MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Tầm quan trọng của Vitamin K2 và D3 đối với chiều cao của trẻ

26/07/2023
Khám phá vai trò của Vitamin K2 D3 trong việc hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của trẻ em, đặc biệt là trong việc hấp thụ canxi và xây dựng xương
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã xuất bản một bài đánh giá quan trọng nêu bật tác động của việc điều chỉnh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, quan trọng nhất là Vitamin K2 kết hợp với vitamin D và canxi, dẫn đến tỷ lệ gãy xương do năng lượng thấp ở trẻ em và thanh thiếu niên ít hơn đáng kể. Như vậy, tầm quan trọng của vitamin D3 và K2 là không thể cãi bàn.

 

Vitamin K2 và Vitamin D3 có vai trò như thế nào
Vitamin K2 và Vitamin D3 có vai trò như thế nào 

 

1. Tầm quan trọng của D3 và K2

 

1.1. Vì sao lại cần D3?

 

Vitamin D3 có vai trò giúp hấp thụ canxi qua đường tiêu hóa. Nói một cách dễ hiểu, D3 chính là “chiếc xe” chở canxi từ ruột vào máu. Ngoài việc đó, D3 nói riêng và Vitamin D nói chung còn được biết đến với những tác dụng trong cơ xương, tăng sinh tế bào, chức năng miễn dịch…

 

Vitamin D3 có trong lòng đỏ trứng, cá hồi, tôm, thịt đỏ, sữa… Da người chứa hợp chất 7-dehydrocholesterol là tiền thân của Vitamin D. Khi ánh nắng có chứa tia UV-B chiếu vào da thì liên kết của hợp chất trên bị phá vỡ và tạo thành Vitamin D3. Chính vì vậy, phơi nắng là một trong những cách để chúng ta có được Vitamin D3 mà không phải bổ sung gì.

 

Tuy nhiên do cuộc sống ngày một bị che chắn nhiều và khó có thể dành ra những khoảng thời gian thoải mái để phơi nắng dù là 10 phút. Chính vì vậy, việc bổ sung Vitamin D3 là cần thiết.

 

Tuy nhiên, việc Vitamin D3 giúp hấp thụ canxi và chỉ dừng lại ở đó thì cũng sẽ là không tốt. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bổ sung canxi và D3 cùng nhau sẽ khiến lượng canxi trong máu tăng và nếu canxi không được sử dụng luôn để vào xương sẽ gây các nguy cơ về tim mạch do việc thừa canxi trong máu như huyết áp cao, vôi hóa, xơ vữa, nhồi máu cơ tim…

 

1.2. K2 - Chìa khóa quan trọng nhất.

 

Nếu “chiếc xe D3” có nhiệm vụ chở canxi từ hệ tiêu hóa vào máu thì “chiếc xe K2” lại chở canxi từ máu vào xương. Quá trình này được thực hiện như thế nào?

Canxi có được hấp thụ vào xương hay không phụ thuộc vào protein Osteocalcin được tiết ra bởi tế bào tạo xương. Thông thường các Osteocalcin chỉ hoạt động ở mức độ thấp và có nhiều protein bất hoạt.

 

Vitamin K2 chính là chìa khóa để kích hoạt Osteocalcin.  

 

Khi ostecalcin được kích hoạt, nó mới tổng hợp collagen và các khoáng chất trong đó có canxi để xây dựng cấu trúc xương. Bên cạnh đó, Vitamin K2 cũng ngăn chặn tế bào hủy xương. Làm tế bào hủy xương làm việc không hiệu quả. Từ đó lưu giữ được canxi và khoáng chất trong xương. Đó là lý do vì sao Vitamin K2 lại được biết đến là yếu tố đặc biệt để chống loãng xương cho mọi lứa tuổi. 

 

Một điều tuyệt vời nữa là khi canxi vào trong máu, nó sẽ kết hợp cùng với photpho và một số khoáng chất, chất béo hình thành những mảng xơ vữa và vi rạn nứt trong mạch máu. Ở bên trong mạch máu, cơ thể của chúng ta rất tuyệt vời là có sẵn một protein giúp bảo vệ việc hình hành lắng đọng này đó là Protein MGP. Tuy nhiên cũng như Osteocalcin, MGP hầu hết cũng ở dạng bất hoạt và Vitamin K2 cũng là chìa khóa để kích hoạt MGP. Khi có sự kích hoạt từ Vitamin K2, MGP sẽ hoạt động hiệu quả, bao bọc và cô lập các mảng xơ vữa được hình thành từ canxi và “đồng bọn”. Từ đó ngăn chặn quá trình lắng đọng đồng thời báo tín hiệu cho đại thực bào để đại thực bào dọn dẹp các mảng vôi hóa này.

 

Chính vì vậy, Vitamin K2 được gọi là có tác dụng kép. Vừa giúp xây dựng xương cho trẻ em và chống loãng xương cho người trưởng thành, vừa giúp khỏe hệ tim mạch, thậm chí có thể đảo ngược quá trình vôi hóa mạch máu. Vitamin K2 có 15 nhóm được kí hiệu là MK1, MK2… tới MK15 nhưng có 2 nhóm chính có tác dụng rõ rệt là MK4 và MK7. Trong đó, MK4 chủ yếu được tổng hợp từ thịt gà lên men có chu kỳ bán rã khá ngắn nên phải dùng với liều miligram và nếu sử dụng sẽ phải chia liều sáng - chiều còn MK7 có tác dụng rõ rệt nhất và chu kỳ bán rã lên tới 72 giờ nên chỉ cần dùng với liều microgram và chỉ cần dùng 01 liều trong ngày là đủ.

 

Trên thế giới có rất nhiều nhà máy bào chế Vitamin K2 và MK7 nhưng có duy nhất một công ty tạo ra Vitamin K2 tinh khiết từ tự nhiên và có tới gần 30 nghiên cứu lâm sàng trên người về sức khỏe xương, tim mạch, ung thư… là công ty Natto Pharma (Na Uy). Hiện Công ty này đã sát nhập vào tập đoàn Dược phẩm Lesaffre (Pháp). Loại Vitamin K2 tốt nhất và có thương hiệu duy nhất trên thế giới đó tên là MenaQ7 (Vitamin K2 as MK-7).

 

Việc kết hợp D3 và K2 có những lợi ích vượt trội nào?
Việc kết hợp D3 và K2 có những lợi ích vượt trội nào?

 

2. Lợi ích của việc kết hợp bổ sung Vitamin K2 và D3

 

  • Hỗ trợ xương chắc khỏe 

  • Quản lý Canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

 

3. Cách bổ sung Vitamin D3 và K2 hiệu quả?

 

3.1. Cách bổ sung Vitamin D3 từ việc tắm nắng

 

  • Bổ sung bằng cách tắm nắng

 

D3 sẽ có trong cơ thể khi bố mẹ, các con tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy để cơ thể hấp thụ được một lượng D3 một cách tự nhiên, bố mẹ có thể cho con phơi nắng trực tiếp từ 5-10 phút mỗi ngày. 


 

  • Bổ sung từ các nguồn thực phẩm 

 

Vitamin D3 có thể được tìm thấy từ nhiều nguồn thực phẩm như: đậu Hà Lan, hạnh nhân, ngũ cốc, sữa yến mạch, gan bò, dầu gan cá, cá hồi tươi, lòng đỏ trứng, cá thu, cá chim lớn,...

 

  • Bổ sung từ các nguồn TPCN 

 

Để bổ sung tăng cường D3 cho người lớn, mọi người có thể dùng các sản phẩm là thực phẩm chức năng để bổ sung loại vitamin này. Tuy nhiên nếu trong trường hợp bạn có tiền sử dị ứng vitamin D thì tuyệt đối không nên sử dụng. Nếu có hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất cho bản thân. 

 

3.2. Các cách bổ sung Vitamin K2

 

  • Bổ sung từ thực phẩm

 

Dưới đây là một số nguồn thực phẩm cung cấp Vitamin K2 cho trẻ: đậu nành lên men (Natto), các loại thịt cá, lòng đỏ trứng gà, gan thận bò, dưa cải muối, gan ngỗng, thịt gà, thịt bò

 

3.3. Midu MenaQ7 - 1 sản phẩm bổ sung cả K2 và D3 

 

MIDU MENAQ7 là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm bổ sung vitamin K2 và D3 cho trẻ em. Với sứ mệnh: "Nâng cao tầm vóc của trẻ em Việt Nam và toàn thế giới một cách vượt trội và bền vững thông qua việc nghiên cứu và cung cấp các giải pháp tăng chiều cao khoa học và an toàn. MenaQ7 được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên nhập khẩu từ Natto Pharma(Nauy, có chất lượng cao và được kiểm nghiệm nghiêm ngặt). Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ và dược sĩ có chuyên môn cao, sẵn sàng tư vấn về việc bổ sung vitamin K2 và D3 cho trẻ em.

 

4. Nên bổ sung Vitamin K2 và D3 liều lượng như nào thì đủ?

 

K2 được đáp ứng trên 7 nhóm trẻ, nhóm sơ sinh được quy định là 45mcg, ở các nhóm khác sẽ lần lượt là 135mcg, và 360 cmg . Và 45 cmg có thể bổ sung trong chế độ ăn bình thường mà chưa cần bổ sung qua đường uống. Lượng K2 càng có nhiều thì lượng canxi sẽ được gắn càng nhiều. Nhưng đó là tỷ lệ K2 chuẩn.

 

K2 không những gắn canxi từ trong midu 180 ( với 95 ion canxi), mà hàm lượng K2 trong Midu giúp gắn các canxi thừa khác trong chế độ ăn và khẩu phần ăn hàng ngày nữa ạ - Lượng K2 chuẩn giúp gắn canxi trong các nguồn thức ăn mình có.

 

Tỷ lệ K2 càng cao thì sẽ giúp cơ thể làm "nhiều điều tuyệt vời hơn" như sạch mạch máu, tốc độ xử lý nhanh hơn,...

 

Sử dụng vitamin D3 với hàm lượng tối thiểu là 2000 tối đa có thể lên 5000 thậm chí 10000 UI trong 1 ngày mà vẫn không sao (đây được xem là ngưỡng an toàn). D3 sẽ được hấp thu ở gan và được phóng thích chậm, dần dần.

 

5. Những lưu ý khi bổ sung Vitamin D3 và K2

 

Hiện tại chưa có lưu ý gì bởi bổ sung sản phẩm của midu thì K2 hay D3 đều được an toàn. Còn các sản phẩm khác thì không có thông tin xác thực. 

NGUỒN: MIDU

0 bình luận, đánh giá về Tầm quan trọng của Vitamin K2 và D3 đối với chiều cao của trẻ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03334 sec| 2514.523 kb