MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

#Phơi nắng có tăng chiều cao không? Nên tắm nắng bao nhiêu lần 1 tuần?

17/11/2023
Rất nhiều người biết phơi nắng tốt cho sức khỏe, nhưng lại thắc mắc rằng liệu phơi nắng có tăng chiều cao hay không. Vậy việc phơi nắng có làm tăng chiều cao hay không và cách nào để có thể tăng chiều cao khi phơi nắng? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

>>>BẠN QUAN TÂM<<<

1. Liệu phơi nắng có tăng chiều cao không?

Phơi nắng có giúp cải thiện chiều cao không?

Chắc chắn rằng, có rất nhiều người đang có thắc mắc rằng liệu phơi nắng có tăng chiều cao không. Với thắc mắc này thì câu trả lời chắc chắn là Có. Việc tắm nắng thường xuyên không chỉ hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, giúp tinh thần thoải mái, năng động mà còn có khả năng tăng chiều cao một cách hiệu quả.

Theo đó, làm da của con người có cơ chế tự tổng hợp các Vitamin D - loại vitamin cần để hấp thụ và chuyển hóa Canxi giúp xương chắc và tăng chiều dài khi tiếp xúc trực tiếp với các tia UVB trong ánh nắng mặt trời, Thời gian tắm nắng của bạn càng lâu thì cơ thể và làn da sẽ càng được hấp thụ nhiều vitamin D, hỗ trợ hệ xương phát triển cực tốt và giúp tăng chiều cao một cách tối đa.

2. Cơ chế tắm nắng giúp tăng chiều cao và chắc khỏe xương

Để có thể tăng chiều cao và chắc khỏe xương khi phơi nắng, bạn cần phải thực hiện theo một cơ chế nhất định. Theo TS Nguyễn Huy Nga, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết, tia UVB là loại tia duy nhất có trong ánh nắng mặt trời có thể sản xuất ra Vitamin D, cụ thể là Vitamin D3. Chính điều này mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ canxi, từ đó có thể tạo điều kiện tốt nhất để cơ thể có được một hệ xương chắc khỏe, đồng thời giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. 

3. Cách giúp phơi nắng để tăng chiều cao hiệu quả và an toàn?

Việc phơi nắng không chỉ tốt cho da mà còn giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để việc phơi nắng tăng chiều cao hiệu quả và an toàn nhất thì cũng cần phải biết cách. Trên tờ báo US News, Giáo sư Michael Holick - chuyên gia sinh lý học và y học phân tử, Đại học Y khoa Boston (Mỹ) đã chỉ ra rằng, để giữ an toàn cho da khi phơi nắng thì mọi người nên tránh phơi nắng trực tiếp lên da mặt và vành tai, bởi đây là các vùng da cực nhạy cảm và dễ bị tổn thương. 

Thay vì phơi da mặt trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, bạn nên để cánh tay, chân, bụng và lưng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không cần che chắn, thậm chí cũng không cần phải sử dụng kem chống nắng trong khoảng thời gian từ 10-15 phút. Thêm vào đó, bạn cũng cần chú ý rằng, những người sở hữu làn da sẫm màu hoặc những người lớn tuổi sẽ ít tạo ra được vitamin D, chính vì thế mà những người này ngày phải phô năn lâu hơn một chút so với những người sở hữu làn da trắng hoặc trẻ tuổi. Tuy nhiên, thời gian phơi nắng không được quá dài, tốt nhất là bạn nên ngừng phơi nắng trước khi bị bỏng rát da vì nó sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da.

4. Thời điểm nào giúp phơi nắng để hấp thụ Vitamin D hiệu quả?

Thời điểm nào giúp hấp thu Vitamin hiệu quả?

Theo định luật Shadow của giáo sư Edward Gorham, Đại học California, Mỹ, độ dài bóng của cơ thể ngắn hơn chiều cao là lúc bạn nên phơi nắng để cung cấp vitamin D cho mình. Tia UVB có trong ánh nắng  sẽ kích thích tiền chất vitamin D3. Nếu bạn hấp thụ ánh nắng trước 9h và sau 4h chiều, tia UVB bị hấp thụ hoàn toàn bởi tầng ozone và chỉ có tia UVA, nên vitamin D sẽ không được tổng hợp trong thời gian này. 

Theo đó, thời gian phơi nắng phù hợp nhất để phơi nắng ở Việt Nam cho người Việt là khoảng 9-10h sáng hoặc từ 15-16h chiều. Bên cạnh đó, thời gian tắm nắng của người lớn và trẻ em cũng hoàn toàn khác nhau. Với người lớn, bạn có thể áp dụng thực hiện theo khung giờ trên trong khoảng 30 phút, và ngay sau khi tắm nắng bạn nên lau người với nước mát hoặc khăn lạnh. 

Với trẻ nhỏ, bạn nên cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh tắm nắng trong khoảng thời gian từ 6-9h sáng và sau 5h chiều. Lúc này, tia hồng ngoại và tia cực tím trong ánh mặt trời khá yếu, thích hợp cho quá trình trao đổi chất, giúp bé cưng hấp thụ canxi, phốt pho, tốt cho sự phát triển của xương. Tùy thuộc vào độ tuổi mà thời gian phơi nắng cho bé cũng khác nhau từ 10-30 phút. Mỗi đợt tắm nắng chỉ nên kéo dài khoảng 10 ngày và mẹ nên cho bé nghỉ khoảng 10-20 ngày và tiếp tục tắm nắng. 

 5. Những ai nên phơi nắng để tăng chiều cao

Theo Nhà miễn dịch - dị ứng học của Nga Vladimir Bolibok , Nếu bạn thuộc một số đối tượng dưới đây thì tốt nhất không nên phơi nắng:

Những người bị viêm da: Những người bị viêm da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ngứa và mụn nước. Nếu không cẩn thận, tình trạng này sẽ trở thành mãn tính gây ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn. 

Nếu bạn bị sử dụng các loại thuốc kháng sinh mà phơi nắng, da của bạn có thể bị bong tróc. Một số nhóm người khác cũng không được khuyến khích phơi nắng bao gồm những người có làn da rất trắng, những người có nhiều nốt ruồi đen trên da. Theo chuyên gia Bolibok, nếu những người này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. nếu có bất kỳ thay đổi nào xuất hiện trên da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên đến tìm bác sĩ da liễu và tránh xa ánh nắng mặt trời.

6. Làm sao để hấp thụ vitamin D khi phơi nắng vào mùa đông?

Làm sao để hấp thụ vitamin D khi phơi nắng vào mùa đông?

Vào mùa đông, việc hấp thụ Vitamin D là điều không hề dễ dàng. Đặc biệt, ở các quốc gia có khí hậu hàn đới, ánh sáng mặt trời không đủ chứa bức xạ UVB khi mùa đông đến, vì thế mà việc hấp thụ vitamin D cho da gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế mà trong những tháng này, vừa có hấp thụ ánh sáng mặt trời, vừa nhận vitamin D từ các nguồn thực phẩm, đồ ăn (bao gồm cả các loại thực phẩm chức năng). Một số loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin D có thể kể đến như cá, dầu gan cá, các loại thực phẩm chức năng, trứng cá, các chế phẩm từ đậu nành, sữa… 

7. Một số công dụng khác khi phơi nắng đúng cách

Bên cạnh khả năng làm tăng chiều cao, việc phơi nắng còn mang lại nhiều công dụng khác nhau, có thể kể đến như:

  • Phơi nắng tốt cho xương: Khi phơi nắng, cơ thể sẽ tổng hợp được nhiều vitamin D - loại vitamin giúp xương hấp thụ và chuyển hóa canxi tốt hơn, cải thiện xương chắc khỏe.

  • Chống lại bệnh trầm cảm: Việc phơi nắng thường xuyên sẽ kích thích sản sinh ra serotonin và endorphin. Đây là 2 loại hormone vui vẻ, làm cải thiện tâm trạng và cải thiện tình trạng trầm cảm. Thêm vào đó, việc tắm nắng hàng ngày sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái, thư giãn, làm dịu cơ bắp và phát triển nhận thức.

  • Chăm sóc tốt cho mắt: Khi phơi nắng, vitamin cơ thể sẽ hấp thụ vitamin D, không chỉ có lợi cho xương mà còn tốt cho mắt, giúp mắt sáng khỏe.

  • Kiểm soát huyết áp: Với những người bị tăng huyết áp thì việc phơi nắng sẽ kích hoạt oxit nitric ở lớp trên cùng của da, mở rộng mạch máu, cải thiện lưu thông máu, cải thiện tình trạng huyết áp tăng cao.

  • Phơi nắng giúp ngủ ngon hơn: Việc phơi nắng sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra hormone melatonin giúp cải thiện giấc ngủ, làm cho tinh thần thoải mái và ngủ ngon hơn.

  • Chăm sóc da hiệu quả: Theo tạp chí Climatotherapy, việc phơi nắng đúng cách có thể chăm sóc da, đồng thời hạn chế các vấn đề về da như bệnh vẩy nến.

  • Nâng cao khả năng miễn dịch: Ánh nắng mặt trời vừa phải có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn dịch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

  • Giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer: Với những người bị bệnh Alzheimer, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp người bệnh giảm triệu chứng trầm cảm và hay quên.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc phơi nắng có tăng chiều cao không và cách phơi nắng tăng chiều cao cực hiệu quả, đúng cách. Mọi người hãy tập cho mình thói quen với nắng ngay và luôn, bởi nó không chỉ làm tăng chiều cao mà còn có lợi cho sức khỏe và làn da. 

>>>BẠN QUAN TÂM<<<

0 bình luận, đánh giá về #Phơi nắng có tăng chiều cao không? Nên tắm nắng bao nhiêu lần 1 tuần?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04597 sec| 2505.781 kb