MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Giải đáp thắc mắc 25 tuổi còn tăng chiều cao được không?

08/01/2024
Chiều cao của một người trưởng thành ở tuổi 25, theo sinh lý bình thường vốn đã dừng lại. Tuy nhiên, việc sụn khớp đã đóng hay chưa sẽ ảnh hưởng đến việc 25 tuổi còn tăng chiều cao được không. Bài viết giải đáp thắc mắc này một cách khoa học và hướng dẫn những tips giúp xương chắc khỏe, giữ vững chiều cao ở độ tuổi 25. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng để xây dựng một lối sống lành mạnh ở tuổi 25 nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

25 tuổi còn tăng chiều cao được không? 25 tuổi là độ tuổi trưởng thành, đã qua giai đoạn dậy thì của cả nam và nữ. Các cơ quan và bộ phận trên cơ thể nói chung và chiều cao nói riêng đã được hoàn thiện ổn định. Điều này đồng nghĩa với việc 25 tuổi sẽ không làm con tăng chiều cao thêm nữa. Ở độ tuổi này, thay vì tìm cách tăng chiều cao, các bạn nên hướng tới xây dựng một lối sống lành mạnh giúp xương chắc khỏe, tránh các bệnh xương khớp khi về già. 

 

25 tuổi làm sao để cao thêm?
25 tuổi làm sao để cao thêm?

 

1. 25 tuổi còn tăng chiều cao được không?

 

Câu hỏi 25 tuổi còn tăng chiều cao được không chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người. Ở độ tuổi này, theo đúng sinh lý bình thường, tức là bạn đã bước qua giai đoạn dậy thì được một khoảng thời gian khá xa ở cả năm và nữ. Vì thế mà chiều cao cũng ngừng lại. 

 

Các phương pháp giúp tăng chiều cao mà không can thiệp xâm lấn ở thời điểm này sẽ vô hiệu và không thể thúc đẩy quá trình phát triển xương diễn ra. Do đó, chiều cao sẽ chỉ được tăng thêm nếu ở độ tuổi này các bạn can thiệp các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, hoặc dùng phương pháp độn giày hoặc mặc đồ hack dáng để trông cao hơn thôi. 

 

25 tuổi, việc tăng chiều cao là trái với sinh lý tự nhiên. Tuy vậy, ở độ tuổi này, vẫn có hiếm ít trường hợp vẫn có thể cao nếu các sụn tăng trưởng của họ vẫn chưa đóng.  Tuy nhiên, đa phần ở độ tuổi này, bạn không thể cao lên được nữa.

 

Làm sao cải thiện chiều cao tuổi 25?
Làm sao cải thiện chiều cao tuổi 25?

 

2. 25 tuổi, xây dựng lối sống giúp xương chắc khỏe

 

Như đã đề cập, ở độ tuổi 25, theo sinh lý bình thường thì chiều cao đã ngừng phát triển ở cả nam và nữ. Do vậy, thẻ nội dung này sẽ phù hợp cho những bạn có sụn tăng trưởng còn mở có thể tham khảo và áp dụng hoặc dành cho các bạn đang có nhu cầu muốn xây dựng lối sống lành mạnh để duy trì chiều cao hiện tại, giúp xương chắc khỏe và tránh các bệnh về xương sau này. 

 

2.1 Tham khảo một số tip “hack” chiều cao ở tuổi 25

 

  • Quan tâm đến kiểu tóc: Kiểu tóc hợp với gương mặt là một cách giúp ngoại hình bạn sáng hơn. Ngoài ra, kiểu tóc cũng giúp bạn trông cao hơn. Hãy thử các kiểu như: tóc ngắn, tóc lửng layer, tóc búi kẹp càng cua…Bạn cũng có thể tạo phồng chân tóc, hoặc vuốt keo để cố định tóc đối với các bạn nam.

  • Sử dụng giày dép giúp tăng chiều cao: Giày dép là vũ khí “hack” chiều cao hữu hiệu. Bạn có thể mang giày dép có chiều cao 5-7 cm hoặc giày độn.

  • Chọn trang phục phù hợp: Trang phục phù hợp giúp bạn trông cao hơn. Đối với các bạn nấm lùn, hãy mặc váy ngắn trên gối hoặc áo thun vừa người. Không nên mặc trang phục quá rộng so với cơ thể.

  • Kiểm soát cân nặng: Duy trì cân nặng vừa phải để giúp bạn trông cân đối và cao hơn. Béo phì làm cho bạn trông “thấp” đi.

 

2.2 Dinh dưỡng ăn uống ở tuổi 25 cũng phải được chú trọng

 

Ở tuổi 25, dinh dưỡng cũng cần được chú trọng. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động ổn định của cơ thể. Các thực phẩm giàu kẽm, sắt, protein, canxi…có trong thực phẩm như rau củ quả, thịt, trứng… sẽ giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương.

 

2.3. Ngủ nghỉ đầy đủ và khoa học

 

Giấc ngủ là yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể phục hồi sức khỏe, tỉnh táo, giảm stress hiệu quả. Ngoài ra, khi ngủ cơ thể sẽ thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng, tác động trực tiếp đến việc phát triển chiều cao.

 

2.4. Vận động tích cực

 

Các hoạt động vận động tích cực khác với tập thể dục thể thao. Chúng có thể là: làm việc nhà, làm vườn, đi thang bộ, đi bộ, nhún nhảy khi nghe nhạc, đi lại sau mỗi 1 giờ ngồi làm việc… Với những cách đơn giản, bạn có thể vận động tích cực để tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp.

 

2.5. Tập xây dựng thói quen lành mạnh

 

Xây dựng thói quen lành mạnh như ngủ đúng giờ, dậy sớm, ngủ đủ giấc, tránh xa chất kích thích như rượu, bia, cà phê…Đây là những thói quen tốt giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh, là cơ sở cho sự phát triển ổn định và bền vững.

 

2.6. Thường xuyên phơi nắng

 

Phơi nắng giúp hấp thụ vitamin D dưới ánh nắng mặt trời, là chất xúc tác giúp cơ thể hấp thụ canxi vào xương hiệu quả. Do đó, hãy dành 20-30 phút mỗi sáng để phơi nắng. Thời điểm lý tưởng là từ 6 giờ đến 9 giờ sáng.

 

2.7. Luyện tập giữ vững vóc dáng, cơ thể

 

Các bài tập thể dục giúp kéo dãn cơ bắp và xương, đồng thời giúp duy trì vóc dáng thon gọn, hạn chế mỡ thừa. Bạn có thể lựa chọn các bộ môn mà mình yêu thích và luyện tập thường xuyên. Một số ví dụ như: chạy bộ, bơi lội, cầu lông, bóng chuyền, yoga…

 

2.8. Bổ sung Midu MenaQ7 - giúp xương chắc khỏe 

 

Midu MenaQ7 là sản phẩm được bác sĩ Hiên khuyên bổ sung ở bất kỳ độ tuổi nào. Đây là chìa khóa giúp dẫn canxi đến xương một cách trực tiếp, giúp phát triển xương hiệu quả. Đồng thời sản phẩm giúp bổ sung lượng canxi cần thiết cho sự chắc khỏe của xương, chống loãng xương.

 

3. Nam nữ 25 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn

 

Đối với nam ở độ tuổi 25, nếu bạn đạt được chiều cao 176.5 cm nghĩa là bạn đã đạt chiều cao tiêu chuẩn. Trường hợp có chiều cao cao hơn tiêu chuẩn thì bạn đang sở hữu chiều cao lý tưởng. Với mức chiều cao này, bạn sẽ trông nổi bật hơn trong đám đông, có lợi thế hơn về ngoại hình, công việc và cuộc sống.

 

Nữ giới ở độ tuổi 25, chiều cao đạt chuẩn là 163.2 cm. Mức chiều cao này thấp hơn so với nam giới khá nhiều, tuy nhiên, đây là mức chiều cao lý tưởng cho nữ giới. Sở hữu một vóc dáng cao ráo và cân đối sẽ giúp bạn có được nhiều ưu thế hơn trong công việc và cuộc sống.

 

Trên đây https://midumenaq7.com/ đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến câu hỏi 25 tuổi còn tăng chiều cao được không. Ngoài ra, bài viết còn chia sẻ một số cách “hack” chiều cao hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng để đạt được mức chiều cao lý tưởng.

0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc 25 tuổi còn tăng chiều cao được không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08638 sec| 2506.078 kb