MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[MỚI NHẤT] Ăn bơ có tăng chiều cao không? Chuyên gia giải đáp

05/12/2023
Trẻ em ăn bơ có tăng chiều cao không là thắc mắc của rất nhiều bố mẹ, bởi đây không chỉ là loại quả ăn ngon miệng mà có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo bác sĩ Hiên, “Bơ không trực tiếp giúp tăng chiều cao mà cần phải biết cách ăn bơ sao cho đúng để hấp thu được dinh dưỡng trong bơ tốt cho xương, đồng thời giúp phát triển chiều cao”. Tại sao lại như vậy, cùng MIDU tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Ăn bơ có tăng chiều cao không? Đây là một trong những câu hỏi đang được rất nhiều các bậc cha mẹ quan tâm. Bởi chiều cao chính là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của trẻ sau này. Việc tìm hiểu trẻ em ăn bơ có tăng chiều cao không sẽ giúp các bậc phụ huynh đưa ra được chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất cho các con. Mời bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất.

1. Ăn bơ có tăng chiều cao không?

Nếu bạn đang muốn cải thiện chiều cao cho trẻ, bơ chính là một trong những loại trái cây các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên bỏ qua. Tuy nhiên, theo bác sĩ Hiên, “Bơ không trực tiếp giúp tăng chiều cao mà cần phải biết cách ăn bơ sao cho đúng để hấp thu được dinh dưỡng trong bơ tốt cho xương, đồng thời giúp phát triển chiều cao”.

Sở dĩ như vậy là vì trong mỗi trái bơ đều có chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin K2. Đây được coi là dưỡng chất có vai trò rất lớn đối với sức khỏe và sự phát triển của hệ xương, cơ và khớp.

Bên cạnh đó, trong mỗi trái bơ còn có khả năng cung cấp cho cơ thể của chúng ta rất nhiều chất dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết như: sắt, kẽm, canxi, vitamin D, vitamin A, vitamin K,... Tất cả những chất này đều đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ xương và hỗ trợ sự phát triển chiều cao.

Tóm lại, nếu bạn đang băn khoăn trẻ em ăn bơ có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu thêm để có thể ăn bơ đúng cách và tốt nhất.

 

Mẹ đã có bí kíp giúp con ĂN NGON, KHỎE MẠNH chưa? Gợi ý ngay thực phẩm tăng chiều cao trẻ em

 

2. Nên ăn mấy quả bơ một ngày để tăng chiều cao tốt nhất?

Chỉ nên ăn 1 quả bơ trên 1 ngày

Như đã nói ở trên, ăn bơ rất tốt cho sự phát triển chiều cao, đặc biệt là đối với trẻ em. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách ăn bơ như thế nào cho hợp lý. Bởi nếu ăn không đúng cách, trái bơ có thể sẽ đem lại tác dụng không như mong muốn. Vậy ăn bơ như thế nào là tốt nhất?

Theo các nghiên cứu, mỗi trái bơ có cân nặng khoảng 200g có chứa đến 322 calo. Đây là lượng calo tương đối lớn. Chính vì thế, các mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều bơ trong một ngày. Bởi điều này có thể khiến cho cơ thể của trẻ bị dư thừa calo và dẫn đến tình trạng trẻ bị tăng cân, béo phì. Tốt nhất, mỗi ngày bạn chỉ nên cho trẻ ăn từ ½ đến 1 quả bơ và nên chia thành 1 - 2 bữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến thời điểm ăn bơ để đảm bảo cơ thể hấp thu được các dưỡng chất từ bơ một cách tốt nhất. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn bơ vào buổi sáng được coi là thời điểm lý tưởng nhất để giúp trẻ cải thiện chiều cao. Trong khi đó, ăn bơ vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ lại có thể khiến cho trẻ nhanh bị tăng cân, béo phì và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

 

>> Tham khảo: CON CAO TRÔNG THẤY VỚI THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI 14

 

3. Lợi ích của bơ trong việc tăng trưởng chiều cao là gì?

Bơ từ lâu đã trở thành loại trái cây quen thuộc và được rất nhiều người ưa chuộng ở nước ta. Loại quả này không những có giá thành rẻ, dễ ăn mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sự phát triển chiều cao. Theo đó, trong mỗi trái bơ đều chứa những thành phần như sau:

Giá trị dinh dưỡng của quả bơ

3.1 Bổ sung canxi

Trẻ em ăn bơ có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ. Nguyên nhân là vì trong mỗi quả bơ trung bình có chứa khoảng 20 mg canxi. Đây là thành phần quan trọng của xương và răng, có vai trò giúp cho hệ xương và răng được phát triển khỏe mạnh và chắc chắn hơn. Theo nghiên cứu, nếu mỗi ngày ăn 1 quả bơ, bạn có thể đáp ứng được 2% nhu cầu về canxi của người trưởng thành. Do đó, nếu muốn tăng chiều cao, bạn đừng nên bỏ qua loại trái cây tuyệt vời này nhé!

3.2 Bổ sung Vitamin D

Để có thể phát triển chiều cao một cách tốt nhất, vai trò của vitamin D là vô cùng cần thiết. Nhờ có nó, canxi sẽ được hấp thụ vào cơ thể hiệu quả hơn. Trong khi đó, bơ lại là loại trái cây có hàm lượng vitamin D khá dồi dào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình mỗi trái bơ có chứa đến 4 mcg vitamin D. Nhờ vậy, ăn bơ có thể giúp đáp ứng được 8% nhu cầu vitamin D mỗi ngày đối với người trưởng thành.

3.3 Bổ sung Vitamin K

Ăn bơ có tăng chiều cao không? CÓ. Bởi bơ không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất đa dạng các loại vitamin. Trong đó, vitamin K có thể đáp ứng đến 13% nhu cầu vitamin K mỗi ngày của người trưởng thành. Đây là loại vitamin đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xương, đồng thời giúp cho xương được chắc khỏe hơn.

3.4 Bổ sung Kali

Không chỉ giàu canxi, vitamin D, vitamin K… trong quả bơ còn chứa hàm lượng lớn Kali. Nhờ vậy, ăn bơ sẽ giúp bổ sung thêm cho cơ thể một loại khoáng chất thiết yếu. Từ đó, giúp cho hệ cơ và xương của chúng ta có thể phát triển khoẻ mạnh hơn. Theo các số liệu nghiên cứu gần đây cho biết, trung bình 1 quả bơ có chứa khoảng 422 mg Kali và có thể đáp ứng được 11% nhu cầu Kali mỗi ngày của một người trưởng thành.

3.5 Bổ sung Protein

Đây không chỉ là thành phần đóng vai trò quan trọng đối với việc hình thành các tế bào trong cơ thể. Theo nghiên cứu, protein còn góp phần không nhỏ trong việc hình thành xương, đồng thời giúp tích lũy khối lượng xương ở mỗi người. Chính vì vậy, nếu muốn tăng chiều cao, chúng ta nhất thiết phải bổ sung đầy đủ protein. Thật may vì mỗi trái bơ có chứa đến 4 gram protein và nó có thể đáp ứng được khoảng 8% nhu cầu về protein mỗi ngày của một người trưởng thành.

Không chỉ giàu canxi, dồi dào vitamin D, vitamin K và các khoáng chất có lợi cho xương, quả bơ còn chứa rất nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến là các axit béo không bão hòa, chất chống oxy hóa hay vitamin B6,... Đây đều là những dưỡng chất đóng vai trò then chốt trong việc duy trì sức khỏe ở mỗi người.

[GIẢI ĐÁP]

 

4. Một số món ăn làm từ bơ có thể hỗ trợ tăng trưởng chiều cao

Ở trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu việc ăn bơ có tăng chiều cao không? Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn bơ như thế nào để hỗ trợ quá trình tăng trưởng chiều cao được tốt nhất. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số món ăn được chế biến từ bơ vừa giúp bạn ngon miệng, lại vừa có thể giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả nhất.

Các món ăn làm từ bơ giúp tăng chiều cao

4.1 Sinh tố bơ

Sinh tố bơ từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người. Bởi nó không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà còn giúp tăng chiều cao rất tốt. Để chế biến sinh tố bơ không quá khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như: bơ chín, sữa tươi, sữa đặc và một chút đá viên là được.

4.2 Bơ dầm

Bên cạnh sinh tố bơ thì bơ dầm cũng chính là món tráng miệng được rất nhiều lựa chọn. Đơn giản là vì món này vừa dễ làm lại vừa có thể hỗ trợ tăng chiều cao một cách hiệu quả. Tùy theo sở thích của mỗi người, bạn có thể kết hợp bơ với sữa tươi hoặc một số loại trái cây khác. Dù làm theo cách nào, món bơ dầm cũng vô cùng tốt cho sức khỏe và tốt cho sự phát triển chiều cao, đặc biệt là đối với trẻ em.

4.3 Bơ trứng nướng

Nếu bạn đang băn khoăn trẻ em ăn bơ có tăng chiều cao không? Cách ăn bơ như thế nào cho đúng cách? Hãy thử ngay với món bơ trứng nướng bạn nhé!

Nguyên liệu chính để tạo nên món bơ trứng nướng chính là bơ và trứng. Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho xương, đặc biệt là canxi, protein và vitamin D. Nhờ đó, bạn sẽ không chỉ có một bữa ăn ngon miệng được chế biến từ bơ mà nó còn là một trong những cách hiệu quả nhất để bạn có thể cải thiện chiều cao của mình.

4.4 Salad bơ

Nếu bạn cảm thấy ăn nguyên bơ rất ngấy, bạn có thể kết hợp bơ với một số loại rau củ khác để tạo thành món salad bơ. Trong các loại rau củ thường chứa rất nhiều vitamin và các loại khoáng chất. Chính vì thế, món salad bơ không chỉ có hương vị thanh mát, dễ ăn mà còn giúp bạn tăng chiều cao một cách nhanh chóng và an toàn hơn.

4.5 Cháo bơ thập cẩm

Bơ không chỉ được dùng để làm sinh tố, salad mà nó còn có thể kết hợp với nấm, cà rốt và đậu que để tạo thành món cháo bơ thập cẩm. Sự kết hợp mới lạ này không những sẽ giúp đem đến cho bạn một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nó còn hỗ trợ hệ xương được phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh hơn. Nếu bạn chưa từng nghe qua món cháo bơ thập cẩm, hãy bắt tay ngay vào việc chế biến để có thể thưởng thức được những hương vị đặc biệt từ món cháo này đem lại nhé!

4.6 Bánh mì bơ

Chúng ta chắc hẳn đã quá quen thuộc với món bánh mì trứng hoặc bánh mì chấm sữa. Thế nhưng, bánh mì bơ thì có lẽ không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang muốn đổi món cho bữa sáng của mình, bạn có thể thử với món bánh mì bơ.

Cách làm bánh mì bơ rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt bơ thành những lát nhỏ, sau đó cho bơ lên bánh mì đã nướng cùng một chút nước sốt. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu này đảm bảo sẽ đem đến cho bạn một món ăn không chỉ thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn tốt cho sự phát triển chiều cao của mỗi người.

4.7 Pudding bơ

Ăn bơ có tăng chiều cao không? Bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của con em mình bằng món pudding bơ. Việc kết hợp giữa bơ và một số nguyên liệu làm bánh không chỉ giúp cho trẻ hào hứng với món ăn hơn mà nó còn có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao vô cùng hiệu quả.

4.8 Bánh flan bơ

Đối với những ai yêu thích các món bánh flan, chắc hẳn không thể bỏ qua bánh flan bơ. Để chế biến được món bánh này, bạn cần có một số nguyên liệu cơ bản như: sữa tươi, sữa đặc, đường, bột năng, nước cốt dừa,.. Sự kết hợp của những nguyên liệu này sẽ giúp cho món bánh flan bơ không chỉ có hương vị hấp dẫn mà nó còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là bánh flan bơ còn có thể hỗ trợ tốt việc tăng chiều cao của trẻ.

4.9 Sushi cuộn bơ

Sushi là món ăn được rất nhiều các bạn trẻ ngày nay yêu thích. Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món sushi thông thường, bạn có thể kết hợp dưa leo, cá hồi, xoài và dưa leo cùng với bơ. Sự kết hợp này sẽ đem đến cho món ăn vị thanh mát của các loại rau quả, vị ngọt mềm của cá hồi và vị béo ngậy của bơ. Đặc biệt hơn, đây đều là những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Nhờ vậy, nó sẽ giúp bạn tăng trưởng chiều cao vô cùng hiệu quả.

4.10 Mì ý sốt bơ

Một trong những yếu tố quyết định đến hương vị của món mì ý đó chính là nước sốt. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chế biến nước sốt cho món mì ý như thế nào, bạn có thể sử dụng trái bơ. Với cách này, đảm bảo bạn sẽ có một món mì ý sốt bơ vô cùng thơm ngon, lạ miệng. Hơn nữa, món ăn này còn có thể giúp bạn tăng chiều cao một cách rất tốt nữa đấy!

5. Câu hỏi thường gặp về ăn bơ giúp tăng chiều cao

Câu hỏi thường gặp về ăn bơ giúp tăng chiều cao

5.1 Ăn bơ như thế nào để có tác dụng cải thiện chiều cao?

Trẻ em ăn bơ có tăng chiều cao không? Câu trả lời chúng ta đã quá rõ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý cho trẻ ăn bơ với một lượng vừa đủ, đảm bảo chế biến đúng cách để giữ được trọn vẹn hương vị và chất lượng dinh dưỡng trong mỗi trái bơ. Điều này sẽ giúp cơ thể trẻ được khỏe mạnh và tăng trưởng chiều cao được hiệu quả hơn.

5.2 Ăn bơ vào thời điểm nào tốt nhất?

Bơ mặc dù rất tốt cho sức khỏe và xương. Tuy nhiên, không phải ăn bơ lúc nào cũng tốt. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn bơ vào bữa sáng, bữa phụ hoặc ăn bơ trước hay sau khi tập thể dục. Tuyệt đối không nên ăn bơ vào buổi tối vì hiệu quả sẽ không cao.

5.3 Ăn bơ quá nhiều có gây hại cho sức khỏe không?

Bơ tuy có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho xương và cơ thể. Thế nhưng, việc ăn bơ quá nhiều lại có thể khiến bạn phải đối mặt với tình trạng bị tăng cân, tiêu hóa kém và làm ảnh hưởng đến sự hấp thu của một số loại thuốc. Chính vì vậy, bạn chỉ nên ăn bơ với một lượng vừa đủ là tốt nhất.

MIDU hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được đáp án của câu hỏi: ăn bơ có tăng chiều cao không? Cách ăn bơ như thế nào là hợp lý và hiệu quả. Bơ là một nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, có thể giúp phát triển chiều cao tốt. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung bơ và các món ăn chứa bơ vào chế độ ăn hàng ngày để bé yêu nhanh chóng đạt được chiều cao mong muốn.

0 bình luận, đánh giá về [MỚI NHẤT] Ăn bơ có tăng chiều cao không? Chuyên gia giải đáp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03352 sec| 2565.695 kb