MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[Giải đáp] Thường xuyên nhảy Kpop có tăng chiều cao không?

03/05/2024
Các nhà nghiên cứu nhận định vận động chiếm 20% sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ. Có rất nhiều hình thức vận động khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo sở thích. Trong đó, dance cover Kpop là hoạt động rất được yêu thích với hiệu quả giảm cân rõ rệt. Tuy nhiên, việc nhảy Kpop có tăng chiều cao không vẫn còn nhiều nghi vấn. Bài viết sau, Bác sĩ Hiên sẽ đưa ra câu trả lời chính xác về vấn đề này và một số lưu ý khi nhảy nhé!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Giai điệu bắt tai, vũ đạo đẹp mắt là những lý do khiến cho nền văn hóa Kpop ngày càng lan rộng. Trong đó, hoạt động dance cover các bài hát Kpop cũng được hưởng ứng nhiệt tình với nhiều lợi ích. Nhưng liệu rằng nhảy Kpop có tăng chiều cao không? Bài viết sau, Bác sĩ Hiên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn cách nhảy để tăng chiều cao hiệu quả. 

Nhảy Kpop cải thiện chiều cao hiệu quả như nào
Nhảy Kpop cải thiện chiều cao hiệu quả như nào 

1. Nhảy Kpop có tăng chiều cao không?

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên: “Yếu tố vận động chiếm tới 20%, con càng hiếu động, càng chơi các môn thể thao thường xuyên và liên tục với cường độ cao sẽ giúp con cao nhanh hơn so với các bạn cùng trang lứa. Nhảy Kpop là một trong những bộ môn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, khi nhảy cơ thể sẽ thúc đẩy tuyến yên sản xuất ra nhiều Hormone tăng trưởng. Tập nhảy thường xuyên còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả, việc vận chuyển dinh dưỡng và oxy tốt hơn, rất có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao.”

2. Độ tuổi nào phù hợp để nhảy Kpop tăng chiều cao?

Nền âm nhạc Kpop thu hút người nghe với những bài hát có giai điệu bắt tai, vũ đạo hấp dẫn và MV được đầu tư đẹp mắt. Chính vì thế, văn hóa Kpop có sức ảnh hưởng khá lớn đến nhiều người, nhất là trẻ em và nhóm nhanh thiếu niên.

Trong đó, hoạt động nhảy Kpop được nhiều bạn trẻ yêu thích, vừa thỏa mãn đam mê theo đuổi thần tượng, vừa nâng tầm vóc dáng. Tuy nhiên, các động tác trong những bài nhảy này cũng sẽ đòi hỏi người tập có đủ sức để luyện tập, nhất là cấu trúc xương. 

Lứa tuổi phù hợp để bắt đầu tập nhảy Kpop tăng chiều cao chính là trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, trẻ đã có thể tự cảm nhận nhịp điệu, học nhanh, tập luyện dễ dàng và theo được các chương trình tập lâu dài. Thực tế, kết quả cải thiện chiều cao khi nhảy Kpop là khác nhau ở mỗi người bởi điều này còn phụ thuộc vào cơ địa, tần suất tập luyện và chế độ sinh hoạt. 

Bên cạnh vấn đề nhảy Kpop có tăng chiều cao không, thì hoạt động này đem lại lợi ích gì cũng là câu hỏi chung của nhiều người. Một số lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi nhảy Kpop phải kể đến như: 

  • Giảm cân: Việc vận động mạnh, liên tục giúp cơ thể đốt cháy nhanh chóng lượng calo dư thừa trong cơ thể. 

  • Cải thiện vóc dáng: Nếu tập luyện nhảy trong thời gian dài với cường độ cao, cơ thể của bạn sẽ tiêu hao được lượng lớn mỡ thừa, vóc dáng được cải thiện nhanh chóng. 

  • Tăng cường hoạt động hô hấp: Điều chỉnh hơi thở khi thực hiện động tác sẽ giúp cải thiện được sức khỏe của phổi và việc hô hấp diễn ra tốt hơn. 

  • Hỗ trợ bảo vệ hệ tim mạch: Nhảy Kpop không chỉ cải thiện lưu thông máu, gia tăng nhịp tim và tăng cường sức khỏe tim mạch. 

  • Nâng cao sức đề kháng: Khi tập nhảy ở cường độ cao, nhịp tim sẽ phản ứng nhanh hơn để kịp bơm máu đi khắp cơ thể. Qua đó hỗ trợ tuần hoàn máu và gia tăng sự lưu thông của tế bào miễn dịch, đồng thời giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, phòng ngừa được nhiều bệnh vặt, có cả tim và đột quỵ. 

  • Cải thiện sức khỏe tinh thần: Thông qua các lớp nhảy, bạn sẽ kết nối được nhiều bạn bè, mở rộng mối quan hệ. Ngoài ra, khi nhảy theo điệu nhạc cũng giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng hiệu quả. 

Nhảy kpop như nào để tăng chiều cao
Nhảy kpop như nào để tăng chiều cao

3. Nhảy Kpop thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

Để biết được nhảy Kpop có tăng chiều cao không thì bạn cần phải thực hiện đúng theo những hướng dẫn sau: 

3.1 Làm quen với điệu nhảy có cường độ nhẹ

Nếu chọn những điệu nhảy của nhóm nhạc nam cho buổi tập đầu tiên thì khả năng bạn bị đuối sức và chấn thương là rất cao. Mặc dù vũ đạo của nhóm nhạc nữ đôi khi cũng có phần mạnh mẽ, nhưng nhìn chung vẫn khá là nhẹ so với các nhóm nam, sẽ phù hợp hơn để bạn tập làm quen với nhịp điệu. 

Giữa muôn vàn những bài hát Kpop, bạn có thể tham khảo một số bài nhảy đơn giản như: No No No, Mr.Chu, Remember của Apink; Gee, Lion, Genie của SNSD; Likey, Like Oh-Ah, TT, Cheer up của Twice,... Những bài nhảy nhẹ nhàng này giúp bạn làm nóng cơ thể, tăng lưu thông máu và tập làm quen dần với cách vận động này. 

3.2 Tăng cấp độ lên điệu nhảy vũ đạo mạnh mẽ

Sau khi cơ thể đã được làm nóng và quen dần với các bài tập nhảy Kpop, bạn có thể chuyển đến các vũ đạo cao hơn của nhóm nhạc nam. Nhờ vào sự mạnh mẽ, dứt khoát, thường xuyên di chuyển đội hình và yêu cầu phối hợp toàn thân trong các động tác sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Ngoài sự mạnh mẽ, vũ đạo của nhóm nhạc nam cũng được kết hợp chặt chẽ với các động tác uyển chuyển. Chính vì sự thay đổi từ mạnh mẽ sang uyển chuyển đã làm cho cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Đồng thời, khi luyện tập với cường độ cao còn thúc đẩy quá trình sản hormone tăng trưởng tại tuyến yên. 

Một số bài hát Kpop sở hữu vũ đạo mạnh mẽ mà bạn có thể tham khảo phải kể đến như: Monster, The EVE, Kokobop, Love Shot của EXO; Siren, Love 119, Get a Guitar của RIIZE; Shock, Fiction của Beast hay các bài hát của nhóm Infinite cũng là những lựa chọn lý tưởng. 

3.3 Nhảy theo nhịp của main dancer

Nếu bài vũ đạo bạn chọn là của ca sĩ hoạt động solo thì tập trung nhảy theo động tác của ca sĩ đó là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn chọn vũ đạo của nhóm nhạc thì tốt nhất nên tập trung vào nhịp điệu của thành viên là main dancer.

Bởi vì, các thành viên trong một nhóm nhạc Kpop sẽ được phân vào các vị trí là: visual, center, main vocal và main dancer. Trong đó, thành viên đảm nhiệm vị trí main dancer là người được đánh giá cao về khả năng thực hiện vũ đạo. Các động tác của họ thường rất dứt khoát, rõ nét và sắc bén. Qua đó, việc theo dõi kỹ thuật của các động tác cũng sẽ dễ và chính xác hơn.  

3.4 Lựa chọn đa dạng bài nhảy

Nếu chỉ chăm luyện tập với một bài nhảy duy nhất thì hiệu quả tăng chiều cao sẽ không rõ rệt, thậm chí còn dẫn đến tình trạng chán nản, muốn bỏ cuộc giữa chừng. Do đó, bạn nên thay đổi nhiều bài vũ đạo khác nhau và quan sát kỹ từng động tác qua phiên bản dance practice trong phòng tập. 

3.5 Luyện tập mỗi ngày để nâng cao hiệu quả

Xương là bộ phận cần được nuôi dưỡng trong khoảng thời gian khá lâu để phát triển. Chính vì thế, việc vận động cũng phải được duy trì thực hiện mỗi ngày một cách đều đặn và ổn định. Mỗi buổi tập nhảy nên kéo dài từ 30 - 45 phút với tần suất là 3 - 4 buổi/tuần là hợp lý. Nếu đã quá quen thuộc, bạn có thể tăng tần suất luyện tập lên 4 - 5 buổi/tuần.  

4. Những lưu ý khi nhảy Kpop để tăng chiều cao hiệu quả

Sau khi nhận được câu trả lời cho câu hỏi “nhảy Kpop có tăng chiều cao không?” thì bạn không cần thiết bắt tay ngay vào việc tập nhảy. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu thêm và chú ý đến một số vấn đề sau để mục tiêu tăng chiều cao đạt được hiệu quả: 

4.1 Chú ý đến cường độ tập luyện

Tùy theo cơ địa và sức chịu đựng của mỗi người mà bạn có thể thiết lập lịch luyện tập phù hợp với bản thân. Như đã đề cập ở trên, việc nhảy Kpop nên được thực hiện tối thiểu từ 3 - 4 ngày/tuần và kéo dài từ 30 - 45 phút/lần hoặc lâu hơn tuỳ vào khả năng hiện tại. 

Vào những ngày không nhảy, bạn có thể duy trì vận động với các bộ môn thể thao khác như: đạp xe, nhảy dây, yoga,…

4.2 Luôn khởi động trước khi nhảy 

Dù là môn thể dục nào đi nữa thì việc khởi động trước khi tập vẫn luôn là điều bắt buộc. Thông qua việc khởi động kỹ càng, cơ thể bạn sẽ được làm nóng lên, tăng khả năng hoạt động trơn tru của hệ thống cơ xương khớp. Ngoài ra, điều này còn hạn chế gặp những tình huống xấu như chuột rút, trật khớp, căng cơ,… trong suốt quá trình tập nhảy. 

4.3 Nhảy đúng động tác

Vũ đạo của các bài hát Kpop hầu hết đều có những động tác khác nhau và đòi hỏi sự di chuyển liên tục. Không chỉ giúp các bước nhảy trở nên đẹp mắt, mà thực hiện đúng động tác còn giúp bạn hạn chế gặp chấn thương do sai tư thế hoặc vượt quá mức chịu đựng của xương. 

4.4 Bổ sung đủ nước

Vận động mạnh sẽ làm hao hụt lượng nước có trong cơ thể thông qua việc đổ mồ hôi. Lúc này, cân bằng điện giải bằng cách bổ sung nước là việc cần làm nhanh chóng. Bạn có thể uống nước vào những lúc nghỉ ngơi giữa buổi tập để bù đắp năng lượng hoặc sau khi kết thúc nhằm bù nước.

4.5 Thời gian nghỉ ngơi 

Không chỉ riêng nhảy Kpop mà mọi hình thức tập luyện đều cần phải có khoảng nghỉ giữa và sau lúc tập. Đây là thời gian được dành để hồi sức, cho cơ bắp và xương khớp được nghỉ ngơi. Sau khi kết thúc một buổi tập, bạn nên ngồi tại chỗ để nghỉ thêm 10 - 15 phút, đồng thời thực hiện các bài tập hỗ trợ giãn cơ nhẹ nhàng.

4.6 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để giữ cho đầu óc luôn luôn tỉnh táo, cơ thể khỏe mạnh và quá trình phát triển chiều cao diễn ra tốt hơn, thì bạn cần đi ngủ trước 22h đêm và ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ngày. Bên cạnh đó, cũng cũng phải biết cách thiết lập chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý, cụ thể như sau: 

  • Ăn uống đa dạng: Thực đơn ăn uống hàng ngày nên chứa nhiều thực phẩm thuộc các chất khác nhau. Trong đó, mỗi chất sẽ đóng vai trò nhất định đối với quá trình nhảy Kpop tăng chiều cao. 

  • Bổ sung đủ đạm, protein, vitamin và chất xơ: Thịt, cua, cá, sữa, trứng, rau xanh hay trái cây đều nên có mặt trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Có như vậy thì mới cung cấp đủ nguồn năng lượng cho hoạt động nhảy Kpop và củng cố khớp xương săn chắc. 

Qua bài chia sẻ kiến thức của Bác sĩ Hiên trên đây, có lẽ bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “nhảy Kpop có tăng chiều cao không?”. Bên cạnh việc duy trì thói quen tập nhảy thường xuyên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thực phẩm chức năng từ Midu MenaQ7  để tăng trưởng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhé! 

0 bình luận, đánh giá về [Giải đáp] Thường xuyên nhảy Kpop có tăng chiều cao không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03537 sec| 2518.617 kb