên chia sẻ giúp hỗ trợ con tăng chiều cao được tốt nhất. Mời các ba mẹ cùng tham khảo dưới đây: 

THỰC PHẨM TĂNG CHIỀU CAO TRẺ EM

 Sáng nên ăn gì để tăng chiều cao

 Ăn nhãn có tăng chiều cao không

 Ăn trái cây gì để tăng chiều cao

 Ăn sầu riêng có tăng chiều cao không

 Ăn bơ có tăng chiều cao không

 Ăn tôm có tăng chiều cao không

 Ăn chuối có tăng chiều cao không

 Ăn trứng gà có tăng chiều cao không

 Ăn cơm có tăng chiều cao không

 Ăn trứng vịt có tăng chiều cao không

 Ăn dưa leo có tăng chiều cao không

 Ăn vải có tăng chiều cao không

 Ăn lạc có tăng chiều cao không

 Nhịn ăn gián đoạn có tăng chiều cao không

 Ăn mận có tăng chiều cao không

 Yến mạch có tăng chiều cao không

 Ăn mít có tăng chiều cao không

 

 

Mẹ nên hạn chế cho con ăn một số thực phẩm làm ngừng việc tăng chiều cao ở con như: 

  • Hạn chế cho trẻ ăn vặt giữa các bữa chính: bim bim, bánh trái,...

  • Hạn chế cho con ăn đồ chiên rán quá nhiều, đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga, tránh làm ảnh hưởng đến việc con cao lớn: Gà rán, Pizza,...

  • Cũng nên cho con tránh sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,....

 

2.3 Uống nước đầy đủ

 

Uống nước có tăng chiều cao không

Ăn, uống như thế nào để tăng chiều cao cho con?

 

Nước chiếm 70% trọng lượng trong cơ thể của chúng ta đó là điều hầu như ai cũng biết và trong cấu trúc xương có đến 31% là nước. Khi chúng ta uống đủ nước cơ thể sẽ được làm sạch và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Chắc chắn rằng khi cơ thể của chúng ta không tồn tại các độc tố thì quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra thuận lợi hơn và góp phần giúp xương phát triển tốt hơn.


Vậy nên bổ sung đủ lượng nước cần thiết là một trong những yếu tố quan trọng để có thể giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh và giúp cải thiện chiều cao cho con hiệu quả. 
 

2.4 Ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao, ngủ trước 22h

 

Theo bác sĩ Hiên "Không có cách tăng chiều cao nhanh mà chỉ có cách tăng chiều cao đúng". Khi con ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hormon tăng trưởng giúp cơ thể phát triển và tăng chiều cao. Cho nên một giấc ngủ đủ và sâu giấc rất quan trọng để giúp người độ tuổi phát triển tăng chiều cao tối ưu. Một giấc ngủ tăng chiều cao là ngủ trước 22h00 mỗi đêm. Ba mẹ hãy tham khảo khuyến cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), mỗi nhóm tuổi sẽ có chế độ ngủ khác nhau:

 

Độ tuổi

Thời gian cần ngủ/ngày

 0 - 3 tháng tuổi

 14 - 17 giờ 

 4 - 11 tháng tuổi

 12 - 15 giờ

 1 - 2 tuổi

 11 - 14 giờ

 3 - 5 tuổi

 10 - 13 giờ

 14 - 17 tuổi

 9 - 11 giờ

 

2.5 Tăng cường D3 bằng việc tắm nắng giúp tăng chiều cao

Tắm nắng tăng cường vitamin D cải thiện chiều cao
Tắm nắng tăng cường vitamin D cải thiện chiều cao

 

Theo định luật Shadow trong hấp thụ vitamin D của giáo sư Edward Gorham, Đại học California, Mỹ, khi độ dài của bóng cơ thể ngắn hơn chiều cao là thời điểm thích hợp nên phơi nắng. Thời gian phơi nắng phù hợp nhất ở Việt Nam trong khoảng 9 đến 10h sáng hoặc từ 3 đến 4h chiều. Bác sĩ Hiên có lời dặn các mẹ là nên cho con phơi nắng đều đặn nhé!

 

2.6 Phương pháp sóng âm Ultrasound 

Để giúp con tăng chiều cao, ba mẹ cũng có thể kết hợp sử dụng sóng âm Ultrasound – Sóng siêu âm Ultrasound giúp tác động lên các huyệt đạo, có thể thay đổi một số sắc tố gen của con người, qua đó giúp tăng trưởng chiều cao và thể lực.

 

2.7 Sử dụng sản phẩm MenaQ7

Tính an toàn của sản phẩm MIDU Menaq7

 

Cách tăng chiều cao nhanh nhất, hiệu quả nhất phải kể đến là các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp con tăng chiều cao. MenaQ7 là sản phẩm được nghiên cứu bởi bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên và đội ngũ chuyên gia Midu MénQ7. Sản phẩm giúp vận chuyển canxi vào xương tối đa, giúp trẻ cao lớn, giúp người lớn chống loãng xương và giúp mọi lứa tuổi có khung xương chắc khỏe.

Bên cạnh đó, nếu canxi không được vận chuyển tốt vào xương thì sẽ nằm ở mạch máu gây xơ vữa động mạch và là nguyên nhân gây đột quỵ. Nên MenaQ7 sẽ giúp làm sạch mạch máu, từ đó giúp giảm tối đa nguy cơ tim mạch, làm cơ thể khỏe mạnh, khí huyết lưu thông.
 

2.8 Luôn giữ tư thế đúng

 

 Luôn giữ tư thế đúng tư thế vai lưng là 1 cách giúp tăng chiều cao hiệu quả
 Luôn giữ tư thế đúng tư thế vai lưng là 1 cách giúp tăng chiều cao hiệu quả

 

Hơn hết, tư thế ngồi sai trong thời gian dài ảnh hưởng xấu đến ngoại hình và dáng đi. Nếu ngồi không đúng cách làm vẹo cột sống thì còn chèn ép cơ quan nội tạng (tim, phổi), tạo cảm giác khó thở, cũng như suy giảm sức khỏe tổng thể. Vì thế, để duy trì hình thể đẹp và sức khỏe tốt, mỗi người phải điều chỉnh, rèn luyện tư thế ngồi đúng trong hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

 

GIẢI PHÁP TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ 
 Cách tăng chiều cao cho trẻ 9 tuổi  Cách tăng chiều cao ở tuổi 16
 Cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi  Cách tăng chiều cao ở tuổi 17
 Cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi  Cách tăng chiều cao ở tuổi 18
 Cách tăng chiều cao ở tuổi 12  Cách tăng chiều cao ở tuổi 19
 Cách tăng chiều cao ở tuổi 13  Cách tăng chiều cao ở tuổi 20
 Cách tăng chiều cao ở tuổi 14  Cách tăng chiều cao ở tuổi 21
 Cách tăng chiều cao ở tuổi 15  Cách tăng chiều cao ở tuổi 22
 23 tuổi còn tăng chiều cao không  25 tuổi còn tăng chiều cao không

 

3. Mẹo giúp bạn tăng chiều cao ngay lập tức

Bạn cần hiểu rằng để tăng chiều cao ngay lập tức một cách tự nhiên là không có phương pháp nào cả. Muốn nhanh thì chúng ta phải sử dụng đến các biện pháp hack chiều cao thì mới có thể tăng chiều cao một cách tốt nhất được. 

3.1 Hack dáng bằng cách đi giày cao gót 

 

Lựa chọn lót đế giày hoặc giày cao gót để cải thiện chiều cao nhanh
Lựa chọn lót đế giày hoặc giày cao gót để cải thiện chiều cao nhanh

 

Nếu bạn muốn có câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi "Làm thế nào để tăng chiều cao?", bạn chỉ cần sử dụng đế lót giày tăng chiều cao. Đây là một trong những tips hack chiều cao của bạn siêu hay và hiệu quả, đơn giản, dễ dàng. 

 

3.2 Chọn trang phục hack chiều cao và phù hợp dáng người

 

Chiều cao bạn có thể được cải thiện, trông bạn sẽ cao hơn nếu bạn biết cách ăn mặc và phối đồ cho phù hợp. 

- Nên:

  • Chọn trang phục có đường viền eo cao để trông chân cao hơn
  • Sử dụng thắt lưng dạng mỏng để nhấn vào eo
  • Ưu tiên các đồ mặc cạp cao để trông cao hơn

- Không nên:

  • Mặc đồ rộng thùng thình
  • Mặc đồ có áo trùng sẽ trông ngừoi bị ngắn lại

 

3.3 Phẫu thuật kéo dài chân

 

Phẫu thuật kéo dài chân là một phương pháp được sử dụng để tăng chiều cao. Phương pháp này thường được áp dụng cho những trường hợp muốn tăng chiều cao một cách đáng kể và không đạt được kết quả từ các phương pháp tự nhiên khác. Quá trình phẫu thuật bao gồm phân chia xương chân thành các phần nhỏ hơn và sử dụng các thiết bị hỗ trợ để kéo dãn xương. Khi xương kéo dài dần, mô xương mới sẽ hình thành và dẫn đến tăng chiều cao.

 

Tuy nhiên, phẫu thuật kéo dài chân là một quy trình phức tạp, cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên gia và chỉ nên được thực hiện trong những trường hợp cần thiết và sau khi đã thảo luận kỹ lưỡng với các chuyên gia y tế.

 

4. 6 "SAI LẦM" khiến con không thể cao được

 

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - Bác sĩ chuyên khoa nhi có 23 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng cho biết "Con cao được hay không không phải do tập luyện gì, không phải do dùng sản phẩm gì mà 90% phụ thuộc vào tư duy cha mẹ". 

Bên cạnh việc áp dụng những cách tăng chiều cao, bạn cần phải nắm rõ được những sai lầm sau để phát triển chiều cao hiệu quả:

 

* Sai lầm 1: Trẻ cao lớn là do gen di truyền

 

Rất nhiều ba mẹ lầm tưởng "Bố mẹ cao thì con chắc chắn sẽ cao" nên phó mặc cho điều đó, không quan tâm đến việc chăm sóc chiều cao cho con ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, gen di truyền chỉ chiếm 23% quyết định chiều cao của trẻ.

 

* Sai lầm 2: Đợi đến khi con phát triển rồi mới tìm cách phát triển chiều cao cho con

 

Đây chính là mấu chốt của mọi thất bại về chiều cao của con bởi vì khi đã dậy thì, các sụn tăng trưởng của con đã dần dần cốt hóa và cơ hội để phát triển thêm còn rất ít. Thay vào đó bố mẹ hãy tìm hiểu về cách tăng chiều coa cho con ngay càng sớm càng tốt.  Tuyệt vời nhất là ngay khi ở trong bụng mẹ. Tuyệt vười số 2 là ngay tại bây giờ.

 

* Sai lầm 3: Phát triển chiều cao là phải uống Canxi

 

Rất nhiều năm qua chúng ta đã đánh đồng quan điểm, phát triển chiều cao là uống Canxi. Tạp chí y học Anh đã có 1 bài viết có tên gọi là "Nghịch lý Canxi" chỉ rõ: Không có một mối liên quan nào giữa chất lượng xương và bổ sung Canxi theo đường uống. Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng, việc bổ sung canxi quá nhiều không những không giúp con cao lên và người lớn chống loãng xương mà khi canxi thừa còn gây lắng đọng ở các cơ quan dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm.

 

* Sai lầm 4: Cho con ngủ quá muộn

 

Có rất nhiều gia đình cho con đi ngủ cùng với thời gian của bố mẹ, tuy nhiên bố mẹ không biết rằng sau 10 giờ tối là khoảng thời gian các Hormon tăng trưởng tiết ra nhiều nhất, có thể giúp con bạn cao lớn vào ban đêm

 

* Sai lầm 5: Quá "bao bọc" con không cho con vận động sớm

 

Như đã chia sẻ ở trên, vận động có vai trò quan trọng kích thích quá trình phát triển của xương giúp con phát triển nhanh hơn.

 

* Sai lầm 6: Cha mẹ nuông chiều con quá mức

 

Cho con ăn đồ ngọt, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh là cách mà cha mẹ đang hại con của mình. Đây không chỉ là những thực phẩm hạn chế chiều cao của con mà còn không tốt cho sức khỏe tổng thể của trẻ

 

5. Những lưu ý khi áp dụng các cách tăng chiều cao tự nhiên

 

5.1 Học cách kiên nhẫn chờ đợi

 

Tăng chiều cao không phải một sớm một chiều mà là cả một quá trình. Không phải tháng nào con cũng tăng lên 1cm. Cho nên nếu tháng trước con tăng được nhiều thì chúc mừng mẹ rồi. Nhưng tháng sau con tăng chậm hơn thì cũng không sao hết. Chiều cao phải được tính trong khoảng thời gian 3-6 tháng mà tốt nhất là 1 năm.

 

5.2 Bổ sung Vitamin hỗ trợ tăng chiều cao

 

Canxi là một trong những vi chất ảnh hưởng tới chiều cao của con. Nhưng nếu chỉ bổ sung mỗi canxi, thì không chỉ con không cao lên mà còn nhiều hệ lụy đi kèm. Có 2 con đường tăng chiều cao. 2 con đường 5 dưỡng chất chính là bí quyết khiến các bạn nhỏ cao lớn vượt trội.

 

  • Con đường ĐẨY: D3, K2 đẩy Canxi vào xương. Magie thì giữ canxi ở lại với xương.
  • Con đường KÉO: Arginine giúp cơ thể gia tăng hormone tăng trưởng nội sinh và kéo cơ thể cao lên.

 

5.3 Tránh xa môi trường sống bệnh tật

 

Theo nghiên cứu của bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - chuyên gia phát triển chiều cao "Môi trường sống ảnh hưởng 9% tới sự phát triển chiều cao của trẻ".

Một môi trường thoáng, sạch, đủ nắng gió sẽ giúp con phát triển tốt.  mặc dù chưa có sự đo lường cụ thể, nhiều chuyên gia, bác sĩ tin rằng, tâm lý cũng là một yếu tố quan trọng. Tạo cho con cảm giác thoải mái, không bị ức chế, không có những tâm lý tiêu cực sẽ giúp cho con không bị chậm lại quá trình phát triển của mình. 

 

5.4 Tham khảo ý kiến chuyên gia chiều cao

Con nên được đo chiều cao, cân nặng theo tháng giúp tầm soát chiều cao cho con được tốt hơn. Đồng thời, ba mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có lộ trình phát triển chiều cao chuẩn khoa học, bền vững và an toàn. 

 

Chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến ngoại hình và sự tự tin của mỗi người. Hy vọng bài viết trên MIDU MenaQ7 đã cung cấp kiến thức cần thiết cho bạn cách để tăng chiều cao trong quá trình cải thiện vóc dáng của bản thân. 

 

Tham khảo bởi

1, https://www.wikihow.com/Grow-Taller

Cập nhật lần cuối: Ngày 9 tháng 10 năm 2023 Đã kiểm tra thực tế

2, https://www.healthline.com/health/how-to-increase-height

Cập nhật lần cuối: Ngày 26 tháng 1 năm 2024 Đã kiểm tra thực tế

0 bình luận, đánh giá về 7 Cách để tăng chiều cao Bác sĩ Hiên tăng từ 10-20cm/năm uy tín

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03755 sec| 2609.852 kb