MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi CHUẨN 1m56, nặng 45kg?

05/01/2024
Chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi được rất nhiều bố mẹ quan tâm. Bởi đây được xem là độ tuổi đang dậy thì của con. Con có thể cao lên trông thấy trong độ tuổi này. Do đó nắm được cách chăm sóc để giúp con có được chiều cao như mơ ước ở tuổi trưởng thành là không nên bỏ qua.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi. Theo Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, khi con trai bước vào độ tuổi 13, lúc này chính là giai đoạn đỉnh giúp con tăng chiều cao vượt trội. Việc chăm sóc đảm bảo chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi cho con được xem là một trong những điều quan trọng ở độ tuổi này. Nếu bố mẹ đang có những thắc mắc về vấn đề này, cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

>>>Hé lộ<<<

Xem chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi
Xem chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi

 

1. Chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi theo WHO

Bạn quan tâm: chiều cao cân nặng chuẩn của bé trai chuẩn 

Theo Tổ chức y tế Thế Giới (WHO):

 

  • Chiều cao chuẩn của bé trai 13 tuổi là từ 1,56cm

  • Cân nặng chuẩn của bé trai 13 tuổi là 45 kg

>>>Mách Mẹ<<< 

Lưu ý: Chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi theo chuẩn WHO chỉ mang tính tham khảo. Mẹ không cần quá lo lắng nếu bé thấp, hoặc nhỉnh hơn so với chuẩn. Miễn bé con vẫn đang phát triển đều đặn theo thời gian là ổn, mẹ nhé!

 

Nếu bố mẹ muốn biết chuẩn về chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi theo từng tháng một, hãy cùng xem bảng chi tiết được MIDU thống kê ở dưới đây:

Bảng chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi theo từng tháng 
Bảng chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi theo từng tháng 

>>>Bật Mí<<<

 Bảng chiều cao cân nặng của trẻ  số liệu chính xác WHO

2, Bé trai 13 tuổi có những đặc điểm nổi bật nào?

 

Theo bác sĩ Hiên: “Ở tuổi 13, con gái đã kết thúc giai đoạn dậy thì và rất ít bạn có thể tăng chiều cao rõ rệt. Tuy nhiên đây mới là thực sự là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của các bạn trai độ tuổi 13 là độ tuổi cuối cùng được gọi là trẻ em. Qua độ tuổi này các con sẽ trở thành trẻ vị thành niên. Chính vì vậy tâm lý trong giai đoạn này là rất quan trọng bố mẹ cần:

 

- Thường xuyên chia sẻ cho con những kiến thức cơ bản về giới tính. 

- Hướng dẫn cho con cách vệ sinh bảo vệ bản thân 

 

Đặc điểm của các bé trai tuổi 13 có gì đặc biệt
Đặc điểm của các bé trai tuổi 13 có gì đặc biệt 

 

Hãy là một người bạn của con trong lúc này vì con rất dễ có những lệch lạc về tâm lý và thường nổi loạn trong suy nghĩ. Đồng thời bố mẹ hãy khuyến khích con chọn những môn thể thao phù hợp để tăng vận động nhằm giúp cho con có sự phát triển tự nhiên và giúp con tránh được các thói quen xấu các tệ nạn xã hội.

 

Ở tuổi này, các bạn nam 13 tuổi bắt đầu phát triển về râu, ngực và tinh hoàn. Các bạn bắt đầu quan tâm nhiều về chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi để biết bản thân mình đang phát triển thế nào. Bố mẹ bắt đầu thấy con có nhiều râu và lông ở nhiều bộ phận như: chân, tay, nách, mu….ngày càng mọc nhiều hơn, kèm theo đó là xuất hiện các mụn trứng cá. 

 

Ngoài ra, cơ bắp con ở độ tuổi này cũng có những phát triển rõ ràng. Đặc điểm ngoại hình của con cũng ngày một trưởng thành hơn như: mặt con trông góc cạnh như người lớn, vai rộng hơn,...Bên cạnh đó, giọng nói của con cũng trầm hơn. 

 

Bác sĩ Hiên khuyên gì về chăm sóc con trai ở tuổi 13
Bác sĩ Hiên khuyên gì về chăm sóc con trai ở tuổi 13 

 

3. Bác sĩ Hiên chia sẻ về ăn uống, ngủ nghỉ phát triển chiều cao bé trai 13 tuổi

>>>Bật Mí<<<

Cách tăng chiều cao ở tuổi 13 từ chuyên gia phát triển chiều cao MIDU

Bác sĩ Hiên chia sẻ: “Đối với có bạn trai thì việc tăng chiều cao trong độ tuổi này là khá dễ dàng (nếu con trong giai đoạn đỉnh tăng trưởng) bởi vì bình thường các bạn đã có thể tăng 8-10cm/năm. Nếu con trai muốn tăng 12cm đến 18cm/năm thì cần phải:

 

- Bổ sung canxi với hàm lượng 1200mg 

Mẹ có biết:  sữa tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi loại nào tốt nhất?

- Bổ sung D3  giúp canxi dễ dàng thẩm thấu vào máu và từ đó giúp làm tăng nồng độ hấp thụ canxi bất hoạt và còn làm giảm thiểu kích tỷ lệ nguy cơ lắng đọng canxi ở ruột đấy chính là nguyên nhân gây ra táo bón và sỏi thận. Nguồn Vitamin D3, bố mẹ có thể cung cấp cho con bằng cách: phơi nắng trong khung giờ (9h -14h), qua Menaq7, qua Sữa,...

 

- Sau đó cần phải có vitamin K2 để giúp gắn canxi vào xương để các chàng trai của chúng ta có một hệ xương và thể hình vững mạnh D3 và K2 không chỉ giúp các con có được Canxi để cao lớn mà còn khắc phục được những hệ quả của con sau này.

 

-  Arginine cũng rất cần thiết cho các bạn trai tuổi 13 trong giai đoạn này bởi vì chỉ khi hormone tăng trưởng được tiết ra đầy đủ thì tranh thủ được cái giai đoạn vàng của con khi con ở tuổi 13 cũng là lúc mà bố mẹ thấy con thay đổi rất nhiều từ thể từ thể trạng đến tâm sinh lý.” 

Mẹ phân vânCon nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao?

Nếu bố mẹ biết cách kết hợp tất cả những gì bác sĩ Thanh Hiên khuyên ở trên thì sẽ giúp chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi đạt chuẩn và chiều cao của con có thể sẽ tăng đáng kể đó bố mẹ ạ!

 

Lưu ý: Bố mẹ nên cho con  ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng: rau xanh, cá , tôm, cua, cá hồi,...Thường xuyên cho con tập luyện các môn thể thao như: chơi cầu lông, nhảy dây, bơi lội một cách kiên trì và đều đặn. Bố mẹ cũng nên để ý đến chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ của con. Hãy luôn đảm bảo rằng con cần đi ngủ trước 22h và ngủ liên tục 8 tiếng trong giai đoạn này. Nếu con vượt bố mẹ về chiều cao trong giai đoạn này thì sẽ là một điều đáng tự hào bố mẹ nhé!

Xem thêm: Ăn gì để tăng chiều cao cho bé?

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi và cách chăm sóc giúp các bạn 13 tuổi tăng chiều cao một cách hiệu quả của Bác sĩ Hiên. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ba mẹ có nhiều kiến thức hữu ích chăm con hơn. Đội ngũ Midu mena Q7 xin chúc ba mẹ thành công. 

0 bình luận, đánh giá về Chiều cao cân nặng bé trai 13 tuổi CHUẨN 1m56, nặng 45kg?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04501 sec| 2506.078 kb