MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Ăn vải có tăng chiều cao không? [GỢI Ý] 3 cách ăn tốt cho con

06/12/2023
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, bác sĩ chuyên khoa Nhi, làm việc trong lĩnh vực chiều cao nhiều năm cho biết: Các dinh dưỡng có trong quả vải sẽ giúp con tăng chiều cao, nhưng tác dụng và hiệu quả này không được rõ rệt. Bố mẹ muốn con cao thì cần phải kết hợp việc ăn uống đầy đủ, ngủ, nghỉ, vận động hợp lý để con cao thêm bố mẹ nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Ăn vải có tăng chiều cao không? Thành phần dinh dưỡng vitamin K, canxi,...có trong vải có tác dụng giúp con tăng chiều cao. Tuy nhiên, bố mẹ không được suy nghĩ rằng ăn vải là thường xuyên là con có thể cao 3-5cm. Có nhiều bố mẹ không để ý khiên bé ăn vải mà bị chảy máu cam. Vì vậy để con cao được bố mẹ cần HIỂU đúng và LÀM đúng. Tất cả sẽ được bác sĩ Hiên chia sẻ cụ thể trong bài viết sau đây. 

 

Ăn vải có tăng chiều cao được không
Ăn vải có tăng chiều cao được không

 

1. Ăn vải có tăng chiều cao không?

 

Rất nhiều người thắc mắc ăn vải có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ những tác dụng này không rõ rệt.

 

Xét về chiều cao trung bình của người Việt so với các nước trong khu vực và thế giới là mức tương đối thấp. Chính vì vậy rất nhiều phụ huynh đã ý thức được việc hỗ trợ và giúp con đạt được chiều cao tối ưu ngay từ khi còn nhỏ. Trong đó việc bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng canxi, vitamin D hàng ngày là rất cần thiết.

 

Ba mẹ ơi, lưu ngay danh sách thực phẩm tăng chiều cao trẻ em để  con đạt chiều cao VƯỢT TRỘI sau khi trưởng thành nhé!

 

Vải là một trong những loại quả có một lượng canxi, vitamin K khá dồi dào mẹ nên bổ sung cho con. Ngoài ra vải còn chứa các vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ của con.

 

Bên cạnh đó nếu chỉ cho con ăn vải sẽ không mang lại được nhiều hiệu quả về chiều cao mà con có thể gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Bởi vậy nếu muốn con tăng chiều cao từ việc ăn vải mẹ nên có xây dựng một chế độ ăn uống song song phù hợp cùng với hoạt động ngủ nghỉ và tập luyện thể dục thể thao.

 

Dinh dưỡng có trong vải làm con cao thêm bố mẹ ạ
Dinh dưỡng có trong vải làm con cao thêm bố mẹ ạ

 

2. Tại sao ăn vải lại giúp tăng chiều cao?

 

Vải là một loại trái cây thu hoạch vào mùa hè có vị ngọt, dễ ăn được nhiều người yêu thích. Đặc biệt vải chứa một nguồn dinh dưỡng khá dồi dào từ protein, canxi, kẽm, magie,.. cho đến các vitamin và khoáng chất có thể hỗ trợ và thúc đẩy quá trình phát triển xương khớp trong cơ thể. Cụ thể như: 

 

- Cung cấp canxi: Trong vải dù lượng canxi không quá lớn nhưng chúng vẫn có vai trò trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ. Bởi canxi là yếu tố để cấu thành lên xương giúp xương chắc khỏe và dài ra. Theo ước tính trong 100g vải tươi có 13mg canxi.

- Vitamin K: Vải là một trong những loại quả có chứa vitamin K khá dồi dào (10mg/100g vải). Vitamin K với nhiệm vụ hỗ trợ sự trao đổi chất của xương và của canxi trong máu. Chính vì vậy muốn con cao lớn vượt trội tuyệt đối không được bỏ qua chất này.

- Cung cấp magie và kẽm: Với 100g vải có tới 10mg magie và 0.2mg kẽm bổ sung vào cơ thể giúp cho quá trình phát triển xương được tốt nhất.

- Protein: Để con phát triển chiều cao tối đa mẹ không được bỏ qua protein bởi chúng có vai trò trong việc xây dựng và sửa chữa xương. Dù lượng protein không nhiều như trong các loại thịt nhưng vải là một thực phẩm dinh dưỡng mẹ nên bổ sung trong thực đơn của con.

- Vitamin C: Như đã biết vitamin C có vai trò trong việc giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt hơn, tăng sức đề kháng từ đó cải thiện chiều cao.

 

Có thể thấy các thành phần dinh dưỡng có trong vải có thể giúp phát triển chiều cao mẹ có thể bổ sung cho con trong ngày hè. Ngoài ra tấc dụng sẽ không được rõ rệt và nhanh chóng do đó cha mẹ cần phải kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác và xây dựng cho con một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học.

 

Bố mẹ cần lưu ý gì khi cho con ăn vải
Bố mẹ cần lưu ý gì khi cho con ăn vải 

 

>>> Ăn gì để tăng chiều cao cho con? Mẹ tham khảo ngay THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI 14 nhé!

 

3. Mẹ nên cho bé ăn bao nhiêu vải thì giúp bé tăng chiều cao?

 

  • Ăn vải bao nhiêu là đủ?

 

Dù trong vải có những thành phần dinh dưỡng giúp con phát triển chiều cao nhưng nếu cho con ăn quá nhiều hoặc không đúng cách cũng sẽ gây ra những phản ứng ngược ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Dưới đây bác sĩ, chuyên gia Phạm Thị Thanh Hiên sẽ hướng dẫn đầy đủ cách cho con ăn vải:

- Ăn với một lượng vừa đủ: Mẹ không cho con ăn quá nhiều vải cùng một lúc với trẻ nhỏ chỉ nên ăn khoảng 200g mỗi ngày là tốt nhất. Chúng đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để phát triển chiều cao và không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

- Kết hợp ăn vải với các loại trái cây khác: Mẹ cũng không nên cho con ăn vải liên tục trong nhiều ngày mà có thể thay thế bằng các loại trái cây khác giàu vitamin D, vitamin K, canxi và protein như: Cam, quýt, bưởi, chuối, đu đủ, bơ,....

 

  • Một số cách ăn vải mẹ nên tham khảo cho bé

 

Vải là một loại quả dễ ăn với vị ngọt, thơm có thể chế biến thành nhiều món để trẻ cảm thấy thích thú và kích thích sự thèm ăn. Các món mẹ có thể tham khảo như:

- Vải tươi: Ăn vải trực tiếp sẽ giữ được nguyên vẹn các dinh dưỡng, rất dễ ăn đặc biệt vào mùa hè.

- Vải sấy khô: Vải sấy khô là món ăn vặt cũng khá tốt mẹ nên thay đổi cho bé ăn vào những mùa không có vải tươi.

- Chè vải, sinh tố vải, nước ép vải: Nếu mẹ có thời gian có thể chuẩn bị các món ăn từ vải cho con thêm hấp dẫn hơn trẻ sẽ cảm thấy thích thú và ăn ngon miệng.

 

  • Những lưu ý mẹ cần biết khi cho con ăn vải

 

Khi cho con ăn vải mẹ cũng nên chú ý một số vấn đề để không gây ra những tác động xấu cho sức khoẻ và hệ tiêu hoá của con:

 

- Không ăn vải lúc đói: Vải rất giàu đường do đó ăn lúc đói có thể gây ra các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn,...

- Không ăn vải xanh: Vì trong vải xanh có thể chứa các chất độc khiến trẻ bị ngộ độc.

- Chỉ ăn với một lượng vừa đủ: Không cho trẻ ăn quá nhiều vải cùng một lúc vì nạp quá nhiều đường cùng một lúc có thể dẫn đến tiêu chảy, tiểu đường,..

- Người bị dị ứng với vải không nên ăn: Nếu phát hiện trẻ bị dị ứng với vải tuyệt đối không cho trẻ ăn.

- Vải là loại quả có hạt nên mẹ cần phải kiểm soát quá trình con ăn tránh con ăn hạt bị hóc, tắc ruột rất nguy hiểm.

- Chọn vải tươi, sạch: Khi mua vải nên lựa chọn các trái còn tươi, vỏ đỏ, không bị hư hỏng.

Con tăng 2-5 cm nhờ nắm nguyên tắc:
+ Ăn trái cây gì để tăng chiều cao?
+ Yến mạch có tăng chiều cao không?

4. Một số câu hỏi thường gặp

 

4.1. Ăn sầu vải có những lợi ích gì?

 

Vải (sầu vải) bên cạnh việc giúp phát triển chiều cao vải còn có rất nhiều tác dụng với sức khoẻ cụ thể như:

 

- Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Theo ước tính thì trong 100g vải tươi có tới 66 calo cung cấp cho cơ thể cho hoạt động và làm việc hàng ngày.

- Tốt cho hệ tiêu hoá: Trong vải có chứa chất xơ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ.

- Tốt cho tim mạch: Với các thành phần kali, vitamin C, vitamin B6 hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

- Tăng cường hệ miễn dịch với nguồn vitamin C dồi dào.

- Cải thiện tâm trạng: mang lại cảm giác thư thái, vui vẻ, giảm căng thẳng, stress.

 

4.2. Cách chọn vải ngon?

 

Để lựa chọn được quả vải có chứa nhiều dinh dưỡng, tươi ngon và giúp con phát triển chiều cao mẹ cần nắm được nguyên tắc:

 

- Chọn quả dựa vào cành vải: Cành vải phải còn tươi và dai, không lấy vải cành đã bị giòn, khô.

- Dựa trên màu sắc quả vải: Chọn vải có màu đỏ, hồng phần gai trên quả nhẵn. Không chọn vải vỏ đã có đốm đen, nâu.

- Dựa vào cảm nhận: Khi cầm quả vải ấn nhẹ sẽ thấy căng mềm, có độ đàn hồi tốt.

- Dựa vào mùi hương: Vải chín sẽ có mùi thơm đặc trưng, không chọn những chùm vải có mùi chua do bị chảy nước, hoặc có quả đã bị thối, hỏng. 

 

4.3. Những ai không nên ăn vải?

 

Vải là loại trái cây dễ ăn, lành tính nhưng do vải có chứa nhiều đường, tính nóng nên không phải ai cũng có thể ăn. Một số người không nên ăn vài là:

 

- Người bị tiểu đường: Vì vải có chứa một đường rất lớn khiến lượng đường trong máu tăng cao.

- Người hay bị nóng trong người: Vải có tính nóng nếu ăn quá nhiều cơ thể sẽ bị nóng gây ra tình trạng khó chịu, nóng trong người thậm chí là nổi mẩn, ngứa ngáy.

- Phụ nữ có thai: Ăn vải nhiều có thể gây nguy cơ tiểu đường thai kỳ, hoặc co bóp tử cung có thể gây sảy thai, dọa sảy thai rất nguy hiểm.

 

Nội dung bài viết trên đây của MIDU đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn vải có tăng chiều cao không? cũng như ăn vải như thế nào là đúng cách. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học để con có điều kiện phát triển chiều cao vượt trội.

0 bình luận, đánh giá về Ăn vải có tăng chiều cao không? [GỢI Ý] 3 cách ăn tốt cho con

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03284 sec| 2529.906 kb