MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

4 Kinh nghiệm chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì theo chuyên gia

19/02/2024
WHO đã đưa ra bảng chiều cao tham khảo theo từng độ tuổi (từ 0-19 tuổi). Bảng quy chuẩn này áp dụng cho cả trẻ béo phì, thừa cân. Nếu nhận thấy trẻ thấp lùn hơn bạn bè cùng trang lứa, ba mẹ có thể cho trẻ bổ sung sữa cải thiện chiều cao. Bài chia sẻ kiến thức sau đây sẽ gửi đến các bậc phụ huynh kinh nghiệm chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì chuẩn nhất.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Việc theo dõi và so sánh chiều cao của con với chiều cao khuyến nghị do WHO cung cấp theo từng độ tuổi là điều cần thiết, để ba mẹ điều chỉnh chế độ ăn và sinh hoạt cho con sao cho phù hợp. Nhưng với trẻ bị béo phì, việc vừa phải đảm bảo chiều cao, vừa không khiến trẻ tăng cân quá mức có thể khiến ba mẹ gặp nhiều khó khăn. Bài viết sau đây, Bác sĩ Hiên sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì để ba mẹ tham khảo. 

1. Trẻ béo phì là trẻ có đặc điểm như thế nào?

Muốn biết con có đang bị béo phì hay không, ba mẹ có thể so sánh vóc dáng và cân nặng của con với bạn bè cùng lứa tuổi. Tuy vậy, để xác định chính xác hơn, ba mẹ nên dựa vào chỉ số BMI. Đây là chỉ số cho phép xác định tình trạng cân nặng ở trẻ em khá chuẩn xác. 

 

Chỉ số BMI = Khối lượng cơ thể (kg) : chiều cao (m) x 2

 

Trong đó: 

  • Khi chỉ số BMI nhỏ hơn 18.5: Trẻ đang bị thiếu cân. 

  • Khi chỉ số BMI nằm trong khoảng 18.5 đến 25: Trẻ có cân nặng bình thường. 

  • Khi chỉ số BMI nằm trong khoảng 25 đến dưới 30: Trẻ bắt đầu bị thừa cân. 

  • Khi chỉ số BMI nằm trong khoảng 30 đến dưới 35: Trẻ bị béo phì cấp độ 1. 

  • Khi chỉ số BMI nằm trong khoảng 35 đến dưới 40: Trẻ bị béo phì cấp độ 2. 

  • Khi chỉ số BMI nằm trong khoảng 40 đến dưới 50: Trẻ bị béo phì cấp độ 3. 

  • Khi chỉ số BMI bằng hoặc lớn hơn 50: Trẻ bị béo phì cấp độ 4.

 

Như vậy, trẻ béo phì là những trẻ có chỉ số BMI lớn hơn 30. 

Các loại sữa tăng chiều cao cho trẻ thừa cân
Các loại sữa tăng chiều cao cho trẻ thừa cân

 

MẸ ƠI, LƯU NGAY: Sữa tăng chiều cao cho bé - Bí quyết giúp con cao lớn vượt trội

 

2. Với trẻ bị béo phì thì uống sữa tăng chiều cao có hiệu quả hay không?

Nhiều phụ huynh cho rằng việc cắt giảm khẩu phần ăn, bao gồm cả sữa uống hàng ngày sẽ giúp trẻ thoát khỏi tình trạng béo phì. Thế nhưng, phương pháp này không thực sự hiệu quả. Thậm chí, việc giảm khẩu phần ăn thái quá đôi khi còn khiến trẻ bị thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển khung xương, răng và khiến chiều cao của trẻ bị kìm hãm. 

 

Thực tế, trẻ thừa cân vẫn cần bổ sung dưỡng chất từ sữa, chẳng hạn như canxi, sắt, vitamin,... để tăng trưởng chiều cao, đảm bảo độ chắc chắn của khung xương và có sự phát triển toàn diện về sức khỏe. Tuy nhiên, sữa dùng cho đối tượng này cần chứa ít chất béo, ít đường, lượng calo vừa đủ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cơ thể. 

 

3. Tiêu chí chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì cần phải đảm bảo điều gì?

Khi tiến hành chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì, ba mẹ cần dựa vào rất nhiều yếu tố như độ tuổi, nhu cầu hấp thụ calo,... Sau đây, Bác sĩ Phạm Thanh Hiên, nhà sáng lập Công ty CP Midu Mena sẽ chia sẻ một vài tiêu chí lựa chọn sữa tăng chiều cao phù hợp cho trẻ bị thừa cân. 

 

3.1. Dựa vào độ tuổi

Ứng với mỗi độ tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ lại có chút thay đổi. Chính vì thế, trong quá trình tìm mua sữa, ba mẹ nên chọn loại phù hợp với độ tuổi và theo nhu cầu hấp thụ của cơ thể trẻ. 

 

Muốn biết một sản phẩm sữa có phù hợp với con em mình hay không, ba mẹ hãy đọc kỹ thông tin in trên bao bì sản phẩm. Để chắc chắn hơn, mọi người có thể tham khảo tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho trẻ dùng bất kỳ loại sữa tăng chiều cao nào. 

 

3.2. Chọn mức calo thích hợp với thể trạng

Theo Bác sĩ Hiên, ba mẹ có thể chọn loại sữa công thức đảm bảo mức calo dao động từ 200 đến 350 calo / 100g cho trẻ thừa cân. Thực tế, thông tin về lượng calo sẽ được in trên bao bì sữa, ba mẹ có thể đọc kỹ và lựa chọn. 

 

3.3. Ưu tiên chọn các loại sữa không đường, ít béo

Đường và chất béo thường chiếm đến hơn 80% tổng năng lượng trẻ hấp thụ. Khi chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì, ba mẹ hãy ưu tiên loại sữa không đường (hoặc ít đường) và ít chất béo. Tùy theo từng độ tuổi, các bậc phụ huynh hãy cân nhắc, chọn loại sữa phù hợp với nhu cầu hấp thụ của trẻ. Cụ thể như:

 

  • Trẻ bị thừa cân, béo phì từ 6 tuổi trở xuống: Lúc này, não bộ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh, cần bổ sung dưỡng chất thiết yếu trong sữa. Sản phẩm sữa nguyên kem, sữa tách béo hoặc sữa có lượng chất béo thấp rất thích hợp cho trẻ thừa cân dưới 6 tuổi. 

 

  • Trẻ bị thừa cân, béo phì từ 6 tuổi trở lên: Loại sữa phù hợp nhất lúc này là sữa không đường, hàm lượng chất béo thấp. Đây là những loại sữa có lượng calo vừa phải, hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân. 

 

3.4. Chọn sữa đầy đủ thành phần dinh dưỡng nhưng không gây béo

 

Ngoài việc chú ý đến lượng chất béo và đường trong sữa, ba mẹ cũng hãy quan tâm tìm hiểu lượng chất đạm và một số dưỡng chất cần thiết khác. 

 

Thực tế, khi được bổ sung lượng đạm hợp lý, cơ thể trẻ vẫn phát triển bình thường mà không bị tăng cân nhanh. Điều đó là nhờ đạm tham gia vào quá trình cải thiện chỉ số chuyển hóa, kích thích hoạt động đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân khá tốt mà vẫn đảm bảo sức khỏe ổn định.

 

Bổ sung lượng đạm cần thiết theo nhu cầu của cơ thể giúp trẻ duy trì cảm giác no lâu. Đồng thời, nhóm chất này sẽ tham gia vào việc ngăn chặn hormone gây đói, giảm cảm giác thèm ăn. 

 

>> THAM KHẢO NGAY: 

 

4. Điểm danh 8 sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì HIỆU QUẢ

Nếu chưa biết lựa chọn loại sữa tăng chiều cao nào phù hợp cho trẻ béo phì, ba mẹ hãy tham khảo 8 sản phẩm dưới đây. 

4.1. Friso Gold

Sữa cho trẻ thừa cân Friso Gold PRO
Sữa cho trẻ thừa cân Friso Gold PRO
  • Hãng sản xuất: Friso (hãng sữa nổi tiếng của Hà Lan). 

  • Nguồn gốc: Việt Nam (sản xuất tại nhà máy của Friso tại Việt Nam). 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 519.000đ / lon sữa khối lượng 850gam. 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ trong độ tuổi từ 0 đến 6 tuổi. 

Friso Gold được nhà sản xuất loại bỏ đường Sucrose, đặc biệt phù hợp với nhóm đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi bị béo phì. Thành phần chính của loại sữa này gồm chất xơ GOS, axit béo không no DHA, AA, các vitamin, khoáng chất và 5 loại Nucleotides thiết yếu. 

Song song với hỗ trợ thể chất, Friso Gold cũng tham gia tích cực vào quá trình kích thích trí não trẻ phát triển. Loại sữa này điều chế theo dạng bột dễ pha, dễ sử dụng. 

 

4.2. TH true MILK HILO

  • Hãng sản xuất: TH True Milk. 

  • Nguồn gốc: Việt Nam. 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 248.000đ/thùng (mỗi thùng gồm 48 hộp sữa). 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ em từ 12 tháng tuổi trở lên. 

TH True Milk Hilo là sản phẩm sữa công thức, giúp bổ sung hơn 70% canxi cần thiết cho xương khớp. Đồng thời, nhà sản xuất đã giảm bớt hơn 3/5  lượng chất béo, hạn chế tình trạng thừa cân, vấn đề về tim mạch ở người dùng sữa. 

Đặc biệt trong loại sữa này không hề chứa đường Lactose, tốt cho đối tượng cần giảm cân. Ngoài ra khi uống sữa, trẻ hầu như không bị đầy hơi hay rối loạn đường ruột. 

 

4.3. Hikid Premium

Sữa cho trẻ thừa cân Hikid Premium
Sữa cho trẻ thừa cân Hikid Premium
  • Hãng sản xuất: Ildong Foodis. 

  • Nguồn gốc: Hàn Quốc. 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 530.000đ/lon sữa 600gam. 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ em từ 1 đến 9 tuổi. 

Hikid Premium thuộc nhóm sữa tách béo, thích hợp sử dụng cho đối tượng trẻ em từ 1 đến 9 tuổi. Thành phần chính trong sữa gồm Vitamin K2, protein, các khoáng chất thiết yếu (như magie, kẽm),... kích thích tăng trưởng chiều cao, trợ giúp đường ruột, duy trì cân nặng phù hợp cho trẻ. 

 

4.4. Danke Grow & IQ

  • Hãng sản xuất: Danke. 

  • Nguồn gốc: New Zealand. 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 890.000đ / hộp 360gam. 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ từ 6 tháng tuổi đến 15 tuổi. 

Danke Grow & IQ là sản phẩm sữa non nổi tiếng nhập khẩu từ New Zealand. Trong loại sữa này, chất béo chỉ chiếm khoảng 1.5%. Ngoài ra, lượng đường cũng khá thấp (7.5 gam đường cho mỗi 100ml sữa) thích hợp cho trẻ thừa cân. 

Bên cạnh lượng canxi, vitamin D, MK-7 cần thiết cho xương khớp, sữa non Danke Grow & IQ còn được bổ sung đạm, chất xơ cần thiết thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa. Trong đó, lượng đạm trong mỗi 100ml sữa tương ứng khoảng 3.5 gam vừa đủ hỗ trợ cơ thể trẻ phát triển, giúp trẻ duy trì cảm giác no lâu tốt cho việc giảm cân. 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng bổ sung hàng loạt dưỡng chất khác như ARA, axit béo không no DHA, Colin,... cần thiết cho sự phát triển của não bộ. 

 

4.5. Nutifood NuVi Grow

Sữa cho trẻ thừa cân Nutifood NuVi Grow
Nutifood NuVi Grow
  • Hãng sản xuất: Nutifood. 

  • Nguồn gốc: Việt Nam. 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 269.000đ / lon sữa khối lượng 900gam. 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ em từ 24 tháng tuổi trở lên. 

Nutifood NuVi Grow là sản phẩm sữa công thức quy tụ 3 thành phần quan trọng giúp cải thiện chiều cao, bao gồm Vitamin D3, Vitamin K2 và canxi. Cùng với đó là hàng loạt dưỡng chất cần thiết khác, đáp ứng nhu cầu phát triển của cơ thể. 

Lượng DHA trong Nutifood NuVi Grow đạt chuẩn theo quy định quốc tế. Bên cạnh DHA, nhà sản xuất cũng bổ sung thêm nhiều thành phần thiết yếu hỗ trợ não bộ, kích thích khả năng ghi nhớ và tư duy ở trẻ. NuVi Grow có vị vani dễ uống. 

 

4.6. Nutrient Kao

  • Hãng sản xuất: Eneright. 

  • Nguồn gốc: Nhật Bản. 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 345.000đ / lon. 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ từ 1 đến 6 tuổi.

Nutrient Kao sản xuất từ nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất. Hàm lượng chất béo trong sữa chỉ chiếm khoảng 1.2%, lượng đường tương ứng trong 100 ml sữa là 7 gam khá phù hợp với trẻ em bị thừa cân béo phì. 

Thành phần canxi, vitamin D, MK-7,... chứa trong Nutrient Kao có khả năng hỗ trợ khung xương, kích thích tăng trưởng chiều cao ở trẻ. Lượng chất đạm và chất xơ trong loại sữa này được cân đối khoa học, đảm bảo tốt cho đường tiêu hóa, nâng cao hiệu quả giảm cân. 

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng bổ sung thêm hàng loạt thành phần nổi bật khác như Vitamin B6, GABA, Glutamine,.. cần thiết cho não bộ, giúp trẻ học hỏi nhanh hơn. 

 

4.7. Meadow Fresh New Zealand

Sữa cho trẻ thừa cân Meadow Fresh New Zealand
Sữa cho trẻ thừa cân Meadow Fresh New Zealand
  • Hãng sản xuất: Meadow Fresh. 

  • Nguồn gốc: New Zealand. 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 51.000đ / hộp sữa 1 lít. 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ 1 tuổi trở lên. 

Sữa tách béo Meadow Fresh nhập khẩu từ New Zealand, có nguồn gốc từ sữa bò tươi nguyên chất. Hàm lượng chất béo trong sản phẩm chỉ chiếm 0.1%, cực thấp phù hợp với trẻ em bị thừa cân, người béo phì. Lượng đường trong mỗi 100ml sữa vào khoảng 4 gam. 

Ngoài ra, trong thành phần của sữa tách béo Meadow Fresh còn chứa một lượng lớn canxi, vitamin D cùng MK-7 cần thiết cho hệ xương khớp. Hàm lượng đạm và xơ trong sữa rất cân đối, đảm bảo không gây tăng cân. 

Immunoglobulin, Lactoferrin, Lactoperoxidase,... hỗ trợ tốt đường tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ. 

 

4.8. Mount Victoria

  • Hãng sản xuất: Longwarry Food Park. 

  • Nguồn gốc: Úc. 

  • Giá bán tham khảo: Khoảng 45.000đ / hộp 1 lít. 

  • Độ tuổi phù hợp sử dụng: Trẻ em từ 1 tuổi trở lên. 

Đây là dòng sữa tách béo cao cấp của hãng Longwarry Food Park, sản xuất từ nguyên liệu sữa bò tươi 100% nguyên chất. Hàm lượng chất béo của loại sữa này chỉ vào khoảng 0.5%. Cùng với đó, lượng đường trong mỗi 100ml sữa cũng chỉ từ 6 gam. 

 

Lượng đạm trong mỗi 100ml sữa Mount Victoria tương ứng 3.8 gam, lượng chất xơ trong 100 ml sữa là 1.5 gam đảm bảo tính cân đối, phù hợp với nhu cầu hấp thụ của trẻ. 

 

Tương tự như một số loại sữa tăng chiều cao chất béo khác, Mount Victoria cũng được bổ sung vitamin D, canxi và vitamin K2 (MK-7). Ba thành phần này luôn trợ giúp đắc lực quá trình phát triển của xương khớp, thúc đẩy cải thiện chiều cao ở trẻ. 

 

Mặt khác, nhà sản xuất cũng bổ sung thêm hàng loạt thành phần tốt cho não bộ khác. Chẳng hạn như Omega 3, Omega 6, Lutein. 

 

TỔNG HỢP "SỮA TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ" TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG 2024

CÁC DÒNG SỮA TĂNG CHIỀU CAO TỐI ƯU, CON TỰ TIN TỎA SÁNG
Sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi Sữa tăng chiều cao cho bé 10 tuổi
Sữa phát triển chiều cao cho bé 1 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ trên 10 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 2 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 11 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 3 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 12 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 4 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 5 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 14 tuổi
Sữa tăng chiều cao cho bé 6 tuổi Sữa tăng chiều cao cho trẻ 15 tuổi

 

Chắc hẳn từ những chia sẻ của Bác sĩ Hiên, ba mẹ đã biết cách lựa chọn sản phẩm sữa tăng chiều cao phù hợp cho con đang gặp phải tình trạng béo phì, thừa cân. Sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì chứa lượng chất béo và đường thấp; thành phần dinh dưỡng cân đối, đáp ứng tốt nhu cầu của cơ thể nhưng không gây tăng cân. Bên cạnh cho trẻ dùng sữa, quý khách hàng có thể tham khảo một vài sản phẩm hỗ trợ cải thiện chiều cao khác của Midu MenaQ7

0 bình luận, đánh giá về 4 Kinh nghiệm chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì theo chuyên gia

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07272 sec| 2557.992 kb