MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[LƯU NGAY] Thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì HIỆU QUẢ

19/11/2022
Bài viết là những chia sẻ chuyên sâu của Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên về chủ đề ăn gì giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì là gì? Tất cả sẽ được chia sẻ đầy đủ và cụ thể trong bài viết chia sẻ dưới đây.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì? Ngoài bổ sung "Đúng - Đủ - Đều" chuyển hóa canxi thì ba mẹ cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho con, đặc biệt là ở tuổi dậy thì. Bởi, tiền dậy thì và dậy thì là giai đoạn vàng giúp trẻ phát triển chiều cao. Một chế độ dinh dưỡng đa dạng là yếu tố quan trọng giúp chiều cao của con tăng vượt trội.

Ăn gì để giúp tăng chiều cao tuổi dậy thi
Ăn gì để giúp tăng chiều cao tuổi dậy thi 

 

1. Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với việc phát triển chiều cao tuổi dậy thì 

 

Ở các bé tuổi dậy thì được tính như sau:

 

  • Đối với bé trai: 11 đến 13 tuổi

  • Đối với bé gái: 10 đến 12 tuổi

 

Giai đoạn sau dậy thì:

 

  • Đối với bé trai: từ 14 đến 16

  • Đối với bé gái: từ 14 đến 18 tuổi

 

Trong giai đoạn dậy thì và tiền dậy thì, mỗi năm bé có thể tăng từ 8 – 12cm ở cả bé trai lẫn bé gái. Nếu như mỗi năm, ba mẹ có thể chăm sóc, cung cấp đủ dinh dưỡng trẻ tốt thì đến giai đoạn trưởng thành con trai hoàn toàn có thể cao đến 1m80 và con gái cao 1m70 bất chấp gen bố mẹ.

 

Mốc chiều cao của con ở giai đoạn lúc 10 tuổi bằng với 80% của con ở giai đoạn trưởng thành. Vì vậy giai đoạn này bố mẹ cần cố gắng thúc đẩy tăng chiều cao cho các con ở tuổi dậy thì. Và một trong số các phương pháp giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì là việc bổ sung chế độ dinh dưỡng tốt, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.

 

Bố mẹ nếu biết cách bổ sung các thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì thì sau này chiều con như mong muốn sẽ không quá là khó. Vì vậy, ngay thời điểm bây giờ được xem là thời điểm tốt nhất để bố mẹ bổ sung cho con 1 lượng dưỡng chất thiết yếu để con cao lớn. 
 

Thông thường với con gái, giai đoạn phát triển nhanh là từ 10 đến 12 tuổi và bé trai là từ 11 đến 13 tuổi. Sau tuổi dậy thì 01 năm, con vẫn có thể cao, nhưng tốc độ tăng trưởng thường là rất chậm.

 

Dinh dưỡng ở tuổi dậy thì cần đảm bảo điều gì?
Dinh dưỡng ở tuổi dậy thì cần đảm bảo điều gì?

 

2. Chế độ dinh dưỡng tuổi dậy thì cần đảm bảo điều gì? 

 

Dù ở giai đoạn nào thì dinh dưỡng bổ sung với mục tiêu phát triển chiều cao cho con đều cần đầy đủ 5 dưỡng chất quan trọng: MenaQ7 (vitamin K2), vitamin D3, Magie, Arginin.

 

  • Canxi

 

Canxi giúp cơ thể hình thành hệ xương và răng vững chắc, đảm bảo chức phận thần kinh và sự đông máu bình thường. Canxi cần thiết cho các quá trình chuyển hoá trong cơ thể. Cơ thể con người rất cần canxi, đặc biệt là đối với trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi. Canxi được khuyên dùng trong thuốc tăng chiều cao là canxi hữu cơ, không gây lắng đọng, không gây táo bón.

 

  • Vitamin D3

 

Vitamin D3 là thành phần cần thiết để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Vitamin D3 có nhiệm vụ giúp thẩm thấu canxi từ ruột vào máu. Vitamin D3 có nhiều trong sữa, trứng, đậu nành… Ánh nắng mặt trời cũng giúp cơ thể kích hoạt Vitamin D nên các trẻ em thường được khuyên phơi nắng vào buổi sáng.

 

  • Vitamin K2

 

Vitamin K2 có rất nhiều lợi ích trong việc tối ưu hóa xương. Với MenaQ7 là một dạng của Vitamin K2, có công dụng kích thích quá trình tạo xương, đưa Canxi từ mạch máu gắn vào xương, giúp xương luôn chắc khỏe. Ngoài ra, vitamin K2 còn làm giảm được tối đa việc giảm mật độ xương ở giai đoạn tiền mãn kinh, thời kỳ người phụ nữ sẽ mất đi khoảng 10% mật độ xương, nguyên nhân gây loãng xương và các bệnh lý thoái hóa…

 

  • Arginine

 

Arginine là một axit amin làm tăng HGH. Các nghiên cứu đã quan sát thấy rằng sử dụng arginine mà không cần tập thể dục đã làm tăng đáng kể nồng độ hormone tăng trưởng. Một nghiên cứu cho thấy người dùng khoảng 100 hoặc 250 mg arginine trên mỗi kg trọng lượng có sự gia tăng khoảng 60% nồng độ HGH trong cơ thể khi ngủ.

 

  • Magie 

​​​​​​​

Phần lớn tổng lượng Magie được lưu trữ trong xương (60%) và chịu trách nhiệm hỗ trợ sức mạnh và sự phát triển của xương. Magie quan trọng để kích hoạt hệ thống enzym. Magiê cần thiết cho việc sử dụng hợp lý vitamin D và canxi, góp phần sản xuất năng lượng và giúp điều chỉnh mức canxi.

 

3. Thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi tiền dậy thì và dậy thì? 

 

  • Trứng

 

Trứng là nguồn protein chất lượng cao với ”giá mềm”, rất cần thiết cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ dậy thì. Trong 100g trứng gà chứa gần 11g protein, vitamin D, canxi, vitamin B2 cùng nhiều khoáng chất khác như kẽm, sắt, đồng… hỗ trợ xương phát triển chắc khỏe. 

 

  • Đậu phụ

​​​​​​​

Đậu phụ cùng các sản phẩm làm từ đậu tương như sữa đậu nành, dầu đậu nành, tào phớ… giàu canxi, protein, folate, vitamin, chất xơ và carbohydrate. 100g đậu phụ chứa 350mg canxi, 8.1g protein và 1.9g carbohydrate. Trong đó, protein giúp cải thiện khối lượng xương và mô, hỗ trợ tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả.

 

  • Chuối

​​​​​​​

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả chuối chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, trong 100g thịt chuối chứa 1.2g protein, 0.5g mỡ, 19.5g hydrate, 0.9g chất xơ, 9mg canxi, 31mg phospho, 358mg kali, 0.6mg sắt và các vitamin B, C, E. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng, ăn chuối có thể giúp cho đại não phấn chấn hơn, tăng cường khả năng hoạt động của não bộ giúp trẻ dậy thì học tập hiệu quả, giảm căng thẳng.

Kali có trong chuối bảo vệ xương và răng khỏi bị suy yếu, đồng thời vô hiệu hóa tác động có hại của natri đối với xương. Kali cũng giúp giữ lại nồng độ canxi trong xương. Trong khi đó, canxi trong chuối ngăn ngừa tình trạng mỏng xương, hỗ trợ xương phát triển chắc khỏe hơn.

 

  • Bột yến mạch

​​​​​​​

Tương tự như đậu tương, bột yến mạch là nguồn protein thực vật tuyệt vời, trong 100g bột yến mạch chứa 15g protein, hỗ trợ tăng chiều cao tuổi dậy thì và tăng khối lượng cơ bắp. Các axit amin được tìm thấy trong bột yến mạch giúp sửa chữa xương và mô, cũng như thúc đẩy việc tạo ra các mô mới. Trẻ có thể bổ sung 50g bột yến mạch trong bữa sáng hàng ngày. 

 

  • Thịt gà

​​​​​​​

Thịt gà được bình chọn là một trong những thực phẩm nguồn động vật chính giúp trẻ dậy thì phát triển toàn diện, không chỉ về chiều cao mà cả cơ bắp. Trong 100g ức gà cung cấp 31g protein và các khoáng chất khác cho trẻ một hàm răng và xương chắc khỏe.

 

  • Thịt bò

​​​​​​​

Thịt bò cũng là một loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ dậy thì nhờ chứa nhiều chất đạm (100g thịt bò cung cấp 26.1g chất đạm) cùng các axit amin giúp hỗ trợ và tăng cường khối cơ. Thông thường, các loại thịt đỏ (trong đó có thịt bò) giúp trẻ tăng khối lượng cơ thể, chứ không phải mỡ trong cơ thể. Vậy nên, các mẹ nên chế biến nhiều món ăn khác nhau với loại thịt này nhằm giúp con tăng trưởng tối ưu.

 NGUỒN: MIDU

0 bình luận, đánh giá về [LƯU NGAY] Thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì HIỆU QUẢ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03343 sec| 2517.797 kb