MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

BÁC SĨ HIÊN: CHIỀU CAO CÂN NẶNG BÉ TRAI 8 TUỔI 132.2 CM 27.9 KG

08/01/2024
Với 16 năm hoạt động trong ngành dinh dưỡng, bác sĩ Hiên cho biết, ba mẹ cần nắm được chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi theo chuẩn WHO, đồng thời cần biết ở độ tuổi này con có sự phát triển nào nổi bật. Từ đó mới có thể đưa ra giải pháp giúp bé tăng trưởng cân nặng chiều cao phù hợp. Để giúp ba mẹ nắm được những thông tin quan trọng này, Midu và bác sĩ Hiên sẽ làm rõ trong bài viết dưới đây.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Bất kỳ ba mẹ nào cũng mong muốn con phát triển cao lớn, khỏe mạnh và thông minh. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, bé trai 8 tuổi có thể phát triển chậm hơn so với chuẩn WHO. Điều này có thể gây ảnh hướng đến cuộc sống, sự nghiệp và hạnh phúc của trẻ sau này. Vậy làm sao để tăng chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi? Bác sĩ Hiên sẽ có những tư vấn sau đây.

 

>>>Hé lộ<<<

 

1. Chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi theo WHO

Theo Tổ chức y tế Thế Giới (WHO):

  • Chiều cao chuẩn của bé trai 8 tuổi dao động từ 127.3 cm đến 132.2 cm

  • Cân nặng chuẩn của bé trai 8 tuổi dao động từ 25.4  kg - 27.9 kg

 

>>>Mách Mẹ<<< 

 

Dưới đây là chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi theo từng tháng: 

Lưu ngay bảng chiều cao cân nặng của bé trai 8 tuổi chuẩn WHO
Lưu ngay bảng chiều cao cân nặng của bé trai 8 tuổi chuẩn WHO

Bác sĩ Hiên cho biết, nếu chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi thấp hơn chuẩn của WHO thì ba mẹ cần có những giải pháp tích cực để giúp con bắt kịp đà tăng trưởng. 8 tuổi là độ tuổi bé đang ở giai đoạn tiền dậy thì. Nếu ba mẹ xây dựng nền tảng tốt cho con ở độ tuổi này, khi bước vào giai đoạn dậy thì chính thức, bé sẽ cao lớn vượt trội, thậm chí có thể tăng 20cm chiều cao mỗi năm. 

 

>>>Bật Mí<<<

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của bé  số liệu chính xác WHO

 

2. Bé trai 8 tuổi có sự phát triển nổi bật nào?

Khi chăm sóc, nuôi dưỡng con, ba mẹ cần nắm được các cột mốc phát triển của con ở từng độ tuổi. Điều đó sẽ giúp ba mẹ biết được con có phát triển bình thường hay không. Theo đó, bé trai 8 tuổi có sự phát triển nổi bật như sau:

2.1. Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp

  • 8 tuổi, bé trai đã tích lũy được vốn từ khá lớn từ 3000 - 6000 từ. Bé cũng biết cách vận dụng linh hoạt vốn từ này trong giao tiếp.

  • Trẻ nắm được cấu trúc ngữ pháp cơ bản, biết sử dụng và đặt các câu hỏi gồm hai thành phần chính là chủ ngữ và vị ngữ.

  • Trẻ có thể nói chuyện, kể chuyện theo chủ đề, đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và giải thích về các sự vật, hiện tượng rất tự nhiên, trôi chảy, rõ ràng.

  • Bé bắt đầu hiểu và sử dụng được phân số trong một số tình huống thực tế.

  • Khả năng tập trung, kiên trì của bé trai cũng phát triển thông qua việc sưu tầm đồ chơi, thẻ bài, lego mà bé yêu thích.

  • Bé biết được các ngày trong tuần và các tháng trong năm theo thứ tự.

  • Bé cũng biết được ngày hôm nay là ngày gì, đồng thời biết được khái niệm ngày mai, ngày kia,...

  • Trường hợp bé trai 8 tuổi có các biểu hiện như ít nói, nói ngọng, nói lắp, khó khăn khi trả lời câu hỏi, không thể trò chuyện theo chủ đề hoặc không thể thể hiện cảm xúc,... thì ba mẹ cần cho bé đi khám để được bác sĩ tư vấn, hỗ trợ.

2.2. Phát triển thể chất

Sự phát triển thể chất có liên quan chặt chẽ đến chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi cũng như thể chất và sức khỏe của bé. Vì vậy ba mẹ cần tiến hành theo dõi chặt chẽ để biết trẻ có phát triển tốt không.

Phát triển thể chất bé trai 8 tuổi
Phát triển thể chất bé trai 8 tuổi
  • Bé trai 8 tuổi thường thích kiểm tra giới hạn thể chất của mình. Bé thực hiện được nhiều kỹ năng vận động phức tạp như: nhảy xuống các bậc cầu thang, bắt những quả bóng nhỏ hoặc nhào lộn,...

  • Trẻ đã tự thực hiện được các hoạt động cá nhân mà không cần ba mẹ trợ giúp như thay quần áo, đi giày dép,...

  • Trẻ đã gần kết thúc thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn

  • Trẻ có thể tăng chiều cao đến 23 cm mỗi năm

  • 8 tuổi trẻ đã nhận thức rõ về cơ thể của mình và thường phàn nàn nhiều hơn về việc đau bụng, đau chân,...

  • Một số bé trai 8 tuổi có thể xuất hiện dấu hiệu dậy thì lớn như: Giọng nói trầm hơn, tinh hoàn to hơn mềm hơn, xuất hiện mụn trứng cá.

2.3. Phát triển cảm xúc

Bé trai 8 tuổi cũng có sự phát triển về tình cảm, cảm xúc nhiều hơn so với giai đoạn trước.

  • Trẻ biết cách hợp tác và chia sẻ với người thân, bạn bè.

  • Đối với bé trai 8 tuổi thì ba mẹ, giáo viên là những người quan trọng đối với chúng. Bởi vậy trẻ luôn muốn làm hài lòng những người này. Do đó, làm mọi việc “đúng cách” là rất quan trọng với trẻ.

  • Trẻ rất nhạy cảm và dễ xấu hổ trước quan điểm và đánh giá của người khác.

  • Nhận thức của trẻ ngày càng tăng. Tuy nhiên trẻ cũng có thể gặp phải sự sợ hãi, lo lắng khi gặp những tình huống, chủ đề khó khăn. Vì vậy, ba mẹ cần giúp con hiểu được mọi thứ.

  • Trẻ cũng nhận thức được rõ việc làm của người khác. Vì thế trẻ có thể so sánh mình với người khác.

  • Ở độ tuổi 8 tuổi, trẻ thoải mái hơn về bạn khác giới. Trẻ dễ dàng hòa nhập với các bạn nữ trong giờ ra chơi.

  • Trẻ cũng luôn muốn khẳng định mình và cạnh tranh để chứng tỏ mình là người đầu tiên và tốt nhất.

  • Cảm xúc của trẻ cũng có thể thay đổi nhanh chóng

  • Nếu trẻ gặp khó khăn trong giao tiếp, khó kiểm soát cảm xúc, khó khăn trong học tập và hòa nhập với xã hội thì ba mẹ nên cho trẻ đi khám kịp thời.

3. Làm sao để bé trai bé trai 8 tuổi đạt chiều cao, cân nặng chuẩn?

Với thông tin ở trên, ba mẹ đã biết chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi theo chuẩn WHO. Nếu bé chưa đạt chuẩn, ba mẹ có thể áp dụng các giải pháp được bác sĩ Hiên tư vấn dưới đây:

3.1. Bổ sung đủ lượng Canxi, Vitamin D3, K2 cần thiết

Mẹ chú ý đây là giai đoạn đặc biệt giúp con chúng ta cao hơn, mẹ nên lựa chọn cung cấp canxi cho con là tốt rồi nhưng vai trò của viatmin D3 rất quan trọng. Nhưng hàm lượng K2 lại quyết định canxi có gắn vào xương hay không.

Bổ sung canxi không lắng đọng + K2 + D3 và vai trò của Magie củng có canxi ở xương giúp xương chắc khỏe con sẽ đạt được tiêu chuẩn chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi đấy mẹ nhé.

Nếu ba mẹ có điều kiện nên bổ sung Arginin để tăng nồng độ hoocmon tăng trưởng giúp con cao vượt trội, mục tiêu 1m64 với nữ.

3.2. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao MIDU MenaQ7

Feedback của bố mẹ có con 8 tuổi sử dụng MIDU MenaQ7
Feedback của bố mẹ có con 8 tuổi sử dụng MIDU MenaQ7

Bé trai 8 tuổi đã bước vào giai đoạn tiền dậy thì. Để chiều cao, cân nặng của bé đạt chuẩn, ba mẹ có thể bổ sung cho trẻ sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao để thúc đẩy quá trình kéo dài xương. Nhờ vậy, bé sẽ cao lớn và khỏe mạnh hơn.

Hiện nay trên, sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao MIDU MenaQ7 được nhiều ba mẹ tin tưởng lựa chọn cho trẻ từ 1 - 15 tuổi. MIDU MenaQ7 chứa các thành phần rất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của bé trai 8 tuổi, đó là Calci, Vitamin D3, Vitamin K2 dạng MenaQ7 và Arginine . 

Ưu điểm vượt trội của MIDU MenaQ7 so với các sản phẩm khác trên thị trường là có chứa Calci Glucoheptonate rất dễ chuyển hóa vào xương, không bị lắng đọng, không làm trẻ bị táo bón. Sản phẩm có hàm lượng Vitamin K2 dạng MenaQ7 cao gấp 5-18 lần sản phẩm cùng loại, vì thế giúp calci gắn vào xương tốt nhất.

Chị Hà (40 tuổi, tại Hà Nội) chia sẻ: “Bạn nhỏ nhà mình 8 tuổi mà chỉ nặng 23kg và cao 1m22. Nhờ sử dụng đều đặn MIDU MenaQ7 kết hợp với vận động, chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi nhà mình đã đạt chuẩn”.

Chị Lan (35 tuổi, tại Bắc Ninh) cho biết: “Chiều cao, cân nặng của con luôn khiến mình phải đau đầu. Tuy nhiên khi biết đến MIDU MenaQ7 vấn đề đã được giải quyết. Kết hợp dinh dưỡng, vận động và sử dụng MIDU MenaQ7, bé trai 8 tuổi nhà mình đã cao bằng các bạn cùng trang lứa”.

Chị Vân (38 tuổi, Hà Nội): “Bé 8 tuổi nhà mình thuộc dạng suy dinh dưỡng thấp còi. Sau khi sử dụng nhiều sản phẩm không hiệu quả, mình được đồng nghiệp giới thiệu sản phẩm MIDU MenaQ7. Sau 1 năm sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ, chiều cao của bé đã được cải thiện đáng kể”.

3.3. Đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc

Theo bác sĩ Hiên, để tăng chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi, nhất định phải đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho trẻ. Điều này sẽ kích thích hormone tăng trưởng hoạt động. Cụ thể:

  • Bé cần được ngủ mỗi ngày từ 9-12 tiếng

  • Nên cho bé đi ngủ trước 10 giờ tối để giúp bé ngủ sâu vào khoảng thời gian từ 11h - 1 giờ sáng. Đây là thời điểm hormon tăng trưởng tiết ra nhiều nhất ở tuyến yên, giúp bé cao hơn.

  • Chất lượng giấc ngủ tốt cũng giúp bé thông minh, khỏe mạnh và học tập tốt hơn.

3.4. Cho con tích cực tham gia vận động

Vận động đủ và đều đặn mỗi ngày sẽ giúp chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi tăng trưởng tốt nhất. 

  • Bé cần được vận động ngoài trời từ 30 - 60 phút mỗi ngày

  • Các môn thể thao như bóng rổ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội, hít xà sẽ giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

  • Để khuyến khích bé tích cực vận động, ba mẹ cũng nên tham gia chơi và vận động cùng con.

  • Các bé bị suy dinh dưỡng thấp còi hoặc tự kỷ, tăng động càng cần được vận động nhiều hơn.

3.5. Xây dựng thời gian biểu hợp lý

Bé trai 8 tuổi đang học lớp 3 ở trường. Thời gian nghỉ ngơi, vận động ở nhà sẽ không còn nhiều. Vì thế để chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi tăng trưởng tốt, ba mẹ cần giúp bé xây dựng thời gian biểu khoa học. Điều này sẽ giúp bé đảm bảo được thời gian học tập, vận động, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý. Bé sẽ phát triển khỏe mạnh, thông minh và học tốt hơn..

Lời kết

Như vậy bác sĩ Hiên đã tư vấn cho ba mẹ những bí quyết giúp tăng trưởng chiều cao cân nặng bé trai 8 tuổi. Mena Q7 hy vọng những thông tin này sẽ giúp ba mẹ nhanh chóng cải thiện được chiều cao cân nặng cho bé yêu nhà mình. Điều này sẽ rất có lợi cho tương lai của bé sau này.

 

0 bình luận, đánh giá về BÁC SĨ HIÊN: CHIỀU CAO CÂN NẶNG BÉ TRAI 8 TUỔI 132.2 CM 27.9 KG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04449 sec| 2522.125 kb