MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

5+ Cách giúp chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi vượt chuẩn?

26/12/2023
Theo Tổ chức y tế Thế Giới (WHO): Chiều cao chuẩn của bé gái 12 tuổi dao động từ 152,2cm đến 156,6 cm. Cân nặng chuẩn của bé gái 12 tuổi dao động từ 49,1kg - 45,7 kg. Hãy cùng Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên chia sẻ cách chăm sóc nhằm giúp chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi phát triển vượt chuẩn và có được một hình thể, vóc dáng như mong muốn.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Ở độ tuổi 12, đây chính giai đoạn đỉnh của dậy thì nên cũng là cơ hội cuối để giúp con tăng chiều cao. Nếu nhận được sự quan tâm và chăm sóc của bố mẹ sẽ giúp con có thể phát triển tự nhiên từ 6 – 10cm, nhưng cũng có những bạn cao thêm được 12 – 18cm. Vậy chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi là bao nhiêu? Hãy cùng Bác sĩ Hiên tìm hiểu cách chăm sóc trẻ ở giai đoạn này qua bài viết dưới đây.

>>>Hé lộ<<<

Con gái 12 tuổi cần đạt chiều cao và cân nặng bao nhiêu mới chuẩn?
Con gái 12 tuổi cần đạt chiều cao và cân nặng bao nhiêu mới chuẩn?

 

1. Chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi theo WHO

 

Ở tuổi lên 12, con của bạn đang bước vào một giai đoạn tiến bộ tương đối ổn định so với những bước nhảy vọt của những năm đầu đời. Đặc biệt là các bé gái 12 tuổi, cơ thể tăng trưởng chậm lại nhưng dần đi vào ổn định, cho tới khi bước vào những thay đổi của tuổi dậy thì sớm. Theo Tổ chức y tế Thế Giới (WHO):

 

  • Chiều cao chuẩn của bé gái 12 tuổi dao động từ 152,2cm đến 156,6 cm

  • Cân nặng chuẩn của bé gái 12 tuổi dao động từ 49,1kg - 45,7 kg

>>>Mách Mẹ<<< 

Lưu ý: Chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi theo chuẩn WHO chỉ mang tính tham khảo. Mẹ không cần quá lo lắng nếu bé thấp, hoặc nhỉnh hơn so với chuẩn. Miễn bé con vẫn đang phát triển đều đặn theo thời gian là ổn, mẹ nhé!

>>>Bật Mí<<<

 Chiều cao cân nặng bé gái 13 tuổi  số liệu chính xác WHO

2. Bé gái 12 tuổi có những đặc điểm nổi bật nào?

 

Theo Bác sĩ Hiên chia sẻ: “Các bé gái và cả bé trai cũng đã bắt đầu chú ý đến ngoại hình, đặc biệt là hình dáng của mình. Tuy nhiên, ở độ tuổi này các con lại có xu hướng là ít tâm sự với bố mẹ hơn. Chính vì vậy, nếu ở trong giai đoạn này, những bố mẹ tâm lý biết làm bạn với con, tâm sự, chia sẻ với con thường xuyên thì cả bố mẹ và con sẽ rất dễ dàng trong việc đồng hành làm sao để con có được một vóc dáng, hình thể như mong muốn. Con có thể phát triển tự nhiên từ 6 – 10cm trong giai đoạn này, nhưng cũng có những bạn cao thêm được 12 – 18cm.”

 

Như vậy, các bé gái bước sang 12 tuổi đã bắt đầu có những thay đổi lớn cả về thể chất và tâm sinh lý, xã hội mà đặc điểm cụ thể như sau:

 

2.1. Phát triển về thể chất

 

12 tuổi chính là giai đoạn các bé gái bước vào tuổi dậy thì nên cơ thể bắt đầu có những phát triển vượt trội, với những đặc điểm chính như sau:

 

  • Tốc độ phát triển chiều cao nhanh chóng

  • Hông nở còn eo hẹp

  • Bắt đầu phát triển ngực, ngực nhô ra nên trẻ thường cảm thấy đau ở bộ phận này

  • Dưới cánh tay, trên chân và vùng kín bắt đầu mọc lông

  • Một số bé gái có thể xuất hiện kinh nguyệt đầu tiên.

 

Nếu bé gái 12 tuổi của mình chưa bước vào giai đoạn dậy thì này thì bố mẹ cũng đừng lo lắng. Vì rất nhanh, trong một thời gian rất ngắn tới trẻ sẽ bắt đầu bước vào.

 

Các bé gái 12 tuổi phát triển cảm xúc và giao tiếp xã hội
Các bé gái 12 tuổi phát triển cảm xúc và giao tiếp xã hội

 

2.2. Phát triển về giao tiếp xã hội

 

- Phát triển mạnh mẽ về nhận thức

 

Đây là giai đoạn giao thoa của chuyển đổi và mâu thuẫn. Trẻ gái tự có được nhận thức trước những sự thay đổi về cơ thể của bản thân và đồng thời tự cho mình là trung tâm, cái “rốn” của vũ trụ nhưng lại dành ít thời gian cho người thân thay vào đó là cho bạn bè. Bên cạnh đó, mong muốn được hòa nhập với xã hội của trẻ cũng lớn hơn. Ngoài ra, nhận thức của trẻ cũng dần hướng đến tự giải quyết khó khăn, đưa ra những quyết định đúng đắn hơn.

 

- Quan tâm nhiều hơn về các vấn đề xã hội

 

Các chủ đề xã hội được cá bé gái 12 tuổi quan tâm và thảo luận thường xuyên thường là các chủ đề trên mạng xã hội, tình dục, ma túy, thuốc lá và rượu bia. Các thành viên trong gia đình hãy cùng tham gia trao đổi với trẻ, hỏi về suy nghĩ và cảm nhận của trẻ. Sau đó, người lớn cần đưa ra những phân tích, giải thích, điều này nhằm giúp trẻ không đưa ra các quyết định sai lầm.

 

- Nhạy cảm, cảm xúc dễ thay đổi thường xuyên

 

Nhạy cảm hoặc giận dỗi, cảm xúc thay đổi thường xuyên đây đều là biểu hiện rất bình thường ở trẻ gái bước vào tuổi dậy thì. Vì thế, bố mẹ không cần quá lo lắng nhé.

 

- Trẻ dễ bị rối loạn lo âu, có thể bị trầm cảm

 

Bé 12 tuổi do tăng tiếp xúc, giao tiếp xã hội nhiều hơn nên áp lực từ bạn bè và mọi người xung quanh cũng tăng. Khi trẻ bị áp lực, lâu dần trẻ rơi vào cảm giác bồn chồn, dễ bị kích động, rối loạn ăn uống và trầm cảm. Trẻ bị trầm cảm xuất hiện nhiều hành vi khác thường như:

 

  • Không còn hứng thú với các hoạt động bản thân yêu thích

  • Bỏ bê vẻ bề ngoài

  • Tự làm hại bản thân

  • Có thể dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

  • Nguy hiểm hơn là trẻ gái 12 tuổi có thể bị rối loạn lo âu – một chứng bệnh tâm thần.

 

Khi thấy trẻ xuất hiện những dấu hiệu, hàng vi trên, bố mẹ cần chú ý quan sát và đưa trẻ đi khám kịp thời. Lưu ý, không phải trẻ gái 12 tuổi nào cũng rơi vào trầm cảm, điều này chỉ xảy ra ở những trẻ ít nhận được sự quan tâm và chăm sóc từ gia đình.

 

2.3. Phát triển về cảm xúc

 

Không chỉ thể chất, giao tiếp xã hội mà cả về cảm xúc của bé gái 12 tuổi bước vào giai đoạn dậy thì cũng có những thay đổi rõ rệt:

 

  • Đã có những suy nghĩ độc lập và muốn được bố mẹ, người lớn chấp nhận

  • Bé gái có thể cảm thấy xấu hổ và tự ti về thay đổi ngoại hình hoặc trước những ánh mắt người khác giới nhìn vào.

  • Bắt đầu có những hành vi nổi loạn. Vì thế, bố mẹ cần tìm hiểu những thông tin của trẻ đang phát triển trong giai đoạn này để có những quan tâm, chia sẻ và đồng hành, giúp trẻ phát triển đúng hướng và toàn diện.

>>>Bật Mí<<<

Cách tăng chiều cao cho trẻ 12 tuổi từ chuyên gia phát triển chiều cao MIDU

3. Bác sĩ Hiên chia sẻ về chăm sóc chiều cao cân nặng cho bé gái 12 tuổi

 

BÁC SĨ HIÊN chia sẻ:

“Con gái bước vào giai đoạn 12 tuổi là đang ở giai đoạn đỉnh của dậy thì. Chính vì vậy đối với bố mẹ có con gái thì đây là cơ hội cuối giúp con tăng chiều cao, còn đối với bố mẹ có con trai thì đây là giai đoạn vàng để thúc đẩy chiều cao của con.” 

 

Bố mẹ nên cho con đi ngủ trước 22h để tiết ra nhiều hormone tăng trưởng
Bố mẹ nên cho con đi ngủ trước 22h để tiết ra nhiều hormone tăng trưởng

 

3.1. Chú ý đến dinh dưỡng

Mẹ có biết:  sữa tăng chiều cao cho trẻ 12 tuổi loại nào tốt nhất?

Bác sĩ Hiên chia sẻ sử dụng các dinh dưỡng sau đây:

 

  • Canxi, D3, K2: Là những vi lượng giúp tăng chiều cao chắc chắn, bền vững. Đầu tiên đó chính là canxi. Xương dài ra có khỏe hay không là do có đủ lượng canxi hay không. 

 

Lưu ý với bố mẹ, hãy dùng loại canxi không lắng đọng, để có thể giúp con tránh nguy cơ như sỏi thận. Nhưng cũng rất ít bố mẹ biết rằng, nếu chỉ bổ sung mỗi canxi thì lượng canxi tới xương chỉ có 10%, còn 90% không chỉ gây lãng phí mà còn có hại cho trẻ. Cách để chuyển hóa 90% canxi này tới tận xương và gắn đúng vào những nơi cần đó chính là sử dụng vitamin D3 để chuyển hóa canxi từ ruột vào máu và vitamin K2 chuyển hóa canxi từ máu vào hệ xương.

 

  • Magie: Bổ sung Magie trong giai đoạn này sẽ giúp giữ canxi để khung xương của con thực sự bền chắc.

  • Arginine: Là một vi lượng cực kỳ kỳ diệu cần được bổ sung thêm nhằm giúp các con có thể tăng hormone một cách tự nhiên và an toàn.

 

Xem thêm: Ăn gì để tăng chiều cao cho bé?

 

 3.2. Phát triển thói quen ngủ ngon

 

Thực tế, phần lớn trẻ ở độ tuổi này đều có xu hướng đi vào giấc ngủ nhanh, tuy nhiên nhiều trẻ vẫn có dấu hiệu mất ngủ mà nguyên nhân là do các yếu tố sau:

 

  • Lượng bài học quá nhiều, trẻ phải dành nhiều thời gian hoặc thức khuya để học bài, hoàn thành bài tập về nhà.

  • Trẻ thích chơi game hoặc sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, tivi, điện thoại để giải trí, học tập. Ánh sáng xanh chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ, gây khó ngủ.

  • Trẻ chơi đùa với bạn cùng lớp khiến dây thần kinh rơi vào trạng thái xúc động và phấn khích thái quá nên khó ngủ vào buổi tối.

Mẹ phân vân: Con nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao?

Khi trẻ gặp tình trạng này, bố mẹ nên sớm khắc phục bằng cách đặt ra quy định đi ngủ đúng giờ. Và nó cần được duy trì ổn định kể cả vào những ngày nghỉ, cuối tuần nhằm khuyến khích và hình thành ở trẻ những thói quen tốt.

 

3.3. Duy trì lối sống lành mạnh

 

Thật tuyệt khi biết được chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi ở mức chuẩn là bao nhiêu nhưng duy trì lối sống lành mạnh để giúp con có sức khỏe tốt là điều cũng vô cùng quan trọng. Vì thế, trẻ cần được:

 

  • Cho phép có thời gian thư giãn thỏa đáng với các hoạt động giải trí yêu thích như phim ảnh, trò chơi điện tử,….

  • Có những mối quan hệ xã hội, bạn bè cùng trang lứa bền chặt

  • Tránh hút thuốc, rượu, bia, ma túy, tránh bị bắt nạt, đe dọa,….

  • Bên cạnh đó, bố mẹ cần lưu ý:

  • Tạo môi trường phát triển an toàn và lành mạnh cho trẻ, tránh để trẻ tiếp xúc với môi trường độc hại và hạn chế cho trẻ dùng các thiết bị điện tử,…

  • Tâm lý của bé gái 12 tuổi đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên cần được bố mẹ lắng nghe và thấu hiểu, từ đó giúp trẻ giải quyết các vấn đề tâm lý ổn thỏa.

  • Tránh áp đặt và ép buộc trẻ làm theo ý người lớn hoặc trẻ không thích, thay vào đó trẻ cần được dạy dỗ theo đúng phương pháp, nhằm mục đích giúp trẻ phát triển toàn diện.

 

Như vậy, bài viết trên của Công ty MiDu MenaQ7 đã thông tin đến bố mẹ về chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi. Ở độ tuổi 12 này là một độ tuổi các bé sẽ thay đổi rất nhanh chóng và sẽ vượt trội khi biết kết hợp dinh dưỡng – chế độ sinh hoạt – và các thực phẩm bổ sung. Các giải pháp trên, nếu bố mẹ nào còn chưa rõ thì hãy liên hệ Bác sĩ Thanh Hiên để có phác đồ tăng trưởng cho con theo đúng chuẩn khoa học. Bác sĩ Thanh Hiên sẽ sẵn sàng chia sẻ, tư vấn miễn phí cho mọi bố mẹ có con trong độ tuổi này. Vì một thế hệ trẻ người Việt có chiều cao không kém gì các nước trên thế giới!

0 bình luận, đánh giá về 5+ Cách giúp chiều cao cân nặng bé gái 12 tuổi vượt chuẩn?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03879 sec| 2526.141 kb