MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bảng chiều cao cân nặng của trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

27/05/2024
Trẻ sơ sinh trong quá trình phát triển là điều mà bố mẹ rất quan tâm; đặc biệt là chiều cao và cân nặng. Bảng chiều cao và cân nặng của trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi sẽ giúp bố mẹ theo dõi được sự phát triển của con theo từng giai đoạn và có các biện pháp để cải thiện vóc dáng cho bé.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chiều cao, cân nặng của bé sơ sinh là vấn đề mà cha mẹ nào cũng quan tâm khi con mình chào đời. Cha mẹ nào cũng muốn biết con mình có được như tiêu chuẩn không? Tuy nhiên, các bé mới sinh có sự khác nhau cả về giới tính, vóc dáng cũng như tốc độ phát triển là điều hết sức bình thường. Điều quan trọng hơn là các bé của bạn đang phát triển ổn định theo từng giai đoạn.

Bài viết này, bác sĩ Hiên sẽ chia sẻ các kiến thức về sự phát triển của bé qua các giai đoạn và bảng chiều cao cân nặng của trẻ sơ sinh.

>>>BỐ MẸ CÓ THỂ QUAN TÂM<<<

Bảng chiều cao cân nặng của trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng

Dưới đây là bảng chiều cao cân nặng sinh qua từng tháng mà các mẹ có thể tham khảo và theo dõi chuẩn hơn trong quá trình phát triển của bé.

Bảng chiều cao, cân nặng chuẩn của bé sơ sinh từ 0 đến 11 tháng tuổi
Bảng chiều cao, cân nặng chuẩn của bé sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi mới nhất 2024 chuẩn WHO 

1. 3 tháng đầu

Ban đầu khi mới sinh, trẻ sẽ có cân nặng giao động từ 2,8 - 3,5 kg; chiều cao 48 - 52 cm và sẽ bị giảm 1 chút cân nặng trong vài ngày đầu.

Sau đó, trong 1 -  2 tuần tiếp theo, trẻ sẽ lấy lại cân nặng và phát triển rất nhanh trung bình khoảng 700g - 1kg và 3 - 4 cm mỗi tháng. Sau 3 tháng đầu, trẻ sẽ nặng khoảng 4,5 - 6kg và 54 - 60cm.

 

2. Tháng 4 - 6

Trong giai đoạn tiếp theo, vóc dáng của bé vẫn tăng nhanh tuy nhiên giảm đi so với giai đoạn đầu. Trung bình bé sẽ tăng 500 - 800g và 2 - 3cm mỗi tháng và sẽ đạt được khoảng 6,5 - 8kg và 60 - 67cm.

 

3. Tháng 7 - 9 

Thời điểm này, cân nặng của bé sẽ lại bị tăng chậm lại chỉ 400 - 700g tuy nhiên chiều cao vẫn tăng đều mức 2 - 3cm. Cuối tháng 9, trẻ thường nặng 7,5kg - 9kg và 65 - 72cm.

 

4. Tháng 10 - 12

Tới thời gian cuối của giai đoạn sơ sinh, trẻ tiếp tục tăng 300 - 500g; 1 - 2cm mỗi tháng và đạt được cân nặng 8,5 - 10kg cùng với chiều cao 70 - 80cm.

 

Yếu tố ảnh hưởng sự phát triển của trẻ

Yếu tố phát triển chiều cao
Yếu tố phát triển chiều cao

1. Di truyền

Di truyền là yếu tố quan trọng trong việc quy định chiều cao, cân nặng và các đặc điểm hình dạng và sức khỏe của bé từ cha mẹ.

2. Sức khỏe của mẹ và trẻ

Sức khỏe của mẹ trong khi mang thai cũng ảnh hưởng lớn tới trẻ. Các bệnh lý của mẹ trong thai kỳ như tiểu đường, thiếu máu hay bệnh lý nhiễm trùng sẽ làm trẻ phát triển chậm hơn.

Khi trẻ ra đời, cần chú ý sức khỏe tổng thể của trẻ, bao gồm việc tiêm phòng, chăm sóc sức khỏe định kỳ và điều trị các bệnh lý nếu có cũng rất quan trọng.

3. Dinh dưỡng

Yếu tố dinh dưỡng quyết định lớn tới sự phát triển của bé. Trong thời gian 6 tháng đầu, nếu có thể, các mẹ nên bổ sung cho bé hoàn toàn bằng sữa mẹ; các tháng còn lại của giai đoạn sơ sinh, ngoài sữa mẹ, có thể bổ sung thêm các khẩu phần ăn dinh dưỡng để tăng và đảm bảo chiều cao cân nặng của trẻ sơ sinh.

4. Môi trường

Môi trường để bé phát triển cũng rất quan trọng. Bé sẽ phát triển nhanh và đảm bảo nếu được nuôi trong môi trường an toàn, sạch sẽ. Hơn nữa, các mẹ nên tích cực chăm sóc và tương tác để trẻ phát triển toàn diện cả về mặt tâm lý lẫn tinh thần.

Quá trình theo dõi vóc dáng của bé

Theo dõi chiều cao và cân nặng

Theo định kỳ vài tháng 1 lần, hãy chú ý sử dụng cân và thước đo chuyên dụng và đối chiếu với bảng chiều cao cân nặng của trẻ sơ sinh để đo cân nặng và chiều cao của bé. Ghi chép kết quả vào sổ theo dõi hoặc các ứng dụng cho bé nắm được sự phát triển vóc dáng của bé theo thời gian.

Theo dõi chức năng theo mốc phát triển

Ngoài các yếu tố về vóc dáng, các mẹ cũng nên chú ý về các kỹ năng, hành động, suy nghĩ để đảm bảo bé được phát triển toàn diện.

Thảo luận với bác sĩ

Nếu bạn thấy bé có các dấu hiệu bất thường hoặc không phát triển đều, hãy trao đổi với các chuyên gia phát triển trẻ em hoặc bác sĩ có chuyên môn. Điều này sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của bạn và hiểu được toàn bộ quá trình phát triển của bé. Nếu sớm phát hiện ra các vấn đề và can thiệp kịp thời, các bé sẽ phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Dấu hiệu cần chú ý và các câu hỏi thường gặp 

Theo lời bác sĩ Thanh Hiên “Cha mẹ luôn luôn là người bạn đồng hành với sự phát triển của con”. Trong quá trình phát triển của bé trong những ngày tháng đầu, sự chăm sóc của cha mẹ là điều cực kỳ cần thiết. Trong quá trình nuôi con , cha mẹ cũng sẽ gặp rất nhiều trường hợp hoặc những câu hỏi về bé. Dưới đây là 1 số câu hỏi tiêu biểu.

Bé chậm phát triển hơn tiêu chuẩn có sao không?

Sự phát triển của các bé thường không giống nhau. Có bé phát triển nhanh, có bé phát triển chậm vì các yếu tố như sinh non, di truyền,...; đây là điều khá bình thường và các mẹ không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu bé của bạn phát triển chậm hơn nhiều so với tiêu chuẩn thì cần xem xét lại các yếu tố về dinh dưỡng, môi trường; và trao đổi với bác sĩ để có các biện pháp cải thiện hợp lý.

Nuôi con bằng sữa mẹ ảnh hưởng như nào tới chiều cao cân nặng của bé sơ sinh?

Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ tối ưu tối đa cho bé về dinh dưỡng, hệ miễn dịch và phát triển mạnh về trí tuệ, tình cảm. Hơn nữa, các mẹ cũng có lợi ích như giảm nguy cơ bệnh tật và giảm cân sau sinh vì đốt cháy calo khi cho bé bú.

Dưới đây là tất cả các kiến thức về quá trình theo dõi và bảng chiều cao cân nặng của trẻ sơ sinh mà bác sĩ Thanh Hiên đã trải qua nhiều năm nghiên cứu về sự phát triển của bé. Mong các mẹ sẽ nắm được quy trình nuôi con và có thêm được biện pháp chăm con tốt nhất để con có thể phát triển 1 cách toàn diện. Theo dõi ng ty cổ phần midu menaq7 để cập nhật nhiều thông tin nuôi dưỡng con khỏe mạnh nhất.

0 bình luận, đánh giá về Bảng chiều cao cân nặng của trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06574 sec| 6455.68 kb