MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[MỚI NHẤT] Ăn trứng vịt có tăng chiều cao không? Ăn mấy quả?

04/12/2023
Rất nhiều người đặt ra câu hỏi rằng ăn trứng vịt có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ, nhưng cần kết hợp thêm nhiều yếu tố và có chế độ ăn đúng thì mới có hiệu quả. Bố mẹ cũng cần hiểu rằng việc ăn trứng vịt có khả năng cung cấp dinh dưỡng giúp con phát triển chiều cao nhưng chúng sẽ không được rõ rệt và có kết quả tức thì. Để tăng chiều cao tốt cho con cần kết hợp với nhiều yếu tố từ ăn uống, ngủ nghỉ cho đến chế độ tập luyện, thể thao hàng ngày.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trứng vịt được xếp vào danh sách các thực phẩm có thể hỗ trợ tăng chiều cao mẹ nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày cho con. Tuy nhiên việc bổ sung trứng vịt cho con quá nhiều sẽ gây ra cho con một số bệnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn cùng theo dõi chia sẻ của bác sĩ Hiên ăn trứng vịt có tăng chiều cao không? trong nội dung bài viết dưới đây.

 

Ăn nhiều trứng vịt, con có tăng chiều cao hay không?
Ăn nhiều trứng vịt, con có tăng chiều cao hay không?

 

1. Ăn trứng vịt có tăng chiều cao không?

 

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi rằng ăn trứng vịt có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ, nhưng cần kết hợp thêm nhiều yếu tố và có chế độ ăn đúng thì mới có hiệu quả. Bố mẹ cũng cần hiểu rằng việc ăn trứng vịt có khả năng cung cấp dinh dưỡng giúp con phát triển chiều cao nhưng chúng sẽ không được rõ rệt và có kết quả tức thì. Để tăng chiều cao tốt cho con cần kết hợp với nhiều yếu tố từ ăn uống, ngủ nghỉ cho đến chế độ tập luyện, thể thao hàng ngày.

 

Trước thực trạng chiều cao trung bình người VIệt Nam ở mức tương đối thấp so với các nước trong khu vực và thế giới, nhiều bậc phụ huynh luôn muốn giúp con hỗ trợ phát triển chiều cao tự nhiên ngay từ bé. Trong đó bổ sung đầy đủ chất thông qua thực đơn ăn uống hàng ngày là vô cùng quan trọng. Trứng vịt là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đặc biệt chứa các thành phần có khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao như canxi, vitamin D và protein. Mỗi chất sẽ đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau trong cơ thể giúp hệ xương khớp phát triển tốt nhất để con đạt chiều cao vượt trội.

Gợi ý cho mẹ : thực phẩm tăng chiều cao trẻ em, ÁP DỤNG NGAY

 

2. Tại sao ăn trứng vịt lại giúp tăng chiều cao?

 

Trong các loại trứng thì trứng vịt khá giàu dinh dưỡng mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng cho con nếu muốn con phát triển chiều cao vượt trội. Bởi trong trứng vịt có chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cụ thể như:

Các dưỡng chất có trong quả trứng vịt là gì?
Các dưỡng chất có trong quả trứng vịt là gì?

 

- Canxi: Trong 100g trứng vịt có chứa 71 mg canxi là một yếu tố quan trọng để hệ xương phát triển, cao lớn và chắc khỏe.

- Vitamin D: Với vai trò giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất lại là chất chỉ được tổng hợp qua ánh nắng mặt trời ngoài tự nhiên. Với 100g trứng vịt có tới 87IU mẹ nên bổ sung trứng vịt trong thực đơn hàng ngày của con.

- Protein: Lượng protein trong trứng vịt khá dồi dào là một yếu tố quan trọng để xây dựng cấu trúc, chức năng, điều hòa hoạt động của cơ thể trong đó có hệ xương khớp. Đặc biệt trẻ nhỏ từ 2 - 12 tuổi nhu cầu protein còn lớn hơn người lớn rất nhiều.

 

Bên cạnh đó trong trứng vịt còn nhiều thành phần dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể như các vitamin và khoáng chất. Dù chưa có một nghiên cứu khoa học nào chỉ ra tác dụng của trứng vịt đối với việc phát triển chiều cao. Nhưng dựa trên những khảo sát thực tế của các quốc gia lớn trên thế giới trên nhiều trẻ em kết quả đã cho thấy trẻ ăn trứng thường xuyên phát triển chiều cao tốt hơn những trẻ không ăn trứng.

 

Có thể thấy trứng vịt rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển chiều cao nhưng bố mẹ cũng cần cho con ăn trứng một cách phù hợp và khoa học. Ngoài ra trứng vịt không phải là yếu tố quyết định giúp con phát triển chiều cao, tính hiệu quả cũng không được rõ rệt và nhanh chóng.

>> Tham khảo: CON CAO TRÔNG THẤY VỚI THỰC ĐƠN TĂNG CHIỀU CAO Ở TUỔI 14

3. Mẹ nên cho bé ăn trứng vịt như nào để giúp con tăng chiều cao?

 

3.1. Nên ăn bao nhiêu trứng vịt?

 

Trứng vịt là thực phẩm khá quen thuộc, dễ chế biến và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt với thành phần dinh dưỡng dồi dào có thể giúp trẻ phát triển chiều cao mẹ nên bổ sung cho con hợp lý trong bữa ăn. Vậy nên ăn bao nhiêu trứng vịt? Lượng trứng vịt ăn tốt nhất sẽ tùy thuộc vào đối tượng và độ tuổi khác nhau cụ thể như:

 

- Đối với trẻ nhỏ 1 - 5 tuổi: Ăn 1 quả/tuần.

- Đối với trẻ từ 5 - 10 tuổi: Ăn 2 quả/tuần.

- Đối với trẻ từ 10 - 18 tuổi: Ăn 3 quả/tuần

 

Lượng trứng vịt cần ăn mỗi ngày để tăng chiều cao phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho con qua trứng vịt mẹ cũng nên kết hợp với các loại thực phẩm khác giàu canxi, vitamin D, protein thông qua các loại đỏ, hải sản, sữa, phomai và rau xanh.

 

3.2. Ăn trứng vịt vào thời gian nào?

 

Đặc tính của trứng vịt là giàu protein chính vì vậy chỉ nên ăn vào buổi sáng và trưa hạn chế ăn buổi tối có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

 

3.3. Cách ăn trứng vịt như thế nào?

 

Trứng là món ăn có thể chế biến thành nhiều món ngon, bởi vậy khi cho con ăn mẹ nên chế biến một cách đa dạng để kích thích sự thèm ăn. Một số những cách chế biến vẫn giữ được đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn thơm ngon, hấp dẫn.

 

- Trứng vịt luộc: Cách chế biến đơn giản và được nhiều bé yêu thích. Mẹ nên luộc chín không nên cho con ăn trứng lòng đào có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt của con.

- Trứng vịt chiên: Trứng chiên có thể thêm chút rau, bơ hoặc phô mai sẽ thơm, ngon và bổ dưỡng hơn rất nhiều.

- Trứng hấp: là cach chế biến đơn giản mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng trong trứng.

- Trứng vịt chưng: Thường sẽ được chưng với thịt, nấm, hành,... giúp món ăn sẽ hấp dẫn và ngon miệng hơn.

 

3.4. Một số lưu ý khi ăn trứng vịt 

 

Mẹ cần lưu ý gì khi cho con ăn trứng vịt
Mẹ cần lưu ý gì khi cho con ăn trứng vịt

 

Để ăn trứng vịt mang lại hiệu quả và giúp con phát triển chiều cao cha mẹ cần phải nắm được một số những lưu ý như sau:

 

- Không ăn quá nhiều trứng vịt chỉ ăn với lượng vừa đủ: Bởi khi ăn quá nhiều hàm lượng cholesterol cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như đầy bụng, khó tiêu, tăng đường huyết và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chỉ nên cho trẻ ăn đúng mức theo từng độ tuổi.

- Trứng phải được chế biến chín: Tuyệt đối không cho trẻ ăn trứng sống, trứng lòng đào có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

- Không ăn trứng khi đói bụng.

- Tuyệt đối không ăn trứng cùng các loại thực phẩm kỵ có thể gây ngộ độc như hồng, đậu nành, đường,...

- Những người bị dị ứng với trứng vịt tuyệt đối không nên ăn sẽ rất nguy hiểm.

MẸ CÓ BIẾT?

+ Ăn trái cây gì để tăng chiều cao?

+ Ăn vải có tăng chiều cao không?

Với những chia sẻ của bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên và đội ngũ nội dung của MIDU đã giúp bố mẹ hiểu được ăn trứng vịt có tăng chiều cao không? cũng như cách cho con ăn trứng vịt đúng. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các nguồn thực phẩm để con phát triển chiều cao tự nhiên.

0 bình luận, đánh giá về [MỚI NHẤT] Ăn trứng vịt có tăng chiều cao không? Ăn mấy quả?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03484 sec| 2513.906 kb