MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Giải đáp thắc mắc ăn trái cây gì để tăng chiều cao hiệu quả

27/12/2023
Trái cây là nhóm thực phẩm đi cùng với rau củ quả, chiếm vai trò quan trọng trong hệ thống dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Đặc biệt là phát triển chiều cao, trẻ cần bổ sung đa dạng các loại trái cây vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng trái cây phải tươi, sạch và có hàm lượng vitamin cao.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chế độ dinh dưỡng khoa học và cân đối ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là phát triển chiều cao. Với hàm lượng vitamin và chất xơ, khoáng chất dồi dào trong các loại hoa quả tự nhiên sẽ giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả. Vậy các bậc phụ huynh có biết ăn trái cây gì để tăng chiều cao hay không? Hãy cùng MIDU MenaQ7 đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết hôm nay nhé.

Có thể bạn quan tâm: chiều cao cân nặng chuẩn của bé việt nam

1. Tại sao trái cây có thể giúp tăng chiều cao?

Tại sao ăn trái cây lại tăng chiều cao?
Tại sao ăn trái cây lại tăng chiều cao?

Tại sao trái cây có thể giúp tăng chiều cao chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái cây 50%, chất đạm 25% và tinh bột 25% là những con số cấu thành nên một khẩu phần ăn đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện. Có thể thấy, trái cây chiếm một tỷ lệ cao và chiếm vai trò quan trọng. Hãy cùng điểm qua một số tác động tích cực mà trái cây mang lại cho cơ thể, giúp tăng chiều cao hiệu quả:

1.1 Cung cấp nước, chất xơ dồi dào cho hệ tiêu hóa

Trước hết, trái cây chứa một lượng nước và chất xơ dồi dào rất tốt cho cơ thể. Khi ăn trái cây, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn nhờ vào lượng chất xơ mà trái cây mang lại. Cùng với lượng nước từ trái cây, chúng sẽ giúp cho cơ thể hoạt động mượt mà hơn, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn hiệu quả, từ đó gián tiếp phát giúp tăng chiều cao cho trẻ.

1.2 Cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho xương

Bên cạnh nước và chất xơ dồi dào được cung cấp thì trái cây cũng mang đến hàm lượng vitamin và khoáng chất cao cho cơ thể. Các loại vitamin như là: B6, C, K, E… và khoáng chất: đồng, sắt, kẽm, phốt pho… khi hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và tác động tích cực lên các cơ quan trong cơ thể. Trong số đó phải kể đến sự tác động tích cực lên hệ xương vì các thành phần dưỡng chất trong trái cây có thể giúp xương dài ra. Từ đó, giúp đạt chiều cao lý tưởng ở độ tuổi dậy thì.

 

Ba mẹ ơi, lưu ngay danh sách thực phẩm tăng chiều cao trẻ em để  con đạt chiều cao VƯỢT TRỘI sau khi trưởng thành nhé!

 

2. Ăn trái cây gì để tăng chiều cao? 11 loại trái cây ba mẹ nên lưu ngay

Có một số loại trái cây giúp tăng chiều cao hiệu quả nhờ vào các thành phần dinh dưỡng mà nó mang lại. Hãy cùng điểm qua 10 loại trái cây như sau:

2.1 Chuối

Ăn chuối giúp tăng chiều cao
Ăn chuối giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Chuối là một loại trái cây phổ biến được nhiều người yêu thích hiện nay. Trong chuối chứa một lượng lớn kali, protein, mangan, chất xơ, đồng, vitamin C và vitamin B6….

  • Công dụng chính: Những dưỡng chất có trong chuối được chứng minh sẽ giúp xương dài nhanh hơn, tăng trưởng tốt, từ đó tăng chiều cao hiệu quả.

  • Số lượng nên ăn: Theo ước tính, trong 100gr chuối có chứa 358mg kali, 22.8gr carbohydrate, 5mg canxi…đều là các chất hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả, kiểm soát đường hiếu và cải thiện tiêu hóa. Do đó, nên bổ sung 1- 2 quả chuối mỗi ngày  để nạp những chất dinh dưỡng này vào cơ thể.

2.2 Đu đủ

Ăn đu đủ giúp tăng chiều cao
Ăn đu đủ giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Đu đủ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Một chén đu đủ cỡ vừa sẽ chứa khoảng 88.3mg vitamin C, 264mg kali và 2.5gr chất xơ…

  • Công dụng chính: Với các chất dinh dưỡng có trong đu đủ, đặc biệt là kali sẽ giúp hỗ trợ tích cực cho quá trình vận chuyển canxi đến xương. Do đó, cơ thể sẽ tăng cường hấp thụ canxi tốt hơn, nhờ vậy mà chiều cao cũng được tăng hiệu quả.

  • Số lượng nên ăn: Hãy bổ sung đu đủ thường xuyên để cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

2.3 Trái cây có múi, mọng nước

Ăn cam quýt giúp tăng chiều cao
Ăn cam quýt giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Trái cây có múi như bưởi, cam, quýt…chứa một lượng lớn hàm lượng vitamin C và collagen dồi dào. Các nghiên cứu đã chứng minh trong 100gr cam có chứa 40mg canxi, 53mg vitamin C, 12gr carbohydrate, 1gr protein…

  • Công dụng chính: Ở độ tuổi dậy thì, nếu bổ sung các loại trái cây có múi , mọng nước chứa nhiều vitamin C sẽ giúp dẫn canxi đến xương hiệu quả. Ngoài ra, các loại trái cây này còn kích thích sản sinh collagen giúp da và xương khỏe mạnh. Đồng thời, giúp tăng mật độ xương và phát triển chiều cao hiệu quả.

  • Số lượng nên ăn: Nên ăn 100 gram mỗi ngày để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất có trong trái cây cho cơ thể.

2.4 Xoài

  • Hàm lượng dinh dưỡng: Xoài là một loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. Một số chất có trong xoài như: vitamin A, C, phytochemical…

  • Công dụng chính: Các dưỡng chất trong xoài sẽ giúp tăng cường phát triển sụn khớp và hệ xương hiệu quả. Đồng thời chúng còn giúp cải thiện miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và điều trị chứng táo bón hiệu quả.

  • Số lượng nên ăn: Nên ăn 100 gram xoài mỗi ngày

2.5 Nho

Ăn nho giúp tăng chiều cao
Ăn nho giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Trong nho chứa nhiều vitamin C, canxi, magie, photpho, kali…

  • Công dụng chính: Những dưỡng chất có trong nho giúp hỗ trợ hệ xương phát triển. Ngoài ra nho còn giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn, từ đó giúp phát triển toàn diện.

  • Số lượng nên ăn: Nên ăn 100 gram nho mỗi ngày

2.6 Kiwi

Ăn kiwi giúp tăng chiều cao
Ăn kiwi giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Kiwi là một loại trái cây có bảng thành phần dinh dưỡng cực ấn tượng. Một số chất có trong kiwi phải kể đến như: vitamin C, kali, đồng, folate…

  • Công dụng chính: Kiwi chứa vitamin C dồi dào, chiếm đến 80% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày nếu ăn 3.5 ounce. Do đó, kiwi sẽ giúp tổng hợp collagen hiệu quả, chống oxy hóa và giúp phát triển sụn xương tối đa. 

  • Số lượng nên ăn: Duy trì ăn 1 quả kiwi mỗi ngày để nạp vitamin C cần thiết cho cơ thể, giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

2.7 Dứa

Ăn dứa giúp tăng chiều cao
Ăn dứa giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Dứa được xem là nữ hoàng của các loại trái cây vì chứa nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể. Trong dứa có chứa 2 thành phần chủ lực là vitamin C và mangan. 

  • Công dụng chính: Cũng giống như canxi, mangan giúp duy trì xương khớp khỏe mạnh và hỗ trợ phát triển chiều cao. Ngoài ra, các thành phần trong dứa còn giúp sản sinh melanin, chất giúp dễ vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Từ đó, hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều hơn, giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

  • Số lượng nên ăn: Hãy tiêu thụ tối đa 1 cốc dứa mỗi ngày để tận dụng chất dinh dưỡng từ nó nhưng không gây ra tình trạng dị ứng.

2.8 Chanh dây

Ăn chanh leo giúp tăng chiều cao
Ăn chanh leo giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Trong chanh dây chứa nhiều canxi, magie, photpho, kali và sắt. 

  • Công dụng chính: Những thành phần trong chanh dây giúp phục hồi xương hiệu quả, và hạn chế tình trạng loãng xương. 

  • Số lượng nên ăn: Có thể bổ sung 1 cốc chanh dây mỗi ngày, tương ứng với 8 quả chanh dây cho 1 khẩu phần ăn.

2.9 Bơ

Ăn bơ giúp tăng chiều cao
Ăn bơ giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Trong bơ chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, lên đến 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Đặc biệt bơ chứa một hàm lượng vitamin K dồi dào.

  • Công dụng chính: Dưỡng chất trong bơ giúp hỗ trợ duy trì sức khỏe xương khớp đồng thời giảm thiểu tình trạng đào thải canxi qua đường tiểu.

  • Số lượng nên ăn: Hãy tiêu thụ tối đa 1 quả bơ mỗi ngày để cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể.

2.10 Táo

Ăn táo giúp tăng chiều cao
Ăn táo giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Có đa dạng các loại táo hiện nay như táo xanh, táo đỏ, táo tàu… Mỗi loại táo sẽ có bảng thành phần dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung táo sẽ chứa các loại vitamin và chất xơ, chất chống oxy hóa dồi dào.

  • Công dụng chính: Các chất dinh dưỡng có trong táo giúp cơ thể tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn tốt hơn. Từ đó, giúp hấp thụ canxi vào xương hiệu quả.

  • Số lượng nên ăn: Nên ăn 1 đến 2 quả táo mỗi ngày.

2.11 Vải thiều

Ăn vải thiều giúp tăng chiều cao
Ăn vải thiều giúp tăng chiều cao
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Trong vải thiều chứa nhiều vitamin C, photpho, magie, đồng…

  • Công dụng chính: Những dưỡng chất từ vải thiều giúp duy trì sức khỏe xương khớp hiệu quả.

  • Số lượng nên ăn: Không nên ăn quá 10 quả vải thiều mỗi ngày để tránh buồn nôn hoặc đầy hơi.

 

TOP 18 Thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả, nên ăn thường xuyên
Sáng nên ăn gì để tăng chiều cao Ăn mít có tăng chiều cao không
Ăn trái cây gì để tăng chiều cao Ăn nhãn có tăng chiều cao không
Không nên ăn gì để tăng chiều cao Ăn sầu riêng có tăng chiều cao không
Ăn bơ có tăng chiều cao không Ăn tôm có tăng chiều cao không
Ăn chuối có tăng chiều cao không Ăn trứng gà có tăng chiều cao không
Ăn cơm có tăng chiều cao không Ăn trứng vịt có tăng chiều cao không
Ăn dưa leo có tăng chiều cao không Ăn vải có tăng chiều cao không
Ăn lạc có tăng chiều cao không Yến mạch có tăng chiều cao không
Ăn mận có tăng chiều cao không Nhịn ăn gián đoạn có tăng chiều cao không

 

3. Bác sĩ Hiên chia sẻ lưu ý khi lựa chọn trái cây tăng chiều cao

3.1 Chọn trái cây tươi

Trái cây tươi thường chứa hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn trái cây đóng hộp hoặc sấy khô.

3.2 Chọn trái cây có hàm lượng đường thấp

Các loại trái cây có lượng đường cao, quá ngọt sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch…

3.3 Không sử dụng các loại quả có vết thâm tím, hư hỏng

Những loại trái cây đã hư hỏng hoặc có vết thâm tím sẽ không còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như trái cây tươi. Vì thế, chúng không có tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa. 

3.4 Nên lựa chọn trái cây theo mùa

Trái cây theo mùa thường sẽ không dùng chất bảo quản và ngược lại. Do đó, để đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng và an toàn cho cơ thể, hãy ăn trái cây theo mùa.

3.5 Không để trái cây chung đồ ăn tươi sống

Khi kết hợp trái cây với đồ ăn tươi sống như cá thịt sẽ làm mất độ ngon tự nhiên của trái cây và các dưỡng chất có trong nó. Ngoài ra, thực phẩm sống còn chứa nhiều mầm bệnh và có mùi tanh đặc trưng, ảnh hưởng đến mùi hương của trái cây.

4. Câu hỏi thường gặp

4.1 Tại sao trái cây lại có tác dụng tăng chiều cao?

Trong trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ tăng trưởng toàn diện cho cơ thể. Trong đó, chúng cũng giúp tăng chiều cao hiệu quả nhờ vào các dưỡng chất tăng cường sức khỏe xương khớp.

4.2 Nên ăn trái cây như thế nào để hỗ trợ tăng chiều cao?

Nên ăn trái cây như thế nào để hỗ trợ tăng chiều cao?
Nên ăn trái cây như thế nào để hỗ trợ tăng chiều cao?

Có thể ăn trái cây sống hoặc kết hợp với các thực phẩm khác như sữa chua, yến mạch. Tuy nhiên nên bổ sung 1 lượng vừa phải vào bữa ăn mỗi ngày để cân bằng chế độ dinh dưỡng khoa học.

4.3 Chỉ ăn trái cây này có thể tăng chiều cao được không?

Trái cây góp phần tạo ra chế độ ăn uống đầy đủ cho cơ thể, giúp phát triển toàn diện. Tuy nhiên, để đạt chiều cao hiệu quả cần tham khảo các yếu tố khác như: di truyền, ăn uống, ngủ nghỉ, vận động… Nên duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, lối sống lành mạnh và tập luyện thường xuyên để tăng chiều cao tối ưu.

Bài viết trên, bác sĩ Hiên cùng đội ngũ MIDU đã chia sẽ đến quý cha mẹ câu trả lời cho thắc mắc ăn trái cây gì để tăng chiều cao. Ngoài ra, list những loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết cho hệ xương cũng đã được đề cập. Hy vọng thông tin này là hữu ích đối với các bạn.

0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc ăn trái cây gì để tăng chiều cao hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04660 sec| 2566.156 kb