MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

6+ Cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi MỚI NHẤT năm 2024

26/12/2023
Sau hàng loạt những câu hỏi về cách tăng chiều cho trẻ 11 tuổi HIỆU QUẢ, Bác sĩ Hiên - chuyên gia phát triển chiều cao đã quyết định lên bài viết và video chia sẻ về kiến thức này để giúp tất cả các bố mẹ. Hãy cùng xem ngay các cách tăng chiều cao cho độ tuổi dậy thì này thì bố mẹ cần làm gì nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

11 tuổi là tuổi mà con trai và con gái đều đang dậy thì. Vì vậy việc tìm các cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi là hết sức quan trọng. Đây là giai đoạn "VÀNG" để con tăng chiều cao vượt trội. Bước qua giai đoạn này thì bố mẹ có làm gì thì con cũng tăng chiều cao rất ít, thậm chí không tăng chiều cao nữa. Hãy cùng nghe chuyên gia phát triển chiều cao Phạm Thị Thanh Hiên chia sẻ về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé!


 

Mẹ nên biết 6 cách tăng chiều cao cho bé 11 tuổi này
Mẹ nên biết 6 cách tăng chiều cao cho bé 11 tuổi này


 

1, Chiều cao chuẩn của trẻ 11 tuổi

 

Theo số liệu đưa ra của WHO:

 

  • Ở độ tuổi này, bé gái có chiều cao tiêu chuẩn một 140cm, cân nặng tiêu chuẩn 37kg.

  • Chỉ số tiêu chuẩn của bé trai là một 143cm, cân nặng tiêu chuẩn là 35kg

 

Bé gái do dậy thì từ năm trước lên thường cao hơn so với bạn nam cùng trang lứa với mình. Mẹ có thể thấy con tăng 5 đến 7 cân và phổng phao rõ rệt. Do đó cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi ở trai gái sẽ cho hiệu quả khác nhau giữa 2 giới. 

 

MÁCH MẸ 8 CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ ĐƠN GIẢN, MỚI NHẤT [2024]

 

2, Sự khác biệt về bé trai và bé gái ở 11 tuổi

 

Bác sĩ Hiên chia sẻ rằng:

 

Ở giai đoạn bé 11 tuổi, đất được coi là giai đoạn chạy nhanh cho tất cả các bé vì đây chính là giai đoạn giữa của thời kỳ dậy thì đối với bé gái và bắt đầu dậy thì đối với bé trai.

 

Ở độ tuổi này, ba mẹ đặc biệt thường xuyên chia sẻ cho con những kiến thức cơ bản về giới tính. Hướng dẫn cho con các cách cách vệ sinh cũng như là bảo vệ bản thân. Hãy làm một người bạn của con lúc này vì con rất dễ có những lệch lạc về tâm sinh lý và thường nổi loạn trong suy nghĩ.”

 

Ở giai đoạn này giữa bé trai có một số đặc điểm khác biệt nổi trội về thể chất và tâm lý như sau: 

 

2.1. Về thể chất

 

  • Chiều cao và cân nặng của bé gái 11 tuổi có thể tăng nhanh hơn so với bé trai. Cụ thể bé gái giai đoạn này có thể tăng từ 7-12 cm/năm, trong khi bé trai chỉ tăng 5-8cm. Cân nặng bé gái cũng tăng nhanh hơn bé trai từ 2-3kg/năm. 

  • Các bé gái bắt đầu có các thay đổi về sự phát triển của ngực, hông và lông mu. Lúc này kinh nguyệt cũng sẽ bắt đầu xuất hiện ở một số bé. Răng cũng được dần thay từ răng sữa sang răng vĩnh viễn. 

 

Bé trai và gái 11 tuổi nhiều khác biệt về sự phát triển và tăng trưởng chiều cao, cân nặng
Bé trai và gái 11 tuổi nhiều khác biệt về sự phát triển và tăng trưởng chiều cao, cân nặng

 

2.2 Về tâm lý

 

  • Ở tuổi này, các bé gái bắt đầu có ý thức tự lập hơn, thích được tự làm mọi việc như thích tự vệ sinh cá nhân, học tập, …

  • Bé bắt đầu thể hiện cá tính riêng của mình, thể hiện qua cách ăn mặc và các mối quan hệ với bạn bè. 

  • Đồng thời ở tuổi này con cũng dễ nhạy cảm, xúc động và hay khóc hơn nữa

 

Tuy nhiên cả trai và gái ở tuổi 11 đều thích được bố mẹ yêu thương, quan tâm và chăm sóc. Bố mẹ cần nắm được các đặc điểm này ở con để có cách nuôi dạy và giáo dục cho phù hợp. 

 

Mẹ ơi, lưu ngay CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ 12 TUỔI để không bỏ lỡ giai đoạn "bắt cuối"  chiều cao của con nhé!

 

3. Mách mẹ các cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi

 

Bác sĩ Hiên chia sẻ: 

 

“Với những các con còn chưa đạt chuẩn so với chỉ số tiêu chuẩn thì có thể bé dậy thì muộn hoặc bé bị thiếu các dưỡng chất để phát triển thể trạng. Trường hợp này bố mẹ nên cho con đi khám để biết tình hình của con sớm nhé để tìm cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi hiệu quả cho con. 

 

Với các bé đã đủ chỉ số tiêu chuẩn thì thật là tuyệt vời. Ba mẹ chỉ cần chăm chút cho con một chút là con có thể đạt được chiều cao lý tưởng đến khi tuổi trưởng thành. “

 

3.1. Ăn sáng đầy đủ, bữa ăn đủ dưỡng chất

 

  • Bố mẹ chú ý cho con ăn sáng đầy đủ

  • Các bữa ăn trong ngày, trong tuần đảm bảo đầy đủ dưỡng chất. Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm tăng chiều cao tốt cho trẻ 11 tuổi: 

  • Sữa: Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm, canxi, vitamin D, chất béo, kali, phốt pho, magiê. Những dưỡng chất này rất tốt cho việc xây dựng xương và cơ bắp.  Sữa là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo, canxi, vitamin D, kali, phốt pho và magie. Bố mẹ nên khuyến khích con uống các dòng sữa tăng chiều cao hiệu quả như: Sữa Asumiru, sữa tươi, sữa chua,...

  • Ăn nhiều rau xanh. Trong rau xanh rất giàu canxi và vitamin K. Các dưỡng chất này sẽ giúp tăng mật độ xương cho con. Một số loại rau xanh tiêu biểu có thể kể đến như là: rau chân vịt, rau cải, bắp cải, đậu Hà Lan,..

  • Thịt bò, thịt lợn, thịt heo,...chứa nhiều sắt và protein. Đây là 2 dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Bố mẹ nên cho con ăn trong tầm kiểm soát tránh con bị béo, thừa chất. 

  • Ăn nhiều trứng: Trong trứng chứa nhiều vitamin A, D, kẽm, sắt, phốt pho, selen, i ốt, omega 3 cung cấp nhiều dinh dưỡng cho con

  • Bổ sung thêm tôm và cá vào khẩu phần ăn của con. Chúng chứa một lượng canxi dồi dào, nhiều vitamin và các khoáng chất khác, rất tốt đối với việc tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi. 

 

Ăn sáng đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng thiết yếu là một cách tăng chiều cao
Ăn sáng đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng thiết yếu là một cách tăng chiều cao 

 

3.2. Uống đủ nước này mỗi ngày

 

Uống nước đầy đủ và đều đặn khoảng 2 lít/ngày là một cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi hiệu quả. 

 

3.3. Đi ngủ sớm 

 

Việc con đi ngủ sớm, ngủ đúng và đủ được xem là cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi “KHÔNG MẤT TIỀN”. Bạn cần đảm bảo rằng con ngủ đủ 8 - 10 tiếng/ngày liên tục và phải đi ngủ trước 22h. Bởi khi con ngủ hormone tăng trưởng được tiết ra mạnh mẽ, thúc đẩy chiều cao con tăng lên. Chính vì vậy mới có câu nói “con dài ra khi đi ngủ” là như vậy đó ba mẹ ạ. 

 

3.4. Chơi nhiều môn thể thao phù hợp khả năng vận động

 

Việc chơi các môn thể thao một cách đều đặn và thường xuyên sẽ giúp con có một sức khỏe tốt và tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao. Bố mẹ nên cho con chơi các môn thể thao kéo dãn xương hiệu quả ở độ tuổi 11 như: yoga, bóng rổ, bơi lội,...khoảng 35 - 50 phút/ngày. Hãy giúp con duy trì các bài tập tăng chiều cao này một cách đều đặn, bố mẹ sẽ bất ngờ với việc tăng chiều cao ở con đó ạ!

 

3.5. Tắm nắng thường xuyên

 

Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể có vitamin D, yếu tố này giúp cơ thể hấp thụ Canxi một cách tốt nhất. Đây là cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi đơn giản, dễ làm. Bố mẹ nên cho con tắm trong khoảng từ 9h sáng đến 3h chiều. Điều này sẽ giúp cơ xương của trẻ được phát triển mạnh mẽ. 

 

3.6. Hạn chế tối đa nước ngọt và các đồ ăn nhanh và tệ nạn xã hội

 

Tuổi 11 là độ tuổi con bắt đầu lớn, con bắt đầu tò mò và thích thể hiện bản thân hơn. Tuy nhiên bố mẹ nên tránh cho con tham gia vào các tệ nạn xã hôi như: hút chích, ma tuý,..Đồng thời hạn chế thức khuya, ăn ít đồ ăn nhanh và nước ngọt,...Nên duy trì một lối sống lành mạnh, có như vậy chiều cao của con mới được cải thiện một cách rõ rệt. 

 

Ngoài ra, nếu ba mẹ muốn tranh thủ giai đoạn vàng này để con có thể cao lớn vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa thì cần bổ sung canxi với hàm lượng 1200Mg trên 1 ngày cho con tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khoảng 9 đến 11:00 hoặc bổ sung vitamin D E xuyên suốt. 

 

Bên cạnh đó cần có cái vi lượng vitamin K2 để giúp gắn canxi vào xương một cách bền vững. Magie cũng không thể thiếu được với một hệ xương trong độ tuổi này bởi vì Magie sẽ giúp củng cố, giữ lại xương và giúp xương dài ra tránh tình trạng loãng xương sau này. Ở độ tuổi này ba mẹ cần phải bổ sung thêm Arginine cho con nếu muốn con tăng vượt trội đặc biệt đối với những bạn còn chưa đủ chiều cao so với chuẩn trên.

 

Như vậy tuổi 11 chính là giai đoạn bận tâm nhất để giúp con có chiều cao vượt trội. Hãy đo chiều cao cho con từng tháng nhé để có kế hoạch kịp thời và trong quá trình này nếu con được bổ sung đầy đủ dưỡng chắc chắc hẳn bố mẹ sẽ thấy rất ngạc nhiên đấy ạ. Hy vọng với những chia sẻ về cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi của trung tâm phát triển chiều cao MIDU giúp bố mẹ có thêm nhiều góc nhìn hơn trên hành trình nuôi dạy con ở tuổi dậy thì bố mẹ nhé!
 

0 bình luận, đánh giá về 6+ Cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi MỚI NHẤT năm 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03266 sec| 2518.289 kb