MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[A-Z] Ăn lạc có tăng chiều cao không? Bố mẹ cần biết #2024

30/11/2023
Ăn lạc có tăng chiều cao không? Câu trả lời là có, bởi trong lạc có nhiều thành phần dinh dưỡng như canxi, protein, vitamin D, vitamin K2,...giúp tăng chiều cao. Tuy nhiên ăn lạc như nào để giúp con tăng chiều cao mới là vấn đề thực sự nhiều bố mẹ còn ngó lơ. Hôm nay Bác sĩ Hiên sẽ chia sẻ cụ thể về chủ đề này nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Nhiều người thắc mắc: Ăn lạc có tăng chiều cao không? Dựa theo nguồn dinh dưỡng mà lạc cung cấp thì ăn lạc có giúp tăng chiều cao. Nhưng việc ăn lạc thế nào để con tăng chiều cao lại là một chuyện quan trọng hơn cả. Bố mẹ hãy ngay chia sẻ của Bác sĩ Hiên trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại thực phẩm này nhé!

Ăn lạc có giúp các con tăng chiều cao không?
Ăn lạc có giúp các con tăng chiều cao không?

 

1. Ăn lạc có tăng chiều cao không?

 

Lạc là một loại hạt dinh dưỡng, giàu protein, vitamin, và khoáng chất, đặc biệt là canxi, vitamin D, và vitamin K. Những chất dinh dưỡng này có vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ em. Vì vậy:

 

Ăn lạc có thể giúp tăng chiều cao ở trẻ em trong độ tuổi phát triển. Tuy nhiên, ăn lạc không thể giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành.

Lạc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ
Lạc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ

 

Ăn gì để tăng chiều cao cho con? Mẹ tham khảo ngay THỰC PHẨMTĂNG CHIỀU CAO TRẺ EM nhé!

 

 2. Tại sao ăn lạc lại giúp tăng chiều cao?

 

 

Ăn lạc có tăng chiều cao không? Khoa học đã chứng minh, loại hạt này có tác dụng lớn đối với sự phát triển chiều cao của trẻ bởi, trong 100g lạc có các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Chứa 567 calo, 7% nước, 16,1g carbs,  8,5g xơ, 4,7g đường, 49,2g chất béo. Đáng nói, chất béo trong lạc chiếm hơn 49%, đa số là chất béo không bão hoà, chỉ một phần nhỏ là chất béo bão hòa.

  • Hàm lượng protein trong lạc chiếm 26%. Đây là thành phần chính của hệ xương, giúp tạo ra cấu trúc xương và duy trì hệ xương vững chắc. Ăn đủ khẩu phần lạc mỗi tuần mẹ yên tâm bé sẽ phát triển chiều cao tốt.

  • Tất cả các tài liệu chuyên khoa đều khẳng định: Trong 100 gam lạc có tới 100mg canxi. Như thế, đây là thực phẩm cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể. 

  • Lạc được đánh giá là loại hạt chứa nhiều vitamin D tốt, hàm lượng khoảng 10mcg. Có thể mẹ chưa biết, muốn bé hấp thụ tốt canxi thì cơ thể cần có vitamin D.

  • Thêm nữa, hàm lượng vitamin K có trong lạc cũng là nhân tố thúc đẩy cơ thể trẻ hấp thụ tối đa lượng canxi từ bên ngoài đưa vào cơ thể. Cứ 100g lạc có đến 50mcg vitamin K. 

 

Với tất cả những số liệu nói trên có thể khẳng định, lạc là món ăn cần thiết trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ. Chỉ chú trọng đến thịt cá mà thiếu lạc trong bữa ăn của bé là mẹ đã bỏ qua cơ hội giúp con đạt được chiều cao lý tưởng.

>> Tham khảo: CON CAO TRÔNG THẤY VỚI THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI 14

3. Mẹ nên cho bé ăn bao nhiêu lạc là vừa?

 

Công dụng của lạc đối với sức khỏe của người lớn, người già, đối với sự phát triển chiều cao của trẻ là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chúng ta lạm dụng. Tác dụng của lạc chỉ được phát huy tốt và tối đa khi mẹ cho bé ăn với lượng vừa đủ. Vậy, bé ăn bao nhiêu lạc mỗi ngày là tốt?

  • Về lượng: Trẻ trong thời kỳ phát triển, mỗi ngày ăn từ 20 đến 30 gam lạc là đủ. Lượng này tương đương 20 hạt lạc hoặc 1 muỗng lạc rang giã nhỏ.

  • Về thời gian ăn: Mẹ có thể cho bé ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng tốt nhất là ăn vào buổi chiều hoặc buổi sáng, tầm sau khi ăn cơm tầm 2 đến 3 tiếng là ổn nhất.

  • Về cách ăn: Tùy vào sở thích của trẻ mà mẹ lựa chọn cách ăn phù hợp: ăn trực tiếp, chế biến thành các món ăn như: sữa lạc, salad lạc, lạc rang…

Mẹ nên chú ý cách bổ sung lạc cho con để giúp con tăng chiều cao tốt nhất
Mẹ nên chú ý cách bổ sung lạc cho con để giúp con tăng chiều cao tốt nhất 

 

4. Chia sẻ một số cách ăn lạc giúp trẻ tăng chiều cao

 

 

Như đã phân tích nói trên, có nhiều cách chế biến lạc khác nhau để giúp trẻ hào hứng với món ăn:

 

  • Rang chín lạc và cho bé ăn trực tiếp. Cách này đơn giản, hiệu quả, không mất nhiều thời gian chế biến cầu kỳ. Lạc sau khi rang có mùi thơm ngon nên đa số các bé đều thích.

  • Làm sữa lạc: Món này phù hợp với trẻ mọi lứa tuổi. Mẹ có thể mua sản phẩm chế biến sẵn trên thị trường hoặc tự làm món sữa lạc thơm ngon cho bé ngay tại nhà. Sữa lạc vừa cung cấp protein, vitamin và khoáng chất cho bé khỏe mạnh mỗi ngày.

  •  Salad lạc: Để thay đổi khẩu vị cho con các mẹ có thể làm món salad. Món này là sự kết hợp hoàn hảo giữa rau củ quả với lạ. Đa số các bé đều thích salad vì ngon miệng, nhìn hấp dẫn, lạ mắt.

 

LƯU Ý: Muốn bé phát triển chiều cao tốt, khoẻ mạnh, thông minh thì ngoài ăn lạc mẹ cần phối kết hợp với nhiều thực phẩm quan trọng khác. Bữa ăn của bé phải cân đối, giàu dinh dưỡng, ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc kết hợp với rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày. 

Bác sĩ Hiên chia sẻ:

 5. Một số câu hỏi thường gặp về lạc và chiều cao

 

Xoay quanh công dụng và giá trị dinh dưỡng của lạc có nhiều câu hỏi được người dùng đặt ra?

 

5.1. Ăn lạc có giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành không?

 

Ăn lạc không giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành nhé! Vì chiều cao của họ đã được xác lập bởi hai yếu tố: môi trường và di truyền. Lúc này, kích thước của hệ xương đã được định hình ổn định nên việc bổ sung dinh dưỡng từ lạc sẽ không làm thay đổi chiều cao vốn có. Nó chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe, hạn chế nguy cơ lão hoá, góp phần cải thiện trí nhớ, ngừa sỏi mật, giảm cân…

 

5.2. Ăn lạc nhiều có thể gây hại như thế nào?

 

Việc sử dụng lạc quá nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Nổi bật là:

  • Làm tăng cân: Hàm lượng dinh dưỡng trong lạc rất cao, lượng chất béo, protein, calo đều cao. Vậy nên, ăn nhiều lạc sẽ khiến trẻ tăng cân, béo phì.

  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá: Khi mẹ cho bé ăn lạc nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng: đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá…

  • Gây dị ứng: Kết quả nghiên cứu cho thấy, lạc là thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao ở trẻ. Biểu hiện của nó là: ngứa, khó thở, nổi mề đay, mẩn đỏ…

 

Hy vọng với những chia sẻ nói trên của đội ngũ MIDU và Bác sĩ Hiên, bạn đã có đầy đủ câu trả lời cho câu hỏi "Ăn lạc có tăng chiêu cao không?". Lạc là thực phẩm dinh dưỡng, dễ tìm, giá thành rẻ, nguồn gốc từ tự nhiên nên an toàn với sức khỏe con người. Bổ sung lạc vào khẩu phần ăn của trẻ là giải pháp tuyệt vời giúp con đạt chiều cao lý tưởng. Để được tư vấn thông tin kỹ hơn bạn vui lòng truy cập vào web: https://midumenaq7.com/ hoặc gọi tới số hotline: 0796188883.


 

0 bình luận, đánh giá về [A-Z] Ăn lạc có tăng chiều cao không? Bố mẹ cần biết #2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03430 sec| 2512.5 kb