MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bảng chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi [CHUẨN WHO] - 2024

06/01/2024
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): Chiều cao chuẩn bé gái 9 tuổi sẽ dao động trong khoảng từ 132.6 cm đến 137.4 cm. Cân nặng chuẩn của bé gái 9 tuổi sẽ dao động trong khoảng từ 28.1 kg - 30.9 kg. Bài viết dưới đây sẽ giúp bố mẹ nắm được những đặc điểm về thể trạng con gái 9 tuổi của mình, từ đó bổ sung các chất dinh dưỡng giúp con cao lớn, khỏe mạnh.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi là thông tin quan trọng mà bố mẹ cần quan tâm để đánh giá sự phát triển cũng như sức khỏe của con một cách chính xác. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Midu MenaQ7 tìm hiểu về chỉ số chiều cao và cân nặng cho bé 9 tuổi chuẩn theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhé!

 

>>>Hé lộ<<<

 

1. Chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi CHUẨN WHO 

Bạn quan tâm: chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ 0-18 tuổi

Khi 9 tuổi, bé bắt đầu bước vào giai đoạn tiền dậy thì, đây là giai đoạn “Vàng” để bé có thể bức tốc phát triển về mặt thể chất. Chính vì vậy, thời điểm này bố mẹ nên đồng hành cùng con và xây dựng một nền tảng vững chắc để con có thể đạt được tối đa chiều cao là 20cm/ năm.  

 

Theo Tổ chức y tế Thế Giới (WHO):

  • Chiều cao chuẩn của bé gái 9 tuổi dao động từ 132.6 cm đến 137.4 cm

  • Cân nặng chuẩn của bé gái 9 tuổi dao động từ 28.1 kg - 30.9 kg

 

>>>Mách Mẹ<<< 

 

Con 9 tuổi cũng là lúc con đang học lớp 3, lúc này con đã quen với môi trường lớp học, thầy cô giáo và bạn bè nên con cũng sẽ tự tin và năng động hơn. Bên cạnh đó việc vận động cơ thể và có một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển chiều cao của con. 

 

Lời nhắn Bác sĩ Hiên: Bố mẹ đừng quên lấy mốc chiều cao 135cm và cân nặng 30,9kg để theo dõi khi con lên 9 tuổi nhé! Chỉ cần thực hiện đúng, đủ và đều các biện pháp dinh dưỡng và vận động thể chất thì chắc chắn những bé gái 9 tuổi sẽ đạt được chiều cao mơ ước 1m8 khi trưởng thành.

 

Dưới đây là bảng chiều cao cân nặng của bé gái 9 tuổi theo từng tháng, bố mẹ có thể lưu lại để theo dõi chiều cao con đã đạt CHUẨN WHO chưa nhé!

Bảng thông tin chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi
Bảng thông tin chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi

 

>>>Bật Mí<<<

 Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của bé  số liệu chính xác WHO

 

2. Bé gái 9 tuổi có những đặc điểm nổi bật nào?

2.1. Phát triển thể chất 

Với những bé gái 9 tuổi, cơ thể và ngoại hình sẽ có một số thay đổi nhất định trong thời kỳ tiền dậy thì như sau: 

 

  • Ngực phát triển: Đây là dấu hiệu về dậy thì sớm phổ biến nhất ở các bé gái. Ngực của bé bắt đầu phát triển về núm vú, quầng vú và dần thành hình bầu dục.
  • Xuất hiện lông mu và vùng lông dưới cánh tay: Tiếp theo, cơ thể bé sẽ bắt đầu xuất hiện lông mu mọc  ở vùng kín và lông nách mọc dần ở vùng dưới cánh tay. 
  • Xuất hiện kinh nguyệt: Mặc dù ở giai đoạn tiền dậy thì, nhưng một số bé gái 9 tuổi đã bắt đầu có hiện tượng kinh nguyệt. Các mẹ cũng nên lưu ý, hướng dẫn bé và giúp bé chuẩn bị tâm lý cho sự thay đổi bên trong mình.
  • Bé kiểm soát cơ thể tốt hơn trong các hoạt động như giữ thăng bằng, ném, đá: Đây là  biểu hiện rõ ràng về sự phát triển cơ bắp cũng như sự phát triển tổng thể về tình trạng thể chất của bé. Điều này giúp bé năng động và linh hoạt hơn trong sinh hoạt hằng ngày.
  • Tự mặc quần áo, chải tóc, đánh răng mà không cần sự trợ giúp từ bố mẹ: Đúng vậy, bé gái 9 tuổi thường có thể tự chăm sóc bản thân mà không cần bất kì sự giúp đỡ của người lớn.
  • Thích vẽ, sơn, làm đồ trang sức: Bé thường thích các hoạt động đòi hỏi sự tinh vi, khéo léo và sáng tạo.

 

2.2. Phát triển cảm xúc 

 

Ở giai đoạn này bé gái 9 tuổi đã bắt đầu có những thay đổi về mặt cảm xúc, tuy không rõ ràng như giai đoạn dậy thì nhưng các bé đã có những cảm xúc phức tạp như vui, buồn, giận hờn, ghen tị, đồng cảm,...

 

Các bé trở nên độc lập và tự chủ hơn. Bé bắt đầu có ý thức về bản thân cũng như muốn nói lên quan điểm, ý kiến cá nhân của riêng mình. Bên cạnh đó, các bé gái còn thể hiện sự lắng nghe, quan tâm đến cảm nhận của mọi người xung quanh đặc biệt là đối với gia đình của mình. 

 

Vì bé có những thay đổi và phát triển về mặt cảm xúc như vậy, bố mẹ hãy nên tạo điều kiện để bé tự do thể hiện quan điểm cũng như kiên nhẫn lắng nghe và tôn trọng cảm xúc của con. Tuy nhiên, không được nuông chiều bé quá mức mà các bố mẹ cần hướng dẫn bé cách biểu đạt cảm xúc, ý kiến một cách lịch sự và tôn trọng người khác. 

 

2.3. Phát triển nhận thức 

 

Cùng với những thay đổi về mặt cảm xúc, bé gái 9 tuổi cũng sẽ có những sự phát triển về mặt nhận thức. Đến cuối giai đoạn này, các bé thường có thể:

 

  • Giải quyết vấn đề phức tạp hơn: Bé bắt đầu có thể giải quyết các vấn đề phức tạp hơn, chẳng hạn như những vấn đề đòi hỏi suy nghĩ logic và lập luận để đưa ra quyết định của mình.
  • Xử lý các thách thức học tập ở cấp độ cao hơn ở trường: Khả năng xử lý và hiểu các khái niệm nội dung học trên lớp của bé nhạy bén hơn.
  • Trở nên độc lập hơn với cha mẹ và gia đình: Bé dần trở nên độc lập hơn và có thể tự làm các sinh hoạt cá nhân hàng ngày, cũng như tự đưa ra quyết định và thực hiện các hoạt động mà trước đây có thể cần sự hỗ trợ từ bố mẹ.
  • Xem xét quan điểm của người khác: Các bé gái 9 tuổi bắt đầu có xu hướng xem xét quan điểm của người khác, thảo luận và tranh luận với những người xung quanh một cách lý lẽ hơn.
  • Khả năng suy nghĩ trừu tượng cũng như cụ thể: Khả năng phát triển về mặt suy nghĩ của bé ở giai đoạn này được bộc lộ nhiều hơn. Bé có thể suy nghĩ theo những chiều hướng cụ thể cũng như sử dụng trí tưởng tượng của mình để xem xét các khái niệm trừu tượng diễn ra trong cuộc sống hằng ngày. 
  • Sự tập trung cao độ: Giai đoạn này, bố mẹ để ý sẽ thấy bé có khả năng tập trung làm việc trong một thời gian dài hơn. Ví dụ trong quá trình học tập hay tham gia các hoạt động ngoại khóa khác. 

 

2.4. Phát triển tư duy và ngôn ngữ 

 

Khi phát triển về mặt nhận thức, bé cũng đồng thời phát triển cả về mặt tư duy lẫn ngôn ngữ của mình.

 

  • Bé nói chuyện rõ ràng, sử dụng từ ngữ như người lớn. Khả năng diễn đạt của bé qua các hoạt động như đọc, viết, kể chuyện cũng được phát triển và phức tạp hơn trước. 
  • Phân biệt được các đồ vật và có thể nhóm thành các loại khác nhau. Bé gái 9 tuổi có thể phân biệt và biết chính xác các đồ vật và công dụng của chúng. Ví dụ, bé có thể nhận ra các loại hạt hay các loại rau khác nhau. 
  • Bé có thể hiểu những câu phức dài hơn 12 từ trong các bài báo, bài văn. Hay bé có thể cộng, trừ các số có từ 2 chữ số trở lên một cách dễ dàng và áp dụng kiến thức này vào đời sống sinh hoạt hằng ngày. 
  • Kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch ở bé cũng bắt đầu phát triển. Thể hiện rõ ở chỗ bé biết sắp xếp các đồ vật của mình một cách gọn gàng, lên thời gian biểu một ngày hay thích tham gia vào việc lên kế hoạch đi chơi với gia đình, nhà trường.

 

Tất nhiên, mỗi bé gái 9 tuổi sẽ có khả năng phát triển và nhận thức với tốc độ khác nhau. Điều quan trọng là bố mẹ nên thường xuyên đồng hành, lắng nghe và khuyến khích con trẻ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Điều này sẽ giúp trẻ tự tin hơn và có thể phát huy tối đa tiềm năng phát triển của trẻ.

 

>>>Bật Mí<<<

Cách tăng chiều cao cho bé 9 tuổi từ chuyên gia phát triển chiều cao MIDU

3. Chăm sóc chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi

 

Ở giai đoạn tiền dậy thì này, lượng canxi mà bé gái 9 tuổi cần phải nạp đủ là 1200mg/ ngày để có thể phát triển tối đa chiều cao. Tuy nhiên, để có thể có thể hấp thụ 1 lượng canxi như vậy, cơ thể cần có sự tham gia của một số chất như vitamin D3, vitamin K2, Margie và Arginine. 

 

Bố mẹ có biết, Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thụ canxi từ ruột vào máu, sau đó vitamin K2 lại tiếp tục vận chuyển canxi từ máu vào xương. Bên cạnh đó Arginine là axit amin bán thiết yếu có tác dụng sản sinh ta các tế bào đầu sụn khớp xương dài, giúp xương dài ra, và Margie sẽ hỗ trợ cho quá trình hấp thụ các chất được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Cách chăm sóc chiều cao cân nặng của bé gái 9 tuổi
Cách chăm sóc chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi

 

Vì vậy để đảm bảo bé được phát triển toàn diện và đạt chiều cao mơ ước, cần đòi hỏi có sự chăm sóc tốt từ bố mẹ cũng như có một môi trường sống tích cực, bố mẹ có thể thực hiện các biện pháp dưới đây:

 

3.1. Bổ sung thực phẩm tăng chiều cao

 

Việc cơ thể bé hấp thu lượng canxi đủ trong một ngày và đúng cách rất quan trọng. Nếu bố mẹ lo ngại việc cung cấp các thực phẩm tự nhiên chưa mang lại được hiểu quả thì bố mẹ có thể tham khảo thực phẩm tăng chiều cao của nhà MIDU MenaQ7. Với đủ các thành phần như Canxi, Vitamin D3 và Vitamin K2 thiên nhiên theo tỷ lệ vàng. Sản phẩm sẽ giúp cơ thể chuyển hóa tối đa canxi mà không gây lắng đọng cũng như không để lại những ảnh hưởng về sau.

 

3.2. Ăn đa dạng các nhóm chất dinh dưỡng 

 

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giàu canxi, protein, vitamin D, vitamin K, magie hay kẽm, bố mẹ cũng cần cho bé ăn đa dạng các nhóm chất dinh dưỡng khác để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất toàn diện cho sự phát triển của trẻ. 

 

3.3. Tích cực tập thể dục, thể thao

 

Khuyến khích bé tham gia vào hoạt động vận động hàng ngày, như đạp xe, nhảy dây, hoặc tham gia các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, giúp kích thích sản sinh hormone tăng trưởng từ đó thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

 

3.4. Ngủ đúng giờ

 

Việc ngủ đúng giờ cũng là một biện pháp hữu ích trong quá trình giúp bé phát triển chiều cao. Vì vậy bố mẹ nên cho bé đi ngủ trước 23h để cơ thể sản sinh các hormane tăng trưởng một cách đối đa.

 

3.5. Điều chỉnh tư thế

 

Các tư thế đi, đứng, nằm, ngồi đúng cách cũng giúp duy trì cột sống và xương được phát triển đúng cách và khỏe mạnh. 

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần tạo ra một môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ, đồng thời cho bé thăm bác sĩ định kỳ để đảm bảo bé được phát triển đúng cách và được sự hỗ trợ chuyên sâu. 

 

Với những chia sẻ vừa rồi, Midu MenaQ7 hy vọng bố mẹ đã có một cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn về chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi. Việc phát triển và duy trì cơ thể khỏe mạnh là rất quan trọng, bố mẹ hãy đồng hành và hỗ trợ cùng con trong giai đoạn 9 tuổi này nhé!

 

 

0 bình luận, đánh giá về Bảng chiều cao cân nặng bé gái 9 tuổi [CHUẨN WHO] - 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03628 sec| 2542.289 kb