MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Canxi có tăng chiều cao không và những tác động của canxi đến cơ thể

04/01/2024
Canxi là một hoạt chất không thể thiếu cho sự tăng trưởng của cơ thể. Vậy canxi có tăng chiều cao không đã được giải đáp trong bài viết. Cùng với đó là những loại canxi phổ biến hiện nay, lợi ích và tác động thực sự mà canxi mang lại cho cơ thể. Ngoài ra, một số thực phẩm giàu canxi cũng được đề cập để tiện cho việc tham khảo của người đọc.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Canxi là khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là hệ thống xương khớp. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết. Nhưng liệu rằng canxi có tăng chiều cao không? Chỉ bổ sung Canxi có giúp con cao lớn được hay không? Mẹ nào cũng biết để con cao cần phải bổ sung Canxi, nhưng sử dụng Canxi như nào cho đúng thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn. 

1. Canxi có tăng chiều cao không?

Bổ sung Canxi có giúp tăng chiều cao không?
Bổ sung Canxi có giúp tăng chiều cao không?

Canxi có tăng chiều cao không? Câu trả lời là có, nếu bạn biết bổ sung canxi với một lượng đầy đủ và thích hợp

Thực chất, canxi được chứng minh là hoạt chất giúp ích cho sự phát triển của xương khớp, duy trì mật độ xương ổn định. Đối với trẻ đang lớn, hoặc trẻ trong độ tuổi dậy thì, canxi lại càng trở nên cần thiết cho sự phát triển, kéo dài xương. Bởi vì canxi tham gia vào quá trình sản sinh hormone tăng trưởng, giúp kích thích và cải thiện chiều cao.

Đối với người lớn tuổi, canxi sẽ duy trì mật độ xương ổn định, từ đó hạn chế được nhiều bệnh lý. Có thể thấy canxi giúp hỗ trợ xương và tăng chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là 1 yếu tố nhỏ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Ba mẹ cần phải quan tâm đến các yếu tố khác bao gồm: di truyền, dinh dưỡng, ngủ nghỉ, tập luyện thể thao…

2. Hiểu đúng về canxi giúp tăng chiều cao ba mẹ cần biết

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên “Đừng bơm Canxi vào cơ thể con mình hy vọng rằng con sẽ cao, điều đó không khác gì ném vôi bột lên ngôi nhà 2 tầng và mong nó trở thành ngôi nhà 3 tầng. Theo giới khoa học chân chính và trong quá trình nghiên cứu trong hơn 10 năm thấy rằng “CON CHÚNG TA KHÔNG HỀ THIẾU CANXI”.

Như vậy, canxi quan trọng đối với sự phát triển xương, nhưng khoáng chất này cần được bổ sung đúng cách và có khoa học. Việc bổ sung canxi quá mức không giúp trẻ cao hơn mà còn gây ra nhiều bệnh lý khác.

Trên thực tế, canxi hoàn toàn có thể được bổ sung dễ dàng qua thực phẩm hằng ngày. Tuy vậy, có những trường hợp, được bổ sung nhiều canxi nhưng con trẻ vẫn không thể cao lớn. Nguyên nhân là do canxi không được chuyển hóa đến xương để phát triển. Thay vào đó, canxi sẽ bị lắng đọng ở một số cơ quan khác làm dư thừa canxi, gây ra nhiều bệnh lý.

3. Có mấy loại canxi hỗ trợ tăng chiều cao?

Có mấy loại canxi hỗ trợ tăng chiều cao?
Có mấy loại canxi hỗ trợ tăng chiều cao?

3.1 Canxi gluconat

Đây là dạng canxi phổ biến và được kê đơn cho nhiều đối tượng hiện nay. Những người có nguy cơ thiếu hụt canxi hoặc trẻ em chậm phát triển, còi xương…đều được khuyến nghị sử dụng canxi gluconat. Loại này còn được kê đơn cho người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh loãng xương hay sỏi thận. Đây là một dạng canxi khá lành tính và an toàn, phù hợp với kể cả phụ nữ mang thai.

3.2 Canxi photphat

Những người có nồng độ canxi trong máu thấp thường được kê đơn để sử dụng canxi photphat. Đây là loại canxi có thể thay thế cho canxi trong thực phẩm mà bệnh nhân không thể hấp thụ được. Tuy nhiên, loại canxi này sẽ mẫn cảm với một số bệnh lý như sỏi thận, đau dạ dày… Do đó nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

3.3 Canxi cacbonat

Canxi cacbonat được kê đơn cho trẻ đang phát triển. Ngoài ra, loại canxi này còn giúp trung hòa dịch vị axit bên trong dạ dày, điều trị chứng đầy hơi, chướng bụng. Khi sử dụng canxi cacbonat, người bệnh cần hỏi bác sĩ về liều lượng và cách dùng phù hợp.

Trên đây là 3 loại canxi phổ biến giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả đối với trẻ trong độ tuổi phát triển. Bác sĩ Hiên đã nghiên cứu kỹ các thành phần này có khả năng truyền dẫn vào cơ thể và giúp tăng chiều cao hiệu quả. Và sản phẩm Midu Menaq7 đã được sản xuất với đầy đủ 3 loại canxi: Canxi gluconat, Canxi photphat, Canxi cacbonat giúp hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa cho trẻ.

4. Cách uống canxi tăng chiều cao hiệu quả

4.1 Dựa trên đối tượng uống

Nên bổ sung canxi hợp lý tùy theo độ tuổi và tình trạng của cơ thể. Các đối tượng cần bổ sung canxi và liều lượng bổ sung tham khảo như:

  • Đối với trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi: 400 - 600mg canxi/ngày

  • Đối với trẻ từ 1 đến 10 tuổi: 800mg canxi/ngày

  • Đối với thanh thiếu niên độ tuổi dậy thì 11 đến 24 tuổi: 1200mg canxi/ngày

  • Đối với người trưởng thành: 800 - 1000mg canxi/ngày

  • Đối với phụ nữ mang thai: 200 - 1500mg canxi/ngày

  • Đối với phụ nữ tiền mãn kinh và người cao tuổi: 1200 - 1500 mg canxi/ngày

Tuy theo đối tượng mà lượng canxi cần thiết sẽ khác nhau. Có thể thấy: phụ nữ mang thai và thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển cần một lượng canxi tương đối lớn.

4.2 Thời điểm uống

Canxi sẽ được hấp thụ vào xương tốt hơn nếu uống đúng thời điểm. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, canxi nên được uống vào buổi sáng để chuyển hóa và xương hiệu quả. Bổ sung canxi vào buổi trưa, chiều hoặc tối dễ gây ra tình trạng lắng đọng canxi, gây ra các bệnh lý như sỏi thận, tiết niệu. 

Một số khoáng chất như kẽm, sắt… không được dùng chung với canxi vì có thể làm giảm tác dụng và khó hấp thụ hơn.

4.3 Liều lượng uống 

Canxi cần được bổ sung với liều lượng đủ và được điều chỉnh theo từng đối tượng khác nhau, không nên dư thừa hoặc thiếu hụt. Các bạn có thể tham khảo liều lượng đã được chia sẻ ở phần bên trên. 

5. Danh sách các loại thực phẩm giàu canxi nhất

Các loại thực phẩm giàu Canxi bạn nên biết
Các loại thực phẩm giàu Canxi bạn nên biết

5.1 Các loại hạt

Các loại hạt bao gồm: hạnh nhân, óc chó,…là nhóm những thực phẩm giàu canxi. Bên cạnh đó, trong hạt còn chứa một lượng protein dồi dào và chất béo lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sự phát triển chiều cao. Cụ thể, 1 muỗng canh vừng có chứa 9% nhu cầu canxi mỗi ngày.

5.2 Phô mai

Trong phô mai chứa một lượng lớn canxi mà cơ thể rất cần. Trong số đó, phô mai Parmesan có nhiều canxi nhất, chiếm khoảng 5-20% nhu cầu canxi của cơ thể mỗi ngày. Hơn hết, canxi D3 có trong các chế phẩm từ sữa thường dễ hấp thụ hơn canxi từ thực vật. 

5.3 Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Ăn sữa chua không những cung cấp một lượng lợi khuẩn tốt cho đường ruột và còn bổ sung thêm canxi cho cơ thể. 1 hũ sữa chua chứa đến 200 mg canxi, cộng thêm các khoáng chất khác như photpho, kali, vitamin B2…rất tốt cho cơ thể.

5.4 Cá mòi và cá hồi đóng hộp

Cá mòi hay những loại cá đóng hộp có chứa nhiều canxi nhờ vào phần xương đã được làm mềm trước đó. Do vậy, 1 hộp cá mòi 92 gram có thể chứa đến 35% nhu cầu canxi cần thiết mỗi ngày. 

5.5 Rau lá xanh

Những loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều canxi và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Một số loại rau bạn có thể bổ sung để cung cấp canxi cho cơ thể như rau chân vịt, cải bó xôi hoặc cải xoăn. Trong 190g cải có chứa 266 mg canxi, tương đương với 25% nhu cầu canxi cho cơ thể.

5.6 Rau dền

Bên cạnh rau cải xanh thì rau dền cũng là loại thực vật được khuyến khích bổ sung cho cơ thể. Bởi vì trong rau dền có chứa một lượng lớn folate và các khoáng chất khác như magie, photpho và sắt…rất cần thiết cho sự phát triển, đặc biệt là chiều cao. Trong 132 gram rau dền có chứa 28% nhu cầu canxi mà cơ thể cần.

5.7 Sữa

Sữa cung cấp một lượng lớn canxi D3 và các vitamin thiết yếu như vitamin A, D…cho cơ thể. Trong 1 cốc sữa bò 237 gram có chứa 276 - 352 mg canxi D3 rất dễ hấp thụ vào cơ thể.

Trên đây https://midumenaq7.com/ đã giải đáp những thắc xoay quanh câu hỏi canxi có tăng chiều cao không. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về loại khoáng chất này nhé.

0 bình luận, đánh giá về Canxi có tăng chiều cao không và những tác động của canxi đến cơ thể

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04886 sec| 2505.875 kb