MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[ĐÚNG HAY SAI] Ăn yến mạch có tăng chiều cao không? #MỚI

26/12/2023
Yến mạch có tăng chiều cao không? Theo nhiều nghiên cứu, yến mạch có thể giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu nếu được bổ sung đúng cách trong chế độ ăn hàng ngày. Với hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cùng những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao như canxi, protein hay vitamin D,... đây chắc chắn sẽ là một món ăn nhanh, gọn, lẹ mà các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị cho bé trong độ tuổi phát triển.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Yến mạch rất giàu dưỡng chất. Đây không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho những bạn muốn giữ dáng đẹp da mà còn là thực phẩm hỗ trợ tốt cho sự phát triển chiều cao ở trẻ. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ cho đến nay vẫn thắc mắc rằng yến mạch có tăng chiều cao không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, ba mẹ có thể tham khảo thêm nội dung sau đây. 

 

Ăn yến mạch có giúp tăng chiều cao không?
Ăn yến mạch có giúp tăng chiều cao không?

 

1. Yến mạch có tăng chiều cao không?

 

Yến mạch là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Nhiều ba mẹ thường chọn yến mạch cho bữa sáng của con để cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho ngày dài. Vậy yến mạch có tăng chiều cao không?

Thực tế cho thấy, yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Trong loại thực phẩm này có chứa nhiều đạm, protein và hàm lượng chất béo thấp. Hàm lượng protein từ yến mạch có thể kích thích sự tăng trưởng chiều cao và cân nặng ở trẻ em. Chính vì vậy, các chuyên gia thường khuyến khích ba mẹ cho các bé sử dụng yến mạch vào bữa sáng. 

Ba mẹ ơi, lưu ngay danh sách thực phẩm tăng chiều cao trẻ em để  con đạt chiều cao VƯỢT TRỘI sau khi trưởng thành nhé!

2. Tại sao yến mạch lại tăng chiều cao?

 

Theo nghiên cứu, yến mạch có những dưỡng chất có thể kích thích quá trình phát triển chiều cao nhanh chóng, nhất là trẻ nhỏ và các bé đang trong độ tuổi dậy thì. Trong yến mạch có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe và chiều cao của trẻ như:

 

  • Protein: Là thành phần cấu thành nên các tế bào nội môi, bao gồm xương. Cơ thể được cung cấp đầy đủ protein sẽ giúp xương chắc khỏe hơn, từ đó chiều cao sẽ tăng nhanh hơn. 

  • Canxi: Một khoáng chất cần cho quá trình hình thành và phát triển khung xương, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa tình trạng loãng xương và thúc đẩy chiều cao phát triển ở mức tối đa. 

  • Vitamin D: Kích thích cơ thể hấp thu canxi một cách hiệu quả nhất. 

  • Magie: Một loại khoáng chất giúp xương và răng khỏe mạnh hơn. 

  • Chất xơ: Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách hiệu quả. 

  • Hoạt chất chống oxy hóa: Bảo vệ các tế bào tránh khỏi những tác động và tổn thương để cơ thể luôn được khỏe mạnh và kích thích phát triển chiều cao tối đa. 

 

Ngoài ra, trong yến mạch còn có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và D3 cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác giúp hệ thống xương khớp được phát triển một cách tối đa. Nhờ đó, cơ thể sẽ hạn chế được nguy cơ bị loãng xương cùng rất nhiều bệnh lý khác. 

 

Mẹ nên cho con ăn yến mạch thế nào để tăng chiều cao hiệu quả
Mẹ nên cho con ăn yến mạch thế nào để tăng chiều cao hiệu quả

 

>> Tham khảo: CON CAO TRÔNG THẤY VỚI THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI 14

3. Mẹ nên cho bé ăn yến mạch như nào để giúp con tăng chiều cao?

 

Phải nói rằng, yến mạch chính là sự lựa chọn phù hợp cho những bữa sáng gọn nhẹ nhưng vẫn đủ dưỡng chất cho trẻ. Tuy nhiên, nếu ba mẹ cho con ăn mãi một món và ăn với số lượng lớn sẽ khiến bé nhanh chán và gây phản tác dụng. 

Vậy ăn yến mạch như thế nào để bé có thể tăng chiều cao hiệu quả và duy trì sức khỏe tốt nhất? Dưới đây là một số lưu ý mà ba mẹ cần biết khi cho con sử dụng yến mạch để tăng chiều cao tối ưu:

 

3.1. Cách ăn yến mạch 

 

Yến mạch có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe lại kích thích tăng chiều cao khá tốt. Tuy nhiên, ba mẹ chỉ nên cho bé ăn với số lượng vừa đủ để giúp con cảm thấy ngon miệng vừa hỗ trợ thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tốt nhất. Vì vậy, để phát huy tối đa hiệu quả của thực phẩm, ba mẹ nên cho con ăn yến mạch theo cách như sau:

 

  • Duy trì các bữa sáng với yến mạch thường xuyên khoảng 2 - 3 lần/tuần: Giúp cơ thể được bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của hệ thống xương khớp một cách tối ưu. 

  • Có thể kết hợp ăn yến mạch cùng nhiều loại trái cây hoặc rau củ khác để bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

  • Nấu chín yến mạch để cơ thể dễ hấp thu hơn, tận dụng được tối đa các dưỡng chất ở bên trong loại thực phẩm này. 

 

3.2 Mách mẹ các món từ yến mạch khiến bé nghiện

 

Để giúp con cảm thấy ngon miệng và thích thú hơn với những bữa sáng từ yến mạch, mẹ có thể tham khảo nhiều công thức nấu ăn đa dạng khác nhau như:

 

3.2.1 Yến mạch và sữa chua cho bữa sáng

 

Yến mạch kết hợp với sữa chua đã trở thành một bữa ăn sáng yêu thích của nhiều người. Đây là một món ăn thơm ngon lại đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ những dưỡng chất cần thiết. Ba mẹ có thể cho thêm một số loại trái cây yêu thích của con (tươi hoặc khô) để đa dạng mùi vị và giúp con có sức khỏe tốt hơn. 

Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng cải thiện chiều cao nhờ những dưỡng chất quan trọng tốt cho sức khỏe của xương ví dụ như canxi, protein hay vitamin D,... 

Mẹ chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 - 3 thìa yến mạch cùng một hũ sữa chua không đường. Một ít trái cây tươi được cắt hạt lựu trộn chung với yến mạch và sữa chua để gia tăng sự hấp dẫn cho bữa ăn của bé. 

 

3.2.2 Cháo yến mạch

 

Cháo yến mạch cũng là một món ăn dễ nấu và rất bổ dưỡng mà mẹ có thể chuẩn bị cho bé vào mỗi sáng. Mẹ có thể nấu cháo yến mạch với tôm, thịt bò hoặc bất cứ nguyên liệu nào theo sở thích của con. Mẹ chỉ cần chuẩn bị khoảng 70g yến mạch xay nhuyễn cùng 100g thịt bò hoặc tôm tươi, thêm cà rốt, hành lá, gia vị.

  • Đầu tiên, mẹ cần đun sôi nước và cho bột yến mạch vào nấu khoảng 10 phút. Lưu ý, mẹ cần khuấy chào thường xuyên trong quá trình nấu để cháo được mịn và không bị dính dưới đáy nồi. 

  • Mẹ phi thơm hành rồi cho cà rốt cùng thịt bò (hoặc tôm tươi, cá,...) vào đảo đến khi chín hết nguyên liệu. 

  • Cho hỗn hợp trên vào nồi cháo yến mạch rồi nêm nếm gia vị vừa ăn là được. 

 

Ba mẹ có thể thêm vào cháo yến mạch bất cứ loại nguyên liệu nào mà con thích để kích thích vị giác và giúp con cảm thấy ngon miệng hơn với bữa sáng của mình. 

 

3.2.3 Bánh yến mạch

 

Một gợi ý khác về bữa sáng mà mẹ có thể chuẩn bị cho bé là bánh yến mạch. Một chiếc bánh yến mạch cho bữa sáng cũng giúp bé có đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển chiều cao và duy trì sức khỏe. Cách làm món bánh yến mạch khá đơn giản như sau:

 

  • Xay nhuyễn vài thìa yến mạch rồi cho thêm 1 ít sữa tươi. Tùy theo khẩu vị của bé mà mẹ có thể cho thêm đường hoặc không. 

  • Thêm vào hỗn hợp sữa và yến mạch bột mì và baking soda. 

  • Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu trên rồi nặn thành từng miếng bánh vừa ăn. 

  • Nướng bánh cookie yến mạch ở trong lò khoảng 5 - 7 phút thời nhiệt độ phù hợp từ 150 - 170oC là được. 

 

Bánh cookie yến mạch không chỉ phù hợp cho bữa sáng mà còn là món ăn vặt bổ dưỡng trong ngày cho con. 

Ăn gì để tăng chiều cao cho con? Mẹ tham khảo ngay:

 

3.3. Những lưu ý khi cho con ăn yến mạch

 

Sau khi giải đáp thắc mắc ăn yến mạch có tăng chiều cao không thì ba mẹ đồng thời cũng phải lưu ý đến một vài vấn đề sau đây khi cho con sử dụng loại thực phẩm này trong chế độ ăn của mình:

 

  • Không nên ăn quá nhiều yến mạch vì chúng có thể khiến con bị đầy bụng hoặc khó tiêu.

  • Những trường hợp bị tiểu đường hay béo phì thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

  • Đây là một loại thực phẩm lành mạnh, hỗ trợ phát triển chiều cao. Thế nhưng, để phát huy hết hiệu quả thì ba mẹ cần xây dựng cho con một chế độ ăn, vận động và nghỉ ngơi thật hợp lý. 

 

Nhìn chung, yến mạch là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và chiều cao của trẻ. Chính vì vậy, ba mẹ có thể cân nhắc chế biến nhiều món ăn khác nhau từ yến mạch cho con vào bữa sáng. 

 

Trên đây là tổng hợp những thông tin của MIDU về chủ đề yến mạch có tăng chiều cao không mà ba mẹ có thể tham khảo. Một chế độ ăn yến mạch đúng cách sẽ giúp con khỏe mạnh vừa hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả nhất. 

 

0 bình luận, đánh giá về [ĐÚNG HAY SAI] Ăn yến mạch có tăng chiều cao không? #MỚI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03520 sec| 2525.719 kb