MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Ăn tôm có tăng chiều cao không? Bố mẹ cần biết điều gì?

03/12/2023
Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Phạm Thị Thanh Hiên đã từng nhận định “Trong các loại hải sản, tôm không những được mệnh danh là vị vua của hàm lượng canxi mà còn là một trong những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất. Thành phần dinh dưỡng của tôm chứa nhiều hàm lượng canxi nằm ở thịt, chân và càng tôm. Các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm này sẽ giúp con tăng chiều cao tốt hơn.”
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Tôm là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và chứa hàm lượng canxi cao bởi vậy mà rất nhiều cha mẹ thắc mắc ăn tôm có tăng chiều cao không? Thực tế các thành phần dinh dưỡng có trong tôm sẽ giúp con cải thiện chiều cao của mình. Nhưng việc chiều cao của con được cải thiện thế nào, và nên cho con ăn như nào là phù hợp thì không phải bố mẹ nào cũng biết. Hôm nay bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi này trong nội dung bài viết sau đây.

Ăn tôm có giúp con cao lên từng ngày hay không?
Ăn tôm có giúp con cao lên từng ngày hay không?

 

1. Ăn tôm có tăng chiều cao không?

 

 

Nếu bạn đang tìm các phương pháp hỗ trợ phát triển chiều cao tự nhiên cho con thông qua thực phẩm ăn uống hàng ngày và thắc mắc ăn tôm có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ, nhưng hiệu quả sẽ không rõ rệt và nhanh chóng.

 

Việc hỗ trợ giúp con phát triển chiều cao tối ưu cha mẹ cần thực hiện càng sớm càng tốt vào 3 giai đoạn vàng thời kỳ mang thai, từ 1 - 3 tuổi và giai đoạn dậy thì. Cha mẹ cần bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết đặc biệt là canxi trong các loại thực phẩm. Tôm là một loại thực phẩm giàu canxi, protein và vitamin D là những yếu tố cần thiết cho sự phát triển của xương từ đó giúp con tăng chiều cao tốt nhất.

 

Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Phạm Thị Thanh Hiên đã từng nhận định “Trong các loại hải sản, tôm không những được mệnh danh là vị vua của hàm lượng canxi mà còn là một trong những thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất. Thành phần dinh dưỡng của tôm chứa nhiều hàm lượng canxi nằm ở thịt, chân và càng tôm. Các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm này sẽ giúp con tăng chiều cao tốt hơn.”

 

2. Tại sao ăn tôm lại giúp tăng chiều cao?

 

Tại sao ăn tôm có thể cao lên
Tại sao ăn tôm có thể cao lên

 

Ăn tôm giúp tăng chiều cao ở các bé trong độ tuổi phát triển bởi: tôm có chứa các chất dinh dưỡng có thể giúp tăng chiều cao của trẻ đặc biệt là canxi:

 

  • Canxi: là một trong những thành phần dinh dưỡng dồi dào có trong thịt tôm là yếu tố quan trọng giúp xương phát triển và cải thiện chiều cao ở trẻ nhỏ. Trong 100g thịt tôm có chứa tới 2000mg canxi.

  • Vitamin D: Nếu muốn con phát triển chiều cao tự nhiên tốt nhất không thể thiếu vitamin D chúng đóng vai trò giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả. Khi đó tôm là một thực phẩm có chứa vitamin D, theo ước tính trong 100 thịt tôm có chứa 2.8mcg.

  • Protein: Để xương và cơ bắp có thể phát triển chắc khoẻ không thể thiếu protein. Trong thịt tôm có chứa khá nhiều protein lên tới 24g/100g thịt tôm.

  • Bên cạnh các chất dinh dưỡng có thể giúp phát triển chiều cao thì trong tôm còn chứa nhiều các vitamin, khoáng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể như: Các loại vitamin B, mangan, sắt, kali, phốt pho, đồng, kẽm, magie,...

 

Có thể thấy rằng tôm là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể cha mẹ nên bổ sung cho con trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Bằng cách này có thể hỗ trợ con phát triển chiều cao một cách tự nhiên và an toàn nhất.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý việc ăn tôm sẽ không có hiệu quả tăng chiều cao rõ rệt và nhanh chóng bởi vậy cha mẹ cần kết hợp giữa các yếu tố dinh dưỡng, tập luyện một cách khoa học và phù hợp.

>> Tham khảo: CON CAO TRÔNG THẤY VỚI THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI 14

3. Mẹ nên cho bé ăn tôm như nào để giúp con tăng chiều cao?

 

Ăn tôm đúng cách: Để cơ thể con có thể hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong tôm giúp con phát triển chiều cao cần phải được ăn đúng cách. Cụ thể như sau:

  • Cho trẻ ăn với lượng tôm vừa đủ từ 200 - 300g một ngày.

  • Nên ăn tôm vào thời điểm buổi sáng và trưa là tốt nhất, hạn chế ăn vào buổi tối.

  • Không nên tôm vào lúc đói.

  • Kết hợp ăn tôm với các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D và protein để cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất.

  • Hạn chế ăn với các thực phẩm có tính nóng khác.

 

Lưu ý khi ăn tôm: Tôm là một trong những thực phẩm có thể gây dị ứng chính vì vậy cha mẹ cần phải kiểm tra xem con có bị dị ứng hay không rồi mới cho con ăn.

 

  • Nên lựa chọn các loại tôm tươi, không bị ươn.

  • Rửa sạch tôm loại bỏ phân và rút chỉ tôm trước khi chế biến.

  • Cần chế biến tôm chín kỹ không làm tái, sống cho trẻ ăn.

  • Cách chế biến tôm

Bố mẹ nên lưu ý gì khi cho con ăn tôm?
Bố mẹ nên lưu ý gì khi cho con ăn tôm?

 

Khi cho con ăn tôm có thể chế biến thành nhiều món để con ăn không bị chán như tôm hấp, tôm chiên, tôm chiên, tôm rang me, bánh tôm,...

MẸ CÓ BIẾT?

4. Một số câu hỏi thường gặp 

 

4.1. Ăn tôm có những lợi ích gì?

 

Tôm là một trong những thực phẩm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người cần phải kể đến đó là:

- Tốt cho xương: Bởi trong tôm có chứa một lượng lớn canxi giúp hệ xương khớp được chắc khỏe, cải thiện chiều cao.

- Làm chậm quá trình lão hóa: Do chất chống oxy hoá có trong tôm có khả năng chống viêm, ngăn chặn hình thành nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hoá.

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch với một lượng lớn omega 3 trong thịt tôm.

- Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu: Tôm là thực phẩm giàu sắt cần thiết cho việc tạo ra hồng cầu, bởi vậy ăn tôm rất tốt sẽ hạn chế tình trạng thiếu máu với các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt.

- Ngăn chặn thoái hoá võng mạc ở người cao tuổi: Do hợp chất heparin, astaxanthin tốt cho mắt cũng như giả tình trạng mỏi mắt, nhức mắt.

 

4.2. Một số món ăn được chế biến từ tôm

 

Để món tôm trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn bạn nên chế biến thành nhiều món ăn tạo sự thích thú cho con. Dưới đây là một vài gợi ý cha mẹ có thể tham khảo.

- Tôm hấp nước dừa: với cách chế biến đơn giản sẽ mang đến một món ăn ngon vị ngọt của tôm kết hợp với vị thơm của nước dừa tạo nên một hương vị tuyệt vời nhất.

- Tôm nướng: Tôm nướng sẽ giữ nguyên được vị ngọt, thơm ngon đặc trưng của tôm được trẻ yêu thích.

- Canh tôm: Canh tôm kết hợp với các loại rau xanh với vị ngọt mát ăn rất tốt cho trẻ vào ngày hè nóng bức.

- Cháo tôm: Mẹ có thể thay đổi cho con thực đơn bữa sáng bằng cháo tôm với đầy đủ dinh dưỡng giúp con phát triển chiều cao.

- Bánh tôm: Là bánh tôm thành món ăn vặt cho trẻ cũng sẽ kích thích sự thèm ăn và thay đổi thực đơn hàng ngày cho con mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

 

4.3. Những đối tượng nào nên ăn tôm để tăng chiều cao?

 

Tôm có thể hỗ trợ phát triển chiều cao nhưng không phải ai ăn tôm cũng sẽ cao bởi chúng còn tùy thuộc vào đối tượng, độ tuổi. Các đối tượng nên ăn tôm là:

- Người trong giai đoạn phát triển chiều cao: Phụ nữ giai đoạn mang thai muốn con phát triển chiều cao từ trong bụng mẹ, trẻ tử 1 - 3 tuổi và trẻ vào độ tuổi dậy thì là những giai đoạn vàng để con có thể đạt được chiều cao tốt nhất.

- Người thiếu hụt canxi: Thiếu canxi sẽ gây ra tình trạng còi xương, chậm phát triển chiều cao cần bổ sung kết hợp với dinh dưỡng qua thực đơn ăn uống hàng ngày trong đó có tôm.

- Người có chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất để phát triển xương khớp.

 

4.4. Những đối tượng nào không nên ăn tôm?

 

Tôm là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn tôm bởi tôm có những đặc tính riêng. Người không nên ăn tôm là:

- Người bị dị ứng với tôm và hải sản ăn tôm sẽ rất nguy hiểm.

- Người đang mắc các bệnh gout, viêm khớp bởi tôm giàu protein sau khi phân hủy sẽ để lại nồng độ Axit uric cao là nguyên nhân gây ra đau nhức cho người bệnh.

LƯU NGAY: [Con tăng 2-5 cm]  nhờ thực phẩm tăng chiều cao trẻ em

Nội dung bài viết trên đây bác sĩ Hiên và đội ngũ content MIDU đã chia sẻ đến bạn ăn tôm có tăng chiều cao không cũng như cách ăn tôm khoa học và phù hợp. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp cha mẹ biết cách giúp con phát triển chiều cao một cách toàn diện và an toàn.

 

0 bình luận, đánh giá về Ăn tôm có tăng chiều cao không? Bố mẹ cần biết điều gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04931 sec| 2525.727 kb