MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi Chuẩn WHO [Mẹ lưu ngay]

20/11/2023
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): - Chiều cao chuẩn của bé gái 11 tuổi sẽ dao động trong khoảng từ 1.23m đến 1.52m - Cân nặng chuẩn của bé gái 11 tuổi sẽ dao động trong khoảng từ 32kg đến 45kg. => Bố mẹ cần phải nắm được thể trạng con gái 11 tuổi của mình như nào để bổ sung dinh dưỡng giúp con cao lớn thông minh
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Khi con gái 11 tuổi cũng là lúc con chớm đầu giai đoạn dậy thì, vì vậy con sẽ có những đặc điểm vì sự phát triển vượt trội về tâm sinh lý. Ở độ tuổi này, bố mẹ nên nắm được chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi để biết con mình có đang phát triển bình thường hay không. Qua đó đưa ra được cách chăm sóc con giúp con phát triển thể chất và tinh thần tốt nhất trong độ tuổi này. 

 

>>> MẸ ĐANG QUAN TÂM ĐẾN<<<

Cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi HIỆU QUẢ & AN TOÀN

 

1. Chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi Chuẩn WHO 2024

 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):

  • Chiều cao chuẩn của bé gái 11 tuổi sẽ dao động trong khoảng từ 1.23m đến 1.52m

  • Cân nặng chuẩn của bé gái 11 tuổi sẽ dao động trong khoảng từ 32kg đến 45kg.

 

Lưu ý: Đây là chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi chuẩn ở dạng trung bình và nếu bạn muốn xem chỉ số chiều cao cân nặng cụ thể, bổ mẹ có thể tham khảo thêm ở bảng bên dưới. 

 

Nếu như bé gái 11 tuổi nhà bạn đang có chiều cao và cân nặng không đúng so với chuẩn trên, các mẹ có thể xem xét mức độ lệch chuẩn xem ở cấp độ bao nhiêu. Nếu lệch chuẩn quá cao thì bố mẹ cần đưa bé gái nhà mình đi khám để nắm bắt tình hình của con để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. 

 

>>>MẸ CÓ THỂ QUAN TÂM<<<

 

Dưới đây là bảng chiều cao, cân nặng bé gái 11 tuổi chuẩn theo từng tháng cho bố mẹ tham khảo:

Bảng thông tin chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi
Bảng thông tin chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi

 

Chú ý: Con cân nặng dưới chuẩn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chiều cao, nhưng con trên chuẩn nhiều sẽ ảnh hưởng

Trên đây chỉ là số liệu tham khảo trung bình, bố mẹ có thể tham khảo và so sánh với chiều cao và cân nặng phù hợp, từ đó

 

>>>BA MẸ QUAN TÂM<<< : 

 

2, Bé gái 11 tuổi có những đặc điểm nổi bật nào?

 

Bé gái 11 tuổi đang bước vào giai đoạn dậy thì
Bé gái 11 tuổi đang bước vào giai đoạn dậy thì

Khi các bé gái bước vào độ tuổi 11 cũng là lúc các bé bước vào giai đoạn dậy thì. Đây được xem là một trong những giai đoạn vàng giai đoạn đỉnh tăng trưởng về phát triển chiều cao cho các bé. Vì vậy giai đoạn này có ảnh hưởng lớn đến việc phát triển chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi 

Trong giai đoạn dậy thì, nồng độ hormone tăng trưởng của bé gái 11 tuổi tăng lên đáng kể. 

  • Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism năm 2017 cho thấy rằng, những bé gái có nồng độ hormone tăng trưởng cao hơn sẽ có chiều cao cao hơn khi trưởng thành. 
  • Cũng có một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Pediatrics năm 2016 cho thấy rằng, những bé gái được điều trị bằng hormone tăng trưởng sẽ tăng chiều cao nhanh hơn những bé gái không được điều trị.

Hormone tăng trưởng (GH) là một hormone được sản xuất bởi tuyến yên, một tuyến nhỏ nằm ở nền não. Hormone tăng trưởng kích thích sự phát triển của xương và cơ bắp. 

 

=> Điều này giúp bé gái 11 có thể tăng chiều cao nhanh chóng.

 

Ngoài ra, trong giai đoạn dậy thì, nồng độ estrogen của bé gái 11 tuổi cũng tăng lên đáng kể. Estrogen giúp kích thích sự phát triển của xương và cơ bắp. Tuy nhiên, tác động của estrogen đối với chiều cao của bé gái 11 tuổi vẫn chưa được hiểu rõ do chưa có nghiên cứu nào chỉ rõ về vấn đề này. 

 

Vì vậy yếu tố nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao của bé gái 11 tuổi. Từ đó khiến bé gái 11 tuổi có những phát triển nổi trội về thể chất, tinh thần, ngôn ngữ,..

2.1. Phát triển về thể chất 

Do ở trong độ tuổi dậy thì, nội tiết tố (hormone tăng trưởng và hormon sinh dục) tăng trưởng mạnh mẽ làm cho các bé gái ở độ tuổi 11 có sự phát triển khác biệt về thể chất như sau:

  • Chiều cao và cân nặng tăng nhanh: Với các bé gái ở độ tuổi này, chiều cao bé gái 11 tuổi sẽ tăng khoảng 7 - 12cm mỗi năm. Còn về cân nặng, các bé gái cũng sẽ tăng lên đáng kể, khoảng 2 - 3kg/năm.

  • Ngực phát triển: Dấu hiệu thay đổi tiếp theo ở tuổi dậy thì của bé gái là ngực bắt đầu phát triển. Vùng ngực của bé gái bắt đầu to ra và nhô lên.

  • Lông mu và lông nách bắt đầu mọc: Tiếp đến, lông mu và lông nách bắt đầu mọc trong giai đoạn dậy thì của bé gái. Lông mu sẽ mọc tại vùng kín còn lông nách sẽ dần mọc ở vùng da dưới cánh tay.

  • Bắt đầu có kinh nguyệt: Cũng trong giai đoạn này, bé gái bắt đầu có kinh nguyệt. Đây là dấu hiệu rõ nhất mà các bé gái gặp phải ở tuổi dậy thì.

  • Bắt đầu nổi mụn: Sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn tuổi dậy thì của bé gái khiến cho tuyến dầu hoạt động mạnh hơn và ở một số bé gái, dầu tích tụ trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn. Mụn có thể mọc ở ngực, lưng mặt và có một số bé sẽ bị mụn trứng cá nặng hơn các bé khác.

  • Tăng lượng mỡ trong cơ thể: Vào giai đoạn này, các bé gái có xu hướng tăng khối lượng chất béo trong cơ thể. Lúc này, cơ thể của bé gái bắt đầu tích mỡ, đặc biệt là phần ngực và xung quanh bụng, hông, mông, đùi. Sự tích tụ mỡ cũng dẫn đến việc tăng cân. Ở những bé gái có nồng độ hormone leptin (hormone được sản xuất bởi các tế bào mỡ) cao hơn và thường có tỷ lệ mỡ cơ thể tăng lên và dậy thì sớm hơn.

2. 2.Phát triển về tinh thần và não bộ

Các bé gái 11 tuổi cũng bắt đầu phát triển cả về tinh thần và não bộ. Theo đó, độ tuổi này, các bé có thể:

  • Tự lập hơn: Bé gái 11 tuổi đã bắt đầu có tính tự lập hơn rất nhiều, lúc này bé muốn tự mình làm mọi việc từ ăn uống, vệ sinh cá nhân đến việc học tập mà không muốn có sự can thiệp của bố mẹ.

  • Xuất hiện nhiều cảm xúc hơn: Lúc này bé gái bắt đầu xuất hiện nhiều cảm xúc, bao gồm buồn, vui, giận hờn… Các bé gái cũng sẽ trở nên nhạy cảm hơn với những thay đổi trong cơ thể và tâm lý.

  • Bắt đầu có sự quan tâm đến ngoại hình của mình, từ cách ăn mặc, trang điểm, làm tóc cho đến vóc dáng cơ thể.

  • Có những mối quan tâm riêng: Các bé bắt đầu có nhiều mối quan hệ hơn là gia đình, bố mẹ, chẳng hạn như mối quan tâm về bạn bè, sở thích…

 

Vào độ tuổi 11, não của các bé gái vẫn tiếp tục phát triển, trẻ đã có thể hiểu các khái niệm trừu tượng và hiểu biết đa chiều về các loại cảm xúc, nhưng lại chưa thể hiểu hết về hậu quả để lại từ các hành động mà chúng gây ra. Dù trẻ có mức độ tập trung cao hơn, nhưng kết quả học tập lại có thể không ổn định mà sở thích có thể thay đổi. 

 

Bên cạnh đó, các bé gái tuổi 11 cũng đang dần phát triển khả năng suy nghĩ logic, và có thể giải quyết vấn đề một cách có hệ thống. Trẻ có thể hiểu và phân tích cũng như đáng giá quan điểm của người khác là đúng hai sai. Tuy nhiên, trẻ cũng cần phải có thời gian để có thể hiểu sâu sắc về mức độ ảnh hưởng hành vi và nhận thức của mình đến những người xung quanh, khả năng phân biệt đúng sai.

2.3. Phát triển về khả năng giao tiếp

Bước vào tuổi 11, các bé gái bắt đầu phát triển khả năng giao tiếp. Các bé gái sẽ có xu hướng dành nhiều thời gian cho bạn bè thay vì cho gia đình như trước, đồng thời hình thành bản sắc riêng của mình. Thêm vào đó, trẻ cũng dần chống lại quyền lực của bố mẹ và nếu không cùng quan điểm và bố mẹ không khéo léo xử lý sẽ rất dễ dẫn đến xung đột.

 

Tình bạn giữa các bé gái không phải vì lợi ích mà dựa trên sự tin tưởng và chia sẻ. Các bé sẵn sàng tâm sự, chia sẻ với nhau, kể cả các vấn đề khó nói thay vì gia đình, giúp điều hướng cảm xúc nhanh nhất. 

 

Các bé cũng đã bắt đầu ý thức hơn về cơ thể của mình, và việc lo lắng quá mức về thay đổi của cơ thể ở tuổi dậy thì sẽ khiến cho các bé gặp phải các vấn đề như rối loạn ăn uống và ngoại hình. Các bé cũng sẽ thay đổi cách ăn mặc, thể loại âm nhạc, phim và sách yêu thích.  

 

Tuy nhiên, ở độ tuổi 11, mức độ hiểu biết xã hội còn rất nhiều hạn chế, chính vì thế gia đình cần quan sát trẻ thật kỹ, đồng thời dạy các kiến thức cần thiết để tránh xa các tệ nạn. Chẳng hạn như lạm dụng kích thích, hút thuốc lá, quan hệ tình dục…

Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của các bé gái 11 tuổi
Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của các bé gái 11 tuổi

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của bé gái 11 tuổi

Vào giai đoạn này, chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi được xem là có sự thay đổi vượt trội và nhanh chóng, thậm chí còn phát triển nhanh hơn các bé nam. Sự phát triển này được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến như: 

3.1. Yếu tố di truyền

Di truyền đóng một vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến 23% chiều cao của các bé gái. Chiều cao của các thành viên trong gia đình như ông bà, bố mẹ sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của các bé. Nếu bố mẹ và ông bà cao thì khả năng rất cao, các bé gái ở độ tuổi này cũng có chiều cao vượt trội.

3.2. Vận động

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi, đó là sự vận động của các bé. Các hoạt động thể chất sẽ giúp kích thích cơ thể sinh sản hormone tăng trưởng, xương sẽ phát triển dài ra. So với những bé ít vận động thì các bé hoạt động nhiều sẽ có hormone tăng trưởng lớn hơn. Bên cạnh đó, việc vận động còn kích thích các hoạt động trong cơ thể diễn ra thuận lợi như trao đổi chất nhanh chóng, hô hấp tốt, đào thải độc tố… giúp cơ thể khỏe mạnh.

3.3. Dinh dưỡng

Dinh dưỡng cũng là yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến chiều cao của bé khi bước vào tuổi dậy thì, giúp thúc đẩy hormone tăng trưởng và hormone sinh dục của bé gái 11 tuổi. Ở độ tuổi này, bố mẹ cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp con phát triển tốt nhất:

  • Canxi: Canxi là thành phần chính của xương và răng, giúp xương chắc khỏe và phát triển dài ra.

  • Vitamin D: Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn.

  • Kẽm: Kẽm giúp kích thích sự phát triển chiều cao và hệ miễn dịch.

  • Sắt: Sắt giúp vận chuyển oxy trong máu, từ đó hỗ trợ cho sự phát triển của các tế bào và cơ bắp.

>>>BA MẸ QUAN TÂM<<< 

3.4 Một số yếu tố khác

Các yếu tố khác như ô nhiễm môi trường, căng thẳng tâm lý,... cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này không đáng kể.

  • Tâm lý căng thẳng: Nếu các bé thường xuyên đối mặt với sự lo lắng, áp lực hay sợ hãi sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, chán ăn, ít vận động. Tâm lý căng thẳng cũng có thể làm giảm sản xuất hormone tăng trưởng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao của bé.

  • Ô nhiễm môi trường: Yếu tố môi trường như khí hậu, khói bụi, tiếng ồn có khả năng tác động đến thể chất của bé. Ô nhiễm môi trường có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và các mô liên kết khác. Nếu như bé luôn bị làm phiền bởi tiếng ồn sẽ khiến các bé có nguy cơ cao mắc bệnh lý thể chất, suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và sức khỏe. 

>>>Bật Mí<<<

Cách tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi từ chuyên gia phát triển chiều cao MIDU

4. Bác sĩ Hiên chia sẻ về chăm sóc chiều cao cân nặng cho bé gái 11 tuổi

Bác sĩ Hiên chia sẻ gì về việc chăm sóc chiều cao cho các bé gái 11 tuổi
Bác sĩ Hiên chia sẻ gì về việc chăm sóc chiều cao cho các bé gái 11 tuổi

Để chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi đạt chuẩn, bạn có thể tìm hiểu một số cách chăm sóc chiều cao và cân nặng mà bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - Chuyên gia phát triển chiều cao dưới đây:

4.1. Về ăn uống và sinh hoạt 

Theo đó, con gái càng cao và nặng thì sẽ càng bước vào tuổi dậy thì sớm. Và nếu các bé gái 11 tuổi muốn phát triển chiều cao nhanh chóng thì cần thực hiện một số điều dưới đây:

  • Các bé nên dành thời gian ít nhất 1 giờ để hoạt động thể chất, vận động thể thao. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp phát triển về mặt thể chất và thoải mái về tinh thần. Bố mẹ nên khuyến khích các con thực hiện các hoạt động thể chất phù hợp với lứa tuổi của mình như đạp xe, bơi lội, chạy bộ.

  • Mỗi đêm, các bé nên ngủ đủ 9 - 11 giờ, thực hiện một số điều như tập thể dục cường độ cao, ngủ sớm, không bỏ bữa sáng, uống nhiều nước, kiểm soát cân nặng thường xuyên sẽ giúp chiều cao của các bé gái phát triển nhanh chóng và vượt trội. Tuân thủ điều này con có thể tăng 1m64 cho nữ ở tuổi trưởng thành là trong tầm tay.

  • Các bé có thể xem tivi, sử dụng các thiết bị điện tử nhưng nên được giới hạn trong khoảng 2 giờ/ngày hoặc ít hơn.

  • Bố mẹ nên cho các bé ăn nhiều trái cây, rau củ quả và ít chất béo, thêm đường và muốn. Thêm vào đó, nên uống khoảng 3 cốc sữa ít béo hoặc không béo mỗi ngày để cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Bé cần được ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất. Đặc biệt, bố mẹ cần chú ý cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển như canxi, vitamin D, protein, sắt, kẽm…

  • Ở độ tuổi 11, các bé gái cần bổ sung 1300mg canxi và nếu cung cấp đủ canxi, D3, K2 thì có thể tăng 12cm/năm. Nếu bé gái có mong muốn cao 1m64 tuổi trưởng thành thì “GIAI ĐOẠN CHẠY NHANH” cần có thêm hỗ trợ của Arginin để tăng nồng độ hormon tăng trưởng và hoocmon sinh dục nên chiều cao bé tăng vượt trội 12-15cm/năm.

4.2. Về giáo dục

Về giáo dục, các bé gái ở độ tuổi 11 đang bước vào giai đoạn quan trọng. Tâm sinh lý thay đổi sẽ khiến cho việc học tập của bé bị ảnh hưởng. Các bậc phụ huynh cần quan tâm đến việc học tập của bé giúp các bé có thể học tập tốt và phát triển một cách toàn diện.

4.3. Về sức khỏe

Về sức khỏe, giai đoạn này đang là giai đoạn phát triển nhanh và toàn diện của các bé. Chính vì thế mà các bé gái 11 tuổi cần được khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện và xử lý các vấn đề sức khỏe sớm.

Lưu ý:

  • Trong giai đoạn này, các bậc phụ huynh cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tạo cho bé một môi trường an toàn và lành mạnh: Bố mẹ cần tạo cho con môi trường an toàn và lành mạnh để bé phát triển, hạn chế cho bé tiếp xúc với các thiết bị như điện tử, tránh xa môi trường độc hại.

  • Lắng nghe và thấu hiểu bé: Ở giai đoạn này, tâm sinh lý của các bé phát triển mạnh mẽ, cha mẹ cần lắng nghe và thấu hiểu bé để giúp bé giải quyết các vấn đề về tâm lý.

  • Cần dạy dỗ bé đúng phương pháp: Bố mẹ cần tránh áp đặt và ép buộc bé, nên tìm hiểu cách dạy dỗ đúng để giúp cho bé phát triển toàn diện.

Trên đây là câu trả lời của Mena Q7 cho thắc mắc chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi bao nhiêu là chuẩn cùng một số yếu tố ảnh hưởng đến thể chất của bé gái. Vào giai đoạn này, điều cần thiết nhất chính là sự quan tâm của bố mẹ đến các con, giúp các con có thể vượt qua được các thay đổi về tâm sinh lý tốt nhất.

0 bình luận, đánh giá về Chiều cao cân nặng bé gái 11 tuổi Chuẩn WHO [Mẹ lưu ngay]

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03744 sec| 2586.227 kb