MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[MÁCH BẠN] 5 cách tăng chiều cao ở tuổi 17 từ (5-10cm) #2024

21/12/2023
17 tuổi - đã qua giai đoạn dậy thì nhưng không phải là không tăng chiều cao được. Bác sĩ Hiên chia sẻ nếu biết cách bổ sung đủ dưỡng chất: Canxi, D3, K2,..tập thể dục đều đặn và ngủ nghỉ đúng đủ và khoa học thì chiều cao con con vẫn có thể tăng đáng kể đấy bố mẹ ạ.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

17 tuổi bạn vẫn có thể cao thêm nếu áp dụng những cách được bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên Xã hội phát triển ngày càng chú trọng vào ngoại hình, cụ thể là chiều cao. Những người sở hữu chiều cao ấn tượng thường thu hút sự chú ý và có được nhiều lợi thế hơn trong cuộc sống. Nhận thấy được tầm quan trọng của chiều cao, nhiều người luôn tìm cách tăng chiều cao ở tuổi 17 để áp dụng cho con em mình. Do đó, hôm nay https://midumenaq7.com/ sẽ bật mí đến bạn hướng dẫn tăng chiều cao tối đa và hiệu quả nhất ở tuổi 17 ngay trong bài viết sau đây.

 

Cách để tăng chiều cao ở tuổi 17 nam nữ
Cách để tăng chiều cao ở tuổi 17 nam nữ

 

1. Chiều cao chuẩn ở độ tuổi 17?

 

Chiều cao chuẩn ở tuổi 17:

  • Chiều cao tiêu chuẩn của nam là 175,2 cm

  • Chiều cao tiêu chuẩn của nữ là 162,5 cm

 

Nếu các bạn ở độ tuổi này chú ý đến việc ăn uống và nghỉ ngơi thì chiều cao có thể đạt trên mức chuẩn. Cụ thể ở nam có thể tăng lên 176,1 cm, và có thể đạt 163,1 đối với nữ. 

 

LƯU Ý: Ở giai đoạn này tốc độ tăng chiều cao của nữ sẽ nhanh hơn nam, tuy nhiên có thể DỪNG LẠI SỚM so với nam. 

 

Yếu tố nào ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao ở tuổi 17
Yếu tố nào ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao ở tuổi 17

 

2. Các cách tăng chiều cao ở tuổi 17 

 

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao. Vậy làm thế nào để biết cách tăng chiều cao ở tuổi 17? Trên thực tế, có 3 yếu tố chính quyết định đến tốc độ tăng chiều cao như: chế độ ăn uống, chế độ tập luyện và chất lượng giấc ngủ. Bạn cần lên một kế hoạch cụ thể và rõ ràng để đảm bảo đáp ứng được những yếu tố này.

 

BÁC SĨ HIÊN CHIA SẺ: CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ MỚI NHẤT #2024

 

2.1. Ăn uống đúng cách, khoa học

 

Ở tuổi 17, trẻ bước vào giai đoạn cuối cùng của quá trình dậy thì. Do đó, trước khi bước qua giai đoạn trưởng thành, trẻ cần có một kế hoạch ăn uống, vận động và nghỉ ngơi hợp lý. Kế hoạch này cần được thực hiện nghiêm túc để đạt được kết quả tăng chiều cao vượt bậc trong giai đoạn này, giai đoạn mà trẻ có thể phát huy tối đa chiềucao. Nếu bỏ lỡ thời kỳ vàng, trẻ sẽ rất khó tăng chiều cao khi trưởng thành.

 

Chế độ ăn uống khoa học và bổ sung đầy đủ các nhóm chất: protein, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất…là cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nam nhanh nhất. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần bổ sung thêm dinh dưỡng từ các bữa phụ kết hợp cùng 3 bữa chính trong ngày để cải thiện chiều cao tối đa.

 

Đối với trẻ đang học hành hoặc thi cử căng thẳng ở độ tuổi này, bạn cần chú ý bổ sung thêm các bữa ăn phụ. Cụ thể là nước ép, các loại hoa quả, sữa chua, sữa uống các loại…để cung cấp thêm dinh dưỡng, năng lượng cho các hoạt động trí não. Từ đó, trẻ cũng minh mẫn và học hành tốt hơn. Ngoài ra, vẫn phải đảm bảo các chất dinh dưỡng trong bữa ăn như sau:

 

  • Protein: Ba mẹ nên bổ sung khoảng 60 – 70gr/ngày cho bé gái và 63 – 104gr/ngày cho bé trai. Protein là dưỡng chất giúp kích thích tăng trưởng cơ bắp tốt hơn, giúp tái tạo mô mới và từ đó giúp hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ.

  • Chất béo: Các vitamin A, D, E, K có thể tan trong chất béo và được hấp thu vào cơ thể tốt hơn, giúp cung cấp năng lượng và tạo cảm giác ăn ngon. Trẻ hoàn toàn có thể dung nạp chất béo no và chất béo không no, chất béo từ động vật và thực vật với khoảng 40-50 gram mỗi ngày để tăng chiều cao hiệu quả.

  • Đường bột: Đường bột có nhiều trong cơm, bún, phở, khoai mì, củ…Chất đường bột sẽ cung cấp 60-70 % năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên hãy cung cấp chất đường bột thô để bổ sung thêm chất xơ cho trẻ.

  • Canxi: Ở độ tuổi này, trẻ cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu canxi để phát triển xương và giúp xương chắc khỏe. Các thực phẩm giàu canxi như trứng, sữa, tôm, cua, cá…bạn có thể tham khảo.

 

Để tăng chiều cao ở độ tuổi vị thành niên, con cần ăn uống lành mạnh
Để tăng chiều cao ở độ tuổi vị thành niên, con cần ăn uống lành mạnh

 

Ngoài ra, bậc phụ huynh cũng cần hạn chế cho trẻ ăn các thực phẩm sau đây:

 

  • Tránh ăn bánh kẹo ngọt: Bánh kẹo hay đồ ngọt là nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì. Đặc biệt loại thực phẩm này tiết ra hormon ức chế phát triển xương. Vì thế, cần hạn chế tiêu thụ ở tuổi 17.

  • Tránh uống nước có ga: Thức uống có gas chứa nhiều đường và tạo cảm giác đầy bụng, no ảo. Điều này làm trẻ bị biếng ăn và không hấp thụ được canxi do bị đào thải qua đường tiểu.

  • Hạn chế ăn thịt bò: Thịt bò có nhiều protein thế nhưng chúng cũng chứa nhiều phốt pho và clo - chất làm tăng axit uric trong máu. Lúc này cơ thể cần tiết ra canxi để trung hòa, làm thiếu hụt canxi cho quá trình phát triển chiều cao.

  • Hạn chế ăn muối: Ăn các thực phẩm nhiều muối sẽ làm cơ thể bị tích nước và đào thải canxi qua đường tiểu. Do đó, hãy nên ăn muối với 1 lượng vừa phải để cơ thể không đào thải canxi.

  • Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo và calo, có thể gây béo phì và ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

 

2.2. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

 

Bác sĩ Hiên chia sẻ về việc các bạn 17 tuổi vẫn có thể cao thêm nếu biết cách
Bác sĩ Hiên chia sẻ về việc các bạn 17 tuổi vẫn có thể cao thêm nếu biết cách

 

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng cho quá trình phát triển chiều cao. Do đó, nên hạn chế việc ngủ muộn mà thay vào đó nên đi ngủ sớm và thức dậy cùng một khung giờ mỗi ngày. Đảm bảo ngủ đủ từ 9 đến 11 tiếng trong giai đoạn được xem là cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nữ nhanh nhất.

Thời gian biểu cho giấc ngủ hợp lý sẽ hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao được tốt hơn. Bạn có thể ngủ từ 9 giờ tối nếu phải thức dậy đi học vào 6 giờ sáng hôm sau.

Việc duy trì thời gian biểu sẽ giúp cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học chuẩn xác. Từ đó, việc đi ngủ đúng giờ và thực dậy sớm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trước khi đi ngủ nên hạn chế các hoạt động thể chất mạnh như chạy bộ, hò reo, chơi đùa quá mức.

Ngay cả khi đi chơi xa hoặc vào các dịp lễ tết, cuối tuần, bạn vẫn cần duy trì thói quen ngủ và dậy đúng giờ. Tránh làm nhiễu loạn đồng hồ sinh học và ảnh hưởng đến thói quen giấc ngủ của mình.

Nên tắm trước khi đi ngủ ít nhất 1 đến 2 tiếng để tránh việc trì hoãn tiết ra hormone buồn ngủ do sử dụng nước nóng. Cơ thể cần hạ nhiệt độ và đi vào giấc ngủ nhanh hơn, do đó, việc tắm  gần giờ ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến việc tăng chiều cao.

 

2.3. Cách tăng chiều cao ở tuổi 17: Chơi các môn thể thao

 

Vận động là yếu tố chiếm 20% trong quá trình phát triển chiều cao. Do đó, việc chăm chăm vào chế độ ăn uống mà quên mất vận động sẽ làm cho chiều cao chậm phát triển hơn, cơ thể ù lì, thiếu sức sống. Theo các bác sĩ và chuyên gia, hãy vận động hoặc chơi thể thao ít nhất 1 tiếng mỗi ngày. Thời gian này đủ để phát triển cơ thể một cách toàn diện.

 

Khi vận động sẽ giúp ích cho hệ xương khớp, từ đó giúp chiều cao có cơ hội phát triển tốt hơn. Ngoài ra, vận động còn giúp tăng cường lưu thông máu, giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

 

17 tuổi nên chơi môn thể thao nào để xương dài thêm ra
17 tuổi nên chơi môn thể thao nào để xương dài thêm ra

 

Đối với trẻ bị tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng lại càng phải tập luyện và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Quá trình tập luyện sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất từ thức ăn được tốt hơn.

 

Các môn thể thao đội nhóm còn giúp phát triển các mối quan hệ xã hội, giúp hoàn thiện nhân cách và nâng cao tinh thần đồng đội cho trẻ. Ngoài ra, một số bài tập mà trẻ cần tham khảo như sau:

 

  • Bài tập rắn hổ mang: Nằm sấp trên thảm, 2 chân duỗi ra và chống 2 tay lên, khủy tay áp sát vào cơ thể. Duy trì động tác 20 đến 30 giây và thực hiện 3 lần liên tục.

  • Bài tập căng dọc: Nằm nghiêng người, duỗi thẳng mui bàn chân và 2 tay đưa qua đầu. Kéo căng người trong 30 giây, lặp lại 4 đến 5 lần sau 15 giây nghỉ ngơi.

 

2.4. Điều chỉnh và cải thiện tư thế xấu

 

Các tư thế xấu khi đi đứng, gù lưng  hoặc quấn vai sẽ làm ảnh hưởng đến ngoại hình và cột sống của bạn. Bạn sẽ trông thấp hơn do cột sống đã bị cong do tư thế xấu hình thành. Vì thế hãy điều chỉnh dáng đi, ngồi, đứng của mình, luôn giữ thẳng lưng để cột sống được đúng vị trí và không bị khòm. 

 

2.5. Loại bỏ các thói quen xấu

 

Các thói quen xấu và lười vận động sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển chiều cao. Do xương sụn không phát triển sẽ không thể đạt được chiều cao tối đa. Vì thế, bạn cần chăm chỉ tập luyện thể thao và loại bỏ các thói quen xấu như sau:

 

  •  Kiêng uống nước ngọt

  •  Không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

  •  Duy trì thói quen ăn sáng đầy đủ

  •  Đi ngủ sau 22h, tránh thức khuya

  •  Hạn chế uống đồ uống có cồn.

 

3. Tại sao cần phải tăng chiều cao ở tuổi 17?

 

Là giai đoạn cuối của tuổi dậy thì, trẻ cần có chế độ ăn uống , tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để phát huy tối đa khả năng tăng chiều cao. Nếu muốn cải thiện chiều cao sau tuổi 18 thì sẽ khó thực hiện hơn.

 

4. 17 tuổi còn tăng chiều cao được không?

 

Theo thông tin từ Bộ y tế:

 

“Nam giới có khả năng phát triển chiều cao đến khoảng 22-25 tuổi, trong khi nữ giới thường phát triển đến khoảng 20-22 tuổi”.

 

Do sự sụt giảm của nội tiết tố làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi và phốt pho vào cơ thể, điều này làm chậm tiến độ phát triển chiều cao. Vì thế, sau giai đoạn dậy thì, trẻ thường tăng 1-2 cm và tăng rất chậm. Do đó, hãy tận dụng tuổi 17, thời điểm còn có khả năng tăng chiều cao để đạt được mức chiều cao lý tưởng cho mình.

 

XEM THÊM:

 

https://midumenaq7.com/ đã gợi ý những cách tăng chiều cao ở tuổi 17 hiệu quả. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tăng chiều cao. Hãy áp dụng và tận dụng triệt để thời gian vàng này để tăng chiều cao tối đa.

0 bình luận, đánh giá về [MÁCH BẠN] 5 cách tăng chiều cao ở tuổi 17 từ (5-10cm) #2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03366 sec| 2536.547 kb