MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Điểm danh những cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi #2024

05/01/2024
Bạn có biết chiều cao tiêu chuẩn của trẻ ở độ tuổi lên 10 là bao nhiêu? Theo WHO, chiều cao của trẻ sẽ dao động từ 125cm đến 151.4cm trong giai đoạn này. Ba mẹ cần theo dõi tiến độ phát triển chiều cao để có những cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi hợp lý và hiệu quả. Một số yếu tố giúp tăng chiều cao mà ba mẹ nên lưu ý là chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và vận động, tập thể dục thể thao.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trẻ lên 10 sẽ đạt được chiều cao tiêu chuẩn cùng với tốc độ phát triển ổn định. Các mẹ cần quan sát kỹ để biết rằng liệu trẻ có đang tăng trưởng đạt tiêu chuẩn hay không. Nếu con chậm phát triển hoặc thấp còi, ba mẹ có thể áp dụng cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi. Bài viết sau, https://midumenaq7.com/ sẽ chia sẻ đến quý phụ huynh chi tiết hơn về chủ đề này.

 

Cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi thực chất là việc kết hợp các cách với nhau
Cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi thực chất là việc kết hợp các cách với nhau

 

1. Chiều cao chuẩn của trẻ 10 tuổi

 

Theo số liệu đưa ra của WHO:

 

  • Chiều cao chuẩn của trẻ (bé) gái 10 tuổi là: 125.8cm đến 151.4cm 

  • Chiều cao chuẩn của trẻ (bé) trai 10 tuổi là: 125cm đến 150.5cm 

 

Nếu cả trẻ trẻ dưới 125.5cm (gái) và 125cm (trai) thì điều này có nghĩa là chiều cao của con đang ở dưới chuẩn. Bố mẹ cần phải chú ý kết hợp các cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi để con có được chiều cao mơ ước khi trưởng thành. 

 

Đạt mục tiêu trở thành những chàng trai 1m85, cô nàng 1m7 không xa với 9 CÁCH TĂNG CHIỀU CAO TẠI NHÀ cùng MIDU

 

2. Mách mẹ các cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi, con lớn trông thấy

 

Bác sĩ Hiên chia sẻ rằng:

 

“Ở giai đoạn bé 10 tuổi thì chỉ số tiêu chuẩn của con là con cần cao là một mét 38 và nặng 32kg. Tuy nhiên ba mẹ sẽ thấy rất ngạc nhiên vì chỉ trong vòng một thời gian ngắn ở độ tuổi này con có thể tăng đến 8 hoặc 10 cm

 

Đôi khi chỉ một mùa hè thôi ba mẹ đã thấy rằng con cao lên rất là rõ rệt bởi giai đoạn này chính là do đã bắt đầu vào độ tuổi vàng của con trong việc phát triển chiều cao.

 

Nếu như đối với bé gái thì đây là giai đoạn bắt đầu dậy thì còn với bé trai thì chỉ một hai năm nữa là cũng bắt đầu vào giai đoạn dậy thì của con. Chính vì vậy ba mẹ cần trang bị cho con những kiến thức cơ bản về giới tính. 

 

Thường xuyên chia sẻ tâm sự với con đồng thời nhẹ nhàng định hướng cho con trong các vấn đề liên quan đến chế độ sinh hoạt thói quen sống lành mạnh đồng thời bố mẹ hãy khuyến khích con lựa chọn các môn thể thao thích hợp để tăng vận động nhằm giúp cho con có thể phát triển tự nhiên và giúp con tránh xa những cái thói quen xấu cũng như là các tệ nạn xã hội.”

 

2.1. Bổ sung dinh dưỡng là một cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi hiệu quả

 

Bác sĩ Hiên chia sẻ: 

 

“Nguồn dinh dưỡng để giúp tăng trưởng về chiều cao và kiểm sát phải cân nặng theo chuẩn khoa học con cần cứ sáng đầy đủ này ngủ sớm này hạn chế tối đa nước ngọt có ga và các đồ ăn nhanh. Nếu ba mẹ muốn cho con tranh thủ giai đoạn này để con có thể cao vượt trội hơn hẳn so với các bạn bè cùng trang lứa thì cần phải bổ sung:

 

  • Canxi với hàm lượng 1200mg/ngày

  • Cho con tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 9 đến 11 giờ hoặc bổ sung cho con Vitamin D3 thường xuyên 

  • Bên cạnh đó cần có vi lượng vitamin K2 để giúp gắn canxi vào xương một cách vững chắc 

  • Magie cũng không thể thiếu được trong một hệ xương chắc khỏe. Bởi vì Magie sẽ giúp củng cố giữ lại canxi trong xương giúp xương dài ra và tránh loãng xương sau này.

  • Ba mẹ cũng cần bổ sung Arginine cho con. 

 

Nếu muốn con tăng trưởng một cách vượt trội đặc biệt là với những bạn còn chưa đủ chiều cao so với tiêu chuẩn thì đây là giai đoạn quan trọng để quyết định chiều cao của con ở độ tuổi trưởng thành. Ba mẹ hãy nên tranh thủ làm bạn với con và giúp con trên con đường tăng chiều cao một cách bền vững nhé.”

 

Gợi ý các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi TỐT. Một số loại thực phẩm đặc biệt giúp tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ 10 tuổi mà ba mẹ cần bổ sung cho con như sau:

 

  • Sữa và sữa chua: Trong sữa và sữa chua có chứa một lượng lớn canxi, là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và kéo dài xương. Không những vậy, sữa còn chứa các loại vitamin và protein tốt cho sức khỏe. 

 

Đối với trẻ ở tuổi lên 10, sữa là sản phẩm hỗ trợ thiết yếu, nên được bổ sung từ 2 đến 3 ly mỗi ngày. Thời điểm uống sữa phù hợp là buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để sữa được hấp thụ một cách tốt nhất. các loại sữa phù hợp ở độ tuổi này là sữa Milo, Nuvita Grow, Abbott Grow 4, Asumiru, Pediasure Grow and Gain…

 

  • Đậu nành: Đậu nành chứa dồi dào protein thực vật, tốt cho tim mạch và sự phát triển của xương khớp. 

  • Trái cây và các loại rau quả tươi: Một số loại rau củ quả như cà rốt, cải bó xôi hoặc đu đủ sẽ cung cấp vitamin A, vitamin C… Đây là những chất xúc tác giúp dẫn canxi vào xương, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

  • Ngũ cốc: Cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, là nguồn năng lượng và vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Trứng: Chứa nguồn canxi và protein, vitamin A, kẽm, sắt…dồi dào cho cơ thể.

  • Cá: Đặc biệt là các loại cá ngừ, cá hồi rất giàu vitamin D, omega 3, protein giúp hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

  • Thịt bò và thịt gà: Trong thịt chứa nguồn protein dồi dào cho cơ thể, giúp tạo năng lượng và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển.

  • Yến mạch: Giàu protein và chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp calories.

 

2.2. Đảm bảo ngủ đủ liên tục 8 tiếng

 

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sự tăng trưởng. Ở độ tuổi lên 10, trẻ cần đảm bảo giấc ngủ đủ và chất lượng. Một giấc ngủ chất lượng sẽ là tác nhân giúp các hormone tăng trưởng được kích thích sản sinh nhiều hơn. Từ đó, sự phát triển chiều cao cũng được đẩy mạnh. Ngược lại, nếu ngủ không đủ giấc hoặc có giấc ngủ kém chất lượng sẽ làm cho não không thể giải phóng được hormone tăng trưởng. Trẻ cần được tạo thói quen và thiết lập đồng hồ sinh học để ngủ và thức đúng giờ. Trẻ nên ngủ lúc 9h tối và áp dụng một số cách sau đây để có giấc ngủ ngon:

 

  • Không ăn quá no trước khi ngủ: Trước khi đi ngủ, ba mẹ không nên cho trẻ ăn quá no sẽ tạo áp lực lên hệ tiêu hóa và làm trẻ khó tiêu, đầy bụng. Nên cho trẻ ăn trước khi ngủ ít nhất khoảng 2 giờ.

  • Tạo các thói quen tốt trước khi ngủ: Một số hoạt động bố mẹ có thể đồng hành cùng con trước khi ngủ như đọc sách, nghe nhạc hoặc kể chuyện, tâm sự. Điều này tạo tâm lý thoải mái, giúp trẻ dễ vào giấc hơn.

  • Tạo môi trường ngủ thoải mái: Phòng ngủ của trẻ cần được thoáng mát, với nhiệt độ mát mẻ, không có tiếng ồn. Ngoài ra, hãy mở đèn ngủ cho trẻ để trẻ dễ ngủ hơn.

 

2.3. Thường xuyên vận động và giữ các tư thế đúng

 

Đội ngũ MiDu gợi ý đến các bố mẹ một số môn thể thao cực kỳ tốt cho việc kéo dài xương ở độ tuổi này như sau:

 

2.3.1. Tập xà đơn: bài tập tăng chiêu cao cho trẻ 10 tuổi hiệu quả

 

Xà đơn là bài tập đơn giản nhưng là cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi cực hiệu quả mà bất kỳ phụ huynh nào cũng nên khuyến khích trẻ thực hiện. Bài tập không chỉ giúp kéo dài xương mà còn tăng sức mạnh cho cơ bắp. Cách thực hiện như sau:

 

  • Đeo bao tay để bảo vệ lòng bàn tay không bị trầy xước. Nắm chặt hai tay vào thanh xà và hướng lòng bàn tay về trước.

  • Dùng sức của hai cánh tay để nâng toàn bộ cơ thể lên xà. Giữ nguyên tư thế từ 10 đến 20 giây.

  • Duy trì thực hiện bài tập 5-10 lần mỗi ngày.

 

2.3.2. Nhảy dây

 

Nhảy dây là hành động bật nhảy lặp lại liên tục giúp tăng chiều cao và giảm cân lành mạnh, hiệu quả. Trẻ chỉ cần sử dụng dây nhảy, quay dây qua đầu và bật nhảy qua dây. Lưu ý nên giữ hai chân tiếp đất cùng lúc và duy trì nhảy 15 phút mỗi ngày.

 

2.3.3. Tập yoga

 

Ở độ tuổi này, trẻ cũng có thể tham gia vào bộ môn yoga với một vài tư thế kéo dãn người. Cụ thể, trẻ có thể thực hiện một số tư thế như sau:

 

  • Tư thế con bò: Đặt 2 đầu gối và chống 2 tay chạm sàn, đảm bảo chúng nằm trên cùng 1 đường thẳng. Đầu hơi hướng lên trên, võng lưng xuống thấp nhất có thể, mở ngực và hít vào. Sau đó quay về tư thế ban đầu, lặp lại từ 5-6 lần.

  • Tư thế con rùa: Trẻ ngồi trên sàn đặt hai lòng bàn chân hướng vào nhau. Sau đó khom người và đặt tay lên dưới mắt cá, đảm bảo 2 đầu gối được mở ra hai bên. Giữ nguyên tư thế trong 10 đến 20 giây rồi quay về vị trí ban đầu.

 

Lưu ý: Ở độ tuổi này phải giữ đúng tư thế đứng và ngồi. Một tư thế đúng sẽ giúp trẻ phát triển xương và chiều cao tốt. Ngoài ra, tư thế đúng sẽ hạn chế được các bệnh về xương như cong vẹo cột sống. Do đó, để đảm bảo cột sống luôn được thẳng, trẻ nên duy trì tư thế thẳng lưng khi ngồi học bài hoặc khi đi, đứng.

 

2.4. Xây dựng 1 thói quen lành mạnh

 

Ở độ tuổi này trẻ bắt đầu có ý thức về cuộc sống và những sở thích, thói quen. Do đó, hãy tập cho trẻ những thói quen lành mạnh, giúp ích cho quá trình phát triển, đặc biệt là phát triển chiều cao. Cụ thể một số thói quen tốt mà các mẹ có thể tạo cho con như sau:

 

  • Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

  • Đọc sách trước khi đi ngủ

  • Tham gia các môn thể dục thể thao

  • Hạn chế thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ

  • Hạn chế xem tivi, smartphone quá nhiều

  • Uống đủ nước

  • Ăn uống khoa học

  • Hạn chế căng thẳng

  • Không uống rượu, bia, cà phê

 

Trẻ 10 tuổi có những đặc điểm nối bật nào?
Trẻ 10 tuổi có những đặc điểm nối bật nào?

 

3. Một số đặc điểm của trẻ 10 tuổi 

 

Trẻ nhỏ khi đạt độ tuổi lên 10 sẽ có những cột mốc thay đổi đáng kể từ thể chất lẫn tinh thần. Các bậc phụ huynh cần quan tâm và có sự hỗ trợ, bảo vệ con một cách hợp lý.  Điều đó đồng nghĩa với việc cha mẹ nên dành nhiều thời gian ở bên con, tâm sự và chia sẻ để thấu hiểu con nhiều hơn. Từ đó, có những phương pháp giúp đỡ và can thiệp phù hợp trên con đường trưởng thành của con.

 

Một số trẻ ở tuổi lên 10 nghĩ rằng chúng đã lớn, đã trưởng thành và có những ý kiến, quyết định riêng cho bản thân. Tuy nhiên, các trường hợp còn lại thì trẻ vẫn còn rất trẻ con và ngây thơ. Dù con mình rơi vào trường hợp nào đi chăng nữa, ba mẹ cũng cần đồng hành cùng con để vượt qua giai đoạn khó khăn này - giai đoạn con chuyển dần từ trẻ con sang người lớn. 

 

XEM THÊM:

6+ CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ 11 TUỔI MỚI NHẤT NĂM 2024

 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến các bậc phụ huynh về vấn đề liên quan đến sự phát triển và cụ thể là cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, ba mẹ có thể áp dụng cho con em mình một cách hiệu quả.

0 bình luận, đánh giá về Điểm danh những cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi #2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03336 sec| 2542.367 kb