MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bác sĩ Hiên mách ba mẹ 9 cách kích thích hormone tăng trưởng tự nhiên

19/11/2022
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - chuyên gia tăng chiều cao cho trẻ khuyến khích với 9 cách kích thích hormone tăng trưởng tự nhiên giúp con người đặc biệt là trẻ nhỏ phát triển một cách toàn diện và cao lớn. Cùng midumenaq7 tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - chuyên gia tăng chiều cao cho trẻ khuyến khích với 9 cách kích thích hormone tăng trưởng tự nhiên giúp con người đặc biệt là trẻ nhỏ phát triển một cách toàn diện và cao lớn. Cùng midumenaq7 tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Hormone tăng trưởng là gì?

Mách ba mẹ 9 cách kích thích hormone tăng trưởng tự nhiên

Hormone tăng trưởng (HGH) là một loại hormone quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng tế bào và quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chúng được sản xuất bởi tuyến yên ở đáy não và tác động đến việc phát triển chiều cao nhất là trẻ nhỏ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học người có mức hormone tăng trưởng HGH thấp có nguy cơ mắc một số bệnh cao hơn so với người bình thường. Bởi vậy cần kiểm soát HGH ở một chỉ số tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe con người.

2. Hormon tăng trưởng được kiểm soát như thế nào?

Hormone tăng trưởng được sản xuất bởi tuyến yên sau đó được giải phóng bên trong cơ thể bởi các loại hormone khác. Quá trình giải phóng không diễn ra một cách liên tục và liền mạch mà cứ sau 3 - 5 giờ đồng hồ có một đợt giải phóng. Việc giải phóng HGH còn kích thích tuyến yên tiếp tục sản xuất ra HGH và somatostatin, ức chế giải phóng.

Các chuyên gia về sức khỏe đã chỉ ra rằng hormone tăng trưởng đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển về thể chất và trí tuệ của con người. Chúng thường được sinh ra mạnh mẽ vào ban đêm khi con người chìm vào giấc ngủ, ngủ càng sau hormone tiết ra càng nhiều. Bởi vậy mà đối với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh ngủ ngon, sâu giấc vào ban đêm chắc chắn sẽ có chiều cao vượt trội và sức khỏe tốt.

3. HGH có thể làm cho bạn cao hơn không?

HCH có thể làm bạn cao hơn được không?

HGH là một trong những yếu tố có thể giúp con người tăng chiều cao theo chiều dọc đặc biệt với trẻ nhỏ trong giai đoạn từ 0 - 3 tuổi hay giai đoạn dậy thì. Đây là thời kỳ là HGH phát huy được tối ưu để phát triển chiều cao vượt trội. Trường hợp khi ở người đã đạt chiều cao cuối cùng, HGH lại có ý nghĩa trong việc duy trì cấu trúc cơ thể và những tác động liên quan đến việc trao đổi chất bên trong.

 

Có thể thấy việc kích thích hormone tăng trưởng rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao nhưng cần phải chú ý vào những thời điểm vàng sẽ phát huy được tối đa vai trò của HGH. Ngoài HGH chiều cao của con người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, môi trường, dinh dưỡng,...

4. 9 cách kích thích hormone tăng trưởng tự nhiên

HGH có vai trò và ý nghĩa quan trọng đến sự phát triển toàn diện của con người, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động kích thích hormone này được sản sinh ra nhiều hơn nữa bằng các cách tự nhiên. Các chuyên gia về sức khỏe đã gợi ý 9 cách kích thích HGH hiệu quả bằng việc thay đổi thói quen hàng ngày cụ thể như sau:

4.1 Giảm lượng mỡ trên cơ thể

Trong nghiên cứu quan sát về khả năng sinh sản hormone tăng trưởng ở con người nhà khoa học đã lựa chọn đối tượng có lượng mỡ bụng dày gấp 3 lần người bình thường. Kết quả cho thấy lượng HGH trong cơ thể chỉ bằng 50% so với người bình thường và tốc độ giải phóng hormone nhanh và khiến chúng sụt giảm nhanh chóng. Điều này cho thấy để kích thích HGH một cách tự nhiên cần giảm lượng mỡ trên cơ thể.

4.2 Tập thể thao thường xuyên

Hãy luyện tập thể dục thể thao, các bài vận động mạnh chúng có khả năng kích thích sản sinh hormone tăng trưởng nhiều nhất. Đối với mỗi người dù cùng cường độ, thời gian tập luyện nhưng mức sản sinh HGH ở mỗi người là khác nhau chúng phụ thuộc vào các yếu tố như bộ môn luyện tập, lượng thức ăn tiêu thụ và cơ địa của mỗi người.

4.3 Đảm bảo giấc ngủ chất lượng

HGH được sản sinh ra mạnh mẽ vào thời điểm con người chìm sâu vào giấc ngủ nhất là ban đêm (khoảng thời gian từ 23h00 - 1h00, vì vậy thời gian ngủ lý tưởng để gia tăng hornone tăng trưởng chính là từ 22h00). Do vậy, ba mẹ hãy tìm cách để có được một giấc ngủ ngon như tạo môi trường, nhiệt độ phù hợp trong phòng ngủ, nói không với chất kích thích, nghe nhạc thư giãn hoặc tập luyện thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

Xây dựng giấc ngủ chất lượng cho trẻ

 

4.4 Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể mang đến một sức khỏe tốt là cơ sở để giúp hormone được tiết ra nhiều hơn ở tuyến yên.

4.5 Nhịn ăn gián đoạn 16/8

Đây là phương pháp nhịn ăn trong vòng 16 giờ và ăn trong 8 giờ, có nghĩa là bạn cần giãn thời gian giữa các bữa ăn cũng như giảm số lượng bữa ăn xuống. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra quá trình nhịn ăn sẽ giúp sản sinh ra nhiều HGH hơn.

Thực tế phương pháp này chỉ áp dụng cho một vài đối tượng như những người thừa cân, mỡ bụng dày,... để giảm mỡ và duy trì mức insulin thấp, người gầy, thiếu cân không nên áp dụng.

4.6 Bổ sung axit amin arginine

Arginine là một loại axit amin giúp cơ thể có thể tổng hợp protein có trong nhiều loại thực phẩm. Ngày nay có nhiều loại thuốc Arginine để hỗ trợ riêng lẻ giúp cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng một cách tốt nhất.

Tuy nhiên có một số ba mẹ gửi thắc mắc về cho bác sĩ Hiên là: “Sử dụng Arginine có làm cho con dậy thì sớm không?”. Theo như chuyên gia bác sĩ Hiên đã khẳng định sử dụng Arginine hoàn toàn không làm con dậy thì sớm bởi chúng chỉ hỗ trợ sản sinh hormone HGH để tăng chiều cao mà không ảnh hưởng đến tuyến hormone sinh dục.

4.7 Giảm lượng đường tiêu thụ

Đường có khả năng làm tăng nồng độ insulin trong cơ thể từ đó giảm nồng độ hormone tăng trưởng được sản sinh ra. Bởi vậy cần phải hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường cũng như carb tinh chế.

4.8 Không ăn trước khi đi ngủ

Ăn đêm cũng là một nguyên nhân dẫn đến tăng nồng độ insulin nhất là khi ăn các loại thực phẩm giàu đường, carb tinh chế. Chính vì vậy để kích thích HGH một cách tự nhiên hãy từ bỏ thói quen ăn đêm trước giờ đi ngủ

4.9 Dùng bổ sung GABA

GABA (Gamma aminobutyric acid) là chất dẫn truyền thần kinh có vai trò làm thư giãn cho não, cải thiện giấc ngủ, ngủ ngon hơn, sâu hơn từ đó tăng nồng độ HGH. 

Nội dung bài viết trên MIDU đã chia sẻ đến bạn 9 cách kích thích hormone tăng trưởng một cách tự nhiên. Hãy áp dụng những cách này để giúp con bạn được cao lớn và đạt chiều cao tốt nhất nhé.

0 bình luận, đánh giá về Bác sĩ Hiên mách ba mẹ 9 cách kích thích hormone tăng trưởng tự nhiên

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03583 sec| 2494.492 kb