MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Gác chân lên tường có tăng chiều cao không? Cần lưu ý gì?

10/04/2024
Gác chân lên tường là tư thế giúp thư giãn cột sống và mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhưng gác chân lên tường có tăng chiều cao không chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là những người muốn cải thiện chiều cao thông qua các bài tập đơn giản tại nhà. Trên thực tế, động tác này sẽ giúp ích cho việc phát triển chiều cao đáng kể nếu người tập biết áp dụng đúng cũng như nắm rõ những lưu ý khi thực hiện động tác này
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trong quá trình phát triển nói chung và chiều cao nói riêng, cơ thể cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng đồng thời nên cân bằng chế độ tập luyện, nghỉ ngơi phù hợp. Trong đó, việc tập luyện được đánh giá có vai trò quan trọng đối với hệ xương khớp, giúp kéo giãn xương hiệu quả. Đặc biệt đối với động tác gác chân lên tường, nhiều người thắc mắc rằng gác chân lên tường có tăng chiều cao không? Hãy cùng https://midumenaq7.com/ giải đáp ngay sau đây nhé.

Gác chân lên tường có cải thiện chiều cao không?
Gác chân lên tường có cải thiện chiều cao không?

1. Wall legs up là gì? Những lợi ích của động tác gác chân lên tường

Wall legs up hay còn gọi là động tác gác chân lên tường. Đây là một trong những động tác yoga cơ bản và phổ biến, có xuất xứ từ Ấn Độ. Động tác này có thể được áp dụng một cách đơn giản, dễ dàng do chỉ yêu cầu người thực hiện nằm trên giường và gác chân lên tường. 

Tuy nhiên, để đúng tư thế, người tập cần đặt mông và 2 chân chạm sát vào tường. Với bài tập này bất kỳ ai cũng có thể thực hiện mà không cần đến dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng.

Động tác gác chân lên tường tuy đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe của người tập. Cụ thể như sau:

  • Giảm đau xương khớp hiệu quả: Khi thực hiện gác chân lên tường, xương khớp sẽ được thư giãn đồng thời giảm áp lực, từ đó hỗ trợ giảm đau hiệu quả.

  • Cải thiện tiêu hóa: Gác chân lên tường sẽ hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn, giúp quá trình xử lý, hấp thu dinh dưỡng được cải thiện. Từ đó, hỗ trợ việc trao đổi chất tốt hơn.

  • Hỗ trợ giấc ngủ ngon: Khi cơ thể được thư giãn, đặc biệt là các vùng xương khớp thì tinh thần cũng trở nên thoải mái hơn. Từ đó, người tập động tác này đúng cách và thường xuyên sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon hơn.

  • Duy trì sự săn chắc của cơ thể: Động tác này giúp đùi và vòng 3 trở nên săn chắc cũng như khỏe mạnh hơn do cơ chế tác động trực tiếp vào hai vùng này.

  • Giảm căng thẳng: Gác chân lên tường giúp tăng cường máu lưu thông đến não, từ đó giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho người thường xuyên phải làm việc trí óc.

=>Giảm cân có tăng chiều cao không? BẠN BIẾT CHƯA?

2. Gác chân lên tường có tăng chiều cao không?

Vậy gác chân lên tường có tăng chiều cao không là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Có thể thấy, động tác này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Và đặc biệt, nó còn giúp cải thiện chiều cao cho người tập một cách hiệu quả. 

Với tư thế gác chân lên tường, hai chân sẽ được thả lỏng hoàn toàn và các khớp cơ sẽ được giảm áp lực từ trọng lực cơ thể. Từ đó, xương và khớp có cơ hội để phát triển về chiều dài cũng như chiều dày tốt hơn.

Những người thường xuyên thực hiện động tác gác chân lên tường có thể giải phóng căng thẳng, áp lực, giúp cơ thể thư giãn tối đa. Nhờ vậy, giấc ngủ cũng được cải thiện đáng kể, ngủ sâu và ngon hơn. Tuyến yên cũng từ đó được kích thích sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn, tạo bàn đạp cho sự tăng trưởng chiều cao.

Ngoài ra, khi gác chân lên tường, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện và hoạt động hiệu quả hơn. Thức ăn sẽ được hấp thụ toàn bộ vào cơ thể, đặc biệt là các chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ xương, củng cố và phát triển chiều cao tối đa. Điều này mang đến sự hỗ trợ đắc lực cho quá trình tăng trưởng tự nhiên.

Bên cạnh đó, gác chân lên tường là tư thế giúp đôi chân có thể thả lỏng và giải phóng khỏi trọng lượng của cơ thể sau một ngày dài. Từ đó, động tác này sẽ giúp các khớp xương chân trở nên thoải mái, hạn chế căng thẳng, đau nhức, rất tốt cho sức khỏe của hệ xương khớp. 

3. Cách gác chân lên tường đúng cách giúp cải thiện chiều cao?

Gác chân lên tường sẽ hỗ trợ cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện tư thế này đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên giường, hoặc sàn, đặt 2 tay thả lỏng trên bụng. Đồng thời để mông hướng vào tường, cách tường chừng 30cm, chân duỗi thẳng và áp vào tường.

  • Bước 2: Đảm bảo rằng hai chân và thân người vuông góc với nhau, chân luôn duỗi thẳng. Nếu cảm giác tư thế này không thoải mái, bạn có thể sử dụng một miếng đệm nhỏ dưới mông.

  • Bước 3: Duy trì tư thế từ 7 đến 10 phút để phát huy tối đa lợi ích. Sau đó, dừng tư thế bằng cách hạ từ từ chân xuống, trở về tư thế ban đầu.

Bài tập sẽ phát huy được công dụng tốt nhất nếu được duy trì thực hiện từ 3 đến 4 lần mỗi ngày. Động tác này sẽ thư giãn cơ thể và hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa cho người tập.

4. Cần lưu ý gì khi tập gác chân tăng chiều cao

Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, bên cạnh việc thực hiện đúng cách, bạn còn cần phải lưu ý một số điểm như sau:

  • Duy trì thói quen thực hiện động tác mỗi ngày từ 3 đến 4 lần, tổng thời gian tập đạt từ 30 - 40 phút.

  • Nên thực hiện động tác này sau khi ăn từ 1 đến 2 giờ đồng hồ. Hạn chế không thực hiện ngay sau khi ăn no hoặc khi cơ thể đang đói sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

  • Gác chân lên tường là một động tác không cần kỹ thuật cao và khá thư giãn. Thế nhưng, bạn cũng cần khởi động làm nóng cơ thể bằng một số động tác nhẹ nhàng trước khi thực hiện.

  • Người tập nên mặc quần áo thể thao hoặc quần áo rộng rãi, thoải mái. Điều này giúp nâng cao hiệu quả cho quá trình tập luyện cũng như làm giảm đau xương khớp.

  • Người tập muốn tăng chiều cao nhanh chóng và tối ưu nên kết hợp động tác này với các bộ môn thể thao khác như bóng đá, bóng rổ, bơi lội…

  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng qua chế độ ăn uống hằng ngày. Đặc biệt, cần lưu ý thời gian ngủ nghỉ khoa học để đảm bảo thể trạng sức khỏe tốt nhất.

  • Nên chú trọng đến việc ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày. Thời gian tốt nhất là nên ngủ trước 21h - 22h mỗi ngày, không thức khuya. 

Đối tượng nào không lên gác chân lên tường
Đối tượng nào không lên gác chân lên tường 

5. Những ai không nên tập động tác wall legs up cải thiện chiều cao?

Có thể thấy, động tác gác chân lên tường mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là giúp hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa. Tuy vậy, không phải ai cũng phù hợp với bài tập này. Dưới đây là một vài nhóm người không phù hợp với bài tập này:

  • Phụ nữ đang trong thai kỳ, đặc biệt là những tháng cuối cùng cần tránh thực hiện động tác này sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

  • Những người mắc bệnh lý như huyết áp cao hoặc tăng nhãn áp cũng không khuyến khích thực hiện động tác này. Bởi vì wall legs up sẽ làm tăng áp lực lên vùng đầu, cổ, mắt,… 

  • Đối với những người có chấn thương hoặc một số bệnh mạn tính liên quan đến cột sống, hông, chân thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa hoặc hướng dẫn của giáo viên yoga chuyên nghiệp. Bởi vì động tác này có thể sẽ ảnh hưởng đến những bộ phận đó của người tập.

  • Một số người mắc bệnh lý thoát vị hoặc tim mạch cũng không được khuyến khích thực hiện wall legs up để hạn chế tối đa chấn thương.

Động tác gác chân lên tường sẽ giúp phát triển chiều cao nếu tập đúng cách, đúng đối tượng. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với các bộ môn khác và một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để đạt hiệu quả tăng chiều cao tối đa.

Trên đây https://midumenaq7.com/ đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến động tác gác chân lên tường - wall legs up và giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi: gác chân lên tường có tăng chiều cao không. Hy vọng những thông tin về động tác yoga này cũng như hướng dẫn thực hiện trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình chinh phục chiều cao lý tưởng.

0 bình luận, đánh giá về Gác chân lên tường có tăng chiều cao không? Cần lưu ý gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03243 sec| 2510.188 kb