MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bảng chiều cao cân nặng bé trai 11 CHUẨN MỚI NHẤT #2024

26/12/2023
Trong giai đoạn dậy thì, các bé trai bắt đầu có sự thay đổi trong cơ thể. Điểm nhận diện rõ nhất chính là chiều cao và cân nặng. Các bé sẽ lớn lên một cách nhanh chóng. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà chiều cao và cân nặng của các con sẽ có sự chênh lệch nhất định. Vì vậy, ba mẹ cần quan tâm, chăm sóc và đồng hành cùng con trong giai đoạn này để con có một quá trình phát triển thuận lợi nhất, tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Sự quan tâm và chăm sóc của các bậc phụ huynh trong quá trình con trưởng thành ảnh hưởng rất lớn thể chất và tinh thần của các bé. Với một bé trai, tùy thuộc vào giai đoạn dậy thì cũng như nhiều yếu tố khác nhau mà đặc điểm về cân nặng và chiều cao của con cũng sẽ không giống nhau. Vậy chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi thay đổi dựa trên những yếu tố nào? 

>>>Hé lộ<<<

1. Chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi Chuẩn WHO 2024

 

Theo Tổ chức y tế Thế Giới (WHO):

 

  • Chiều cao chuẩn của bé trai 11 tuổi dao động từ 143,6cm  đến 148,6cm

  • Cân nặng chuẩn của bé trai  11 tuổi dao động từ 35,7kg đến 39,4kg

 

>>>Mách Mẹ<<< 

 

Lưu ý: Đây là chiều cao, cân nặng chuẩn ở dạng trung bình của các bé 11 tuổi. Nếu muốn xem chi tiết chuẩn theo từng tháng bố mẹ xem bảng bên dưới. Nếu như bé trai 11 tuổi của các mẹ đang có chiều cao và cân nặng không đúng so với chuẩn trên, các mẹ cần xem mức độ lệch chuẩn đang ở cấp độ bao nhiêu. Nếu mức độ lệch chuẩn quá cao, bố mẹ cần cho con của mình đi khám nhé! Dưới đây là bảng chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi theo từng tháng và các mức độ chuẩn 

Bảng thông số chiều cao, cân nặng chuẩn của bé trai 11 tuổi
Bảng thông số chiều cao, cân nặng chuẩn của bé trai 11 tuổi

>>>Bật Mí<<<

 Bảng chiều cao cân nặng của trẻ  số liệu chính xác WHO

2. Bé trai 11 tuổi có những đặc điểm nổi bật nào?

 

Sự thay đổi nhanh chóng nhất của những bé trai 11 tuổi thường là cân nặng và chiều cao. Đây là giai đoạn các bé bắt đầu dậy thì và bắt đầu có ý thức về sự phát triển trên cơ thể mình. Không chỉ có sự thay đổi về thể chất mà còn có cả về cảm xúc và tinh thần. Cụ thể:

 

2.1. Phát triển về thể chất 

 

Các bé trai có thể bắt đầu dậy thì từ năm 11 tuổi với những thay đổi dễ dàng nhận thấy trên cơ thể và thói quen: 

 

  • Giai đoạn này, các con sẽ có xu hướng ăn và ngủ nhiều hơn. Lúc này, chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi cũng có những thay đổi khác biệt. 

  • Cơ bắp có thể bị chuột rút và những cơn đau cũng nhiều hơn. 

  • Một số trường hợp có sự thay đổi về làn da, lông tơ ở mép trên và giọng nói cũng trầm hơn. 

  • Ngoài ra, cũng có nhiều bé trai bị rối loạn ăn uống và gặp vấn đề với thân hình của mình. 

 

Để giúp đỡ các con trong giai đoạn dậy thì, ba mẹ có thể áp dụng các biện pháp như:

 

  • Luôn lưu trữ những loại thực phẩm lành mạnh ở trong nhà và sắp xếp thời gian để cả nhà có thể ăn cơm cùng nhau

  • Khuyến khích con rèn luyện thể thao mỗi ngày với bộ môn mà con yêu thích như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền,...

  • Luôn khích lệ và khen ngợi con trai bạn khi bé hoàn thành một điều gì đó tốt và đừng chỉ chú tâm vào ngoại hình của con

 

2.2. Phát triển về ngôn ngữ

 

Đến năm 11 tuổi, đa số các bé trai đều sẽ có một nguồn vốn từ vựng khá lớn. Các con cũng có thể sử dụng hành động và nét mặt để biểu thị ý muốn của mình. Một số bé trai có thể sử dụng tiếng lóng, những từ ngữ vui đùa với bạn bè và dùng kính ngữ khi nói chuyện với người lớn. Để bé phát huy được hết khả năng ngôn ngữ của mình, ba mẹ có thể giúp các con bằng cách:

 

  • Thường xuyên đọc sách: Việc đọc sách không chỉ giúp con có vốn từ đa dạng mà còn là cách để bé xây dựng hệ thống suy nghĩ độc lập. Ba mẹ có thể cho con nghe hoặc đọc bất cứ thể loại sách nào mà con yêu thích. 

  • Luôn cố gắng duy trì cuộc trò chuyện với con: Ba mẹ nên dành nhiều thời gian để trò chuyện cùng con trai của mình ở giai đoạn dậy thì, giúp con biết  cách nói lên suy nghĩ và cảm xúc của mình. Nếu bé có xu hướng ít chia sẻ, ba mẹ có thể hỏi chuyện con bằng những câu chuyện hàng ngày hoặc vấn đề mà con quan tâm để bé thoải mái hơn. 

  • Nhận biết các dấu hiệu của chứng rối loạn ngôn ngữ: Một vài đứa trẻ gặp khó khăn khi trò chuyện, không thể duy trì được câu chuyện hoặc không hiểu vấn đề đang được đề cập,... đây đều là những dấu hiệu cảnh báo con bạn đang bị rối loạn ngôn ngữ. Lúc này, ba mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. 

 

2.3. Phát triển về cảm xúc

 

Không chỉ có sự thay đổi về chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi, khi bắt đầu dậy thì, các con cũng sẽ có những sự khác biệt trong cảm xúc cá nhân. Các con sẽ có sự háo hức hơn và sẵn sàng cho những trải nghiệm mới. Các con đôi khi cũng có thể cảm thấy không được an toàn và bắt đầu nghi ngờ về tương lai của mình. Lòng tự trọng của nhiều bé trai khi bước vào độ tuổi này cũng bị ảnh hưởng. Để giúp con phát triển và cân bằng cảm xúc, ba mẹ có thể hỗ trợ con với một số cách như:

 

  • Tạo cơ hội để con phát triển: Ba mẹ có thể cho con tự do phát triển theo sở thích cá nhân hoặc giao cho con một vài nhiệm vụ đơn giản để con hoàn thành và khen ngợi. 

  • Để con biết thất bại và tự mình đứng lên: Sự giúp đỡ của ba mẹ sẽ khiến quá trình phát triển tinh thần của con bị kìm hãm. Vậy nên, cách tốt nhất là ba mẹ nên để các con tự tìm cách giải quyết một số vấn đề trong khả năng. 

  • Tìm cách đối mặt với với sự căng thẳng: Bạn có thể chỉ cho con trai mình tránh khỏi sự căng thẳng bằng cách ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh. Ba mẹ cũng cần dành nhiều thời gian hơn ở bên để cùng tâm sự và chia sẻ các vấn đề mà con đang gặp phải và cùng con tìm cách giải quyết. 

 

2.4. Phát triển về xã hội

 

Ở giai đoạn này, các bé đang bắt đầu thích khám phá những điều thú vị xung quanh. Thách thức lớn nhất là đa số các bé trai sẽ thử thách bản thân mình phá bỏ các giới hạn, rào cản và quy tắc mà ba mẹ đã đặt ra. Các bé có thể liều lĩnh hơn, không nghĩ về các tình huống xấu và chỉ khi có hậu quả thì mới bắt đầu nhận thức về hành động sai trái của mình. Để con phát triển nhận thức về xã hội, ba mẹ có thể giúp con bằng những biện pháp như:

 

  • Xây dựng lòng tự trọng cá nhân: Ba mẹ cần hướng dẫn cho con biết hài lòng về bản thân hiện tại, điều này sẽ giúp con có ít sự lựa chọn sai lầm hơn trong tương lai. 

  • Giúp con nhận ra tác hại của thuốc lá, rượu và ma túy để con biết cách từ chối khi bị rủ rê thử các chất kích thích. 

  • Giáo dục giới tính: Giúp con nhận thức được sự thay đổi, khác biệt giới tính và biết cách kìm hãm mình trước cám dỗ. 

  • Giám sát an toàn mạng: Ở độ tuổi này, con trai bạn bắt đầu có sự tò mò về mọi thứ ở trên mạng xã hội. Để tránh con xem phải những chương trình có hại, ba mẹ nên cài đặt các chương trình kiểm soát và cho con biết rằng mình đang giúp chúng chứ không phải xâm phạm sự riêng tư cá nhân. 

 

2.5. Phát triển về học hành 

 

Đến độ tuổi dậy thì, các con sẽ có sự tập trung, chú ý, ghi nhớ tốt hơn. Các con cũng sẽ có một tư duy linh hoạt, có xu hướng tò mò và đặt ra nhiều câu hỏi hơn để tìm kiếm lời giải cho vấn đề của mình. Ba mẹ có thể:

 

  • Nói chuyện với giáo viên để cập nhật tình hình học tập của con. Nếu điểm học tập của con kém hơn có thể cho thấy dấu hiệu con đang gặp vấn đề rối loạn chú ý hoặc nguy hiểm hơn là trầm cảm. 

  • Giới hạn thời gian dùng các thiết bị điện tử để hạn chế con sa đà vào các cám dỗ. 

  • Đưa con đi kiểm tra mắt thường xuyên để đảm bảo mắt con luôn khỏe. 

 

Yếu tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao bé trai 11 tuổi
Yếu tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao bé trai 11 tuổi

>>>Bật Mí<<<

Cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi từ chuyên gia phát triển chiều cao MIDU

3. Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của bé trai 11 tuổi

 

Để xác định được chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi thực tế khá khó khăn. Bởi lẽ, chiều cao và cân nặng thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:

 

3.1. Di truyền học

 

Gen chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hình dáng và chiều cao của con trẻ bên cạnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Sự phân bổ của chất béo hay những thành phần khác của cơ thể sẽ có sự khác nhau với những người có gốc di truyền khác nhau. 

 

Bên cạnh chế độ ăn uống và mức độ hoạt động, gen thừa hưởng từ ba mẹ có thể là một yếu tố rất lớn ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể của con. Nói cách khác, sự phân bổ chất béo hoặc thành phần cơ thể sẽ khác nhau đối với những người có nguồn gốc di truyền khác nhau. Vì vậy, con bạn hoàn toàn có thể nặng hơn hoặc nhẹ hơn một chút so với thước đo trung bình.

 

3.2 Tốc độ tăng trưởng

 

Tuổi dậy thì sẽ bắt đầu ở độ tuổi 8 - 14. Một số đứa trẻ trông sẽ lớn hơn những bạn bè đồng trang lứa do sự khác biệt về cân nặng và chiều cao. Những đứa trẻ phát dậy thì sớm thường sẽ có đặc điểm thể chất thấp bé hơn so với bạn bè của chúng. 

 

3.3 Điều kiện kinh tế

 

Điều kiện và môi trường sống cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao và cân nặng của các bé. Nếu ở giai đoạn dậy thì, bé được chăm sóc tốt, được cung cấp đủ dưỡng chất và có điều kiện tham gia các bộ môn thể thao phù hợp thì cân nặng và chiều cao của con sẽ đạt đến chỉ số tốt nhất trong độ tuổi. 

 

Cách chăm sóc bé trai 11 tuổi giúp con cao lớn ở giai đoạn vàng mẹ cần biết
Cách chăm sóc bé trai 11 tuổi giúp con cao lớn ở giai đoạn vàng mẹ cần biết

 

4. Bác sĩ Hiên chia sẻ về chăm sóc chiều cao cân nặng cho bé trai 11 tuổi

 

Một vài vấn đề mà bác sĩ Hiên chia sẻ cho các bậc phụ huynh về sự phát triển của chiều cao và cân nặng cho các bé trai 11 tuổi bao gồm:

 

4.1 Chú ý đến dinh dưỡng

 

Đa số các bé trong độ tuổi này đều tiếp cận được nhiều loại thực phẩm theo các hình thức khác nhau. Ba mẹ có thể giúp chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi phát triển tốt hơn bằng một số biện pháp như:

 

  • Hạn chế cho con ăn vặt.

  • Chuẩn bị những bữa ăn đa dạng màu sắc để con cảm thấy thích thú hơn.

  • Trò chuyện cùng con trong bữa ăn. 

  • Cho con thấy lợi ích của những thực phẩm lành mạnh.

  • Ba mẹ nên làm gương cho con trong bữa ăn (vì trẻ có xu hướng quan sát và học theo người lớn).

 

4.2 Phát triển thói quen ngủ ngon

 

Đa số trẻ em trong độ tuổi dậy thì đều có thể đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố làm cản trở giấc ngủ của con như học tập, game hay vui chơi cùng các bạn. Ba mẹ có thể thay đổi thói quen của con bằng cách xây dựng thời gian biểu ngủ nghỉ cố định (bao gồm cuối tuần) để giúp con có sức khỏe tốt và phát triển tối ưu. 

 

4.3 Dạy con bạn về giáo dục giới tính

 

Các bé trai 11 tuổi bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về cơ thể của mình. Đây chính là thời điểm tốt nhất để ba mẹ nói chuyện với con về giáo dục giới tính. 

Ba mẹ cần dạy cho con những kiến thức đúng đắn về sự nguy hiểm của các bệnh lý lây lan qua đường tình dục, mang thai hoặc bất cứ thay đổi nào ở trong cơ thể của chúng. Bằng cách này, các con sẽ biết cách tự bảo vệ mình trong quá trình trưởng thành. 

 

4.4 Duy trì lối sống lành mạnh

 

Ba mẹ cần chú ý đến tình trạng sức khỏe và cân nặng của một cậu bé thiếu niên 11 tuổi. Ba mẹ nên theo sát và đảm bảo con không dính đến thuốc lá, rượu bia, ma túy, bạo lực,... Ngoài ra, ba mẹ cũng cần cho con nhiều thời gian để thư giãn với những hoạt động thể thao, giải trí và có thêm nhiều mối quan hệ khác với bạn bè. 

 

Những vấn đề ba mẹ cần lưu ý:

 

  • Tạo một môi trường an toàn và lành mạnh cho con phát triển, giúp con tránh xa các thiết bị điện tử hay những môi trường độc hại,...

  • Luôn lắng nghe và thấu hiểu con, đặc biệt trong giai đoạn tâm lý các bé phát triển mạnh mẽ để giúp con giải quyết những vấn đề đang mắc phải. 

  • Dạy con đúng phương pháp để giúp bé phát triển toàn diện. Ba mẹ không nên áp đặt và ép buộc con theo khuôn khổ. 

 

Nhìn chung, các đặc điểm về chiều cao cân nặng bé trai 11 tuổi sẽ phục thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, để bé phát triển thể chất một cách toàn diện, ba mẹ cần chú ý quan sát, chăm sóc sức khỏe và đồng hành cùng con trong quá trình trưởng thành. 

NGUỒN: MIDU

0 bình luận, đánh giá về Bảng chiều cao cân nặng bé trai 11 CHUẨN MỚI NHẤT #2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04890 sec| 2539.383 kb