MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bác sĩ Hiên chia sẻ:Ăn sầu riêng có tăng chiều cao không?

03/12/2023
Là một chuyên gia về dinh dưỡng, sức khoẻ với nhiều công trình nghiên cứu cải thiện chiều cao của trẻ em Việt Nam bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên đã nhận định về giá trị của trái sầu riêng: “Sầu riêng chứa nhiều canxi, vitamin D và protein, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển xương. Do đó, ăn sầu riêng có thể giúp tăng cường sự phát triển xương, từ đó giúp tăng chiều cao.”
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trong sầu riêng có chứa một lượng lớn canxi giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cho con người. Vậy để có thể giúp con phát triển chiều cao vượt trội từ sầu riêng cần ăn như thế nào là đúng. Cùng bác sĩ Hiên tìm hiểu ăn sầu riêng có tăng chiều cao không trong nội dung bài viết dưới đây.

 

Ăn sầu riêng có giúp con cao thêm không?
Ăn sầu riêng có giúp con cao thêm không?

 

1. Ăn sầu riêng có tăng chiều cao không?

 

Là một chuyên gia về dinh dưỡng, sức khoẻ với nhiều công trình nghiên cứu cải thiện chiều cao của trẻ em Việt Nam bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên đã nhận định về giá trị của trái sầu riêng: “Sầu riêng chứa nhiều canxi, vitamin D và protein, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển xương. Do đó, ăn sầu riêng có thể giúp tăng cường sự phát triển xương, từ đó giúp tăng chiều cao.”

 

Đặc biệt bác sĩ Hiên cũng nhấn mạnh với những thành phần dinh dưỡng có trong sầu riêng có thể hỗ trợ phát triển chiều cao nhưng chúng sẽ không rõ ệt và mang lại hiệu quả tức thì. Chính vì vậy các bậc phụ huynh không được quá lạm dụng cho con ăn nhiều sầu riêng mà chỉ nên ăn ở mức độ phù hợp, vừa phải. Bởi sầu riêng có tính nóng nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra những hệ quả không tốt cho sức khỏe đặc biệt là trẻ em. Bên cạnh đó muốn con ăn sầu riêng có thể phát triển chiều cao cần kết hợp với thực đơn dinh dưỡng hàng ngày và chế độ thể dục thể thao khoa học.

BỎ RA 3S ĐỂ CON COA LỚN, THÔNG MINH:'

2. Tại sao ăn sầu riêng lại giúp tăng chiều cao?

Thành phần dinh dưỡng có trong sầu riêng với việc tăng chiều cao
Thành phần dinh dưỡng có trong sầu riêng với việc tăng chiều cao

 

Ăn sầu riêng giúp tăng chiều cao ở các bé trong độ tuổi phát triển bởi: Sầu riêng có chứa các chất dinh dưỡng có thể giúp tăng chiều cao của trẻ:

 

  • Canxi: Canxi trong sầu riêng khá dồi dào với 100g sầu riêng có tới 20mg canxi là yếu tố quan trọng giúp phát triển xương.

  • Vitamin D: Muốn con cao lớn vượt trội không thể thiếu vitamin D đặc biệt trong 2 năm đầu đời. Vitamin D có khả năng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn và giúp xương chắc khỏe, cứng cáp. Sầu riêng là một trong những loại trái cây có chứa một lượng vitamin D cao.

  • Protein: Theo ước tính trong 100g sầu riêng có 2.6g protein tương đối cao so với các loại trái cây thông thường. Đặc biệt protein rất quan trọng trong việc xây dựng và sửa chữa xương không thể thiếu của cơ thể.

  • Bên cạnh các dưỡng chất quan trọng giúp phát triển chiều cao thì trong sầu riêng cũng chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết và tốt cho sức sức khoẻ con người như:

  • Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể.

  • Các loại vitamin và khoáng chất: vitamin C, vitamin A, vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9 giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như tham gia vào các trao đổi, chuyển hoá của cơ thể.

  • Magie, kẽm, photpho, kali có trong sầu riêng cũng rất cần thiết cho cơ thể để có một sức khoẻ và hệ miễn dịch tốt nhất.

 

>> Tham khảo: CON CAO TRÔNG THẤY VỚI THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI 14

 

3. Mẹ nên cho bé ăn bao nhiêu sầu riêng là vừa?

Mẹ nên cho bé ăn sầu riêng như nào là tốt?
Mẹ nên cho bé ăn sầu riêng như nào là tốt?

 

Sầu riêng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển toàn diện của con. Nhưng để có thể hấp thụ được những chất dinh dưỡng quý giá từ loại quả này bố mẹ cần phải cho con ăn đúng cách ở liều lượng và cách ăn. Nếu trường hợp ăn quá nhiều sầu riêng còn gây ra tình trạng đầy bụng, nóng trong người, nổi mẩn,....

 

  • Dưới đây bác sĩ Hiên sẽ chia sẻ cách cho trẻ ăn sầu riêng tốt nhất:

  • Liều lượng: Chỉ nên ăn khoảng 200 - 300g/ngày.

  • Thời gian ăn: Nên ăn vào buổi sáng và buổi trưa, bên cạnh đó nên kết hợp với các thực phẩm giàu canxi, vitamin D khác để cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất.

 

Sầu riêng có mùi thơm đặc trưng nhưng không phải ai cũng có thể ăn, nếu mẹ muốn cho con ăn sầu riêng có thể ăn dưới nhiều dạng khác nhau như: Ăn sầu riêng tươi, sầu riêng sấy khô, hoặc chế biến thành các món như chè, sinh tố, kem sầu riêng,... trẻ sẽ thấy hấp dẫn và ngon miệng hơn.

 

  • Những lưu ý khi ăn sầu riêng:

  • Chỉ nên ăn sầu riêng với một lượng phù hợp không ăn quá nhiều trong 1 lần cũng như liên tục trong nhiều ngày.

  • Tránh ăn sầu riêng vào buổi tối gây nóng trong khó ngủ.

  • Không nên ăn sầu riêng vào lúc đói.

  • Hạn chế ăn sầu riêng kết hợp với các thực phẩm có tính nóng khác.

Ăn gì để tăng chiều cao cho con? Mẹ tham khảo ngay THỰC PHẨM TĂNG CHIỀU CAO TRẺ EM nhé!

4. Một số câu hỏi thường gặp

 

4.1. Ăn sầu riêng có những lợi ích gì?

 

Các nhà khoa học đã chỉ ra sầu riêng là một thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể con người đáng kể đến như:

 

  • Giảm tình trạng táo bón: Bởi trong sầu riêng có hàm lượng chất xơ lớn.

  • Ngăn ngừa thiếu máu: Các vitamin B và Folate kích thích sản sinh tế bào máu cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

  • Giảm căng thẳng, stress: do trong loại quả này có chứa một lượng vitamin B6 lớn để tạo ra Serotonin giúp cải thiện tâm trạng.

  • Tốt cho răng lợi: bởi photpho và canxi tốt cho hệ xương khớp và giúp răng lợi chắc khỏe hơn.

​​​​​​​

4.2. Những tác hại của việc ăn quá nhiều sầu riêng?

 

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của sầu riêng thì khi ăn quá nhiều sầu riêng cũng sẽ có những tác hại nhất định cho cơ thể bạn cần lưu ý như:

 

  • Đầy bụng, khó tiêu: Do sầu riêng có chứa nhiều chất xơ nếu nạp quá nhiều cùng một lúc sẽ trở nên quá tải và dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

  • Tăng lượng đường trong máu: Lượng đường trong sầu khá lớn nếu ăn quá nhiều khiến cơ thể không kiểm soát được glucose trong máu.

  • Gây nóng trong người: Sầu là một trong những loại thực phẩm tính nóng ăn quá nhiều sẽ gây nổi mụn, nổi mẩn thậm chí có thể phát ban.

  • Gây ngộ độc: Trong những trường hợp ăn sầu riêng quá nhiều liên tục có thể có nguy cơ tử vong rất nguy hiểm.

​​​​​​​

4.3. Những ai không nên ăn sầu riêng?

 

Sầu riêng rất tốt nhưng với những đặc điểm của loại của này một số những đối tượng nên hạn chế hoặc không ăn sầu riêng như: Người có cơ địa nóng, người bị tiểu đường và người mắc bệnh tim mạch.

 

Nội dung bài viết trên đây bác sĩ Hiên và đội ngũ MIDU đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn sầu riêng có tăng chiều cao không? cũng như cách ăn sầu riêng đúng cách. Mong rằng những thông tin này bạn sẽ có thêm kiến thức để giúp con phát triển chiều cao tối ưu và tự nhiên nhất.

 

0 bình luận, đánh giá về Bác sĩ Hiên chia sẻ:Ăn sầu riêng có tăng chiều cao không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03374 sec| 2520.695 kb