MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[GIẢI ĐÁP] Ăn nhãn có tăng chiều cao không? Cách ăn đúng?

03/12/2023
Chuyên gia, bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên đã từng chia sẻ về vai trò, ý nghĩa của nhãn trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao “nhãn không trực tiếp giúp tăng chiều cao mà cần phải biết cách ăn nhãn sao cho đúng để hấp thụ được dinh dưỡng trong mận để giúp tăng chiều cao. Trong nhãn chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin K, Vitamin C và Canxi - đây là dưỡng chất quan trọng để phát triển chiều cao”.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe đã chỉ ra rằng các thành phần dinh dưỡng trong quả nhãn có khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn cùng lắng nghe chia sẻ của bác sĩ, chuyên gia Phạm Thị Thanh Hiên Ăn nhãn có tăng chiều cao không trong nội dung bài viết dưới đây.

 

Cho con ăn nhãn có tăng chiều cao không?
Cho con ăn nhãn có tăng chiều cao không?

 

1. Ăn nhãn có tăng chiều cao không?

 

 

Rất nhiều người thắc mắc ăn nhãn có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ. Ăn nhãn có thể giúp hỗ trợ tăng chiều cao nhưng chúng không phải là thực phẩm có khả năng phát triển chiều cao một cách nhanh chóng và thần kỳ.

 

Chuyên gia, bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên đã từng chia sẻ về vai trò, ý nghĩa của nhãn trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao “nhãn không trực tiếp giúp tăng chiều cao mà cần phải biết cách ăn nhãn sao cho đúng để hấp thụ được dinh dưỡng trong mận để giúp tăng chiều cao. Trong nhãn chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin K, Vitamin C và Canxi - đây là dưỡng chất quan trọng để phát triển chiều cao”.

 

Để cơ thể có khả năng tiếp nhận được các chất dinh dưỡng trong nhãn nhằm phát triển chiều cao cân phải ăn một cách khoa học, hợp lý nếu không cũng sẽ trở nên phản tác dụng bởi trong nhãn có chứa rất nhiều đường.

Ăn gì để tăng chiều cao cho bé? Mẹ tham khảo ngay THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO TRẺ EM nhé

 

2. Tại sao ăn nhãn lại giúp tăng chiều cao?

 

Thành phần dinh dưỡng có trong quả nhãn
Thành phần dinh dưỡng có trong quả nhãn

 

Nhãn là một loại trái cây thu hoạch vào mùa hè với vị ngọt đặc trưng và giàu giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt trong nhãn có nhiều thành phần khoáng chất rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao ở cơ thể người như canxi, vitamin và protein,... Cụ thể như:

 

- Canxi: Hàm lượng canxi có chứa trong nhãn khá cao, mà đây lạ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của xương và giúp xương chắc khỏe hơn.

- Vitamin C, vitamin K và Magie: Là những thành phần dinh dưỡng có trong nhãn giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất.

- Chất chống oxy hóa bảo vệ xương khỏi những tác hại của gốc tự do.

- Ngoài ra lượng protein và kali trong nhãn cũng rất tốt cho cơ thể từ cơ bắp, cung cấp năng lượng, làm tăng quá trình trao đổi chất, hình thành xương cũng như giúp điều hòa huyết áp.

 

Với những thành phần dinh dưỡng có khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao trong nhãn các bậc cha mẹ nên bổ sung loại trái cây này một cách phù hợp cho con để con có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất góp phần cải thiện chiều cao.

 

Ba mẹ ơi, lưu ngay danh sách thực đơn tăng chiều cao cho trẻ 14 tuổi để  con đạt chiều cao VƯỢT TRỘI sau khi trưởng thành nhé!

 

3. Mẹ nên cho bé ăn nhãn như nào để con tăng chiều cao?

 

Mẹ nên lưu ý gì khi cho con ăn nhãn
Mẹ nên lưu ý gì khi cho con ăn nhãn

 

Nhãn là một loại thực phẩm được rất nhiều trẻ nhỏ yêu thích với vị ngọt đậm, nhiều nước dễ ăn. Đặc biệt nhãn có thể ăn dưới nhiều dạng khác nhau từ nhãn tươi cho đến sấy khô, nấu chè hay nhãn lắc.

 

Để con có thể ăn ngon và hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng để phát triển cao tốt mẹ cũng cần phải cho con ăn nhãn đúng cách. Dưới đây bác sĩ Hiên sẽ chia sẻ cụ thể để các bậc phụ huynh nắm rõ:

 

  • Chỉ cho con ăn nhãn đã chín quả ngọt, nhiều nước, cùi nhãn bong không dính vào hạt và hạt nhãn đen. Tuyệt đối không cho con ăn các loại nhãn còn xanh sẽ có nhiều axit không tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ.

  • Ăn nhãn với số lượng vừa phải không ăn quá nhiều trong một ngày bởi nhãn có chứa rất nhiều đường nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt nguy cơ gây béo phì, tiểu đường.

  • Sau khi ăn nhãn có thể kết hợp với các món ăn giàu canxi để cơ thể hấp thụ một cách hiệu quả hơn.

  • Kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, ngủ nghỉ đúng giờ.

  • Ngoài ra nhãn là trái cây có hạt cần giám sát trẻ khi ăn để tránh trẻ nuốt hạt nhãn gây hóc rất nguy hiểm.

 

MẸ CÓ BIẾT?

4. Một số câu hỏi thường gặp

 

4.1. Ăn nhãn có những tác dụng gì?

 

Nhãn là loại trái cây khá quen thuộc và được nhiều người yêu thích được trồng ở nhiều vùng trên cả nước. Nhãn ngoài vị ngọt, thơm, hấp dẫn thì loại quả này còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Cụ thể như:

 

- Hỗ trợ tăng chiều cao: Trong nhãn có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của xương như canxi, vitamin C, vitamin K,...

- Tăng khả năng miễn dịch: Bởi trong nhãn có chứa một lượng lớn vitamin C giúp bảo vệ cơ thể.

- Tốt cho tim mạch: Do kali có trong nhãn sẽ có nhiệm vụ điều hoà huyết áp.

- Tốt cho tiêu hoá: vì nhãn có nhiều chất xơ hạn chế tình trạng táo bón.

- Làm đẹp da: vitamin C trong nhãn sẽ làm giảm tình trạng lão hoá giúp da trở nên sáng và khoẻ hơn.

 

4.2. Ăn nhãn nhiều có bị làm sao không?

 

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời từ nhãn thì bạn cũng phần phải chú ý ăn nhãn một cách phù hợp nếu không cũng sẽ có những ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Một số bệnh có thể gặp phải như ăn quá nhiều nhãn:

 

  • Tăng cân béo phì do lượng đường trong nhãn khá cao từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

  • Gây dị ứng, ngứa, nổi mụn, mẩn ngứa do nhãn là trái cây tính nóng.

  • Tiêu chảy do nạp quá nhiều chất xơ cùng 1 lúc.

 

4.3. Gợi ý một số loại quả khác giúp tăng chiều cao

 

Có rất nhiều loại trái cây có thể hỗ trợ tăng chiều cao khá tốt chứ không riêng đối với nhãn. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo và bổ sung thêm cho con các loại quả lành tính, dễ kiếm như chuối, dâu tây, cam quýt, nho, kiwi, bưởi, ổi, đu đủ, xoài,....

Bên cạnh đó các mẹ cũng cần chú ý không nên mua các loại quả trái mùa sẽ có chứa nhiều thuốc bảo vệ thực vật không tốt cho sức khoẻ. Chính vì vậy chỉ nên mùa nào thức đó, ngoài ra sử dụng các loại trái cây vườn sẽ là ngon nhất. Ví dụ như vào mùa hè nên chọn các loại quả như nhãn, vải, ổi,  xoài,... mùa đông chọn các loại quả như bưởi, nho, dâu tây, chuối,....

Đặc biệt các bạn không được quên việc cho con ăn các loại trái cây đã chín, không ăn xanh hoặc quá chín sẽ bị mất dinh dưỡng và có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của con.

 

4.3. Gợi ý một số món ăn làm từ quả nhãn

 

Nhãn là quả thu hoạch vào mùa hè ăn nhiều cũng sẽ gây nóng chính vì vậy thay vì ăn trực tiếp có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để đổi vị giúp ăn ngon và hấp dẫn hơn.

 

  • Dùng nhãn làm món tráng miệng: ăn nhãn tươi, nhãn lắc hoặc có thể làm siro nhãn trong ngày hè nóng bức. Đặc biệt nhãn sấy, kẹo nhãn là thức đồ ăn vặt được rất nhiều người yêu thích không chỉ với trẻ nhỏ.

  • Làm món ăn chính: Để biến tấu cho thực đơn ngày hè bạn có thể sử dụng nhãn vào các món ăn đảm bảo dinh dưỡng mà thơm ngon như chè sen nhãn, nhãn hầm gà, bánh nhãn, nhãn chưng đường phèn, nhãn tẩm mật ong,....

 

Nội dung bài viết trên đây bác sĩ Hiên và đội ngũ MIDU đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn nhãn có tăng chiều cao không? cũng như cách ăn nhãn khoa học, hợp lý để hỗ trợ phát triển chiều cao tốt nhất. Mong rằng với những thông tin trên đây bạn sẽ biết cách áp dụng sử dụng các thực phẩm từ an toàn để giúp con cao lớn vượt trội một cách tự nhiên.

 

0 bình luận, đánh giá về [GIẢI ĐÁP] Ăn nhãn có tăng chiều cao không? Cách ăn đúng?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04020 sec| 2524.656 kb