MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bác sĩ Hiên: Ăn mận có tăng chiều cao không? Ăn thế nào?

30/11/2023
Ăn mận có tăng chiều cao không? Bác sĩ Hiên khẳng định: “Mận không trực tiếp giúp tăng chiều cao của con người nhưng nếu bạn ăn mận đúng cách sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả. Trong mận chứa nhiều vitamin K, vitamin C, Canxi… giúp hệ xương của bé vững chãi chắc chắn, tăng nhanh”.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Bác sĩ Hiên chia sẻ rằng, có khá nhiều câu hỏi tuần được gửi về với nội dung dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho trẻ em, trong số các câu hỏi mà tôi nhận được thì có 1 câu hỏi như sau "Ăn mận có tăng chiều cao không?" Đây là một câu hỏi hay, đơn giản nhưng mà có nhiều mẹ thắc mắc. Hàm lượng dinh dưỡng trong mận thì có giúp tăng chiều cao nhưng ăn mận thế nào để con tăng chiều cao thì còn là một dấu hỏi với tất cả các mẹ. 

Ăn mận có giúp chiều cao của con tăng không?
Ăn mận có giúp chiều cao của con tăng không?

1. Ăn mận có tăng chiều cao không?

 

Mận là một loại trái cây phổ biến, có nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, vitamin C, và vitamin K. Những chất dinh dưỡng này có vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ em. 
 

Ăn mận có tăng chiều cao không? Bác sĩ Hiên khẳng định: “Mận không trực tiếp giúp tăng chiều cao của con người nhưng nếu bạn ăn mận đúng cách sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả. Trong mận chứa nhiều vitamin K, vitamin C, Canxi… giúp hệ xương của bé vững chãi chắc chắn, tăng nhanh”. Nói cách khác, mận là loại quả tuyệt vời, lý tưởng cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.

 

LƯU Ý: Mận chỉ giúp tăng chiều cao ở trẻ trong độ tuổi phát triển, không phát huy tác dụng đối với người trưởng thành! 

 

2. Tại sao ăn mận lại giúp tăng chiều cao?

 

 

Căn cứ khoa học chứng tỏ ăn mận giúp cải thiện chiều cao ở trẻ
Căn cứ khoa học chứng tỏ ăn mận giúp cải thiện chiều cao ở trẻ

 

Xoay quanh vấn đề ăn mận có tăng chiều cao không nhiều mẹ trẻ vẫn còn hoài nghi. Để giúp bạn an tâm với giải pháp dinh dưỡng cho con, chúng tôi sẽ đưa ra bằng chứng khoa học cho vấn đề này dưới đây. Trước hết chúng ta cần khẳng định, mận rất giàu dinh dưỡng. Nó hội tụ đầy đủ vitamin, khoáng chất, canxi, vitamin C, vitamin K với hàm lượng lớn. Trong 1 quả mận trọng lượng 50gr sẽ chứa:

 

  • 27 calo năng lượng giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh, năng động.

  • Carbohydrate: 6,7 gram rất tốt cho hệ xương, giúp xương chắc khỏe, vững chãi.

  •  1,2 gram chất xơ có công dụng hỗ trợ tiêu hoá, hạn chế tối đa tình trạng táo bón, giảm nguy cơ về tim mạch, kiểm soát đái tháo đường, giúp chuyển hóa năng lượng một cách hiệu quả…

  •  4,2 gram đường: Hàm lượng đường trong mận khá cao. Cho trẻ ăn mận mỗi ngày là bạn đã cung cấp cho cơ thể bé một lượng đường tự nhiên cực tốt. Đường tạo năng lượng cho cơ thể, tiết kiệm tiêu hao protein, tạo năng lượng dự phòng, giúp xương phát triển nhanh.

  • 0,2 gram chất béo: Chất béo hay còn gọi là lipit, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương dài ở trẻ khi con nhỏ. Nếu mẹ cung cấp cho bé đủ lượng chất béo cần thiết trong giai đoạn tăng trưởng chắc chắn chiều cao không còn là nỗi lo. Đặc biệt, chất béo còn giúp tăng khả năng hấp thụ đối với vitamin A, vitamin D. Đây đều là dưỡng chất cần cho hệ xương phát triển.

  •  0,8 gram Protein: Protein vốn là thành phần cấu tạo cơ bản của cơ thể. Trong 1 quả mận 50gr chứa 0,8gr protein là tương đối cao. Nghiên cứu y khoa cho thấy, chất này có tác dụng thúc đẩy chiều cao ở trẻ thông qua việc xây dựng các mô khác nhau. Thêm nữa, trong protein còn có các axit amin cần cho việc sản sinh hormone tăng trưởng, kích thích và duy trì hệ xương khỏe mạnh.

  • Vitamin C: 7,2 miligam (10% nhu cầu hàng ngày) tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Nhờ đó, cơ thể bé luôn khỏe mạnh, phát triển vượt trội.

  • Trong mỗi quả mận nhỏ chứa đến 12,8 microgram. Nó đáp ứng 15% nhu cầu cơ thể của con người về vitamin K. Nhờ có dưỡng chất này mà canxi được hấp thụ hiệu quả.

  • Hàm lượng kali trong mận cũng không nhỏ, chứa 177 miligam, đáp ứng 4% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Magie: 10 miligam, đáp ứng 2% nhu cầu cơ thể. 

  • Đặc biệt, trong loại quả này có chứa 3 dưỡng chất quyết định đến sự phát triển xương và chiều cao của con gồm: Canxi, kẽm, sắt. Chỉ cần bạn ăn một quả mận 50gr sẽ cung cấp cho cơ thể: 28 miligam Canxi (3% nhu cầu hàng ngày),  0,3 miligam kẽm (3% nhu cầu hàng ngày) và 0,2 miligam sắt (1% nhu cầu hàng ngày).

  • Không chỉ vậy, mận còn chứa một số chất chống oxy hóa như: quercetin và anthocyanin, với công dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của gốc tự do gây bệnh ung thư nguy hiểm.

 

Lưu ý: Hàm lượng dinh dưỡng trong quả mận có thể thay đổi tùy vào từng loại mận và cách thức chế biến.

 

3. Mẹ nên cho bé ăn mận như nào để con tăng chiều cao?

 

Ăn mận có tăng chiều cao không hẳn bạn đã có câu trả lời. Vậy, mẹ nên cho bé ăn mận như thế nào để phát huy tối đa công dụng của nó?

Cần lưu ý gì khi ăn mận?
Cần lưu ý gì khi ăn mận?

3.1. Ăn mận như thế nào để tăng chiều cao?

 

  • Chuyên gia dinh dưỡng khẳng định: Nên cho bé ăn mận thường xuyên, mỗi ngày từ 2 đến 3 quả là đủ, không nên ăn quá nhiều. Vì ăn mận quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới men răng, dạ dày, cơ thể bị nóng lên gây mụn nhọt. Thêm nữa, trong loại quả này có chứa nhiều oxalat làm giảm mức độ hấp thu canxi, làm lắng đọng canxi ở thận. Điều này chắc chắn không tốt cho sức khoẻ và chiều cao của bé.

  • Về thời gian ăn: Cho bé ăn vào buổi sáng hoặc buổi chiều đều được. Tốt nhất nên ăn sau bữa cơm tầm 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Lúc đó, dạ dày đã được cung cấp năng lượng đủ no nên ăn mận không gây ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hoá.

  • Nên cho bé ăn mận kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác như: phô mai, cá hồi, sữa vì giúp cải thiện hệ tiêu hoá, tăng khả năng hấp thụ và chuyển hoá canxi cho cơ thể.

 

3.2. Khi cho con ăn mận các mẹ cần lưu ý gì?

 

 

KHÔNG NÊN ĂN MẬN QUÁ NHIỀU 

 

Mận là loại quả ngon, giàu dinh dưỡng, dễ tìm, giá thành rẻ. Ăn mận đều đặn mỗi ngày là giải pháp tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và sức dẻo dai, cải thiện chiều cao cho trẻ. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn lạm dụng. Hãy lưu ý một số vấn đề sau khi ăn mận:

 

  • Mỗi ngày trẻ chỉ nên ăn từ 2 đến 3 quả, người lớn chỉ ăn từ 4 đến 5 quả. Nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho dạ dày, men răng, ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi.

  • Ăn mận khi đói là một sai lầm vì nó có tính axit cao dễ làm tổn thương dạ dày.

  • Nếu hệ tiêu hoá của trẻ ổn định chắc chắn ăn mận không sao. Riêng trường hợp hệ tiêu hoá có vấn đề như: đầy hơi, tiêu chảy thì đừng nên cho bé ăn mận vì nó sẽ làm cho tình trạng trầm trọng thêm.

  • Nếu bé dị ứng với các thành phần có trong quả mận cũng không nên ăn. Trẻ có vấn đề về dạ dày, trẻ mới phẫu thuật xong và đang dùng thuốc, trẻ cơ địa nhiệt, có vấn đề về thận…. nên hạn chế ăn loại quả này.

 

4. Một số câu hỏi thường gặp

 

Mận ăn rất ngon lại tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng hợp. Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc về quả mận bạn nên biết.

 

4.1. Ăn mận có tác dụng phụ gì không?

 

Một số ít trẻ khi ăn mận có các biểu hiện như: dị ứng, táo bón, tiêu chảy. Nếu có triệu chứng này bạn nên ngừng cho trẻ ăn và tham khảo ý kiến Bác sĩ chuyên khoa.

 

4.2. Ăn nhiều mận quá có bị sao không?

 

Như đã trình bày nói trên, người lớn mỗi ngày nên ăn từ 4 đến 5 quả mận. Trẻ em ăn từ 2 đến 3 quả/ngày. Nếu trẻ ăn quá nhiều sẽ gây ra một số nguy cơ sau:

 

  • Mận có nhiều chất xơ nên ăn quá mức sẽ gây hiện tượng tiêu chảy.

  • Những người tiêu hoá kém ăn nhiều mận sẽ gây táo bón do axit nhiều, mận có tính nóng.

  • Đặc biệt, trong loại quả này có chứa chất oxalat. Chất này cản trợ hấp thụ canxi, làm đọng canxi ở bàng quang gây sỏi thận.

  • Số ít bé ăn mận sẽ có biểu hiện khó thở, mề đay, ngứa ngáy toàn thân.

 

4.3. Gợi ý một số loại quả khác giúp tăng chiều cao

 

  • Ăn táo giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt
  • Dâu tây cũng là lựa chọn tuyệt vời
  • Đu đủ giúp tăng chiều cao ấn tượng
  • Mách mẹ công dụng cải thiện chiều cao cho bé từ cam

 

Ăn mận có tăng chiều cao không? Nó giúp cải thiện chiều cao của bé rất hiệu quả nên mẹ đừng bỏ qua nhé! Đó là món ăn ngon miệng, không tốn nhiều chi phí, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Để được tư vấn hoặc cung cấp thêm thông tin về giải pháp chăm sóc sức khỏe, tăng trưởng chiều cao cho con mẹ vui lòng gọi tới số hotline: 0796188883. hoặc truy cập vào web:  https://midumenaq7.com/ .

0 bình luận, đánh giá về Bác sĩ Hiên: Ăn mận có tăng chiều cao không? Ăn thế nào?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04089 sec| 2524.469 kb