MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Ăn trứng gà có tăng chiều cao không? Ăn bao nhiêu mới cao?

03/12/2023
Rất nhiều cha mẹ thắc mắc ăn trứng gà có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ. Nhưng không phải ăn càng nhiều trứng gà càng tốt cần phải có một chế độ ăn phù hợp, khó học kết hợp thêm nhiều yếu tố mới mang lại hiệu quả. Trứng gà chứa nhiều các loại vitamin cần thiết trong việc hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao bao gồm canxi, vitamin D, protein. 
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sự phát triển chiều cao. Ăn nhiều trứng thực sự có giúp con cao hay không, có gây ra bệnh tật hay ảnh hưởng gì không? Vậy ăn trứng gà như thế nào để con đạt được chiều cao như mong muốn? Cũng nghe bác sĩ, chuyên gia Phạm Thị Thanh Hiên chia sẻ ăn trứng gà có tăng chiều cao không trong nội dung bài viết dưới đây.

 

Ăn trứng gà có tăng chiều cao hay không?
Ăn trứng gà có tăng chiều cao hay không?

 

1. Ăn trứng gà có tăng chiều cao không?

 

Rất nhiều cha mẹ thắc mắc ăn trứng gà có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ. Nhưng không phải ăn càng nhiều trứng gà càng tốt cần phải có một chế độ ăn phù hợp, khó học kết hợp thêm nhiều yếu tố mới mang lại hiệu quả. Trứng gà chứa nhiều các loại vitamin cần thiết trong việc hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao bao gồm canxi, vitamin D, protein. 

 

Một minh chứng cho việc ăn trứng gà có thể giúp bé tăng chiều cao chính là câu chuyện của bé gái D.T 13 tuổi ở Hà Nội. Bé đã 13 tuổi nhưng chỉ đạt mức chiều cao là 130cm, bố mẹ của bé đã thay đổi từ thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống đặc biệt là bổ sung trứng gà trong bữa ăn hàng ngày cho bé. Kết quả là bé D.T chiều cao đã được cải thiện 130cm lên 135cm chỉ trong vòng 6 tháng.

 

Ăn gì để tăng chiều cao cho bé? Mẹ tham khảo ngay THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO TRẺ EM nhé!

2. Tại sao ăn trứng gà lại giúp tăng chiều cao?

 

Ăn trứng gà có tăng chiều cao hay không
Ăn trứng gà có tăng chiều cao hay không 

 

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm rất tốt chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Với các vitamin và vi chất có khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao. Cụ thể như:

 

- Canxi: Canxi là một yếu tố quan trọng cần thiết để giúp xương được phát triển và chắc khỏe. Thay vì việc phải bổ sung canxi bằng việc bổ sung các loại thuốc thì có thể bổ sung thông qua thực phẩm hàng ngày trong đó có trứng. Bởi trứng gà có chứa lượng canxi lớn theo ước tính 100g trứng gà có 50mg.

- Vitamin D: Đây là một vitamin được tổng hợp qua ánh nắng mặt trời với nhiệm vụ giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả. Trong 100g trứng gà có chứa 87 đơn vị IU vitamin D như vậy bạn có thể bổ sung trứng gà trong bữa ăn hàng ngày 1 tuần từ 3 - 4 quả.

- Protein: Để con có thể phát triển chiều cao tối ưu việc cung cấp protein hàng ngày rất quan trọng chúng có vai trò duy trì mô xương và giúp xương chắc khỏe.

 

Bên cạnh các chất cần thiết cho việc phát triển chiều cao của trẻ thì trứng gà còn là thực phẩm có lượng dinh dưỡng các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như: photpho, kẽm, kali, vitamin A, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12,...

 

Có thể thấy trứng gà là một thực phẩm có thể giúp trẻ phát triển chiều cao nếu bố mẹ biết cách cho trẻ ăn đúng và khoa học. Theo như tiến sĩ người Mỹ Lora Iannotti, giảng viên trường đại học Washington đã nghiên cứu dựa trên thí nghiệm thực tế tại trẻ. Đối tượng trong cuộc nghiên cứu là trẻ độ tuổi từ 6 - 9 tuổi sử dụng trứng hàng ngày có chiều cao và cân nặng tốt hơn so với trẻ không ăn trứng gà. Ngoài ra khi cho trẻ ăn trứng mẹ cần lưu ý dù cùng là trứng nhưng thành phần dinh dưỡng trong trứng gà sẽ cao hơn so với các loại trứng vịt, trứng ngỗng,...

Gợi ý cho mẹ thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 14 để chiều cao TĂNG TRƯỞNG VƯỢT TRỘI

3. Mẹ nên cho bé ăn trứng gà như nào để giúp con tăng chiều cao?

 

3.1. Nên ăn bao nhiêu trứng gà?

 

Trứng gà có thể giúp con phát triển chiều cao chỉ khi mẹ cho con ăn đúng cách với liều lượng phù hợp. Cách cho bé ăn trứng gà như sau:

 

- Cho ăn với liều lượng vừa đủ: Trứng gà rất tốt nếu ăn quá ít thì hàm lượng dinh dưỡng không đủ ngược lại ăn quá nhiều sẽ gây ra những tác hại cho cơ thể do lượng cholesterol trong trứng cao. Vì vậy bố mẹ cần cho con ăn khoảng từ 2 - 3 quả/tuần.

- Để ăn trứng gà hỗ trợ con phát triển chiều cao mẹ cần kết hợp ăn bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Bên cạnh đó với tùy từng đối tượng, độ tuổi khác nhau sẽ có những lưu ý về cách ăn trứng gà. Cụ thể là:

- Đối với trẻ từ 6 - 7 tháng tuổi: Đây là giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm mẹ chỉ nên cho trẻ ăn bột trứng.

- Trẻ từ 8 - 12 tháng tuổi: Là thời điểm hệ tiêu hoá đã dần hoàn thiện hơn trẻ đã ăn được lòng đỏ trứng gà chế biến thành cháo trứng hoặc luộc chỉ nên xen kẽ các bữa trong tuần không ăn quá nhiều.

- Trẻ trên 1 tuổi: Lúc này trẻ đã ăn thô tốt và cơ thể có khả năng tiếp nhận nhiều trứng gà hơn. Mẹ nên cho con ăn từ 3 - 4 quả/tuần và chế biến thành nhiều dạng như cháo trứng, trứng rán, trứng ốp,...

 

Bên cạnh việc bổ sung trứng gà trong thực đơn của con mẹ cũng cần phải bổ sung thêm nhiều các thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng giúp con phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ.

 

3.2. Ăn trứng gà vào thời gian nào?

 

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein nếu ăn quá nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu. Bởi vậy khi cho trẻ ăn trứng gà nên hạn chế ăn vào tuổi tối , thời điểm tốt nhất là buổi sáng và buổi trưa.

 

3.3. Gợi ý 1 số cách chế biến trứng theo độ tuổi

 

Khi bố mẹ cho con ăn trứng để hỗ trợ phát triển chiều cao cũng nên chú ý chế biến thành các món ăn sao cho đa dạng và hấp dẫn từ đó kích thích sự thèm ăn ở trẻ. Dưới đây là một vài gợi ý để mẹ có thể tham khảo.

 

- Nấu bột trứng/cháo trứng: Món này phù hợp với trẻ giai đoạn ăn dặm từ 6 - 12 tháng tuổi. Giai đoạn này mẹ nên cho bé ăn phần lòng đỏ trứng gà bằng cách tách lòng đỏ và đánh đều trứng, sau khi bột/cháo gần chín thì đổ vào khuấy đều cho trứng chín. Với món cháo/ bột trứng nên ăn nóng nếu ăn nguội sẽ có vị tanh khó ăn hơn.

- Trứng luộc: Món ăn này khá đơn giản nhưng cũng được rất nhiều trẻ thích nếu con bạn ở độ tuổi từ 1 - 2 thì mẹ có thể luộc chín và cho con ăn cả lòng đỏ, lòng trắng.

- Trứng ốp, trứng chiên: Nên cho bé ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa kết hợp với các món ăn khác để con không bị ngán.

- Chế biến cùng các món ăn khác: Khi con bạn trên 2 tuổi việc chế biến các món ăn sẽ dễ dàng hơn do hệ tiêu hoá của con đã dần hoàn chỉnh. Ngoài các món ốp, luộc, chiên,... mẹ có thể làm đa dạng hơn và ăn nhiều hơn từ 3 - 4 quả/tuần.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên chia sẻ:

 

3.4. Một số lưu ý khi ăn trứng gà

 

Bố mẹ cần lưu ý gì khi cho con ăn trứng gà
Bố mẹ cần lưu ý gì khi cho con ăn trứng gà

 

Khi ăn trứng gà để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của con và giữ được đầy đủ dinh dưỡng cần phải lưu ý một số vấn đề như:

 

- Không nên ăn trứng sống trứng tái, trứng lòng đào do hệ tiêu hoá của trẻ con non nớt và dễ nhiễm khuẩn.

- Trứng gà chỉ nên ăn với lượng vừa đủ không ăn quá nhiều và liên tục trong nhiều ngày bởi có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, thậm chí dị ứng.

- Không nên ăn trứng gà khi đói bụng.

- Tuyệt đối không ăn trứng gà cùng với các loại thực phẩm như: hồng, đậu nành, tỏi, đường,.. có thể gây ngộ độc.

 

Trong những trường hợp ăn quá nhiều trứng sẽ gây hại cho sức khoẻ gây ra tình trạng tăng cholesterol, dị ứng hoặc ngộ độc với các biểu hiện như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy,... rất nguy hiểm.

 

Hy vọng răng với những chia sẻ của MIDU sẽ giúp trả lời câu hỏi ăn trứng gà có tăng chiều cao không? cũng như cách ăn trứng gà đúng cách. Mong rằng những thông tin này đã cung cấp những kiến thức cần thiết để bạn có thể bắt đầu ngay việc hỗ trợ giúp con tăng chiều cao vượt trội từ thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

0 bình luận, đánh giá về Ăn trứng gà có tăng chiều cao không? Ăn bao nhiêu mới cao?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03517 sec| 2524.602 kb