MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

13+ thực phẩm tăng chiều cao trẻ em giúp bé "vọt" cao lớn

22/05/2024
Bài viết được tham chiếu bởi chuyên gia chiều cao, bác sĩ Nhi - Phạm Thị Thanh Hiên, là một người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc tăng chiều cao cho con trẻ. Bài viết này trả lời câu hỏi “ăn gì để tăng chiều cao cho bé?”, qua đó bật mí đến ba mẹ bí quyết "vàng" giúp bé "tăng vọt" chiều cao với các thực phẩm siêu dễ kiếm.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao của trẻ. Khi trẻ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là protein, canxi, vitamin D và kẽm, cơ thể sẽ có điều kiện để phát triển chiều cao một cách tối ưu. Để giúp bé cao lớn vượt trội, bố mẹ hãy bổ sung cho con 9 loại thực phẩm tăng chiều cao trẻ em do Bác sĩ Phạm Thanh Hiên chia sẻ để đánh bay nỗi lo con thấp còi. 

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên: 

“Một trong các yếu tố then chốt quyết định tốc độ hiệu quả tăng chiều cao của trẻ là dinh dưỡng. Thực phẩm (dinh dưỡng) giúp duy trì xương khớp khỏe mạnh tăng cường tái tạo mô qua từng độ tuổi. Bố mẹ có biết trẻ sẽ tăng trưởng chiều cao mạnh trong giai đoạn nào hay không? Câu trả lời đó là: 

  • Giai đoạn bào thai từ 0 đến 2 tuổi hay còn gọi là 1.000 ngày vàng đầu đời 

  • Giai đoạn Tiền dậy thì 8 đến 9 tuổi

  • Giai đoạn Dậy thì từ 13 đến 14 tuổi 

Nếu tác dụng đúng và đầy đủ dinh dưỡng trong 2 này giai đoạn vàng thì kỳ vọng tăng trưởng chiều cao ở con gái 1m65 và con trai 1m85 khi trưởng thành là điều có thể trong tầm tay.”

 

TOP 18 Thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả, nên ăn thường xuyên

 Sáng nên ăn gì để tăng chiều cao

 Ăn mít có tăng chiều cao không

 Ăn trái cây gì để tăng chiều cao

 Ăn nhãn có tăng chiều cao không

 Không nên ăn gì để tăng chiều cao

 Ăn sầu riêng có tăng chiều cao không

 Ăn bơ có tăng chiều cao không

 Ăn tôm có tăng chiều cao không

 Ăn chuối có tăng chiều cao không

 Ăn trứng gà có tăng chiều cao không

 Ăn cơm có tăng chiều cao không

 Ăn trứng vịt có tăng chiều cao không

 Ăn dưa leo có tăng chiều cao không

 Ăn vải có tăng chiều cao không

 Ăn lạc có tăng chiều cao không

 Yến mạch có tăng chiều cao không

 Ăn mận có tăng chiều cao không

 Nhịn ăn gián đoạn có tăng chiều cao không

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, chuyên gia phát triển chiều cao, nâng tầm vóc người Việt tại Midu MenaQ7 xin gợi ý một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho trẻ tăng chiều cao mà cha mẹ nên tăng cường cho con ăn thường xuyên như sau: 

1. Sữa các loại 

Thực phẩm này nhiều canxi chất béo từ sữa và protein giúp tăng cường xương cơ và duy trì mật độ của xương. Trong sữa có chứa nhiều khoáng chất như: Canxi, Magie, Photpho và Kali. Trong sữa chua cũng giúp cho quá trình tăng trưởng phát triển tổng thể của trẻ. 

Một số sản phẩm từ sữa các loại rất tốt cho việc tăng chiều cao của trẻ phải kể đến như: sữa tươi, sữa chua, váng sữa, sữa bột,...Đây là một trong những thực phẩm tăng chiều cao trẻ em mà bố mẹ nào cũng nên bổ sung cho con.

sữa là thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả
Sữa là thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

 

2. Các loại đậu, đỗ 

Bất kỳ loại đậu nào cũng đều rất tốt cho việc tăng chiều cao sức mạnh cơ bắp, cải thiện khả năng nhận thức cũng như sự trao đổi chất của trẻ. Điều này là trong đậu có protein, sắt và Vitamin B có tác dụng tăng cường miễn dịch, thúc đẩy tái tạo tế bào và mô. Ngoài ra thêm đậu vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của trẻ do tác dụng của chất xơ đồng Magie, Mangan và kẽm trong anh em họ đậu, đỗ. 

ăn đậu giúp cải thiện chiều cao
Đậu giúp cải thiện chiều cao

3. Thịt gà 

Gà là một những thực phẩm giàu protein, vitamin B12, Celine Photpho và Vitamin B6. Đây là những chất dinh dưỡng giúp củng cố xương, giúp tế bào tăng trưởng hỗ trợ tăng cường chiều cao cho trẻ. Ngoài ra, trong thịt gà có hàm lượng vitamin B12 - là một loại vitamin tan trong nước đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì chiều cao của trẻ. 

Thịt gà cung cấp nhiều dưỡng chất
Thịt gà cung cấp nhiều dưỡng chất

 

4. Trứng gà

Trứng gà được xem là thực phẩm "vàng" cho sự phát triển chiều cao của trẻ bởi vì những lý do sau:

  • Chứa nhiều protein: Protein là dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là hệ xương khớp. Protein tham gia vào quá trình hình thành và phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ tăng chiều cao.
  • Cung cấp vitamin D: Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu canxi, một khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến tình trạng còi xương, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Trứng gà là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D tự nhiên, giúp bé hấp thu canxi tốt hơn và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Nhờ những dưỡng chất thiết yếu này, việc ăn trứng gà đều đặn sẽ giúp bé phát triển chiều cao tối ưu, đặc biệt trong giai đoạn đầu đời khi hệ xương khớp đang phát triển mạnh mẽ.

 

Trứng
Trứng

5. Nên ăn cá 2-3 lần/tuần 

Cá là nguồn cung cấp protein dồi dào. Protein đóng vai trò thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là hệ xương khớp. Chất dinh dưỡng này tham gia vào quá trình hình thành và phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Hơn nữa, cá còn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu canxi - khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến tình trạng còi xương, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ,... là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, giúp bé hấp thu canxi tốt hơn và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Bên cạnh protein và vitamin D, cá còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương như canxi, kẽm, magie, phốt pho,... Những khoáng chất này giúp tăng cường mật độ xương, hỗ trợ phát triển chiều cao và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

Ngoài ra, cá còn cung cấp omega-3 - axit béo thiết yếu có tác dụng tốt cho trí não, thị giác và hệ miễn dịch của trẻ. Omega-3 cũng giúp tăng cường mật độ xương, hỗ trợ phát triển chiều cao và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Cá béo là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, do đó, cha mẹ nên bổ sung cá béo vào khẩu phần ăn của bé để giúp bé phát triển toàn diện.

Đặc biệt, cá là thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa và hấp thu, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ nhỏ. Nhờ vậy, bé có thể dễ dàng tiếp nhận và sử dụng các dưỡng chất từ cá để hỗ trợ phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nên chọn mua cá tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chế biến cá chín kỹ trước khi cho bé ăn để tránh các nguy cơ về vi khuẩn. Kết hợp ăn cá với chế độ dinh dưỡng cân bằng và sinh hoạt khoa học để bé phát triển toàn diện.

Cá là nguồn bổ sung dưỡng chất tốt cho chiều cao
Cá là nguồn bổ sung dưỡng chất tốt cho chiều cao

6. Tăng cường bổ sung rau xanh

Bắp cải, cải xoăn là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng. Trong rau cải chứa một lượng lớn kali, magie, sắt, canxi và vitamin C. Trong đó, hàm lượng vitamin K giúp tăng mật độ khoáng chất của xương và đảm bảo sự phát triển của tế bào khỏe mạnh.

Rau củ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển chiều cao hiệu quả. Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin K, C, canxi, magie, phốt pho,... rau củ giúp** thúc đẩy** quá trình phát triển của xương, tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bé duy trì vóc dáng cân đối.

Bên cạnh đó, chất xơ trong rau củ còn giúp bé no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hợp lý, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển chiều cao.

 

Rau xanh cung cấp nhiều Vitamin
Rau xanh cung cấp nhiều Vitamin

7. Khoai lang 

khoai lang
khoai lang

Trong khoai lang rất giàu vitamin A giúp cải thiện sức khỏe của xương ngăn ngừa quá trình tiêu xương. Khoai lang chứa cả chất xơ không hòa tan hòa tan xua tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa thậm chí đảm bảo sự phát triển của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh hãy vi sinh vật đường ruột của trẻ càng khỏe mạnh thì chất dinh dưỡng càng tốt

8. Các loại quả mọng: cam, quýt

Quả mọng chứa nhiều Vitamin, khoáng chất
Quả mọng chứa nhiều Vitamin, khoáng chất tăng trưởng tốt cho chiều cao

Bổ sung quả mọng giúp phát triển chiều cao toàn diện. Trong anh em nhà cam, quýt có chứa các dưỡng chất giúp cải thiện chiều cao như sau:

  • Vitamin C: Tăng cường sản xuất collagen, giúp xương chắc khỏe.

  • Manga: Kích thích sản xuất osteocalcin, giúp hình thành xương.

  • Chất xơ: Hỗ trợ hấp thu canxi tốt hơn.

  • Chất chống oxy hóa: Bảo vệ cơ thể, thúc đẩy phát triển chiều cao.

9. Chuối

Chuối là nguồn Vitamin dồi dào
Chuối là nguồn Vitamin dồi dào

Chuối được xem là một trong những thực phẩm "vàng" cho sự phát triển chiều cao của trẻ bởi những lý do sau:

  • Giàu protein: Xây dựng và phát triển các mô, bao gồm cả xương.

  • Chứa nhiều kali: Tăng cường sức mạnh của xương.

  • Cung cấp vitamin B6: Hỗ trợ hấp thu protein.

  • Chứa chất xơ: Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng.

  • Cung cấp prebiotic: Tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa.

Lưu ý: Ăn chuối chỉ là một phần rất nhỏ trong việc tăng chiều cao, mẹ cũng nên bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao trẻ em khác để giúp cải thiện chiều cao của con ngày một tốt hơn. 

10. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt. Bởi, theo số liệu thống kê trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A, nhiều vitamin khác và các chất chống oxy hóa:

  • Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình phát triển của xương khớp, giúp xương dài ra và chắc khỏe hơn.

  • Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, với 1 củ cà rốt cỡ trung bình chứa khoảng 1230 mcg vitamin A, đáp ứng hơn 100% nhu cầu vitamin A hàng ngày của trẻ em. 

  • Trong cà rốt cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như vitamin K, vitamin C, kali, magie,...

Cà rốt rất giàu dưỡng chất
Cà rốt rất giàu dưỡng chất

11. Yến mạch, ngũ cốc

Yến mạch là một trong những nhóm thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả mà ba mẹ không nên bỏ lỡ. Yến mạch chứa nhiều protein và nhiều dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ cải thiện chiều cao. Yến mạch chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao như canxi, magie, phốt pho, kẽm,...Những dưỡng chất này giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ

Ngũ cốc tăng tốc độ phát triển chiều cao
Ngũ cốc tăng tốc độ phát triển chiều cao

12. Thịt bò

Trong thịt bò có lượng protein chất lượng cao, dễ tiêu hóa và hấp thu. Trung bình 100 gram thịt bò chứa khoảng 26 gram protein. Lượng protein có trong thịt bò giúp kích thích sản xuất hormone tăng trưởng (GH) giúp tăng chiều cao hiệu quả. 

Thịt bò
Thịt bò

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, nhu cầu protein cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi là 23 - 34 gam/ngày. Thịt bò cung cấp khoảng 26 gram protein/100 gram, do đó, trẻ em ăn thịt bò mỗi ngày có thể bổ sung một lượng protein đáng kể cho cơ thể. Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao như kẽm (7,8 mg/100 gram), sắt (5,3 mg/100 gram), magie (27 mg/100 gram), phốt pho (210 mg/100 gram).

 

12. Tôm

 

Tôm được ví như "vàng" cho sự phát triển chiều cao của trẻ bởi vì chúng mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào. Tôm là nguồn cung cấp protein dồi dào. Protein đóng vai trò thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là hệ xương khớp. Chất dinh dưỡng này tham gia vào quá trình hình thành và phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ tăng chiều cao.

Hơn nữa, tôm còn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu canxi - khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến tình trạng còi xương, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Tôm, đặc biệt là tôm sú, là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, giúp bé hấp thu canxi tốt hơn và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra, tôm còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương như canxi, kẽm, magie, phốt pho,... Những khoáng chất này giúp tăng cường mật độ xương, hỗ trợ phát triển chiều cao và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

 

13. Hạnh nhân 

 

Protein có trong hạnh nhân tham gia vào quá trình hình thành và phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ tăng chiều cao. Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein dồi dào, với khoảng 20 gram protein trong mỗi 100 gram hạt.

Hạnh nhân cũng cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu: Hạnh nhân chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao như vitamin D, canxi, magie, phốt pho,... Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn, canxi giúp xương chắc khỏe, magie và phốt pho giúp tăng mật độ xương.

 

Tuyệt đối không nên ăn gì trẻ chậm cao lớn

Ngoài các thực phẩm tăng chiều cao trẻ em tốt, giúp con tăng “vọt" thì bố mẹ lưu ý nên tránh một số loại thực phẩm gây hại đến xương, gián tiếp ảnh hưởng đến chiều cao của con. Dưới đây là 1 số danh sách đồ ăn được bác sĩ Hiên khuyên hạn chế cho con ăn:

1. Đồ uống có gas

Đồ uống có gas đứng đầu trong chuỗi các thực phẩm làm giảm khả năng phát triển chiều cao cũng như sức khỏe tổng thể của bé. Trong đồ uống có gas có rất nhiều đường, Acid phosphoric, chất tạo màu,... Đây là những thành phần cung cấp nhiều calo rỗng, không có giá trị dinh dưỡng làm bé dễ thừa cân, béo phì và dễ mắc bệnh. 

Đồ uống có ga kìm hãm sự phát triển
Đồ uống có ga kìm hãm sự phát triển

Đặc biệt Acid phosphoric làm khả năng hấp thụ canxi mạnh ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển xương và chiều cao ở trẻ em và thanh thiếu niên.

2. Đồ ăn nhanh

Với sự bao phủ rộng rãi và hình thức cũng như độ tiện lợi của đồ ăn nhanh, hầu hết trẻ đều thích và hay được các mẹ chiều. Nhưng đằng sau đó, đồ ăn nhanh cũng đi kèm với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ qua nhiều khía cạnh:

  • Thiếu hụt Vitamin và Canxi

  • Rối loạn Hormone

  • Ảnh hưởng tới sức khỏe xương

  • Rối loạn tiêu hóa

Đồ ăn nhanh điển hình
Đồ ăn nhanh điển hình

Tất cả những yếu tố trên đều làm mất đi sự cân bằng của việc bổ sung các dưỡng chất, gián tiếp và trực tiếp gây ảnh hưởng tới sự phát triển của xương và chiều cao của trẻ.

3. Đồ ăn nhiều đường 

Đường mía, đường mía tinh chế, hoặc siro ngô có hàm lượng fructose cao có hầu hết trong những đồ ăn nhiều đường và là món “tủ” của các bé. Các mẹ nên cẩn thận, tránh và giảm tối đa cho các bé vì đây là những thành phần gây nên cực nhiều bệnh như: sâu răng, béo phì,.... Đặc biệt hấp thụ quá nhiều đồ có đường sẽ làm ảnh hưởng hệ tiêu hóa và làm chậm khả năng phát triển cơ thể.

Đồ ngọt có hại cho sức khỏe
Đồ ngọt có hại cho sức khỏe

4. Đồ ăn nhiều muối (mặn)

Đồ ăn nhiều muối cũng giống như đường và đồ ăn nhanh, muối xuất hiện ở hầu hết đồ ăn và thức uống. Nên để trẻ hấp thụ số lượng đủ muối với cơ thể, tránh lạm dụng vì các bệnh liên quan đến thành phần muối rất nhiều như:

  • Tăng nguy cơ bệnh tim mạch và huyết áp cao

  • Tăng cân và béo phì vì muối giữ nước trong cơ thể

  • Giảm khả năng hấp thụ canxi dẫn đến yếu độc cơ xương

Nếu muốn con mình khỏe mạnh và phát triển cả về chiều cao lẫn vóc dáng. Các mẹ cần cân bằng thành phần đồ ăn cũng như các chất phù hợp và đủ. 

Đồ ăn chứa nhiều muối
Đồ ăn chứa nhiều muối

Cần lưu ý những gì khi tăng chiều cao cho bé bằng con đường dinh dưỡng?

Dinh dưỡng ảnh hưởng 32% việc quyết định chiều cao của con khi trưởng thành. Do vậy khi bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao trẻ em, bố mẹ cần lưu ý như sau: 

  • Cân đối dinh dưỡng: Cho trẻ 1 chế độ ăn cân đối, bao gồm đủ các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin, canxi và các dưỡng chất cần thiết khác.

  • Giữ vững vóc dáng và sức khỏe tổng thể: Tránh cho trẻ hấp thụ quá ít hoặc quá nhiều các chất dinh dưỡng. nếu trẻ bị béo phì hoặc suy dinh dưỡng thì chiều cao của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

  • Hoạt động thể chất: Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể chất kích thích cơ bắp và xương để có vóc dáng khỏe mạnh

  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đúng và đủ giấc sẽ làm cơ thể trẻ được nghỉ ngơi và phát triển. Ba mẹ nên cho con ngủ trước 22h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

  • Kiểm tra y tế định kỳ: Kiểm tra y tế định kỳ rất quan trọng, điều này sẽ phát hiện ra trẻ đang bị bệnh gì, thiếu hụt hay thừa chất gì. Từ đó các mẹ có thể cân bằng lại các chất dinh dưỡng để trẻ phát triển 1 cách tốt nhất.

  • Bổ sung các thực phẩm chức năng: Ngoài các thực phẩm tăng chiều cao trẻ em ba mẹ cho con ăn, thì cũng cần tham khảo một số thực phẩm uống bổ sung để giúp cải thiện chiều cao. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm Midu MenaQ7 - sản phẩm có D3, K2, Ca,...giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể. 

Trên đây là những thực phẩm tăng chiều cao trẻ em và các điều cần lưu ý mà Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - chuyên gia phát triển chiều cao và chia sẻ tới các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, việc cải thiện chiều cao cho bé sẽ là cả 1 quá trình dài và cần sự kiên trì của cha mẹ. Chúc bố mẹ thành công trên hành trình nuôi con khôn lớn của mình!

Nguồn: Midu

0 bình luận, đánh giá về 13+ thực phẩm tăng chiều cao trẻ em giúp bé "vọt" cao lớn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07200 sec| 6519.789 kb