MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[GIẢI ĐÁP MIDU] Chạy bộ có tăng chiều cao không? NĂM 2024

19/11/2022
Có, nghiên cứu khoa học cũng đã xác nhận chạy bộ có giúp bạn tăng chiều cao Chạy bộ đúng cách sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng (HGH) nhiều hơn. Hormone tăng trưởng này đóng vai trò thúc đẩy tế bào cơ xương và các cơ quan khác trong cơ thể phát triển, do đó HGH sản sinh càng nhiều thì càng có lợi cho phát triển chiều cao.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Vận động là phương pháp giúp tối ưu chiều cao của con. Trong đó, chạy bộ cũng là bộ môn điển hình để thể trạng của con được phát triển hơn. Vậy chạy bộ bao nhiêu là đủ, và chạy bộ giúp tăng chiều cao như thế nào? mời ba mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

chạy bộ tăng chiều cao thế nào?
chạy bộ tăng chiều cao thế nào?

 

1. Chạy bộ có tăng chiều cao không?

 

Có, nghiên cứu khoa học cũng đã xác nhận chạy bộ có giúp bạn tăng chiều cao Chạy bộ đúng cách sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng (HGH) nhiều hơn. Hormone tăng trưởng này đóng vai trò thúc đẩy tế bào cơ xương và các cơ quan khác trong cơ thể phát triển, do đó HGH sản sinh càng nhiều thì càng có lợi cho phát triển chiều cao.

 

Ngoài ra, nếu bạn chạy bộ thường xuyên giúp cơ thể hấp thụ nhiều dưỡng khí đi nuôi cơ thể, chạy bộ khiến hệ thống tuần hoàn hoạt động liên tục để nuôi dưỡng các bộ phận trên cơ thể, giúp bạn thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ đó mà cơ thể khỏe mạnh hơn, khả năng hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn.

 

Nếu bạn đang trong độ tuổi trưởng thành thì nên chạy bộ thường xuyên, kết hợp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn phát triển chiều cao tối đa.

Chạy bộ thế nào mới tăng chiều cao?
Chạy bộ thế nào mới tăng chiều cao?

2. Cách chạy bộ giúp tăng chiều cao

 

Để chạy bộ giúp tăng chiều cao còn phụ thuộc vào việc con có chạy đúng tư thế và kỹ thuật không. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp chạy bộ đúng kỹ thuật:

 

2.1 Thời gian chạy

 

Thời gian lý tưởng để chạy bộ tốt nhất là buổi sáng từ 5h đến 6h sáng hoặc buổi chiều. Với những bạn mới bắt đầu tập luyện thì nên chạy 2 – 3 buổi/ tuần. Sau khi cơ thể thích nghi thì hãy chạy bộ đều đặn mỗi ngày trong khoảng 30 – 45 phút. Chạy bộ sẽ không giúp tăng chiều cao nếu bạn không có thời gian chạy nhất quán, chạy không theo kế hoạch. 

 

2.2 Trang phục chạy

 

Trang phục chạy bộ để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một đôi giày thoải mái êm chân vừa bảo vệ đôi chân, vừa nhẹ, vừa có sức bật tốt. Kết hợp với trang phục rộng, thấm hút mồ hôi tốt giúp bạn thoải mái.

 

2.3 Kỹ thuật chạy

 

Chạy bộ giúp tăng chiều cao tốt nhất là chạy nước rút. Chạy nước rút với tốc độ cao giúp sản xuất ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Bạn càng chạy nhanh thì hormone tăng trưởng càng được sản sinh ra nhiều. Cách chạy nước rút như sau:

  • Khởi động: 5 bài tập khởi động trước khi chạy bộ

  • Sau khi khởi động làm nóng cơ thể thì bạn chạy với tốc độ nhẹ nhàng, sau đó tăng tốc dần và đánh tay mạnh hơn

  • Để tăng cường độ chạy bộ, bạn có thể di chuyển chân nhanh hơn, nhấc gối cao hơn lên phía trước.

 

3. Người trưởng thành chạy bộ có tăng chiều cao không?

 

Người trưởng thành, chạy bộ không giúp tăng chiều cao, nhưng chạy bộ còn mang lại nhiều lợi ích to lớn khác. 

  • Chạy bộ thường xuyên giúp sức khỏe tổng thể được cải thiện

  • Làm tăng hệ thống miễn dịch, thư giãn cơ bắp, săn chắc cơ bắp.

  • Chạy bộ thường xuyên giúp ngăn nguy cơ đau tim, tiểu đường.

  • Chạy bộ giúp giảm mỡ thừa là một cách giảm cân hiệu quả.

  • Cải thiện tâm trạng của bạn vì trong khi chạy cơ thể sẽ tiết ra chất endorphin, giúp bạn vui vẻ hơn, khả năng chịu đựng đau đớn cao hơn.

 

4. Chạy bộ có lùn đi không?

 

Chạy bộ không gây lùn đi. Trái lại, việc thường xuyên tập luyện chạy bộ có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe và phát triển chiều cao. 

Nên chạy bộ vào thời điểm nào để tăng chiều cao hiệu qua
Nên chạy bộ vào thời điểm nào để tăng chiều cao hiệu qua 

5. Thời điểm nào chạy bộ là tốt nhất để kéo dài xương?

 

Rất nhiều bạn chọn khung giờ chiều tối cho thời gian chạy bộ của mình vì khoảng thời gian này rất phù hợp để tập luyện, thư giãn và loại bỏ mệt mỏi sau một ngày dài làm việc căng thẳng.

 

Đồng tình với ý kiến đó, theo tiến sĩ Phullis Zee, chuyên khoa thần kinh học, thuộc Đại học Tây Bắc, Mỹ, thời gian lý tưởng cho việc luyện tập là buổi chiều khoảng 16-18h. “Đây là thời gian sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất nên sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương. Hơn nữa đây cũng là thời gian mà con người tỉnh táo và lanh lợi”.

Tuy nhiên, khi tập luyện vào thời gian này các bạn nên có chế độ tập phù hợp, tránh tập quá tải sau khi cơ thể đã kiệt sức với công việc của buổi sáng và buổi chiều.

NGUỒN: MIDU

0 bình luận, đánh giá về [GIẢI ĐÁP MIDU] Chạy bộ có tăng chiều cao không? NĂM 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07636 sec| 6443.547 kb