MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

22 tuổi còn tăng chiều cao được không? Làm gì để CAO hơn

21/12/2023
22 tuổi còn tăng chiều cao được không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Theo các chuyên gia, ở độ tuổi này chiều cao vẫn có thể tăng thêm mặc dù rất ít. Bài viết dưới đây, bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - Chuyên gia về dinh dưỡng sẽ chia sẻ với chúng ta những bí kíp để tăng trưởng chiều cao ở độ tuổi 22. Từ đó giúp bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý để cải thiện chiều cao của mình.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

22 tuổi là độ tuổi đã bước qua giai đoạn dậy thì. Bởi vậy đa số chúng ta đều nghĩ rằng độ tuổi này không còn khả năng để phát triển chiều cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu biết cách phối hợp nhiều biện pháp khác nhau thì chiều cao của các bạn trẻ ở tuổi 22 vẫn có thể được cải thiện. Bài viết dưới đây chuyên gia sẽ bật mí cho bạn các tuyệt chiêu giúp tăng chiều cao ở tuổi 22.

 

Tuổi 22 có tăng chiều cao được hay không?
Tuổi 22 có tăng chiều cao được hay không?

 

1. 22 tuổi còn tăng chiều cao được không?

 

Theo các nhà nghiên cứu, bước sang tuổi 22, các xương của chúng ta bắt đầu có sự liên kết chặt chẽ với nhau, các lớp sụn ở đầu xương cũng bắt đầu cốt hóa. Tuy nhiên quá trình này diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào từng người. Nếu dậy thì sớm trước 16 tuổi thì quá trình này diễn ra nhanh hơn và ngược lại. Thực tế, nhiều người dù đã bước sang tuổi 22 nhưng hormone tăng trưởng chiều cao vẫn tiếp tục được sinh ra. Vì thế cơ hội phát triển chiều cao ở tuổi 22 vẫn còn nếu như được chú ý nhiều hơn đến vấn đề dinh dưỡng, vận động, lối sống,...

 

Theo bảng thống kê về chiều cao tiêu chuẩn của WHO thì ở tuổi 22 nam giới cần đạt chiều cao là 176,5cm, nữ giới cần có chiều cao là 163,2m. Tuy nhiên, chiều cao của đa số người Việt Nam chưa đạt đến mức này. Việt Nam vẫn nằm trong top 20 quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới. Chúng ta cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tăng trưởng chiều cao tốt hơn ở độ tuổi 22.

 

22 tuổi nên chú ý nhiều hơn đến việc ăn mặc để trông bản thân cao hơn
22 tuổi nên chú ý nhiều hơn đến việc ăn mặc để trông bản thân cao hơn

 

Xem ngay những CÁCH  ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ nên thực hiện sớm để đạt chiều cơ VƯỢT TRỘI

2. Một số cách giúp bạn tăng chiều cao ở tuổi 22

 

Với 8 năm chuyên nghiên cứu các giải pháp giúp nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và thế giới một cách khoa học và an toàn, bác sĩ Hiên đã có những chia sẻ về cách tăng trưởng chiều cao cho người ở độ tuổi 22 như sau:

 

2.1. Xây dựng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng

 

22 tuổi còn tăng chiều cao được không phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn. Theo đó, bạn cần bổ sung đầy các dưỡng chất thiết yếu và nước uống cho cơ thể

 

VỀ ĂN: 

 

Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, khoa học, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển chiều cao như Canxi, Vitamin D, Vitamin K, Protein, Collagen type 2 và các loại khoáng chất khác. 

  • Protein: Protein có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hấp thụ canxi, làm tăng khối lượng cơ. Từ đó giúp xương phát triển tốt hơn.

  • Canxi: Canxi là thành phần chính tạo nên xương. Bởi vậy 22 tuổi còn tăng chiều cao được không phụ thuộc vào lượng canxi bạn cung cấp cho cơ thể có đủ hay không.

  • Vitamin D: Thành phần này giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Vì thế bạn cần bổ sung thực phẩm có chứa nhiều Vitamin D.

  • Vitamin K: Vai trò quan trọng của Vitamin K là chuyển hóa canxi vào xương, hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi. Để chiều cao phát triển thì nhất thiết phải bổ sung vitamin K.

  • Collagen type 2: Thành phần này tạo nên một lớp màng lưới ở xương, hỗ trợ hoạt động của xương khớp.

  • Các khoáng chất: Các khoáng chất khác như sắt, magie, kali, phốt pho,....giúp nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe xương khớp. Vì thế rất cần bổ sung các khoáng chất này cho cơ thể.

 

LƯU Ý: Ngoài việc bổ sung các thực phẩm tốt cho sự phát triển chiều cao, bạn cũng cần hạn chế một số loại thực phẩm không tốt như đồ ăn nhanh, đồ ăn mặn, đồ ngọt, nước uống có gas,...Bởi lẽ các thực phẩm này chứa các thành phần ngăn cản sự hấp thụ canxi của cơ thể.

 

VỀ UỐNG:

 

Để hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 21, bạn cũng cần uống đủ mỗi ngày. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống từ 2-3/ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. 

 

2.2. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

 

Theo bác sĩ Hiên, chất lượng giấc ngủ cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao ở tuổi 22. Giấc ngủ chất lượng là giấc ngủ sâu, ngủ đúng giờ và đủ giấc. 22 tuổi còn tăng chiều cao được không một phần nhờ vào giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ chất lượng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời giúp chuyển hóa năng lượng tốt hơn. 

 

Đặc biệt, khi bạn đi ngủ đúng giờ và ngủ sâu thì hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều hơn ở tuyến yên. Hormone này là yếu tố quyết định đến chiều cao của bạn. Bởi vậy, bạn nên đi ngủ trước 10h tối và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. 

Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao?

Để có giấc ngủ chất lượng, bạn cũng cần cải thiện một số yếu tố như: Giữ phòng ngủ có nhiệt độ vừa phải, yên tĩnh với ánh sáng yếu; không sử dụng thức uống chứa caffeine vào cuối ngày; không xem tivi, điện thoại trước khi đi ngủ thay vào đó nên đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng, mặc quần áo thoải mái khi đi ngủ,....

 

2.3. Phát triển chiều cao bằng cách chơi thể thao

 

Dù ở độ tuổi nào thì luyện tập thể thao cũng rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát thể chất. Tại sao tập thể dục thể thao lại giúp tăng chiều cao?

 

  • Các bài tập thể thao có tác dụng kích thích lớp sụn và xương, đồng thời làm giãn cơ giúp xương phát triển một cách tối đa.

  • Động tác vận động cũng giúp khớp xương linh hoạt và kích thích cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng. Đây là yếu tố quan trọng giúp tăng chiều cao tốt hơn.

 

Các môn thể thao nên chơi nếu muốn phát triển chiều cao tối đa. Nếu bạn băn khoăn 22 tuổi còn tăng chiều cao được không thì hãy thử kiên trì với các bài tập thể thao giúp thúc đẩy xương phát triển tốt hơn như:

 

  • Đu xà đơn: Tập động tác này 20 phút mỗi ngày sẽ giúp xương kéo giãn ra và tạo lớp sụn mới. Từ đó giúp xương phát triển dài hơn.

  • Yoga: Các động tác yoga ở tư thế chiến binh, tư thế chiến binh cũng giúp kéo dài phần chân và làm giãn cột sống, có tác dụng tốt với sự phát triển chiều cao.

  • Chạy bộ: Động tác chạy bộ tạo ra lực tác động liên tục vào xương chi dưới. Nhờ vậy phát triển chiều cao tốt hơn.

  • Bóng rổ: Chơi môn thể thao này bắt buộc bạn phải chạy liên tục theo trái bóng. Điều này kích thích cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng và giúp tăng chiều cao.

  • Nhảy dây: Động tác nhảy dây cải thiện sự linh hoạt của hệ thống cơ xương khớp và có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 22.

  • Đạp xe: Động tác đạp xe tạo ra lực tác động vào bắp chân và ống chân, kéo dài xương ống chân. Bởi vậy có tác dụng tốt trong việc tăng chiều cao.

TRẢ LỜI CÂU HỎI: Nhảy dây có tăng chiều cao không?

2.4. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ chiều cao

 

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể không đáp ứng đủ nguồn dưỡng chất thiết yếu. Bởi vậy 22 tuổi còn tăng chiều cao được không phụ thuộc việc bạn có bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao hay không. Bạn nên bổ sung thêm các vi chất có vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao như Canxi, D3, MK7,.... Các vi chất này đều có trong dưỡng chất MenaQ7 được các chuyên gia khuyên dùng. 

 

MenaQ7 được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, được nhập khẩu chính hãng từ Pháp, Na Uy. Trong đó 100% canxi được hấp thụ hoàn toàn và không gây lắng đọng. MK7 giúp vận chuyển toàn bộ canxi vào xương. Đây cũng là Vitamin K2 tự nhiên duy nhất trên thế giới được công bố trên các tạp chí Y khoa quốc tế. Sự kết hợp của Canxi, MK7, Vitamin D3 trong MenaQ7 giúp chiều cao của bạn được cải thiện tốt hơn. 

 

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm các khoáng chất như Magie, Silic, Kẽm, DHA, Chondroitin,... giúp tăng khối lượng xương để thúc đẩy phát triển chiều cao. 

XEM THÊM NGAY: Ăn gì để tăng chiều cao cho bé?

2.5. Loại bỏ các thói quen xấu, xây dựng lối sống lành mạnh

 

22 tuổi còn tăng chiều cao được không? Bạn hãy loại bỏ các thói quen xấu và kết hợp với các giải pháp chuyên gia tư vấn thì chắc chắn chiều cao có sự cải thiện. Theo đó, bạn hãy loại bỏ:

 

  • Rượu bia, nước uống có ga: Thực phẩm này chứa thành phần gây phá hủy tế bào xương, làm giảm nồng độ canxi trong xương. Vì thế không tốt cho sự phát triển chiều cao.
  • Thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh không chỉ gây béo phì mà còn ngăn cản hấp thu canxi. Nếu muốn tăng chiều cao ở tuổi 22, bạn nên loại bỏ thực phẩm này.
  • Thuốc lá: Bạn không nên hút thuốc lá bởi chất Cadimi và Nicotin trong thuốc lá sẽ phá hủy tế bào xương và làm loãng xương.
  • Các thiết bị điện tử: Thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử sẽ khiến bạn lười vận động, đi ngủ muộn hoặc nằm, ngồi sai tư thế. Bởi vậy, bạn nên tránh xa thiết bị điện tử để có cơ hội phát triển chiều cao.

 

Ngoài việc loại bỏ các thói quen xấu, bạn cũng nên điều chỉnh tư thế đi, đứng, nằm, ngồi cho phù hợp để xương khớp dễ dàng phát triển.

 

2.6. Tăng chiều cao bằng phẫu thuật

 

22 tuổi còn tăng chiều cao được không? Nếu bạn chụp X-quang và được nhận định xương không còn khả năng phát triển tự nhiên thì phẫu thuật kéo dài chân phương án để bạn tham khảo. Tuy nhiên cách tăng chiều cao bằng phẫu thuật tồn tại nhiều nhược điểm như chi phí lớn, mất nhiều thời gian để bình phục, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như gãy xương, nhiễm trùng, lệch khớp, dị ứng thuốc,....Bởi vậy, bạn cần cân nhắc khi áp dụng phương pháp này.

 

2.7. Thay đổi hormone

 

Bước sang tuổi 22, nếu lượng hormone tăng trưởng chiều cao ở tuyến yên không còn tiết ra nhiều, bạn có thể tiêm bổ sung hormone để cải thiện chiều cao của mình. Tuy nhiên, bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa và tiến hành các xét nghiệm để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

 

2.8. Ăn mặc để trông cao hơn

 

Việc sử dụng trang phục không giúp bạn tăng chiều cao nhưng lại giúp bạn “ăn gian” được chiều cao. Bằng việc mặc quần áo kẻ sọc, họa tiết đơn giản, hoặc mặc trang phục đơn sắc với sự kết hợp hài hòa về màu sắc trông bạn sẽ cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giày cao gót, giày độn đế để tôn lên vóc dáng cao ráo của mình.

 

CON CON LỚN KHỎE MẠNH NHỜ ÁP DỤNG CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ 9 TUỔI - THỬ ÁP DỤNG NGAY

 

Kết luận

 

Như vậy bạn đã biết 22 tuổi còn tăng chiều cao được không. Với tư vấn cụ thể của đội ngũ chuyên gia MIDU về các giải pháp tăng chiều cao như ở trên chắc chắn bạn sẽ có sự cải thiện chiều cao nếu kiên trì phối hợp tất cả các biện pháp được hướng dẫn.

0 bình luận, đánh giá về 22 tuổi còn tăng chiều cao được không? Làm gì để CAO hơn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20298 sec| 6477.688 kb