MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Uống nước có tăng chiều cao không? Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

19/11/2023
Nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Nó mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Vậy liệu uống nước có tăng chiều cao không và làm cách nào để uống nước hiệu quả giúp tăng chiều cao? Cùng MIDU tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<<

1. Việc uống nước có tăng chiều cao không?

Trên thực tế, nước là một trong những thành phần cực kỳ quan trọng, giúp cơ thể con người duy trì sự sống. Và việc “uống nước có tăng chiều cao không” cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Với thắc mắc này, thì câu trả lời chắc chắn là “Có”, nước có tác động tích cực đến chiều cao của bạn, bởi lẽ: 

  • Nước cung cấp môi trường cho quá trình vận chuyển, trao đổi chất giúp cơ thể, đặc biệt là phần xương có nhiều dinh dưỡng, giúp phát triển chiều dài. 

  • Nước có vai trò quan trọng hỗ trợ tế bào hoạt động tốt, cải thiện khả năng hấp thụ giúp tiếp nhận tối đa các chất dinh dưỡng.

  • Việc uống nước thường xuyên còn có thể chống lại các vấn đề di truyền liên quan đến chiều cao hạn chế bởi nó giúp thải độc tố trong cơ thể.

  • Nước được coi như là nguồn năng lượng giúp hoạt động thể chất diễn ra tốt, đáp ứng nhu cầu vận động giúp tăng trưởng chiều cao.

Liệu uống nước có tăng chiều cao không?

2. Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để tăng chiều cao?

>>>MẸ ĐANG QUAN TÂM<<<

Mỗi người có một thể trạng khác nhau, chính vì thế mà lượng nước cần uống hàng ngày của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Không chỉ có vậy, lượng nước cần uống còn phụ thuộc vào môi trường sống, khí hậu, độ tuổi… Thông thường, trung bình mỗi người sẽ nhận khoảng 1.5l nước từ thức ăn, phần còn lại được bổ sung qua nước uống. 

Để có thể biết được một ngày bạn nên uống bao nhiêu lít nước mỗi ngày tăng trưởng chiều cao, bạn có thể tham khảo công thức: 

Lương nước cần uống mỗi ngày (lít) = cân nặng (kg) x 2.2 x 67% x 0.03

Cụ thể, nếu cân nặng của bạn là 50, lượng nước mà bạn cần bổ sung mỗi ngày theo công thức trên đây là 50 x 2.2 x 67% x 0.03 = 2.21l

Bên cạnh công thức trên, bạn cũng có thể tham khảo lượng nước được Viện Y học (IOM) đề xuất theo độ tuổi:

  • Từ 4 - 8 tuổi thì lượng nước cần uống là 1 lít

  • Từ 9 - 13 tuổi thì lượng nước cần uống mỗi ngày là 1.5 - 1.8 lít

  • Từ 14 - 18 tuổi thì lượng nước cần uống là 1.8 - 2.5 lít

  • Từ 19 tuổi trở lên, nam cần uống đến 2.9 - 3 lít nước 1 ngày, còn nữ sẽ cần uống 2 lít nước 1 ngày.

3. Cách uống nước giúp tăng chiều cao hiệu quả và an toàn?

Cách uống nước giúp tăng chiều cao hiệu quả và an toàn

Để có thể tăng chiều cao bằng việc uống nước, bạn cần phải biết cách uống nước đúng cách. Nhiều trường hợp đã cho thấy, việc uống quá nhiều nước có thể gây hại cho cơ thể, Chẳng hạn như các vận động viên chỉ uống nước trong nhiều giờ thì họ có thể thải ra nhiều natri trong nước tiểu gây mất cân bằng khoáng chất. Theo đó, mỗi ngày, có 4 thời điểm vàng để uống nước mà bạn nên thực hiện uống nước, đó là:

3.1. Uống nước vào buổi sáng

Vào buổi sáng, bạn hãy tự thưởng cho mình một cốc nước để bổ sung năng lượng cho bạn trong cả một ngày. Bạn có thể bổ sung cho mình một cốc nước ấm ngay khi thức dậy, điều này sẽ mang đến cho bạn tâm trạng thoải mái, cải thiện chức năng não bổ sung năng lượng.

3.2. Cần uống nước trước bữa ăn

Bạn có thể uống một cốc nước trước bữa ăn, điều này vừa giúp bạn giảm cân vừa làm tăng chiều cao một cách hiệu quả. Thêm vào đó, nó có thể cải thiện hệ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng để tăng chiều cao nhanh chóng. 

3.3. Nên uống nước sau vận động

Sau khi vận động, cơ thể sẽ bị mất nước cùng các chất điện giải, bởi thế mà việc uống thật nhiều nước trước và sau khi vận động sẽ giúp cơ thể giữ đủ nước, bổ sung chất lỏng bị mất và phục hồi những tổn thương của xương. Để có thể tăng hiệu quả khi uống nước, bạn nên chia đều lượng nước nạp vào, không nên uống quá nhiều nước cùng lúc.

3.4. Cần uống trước khi đi ngủ

Việc nạp một ly nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể của bạn được thoải mái, ngủ ngon hơn, chống đột quỵ và cực kỳ tốt cho não bộ.

+) Một số lưu ý về các khung giờ uống nước

Một số khung giờ uống nước cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tăng chiều cao một cách hiệu quả:

  • Uống một cốc nước sau khi thức dậy lúc 6-7h sáng, điều này sẽ giúp lọc gan và thận sau 1 giấc ngủ. Nếu có thể, hãy thêm vài giọt chanh và mật ong sẽ giúp việc thanh lọc cơ thể nhanh hơn.

  • Uống cốc nước thứ 2 vào 8-9h sáng sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái và thoải mái trước khi làm việc.

  • Uống ly nước thứ 3 vào 11-12h trưa, vì khi bạn ngồi làm việc trong phòng điều hòa, da bị khô và mất nước, việc uống nước sẽ chống khô da, giảm căng thẳng.

  • Uống ly thứ 4 vào 13-14h chiều sẽ tốt cho tiêu hóa và có vóc dáng cân đối.

  • Ly nước thứ 5 bạn có thể uống vào 15-16h chiều, nó sẽ giúp bạn tập trung và tỉnh táo hơn khi làm việc.

  • Uống cốc nước thứ 6 vào 17h sẽ giúp cho bạn bớt cảm giác đói và mệt mỏi.

  • Ly thứ 7 bạn nên uống vào 19-20h nếu bạn đang muốn giảm cân.

  • Ly thứ 8 bạn có thể uống trước khi đi ngủ 30 phút giúp phòng chống cục máu đông và tốt cho não, giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Một số loại nước uống giúp bạn tăng chiều cao

Việc uống nước đúng cách rất có lợi cho cơ thể, nhưng không phải loại nước nào cũng an toàn cho cơ thể. Để tăng chiều cao, bạn nên ưu tiên một số loại nước dưới đây: 

  • Nước khoáng: Nước khoáng có rất nhiều các khoáng chất như canxi, magie, lưu huỳnh. Chính vì thế nó tốt cho cơ thể, đặc biệt là phát triển xương khớp. Thêm vào đó, nó còn tốt cho tiêu hóa, tăng cường hấp thụ dinh dưỡng.

  • Nước tinh khiết: Đây là loại nước đã được xử lý để loại bỏ các chất độc hại như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, đảm bảo sức khỏe.

  • Nước kiềm: Nước kiềm có độ pH cao hơn nước bình thường, chứa các chất kiềm, khả năng khử oxy hóa âm. Với độ pH cao nên nước kiềm có thể trung hòa axit trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.

  • Nước ép rau củ, trái cây: Nước ép trái cây có nhiều vitamin, canxi, còn trong nước ép rau củ lại có nhiều khoáng chất có lợi. Sử dụng nước ép rau củ, hoa quả vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể vừa tăng chiều cao.

5. Một số loại nước gây ảnh hưởng đến phát triển chiều cao

Một số loại nước gây ảnh hưởng đến phát triển chiều cao

Bên cạnh các loại nước tốt cho việc phát triển chiều cao thì bạn cũng cần phải tránh một số loại nước dưới đây để có thể phát triển chiều cao tốt nhất:

  • Các loại đồ uống có đường: Các loại nước như nước ngọt, nước trái cây đóng hộp, nước tăng lực… chứa nhiều calo, lại ít dinh dưỡng nên sẽ khiến bạn tăng cân nhanh mà chiều cao thì không thể tăng được.

  • Các loại đồ uống có cồn: Rượu, bia là những đồ uống có cồn mà bạn nên sử dụng có chừng mực, đặc biệt là trong độ tuổi phát triển. Chất cồn có trong rượu bia gây ức chế quá trình tái tạo xương, khiến xương trở nên yếu và dễ bị tổn thương. Đó là chưa kể, đồ uống có cồn còn ảnh hưởng đến nhiều chức năng khác trong cơ thể, đặc biệt là gan, thận và nhận thức.

  • Đồ uống có caffeine: Hiện tại, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh caffeine ảnh hưởng trực tiếp đến xương và chiều cao. Nhưng việc sử dụng các loại đồ uống có chất này vào chiều hoặc tối sẽ gây mất ngủ, làm ảnh hưởng đến việc sản sinh hormone tăng trưởng, gián tiếp làm ảnh hưởng đến chiều cao.

  • Một số loại đồ uống có đường thay thế: Các loại đồ uống có dán nhãn “không đường” hoặc “ăn kiêng” có thể chứa các chất làm ngọt cường độ cao như sucralose, aspartame… Uống nhiều loại nước này có thể làm giảm lượng calo hấp thụ trong thời gian ngắn.

6. Lợi ích tuyệt vời khi uống nước đúng cách và đều đặn

Việc uống đủ nước hàng ngày mang đến rất nhiều lợi ích quan trọng, có thể kể đến như:

  • Đảm bảo cho cơ thể hoạt động tối ưu nhất, cải thiện tình trạng mệt mỏi, thay đổi nhiệt độ, tư duy kém… do mất nước gây ra.

  • Tăng năng lượng và tăng cường các chức năng của não, giảm các cơn đau đầu, mệt mỏi, lo âu, mất hứng thú.. khi bị mất nước.

  • Giúp điều hòa thân nhiệt hiệu quả khi uống đủ nước.

  • Giảm tình trạng táo bón vì nước sẽ làm phân mềm hơn, đồng thời giảm tình trạng khó tiêu.

  • Hỗ trợ điều trị sỏi thận để cơ thể có thể cuốn trôi một phần hoặc toàn bộ viên sỏi.

  • Giúp đào thải độc tố, các chất dư thừa qua nước tiểu cho một cơ thể khỏe mạnh.

  • Hỗ trợ tiêu hóa bởi nước là thành phần chính của nước bọt cùng các chất điện giải, mà nước bọt sẽ giúp bôi trơn và làm ẩm, tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

  • Chăm sóc làm da khỏe mạnh, đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa và làm lành vết thương nhanh.

  • Giúp giảm cân hiệu quả bởi uống nước sẽ khiến bạn cảm thấy no và giảm lượng thức ăn nạp vào.

Bài viết trên MIDU đã giải đáp cho bạn việc uống nước hoàn toàn có thể làm tăng chiều cao nếu như bạn uống nước đúng cách. Việc uống nước còn mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể, cải thiện tình trạng mất nước, tăng năng lượng, chăm sóc da, giảm cân, giảm táo bón… Bạn hãy chăm chỉ uống nước mỗi ngày để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

0 bình luận, đánh giá về Uống nước có tăng chiều cao không? Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03718 sec| 2524.68 kb