MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Hé lộ sự thật nhảy dây có tăng chiều cao không? Midu MenaQ7

07/12/2023
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên khẳng định rằng: “Trong đó nhảy dây là một trong những bài tập tốt nhất để tăng chiều cao cho trẻ em. Nhảy dây giúp cơ thể tăng cường sản xuất hormone tăng trưởng, đồng thời tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh của các cơ bắp”
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Nhảy dây có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ. Thế nhưng để cải thiện chiều cao hiệu quả thì cần kết hợp: dinh dưỡng, ngủ nghỉ, sinh hoạt, …. Nhảy dây là một môn thể thao cực kỳ đơn giản giúp các bạn có được chiều cao tốt và 1 vóc dáng đẹp. Vì vậy, các bạn hãy dành ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để nhảy dây nhé! Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn các thông tin khoa học và chính xác tới bạn. (Bài viết được tham vấn bởi chuyên gia phát triển chiều cao Phạm Thị Thanh Hiên).
 


 

1. Nhảy dây có tăng chiều cao không? 

.

 Bác sĩ Hiên chia sẻ: 

 

"Nhảy dây là một trong những bài tập tốt nhất để tăng chiều cao cho trẻ em. Nhảy dây giúp cơ thể tăng cường sản xuất hormone tăng trưởng, đồng thời tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh của các cơ bắp”

 

 

Như vậy chúng ta có thể khẳng định rằng, nhảy dây có tác động tốt đến sự phát triển chiều cao của trẻ, đặc biệt là trong các giai đoạn vàng của con. Nhảy dây tăng chiều cao có thể bắt đầu từ lúc 5 tuổi tuy nhiên điều này không có nghĩa là càng về sau thì bạn không thể chọn bộ môn này miễn là bạn vẫn còn trong độ tuổi phát triển thì không bao giờ là quá trễ để bắt đầu nhảy dây cải thiện tầm vóc.

 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng nhảy dây không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ em. Chế độ ăn uống, giấc ngủ và một số yếu tố di truyền khác cũng có vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, ngoài việc nhảy dây, phụ huynh cần đảm bảo cho con mình có một chế độ ăn uống và giấc ngủ đầy đủ và hợp lý để tăng cường sự phát triển chiều cao của trẻ.

Xem thêm: Các bài tập tăng chiều cao hiệu quả 

2. Tại sao nhiều người nhảy dây nhưng vẫn không cao?

 

Có nhiều bạn trẻ nghe thấy, biết được việc nhảy dây tăng chiều cao. Nhưng sau khi nhảy khoảng 2 tuần không thấy cao thêm thì bắt đầu nản và nghi ngờ về việc nhảy dây không thực sự giúp cao hơn. 

 

Nhưng việc này còn phụ thuộc vào việc các con có luyện tập trong một thời gian đủ dài hay không? Việc bố mẹ có cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con hay không? Con có ngủ nghỉ trong khung giờ vàng hay không nữa. Kỹ thuật tập luyện của con có thực sự đúng hay chưa nữa. Nếu chỉ cần một trong số các yếu tố trên không đảm bảo thì việc tăng chiều cao có thể không đảm bảo được. Điều này không chỉ đúng với các bé mà đúng với cả đối với những bạn thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển cũng cần lưu ý điều này

Vậy nhảy dây trong bao lâu sẽ giúp bạn tăng chiều cao? Để tăng chiều cao qua con đường luyện tập thì đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì. Bạn phải giữ được thời gian luyện tập trong khoảng 6 tháng trở nên thì mới hy vọng có những cải thiện rõ rệt về chiều cao của bản thân được. 
 

3. Kỹ thuật đúng khi nhảy dây

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc nhảy dây có giúp tăng chiều cao còn phụ thuộc vào thời điểm tập luyện, cường độ tập luyện và kỹ thuật tập luyện. Không phải bài tập nhảy dây nào cũng giúp tăng chiều cao mà bạn phải nhảy có kỹ thuật và cường độ thì mới có thể cải thiện được chiều cao của mình. Nhảy dây có tăng chiều cao không? Sẽ cao nếu bước đầu bạn biết nhảy đúng kỹ thuật. 
 

Kỹ thuật nhảy dây để cao
Kỹ thuật nhảy dây để cao

 

Nhảy dây là một trong những bài tập tốt nhất để tăng chiều cao cho trẻ em. Nhảy dây giúp cơ thể tăng cường sản xuất hormone tăng trưởng, đồng thời tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh của các cơ bắp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu tập nhảy dây, trẻ em càn được hướng dẫn để nhảy sao cho đúng cách, tránh bị trấn thương trong quá trình tập luyện và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Để đảm bảo không bị chấn thương chân, chuột rút trong quá trình luyện tập, trước khi luyện tập nên khởi động trước các khớp cổ chân, cổ tay, làm nóng cơ thể. Hoặc các bạn cũng thể chạy nhẹ nhàng tại chỗ từ 3 đến 5 phút để làm nóng cơ thể trước. 

Kỹ thuật nhảy 

 Kỹ thuật tay   Kỹ thuật tiếp xúc chân với đất 

- Cổ tay và lòng bàn tay hướng về phía trước

- Tay nắm dây, cùi chỏ tay chếch 1 góc 10-15 độ

- Khi nhảy dây lưu ý chỉ xoay khớp cổ tay chứ không xoay cả cánh tay

- Chỉ tiếp đất bằng nửa bàn chân (ko tiếp bằng cả bàn chân)

- Giữ hông thẳng, đầu gối hơi chùng chút

- Nhảy thở đều đặn

 

Tốc độ nhảy

 

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, trẻ em nên vận động ít nhất 60 phút mỗi ngày, bao gồm cả các hoạt động vận động nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, chơi các trò chơi ngoài trời, v.v. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên vận động quá mức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

 

Tổng thời gian nhảy dây sẽ mất từ ​​​​15 đến 25 phút bao gồm cả thời gian nghỉ giữa các hiệp. Đối với các bé mới bắt đầu nhảy bố mẹ nên cho con nhảy trung bình khoảng 60-70 nhịp/phút. Sau đó có thể dần dần tăng tốc độ lên theo khả năng của con. Nếu tốt có thể dừng ở mức 50-60 nhịp. 

 

Lựa chọn dây nhảy phù hợp 

 

Sản phẩm nhảy dây hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là bộ chạm nhảy dây Midu. Bộ sản phẩm gồm có một máy đếm số bước nhảy thông minh và một thước đo chiều cao dán tường.

 

Bộ chạm nhảy dây Midu phù hợp với trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Sản phẩm được thiết kế với màu sắc bắt mắt, hình ảnh ngộ nghĩnh, giúp trẻ hứng thú tập luyện hơn. Ưu điểm nổi trội của nó là có thể giúp người dùng theo dõi số bước nhảy của mình và điều chỉnh cường độ tập luyện phù hợp.

Lưu ý: Đảm bảo khi nhảy con giữ thăng bằng tốt và đứng thẳng để tránh bị tai nạn xảy ra các chấn thương. 

 

Bộ chạm nhảy giúp con cao lớn mỗi ngày của MIDU
Bộ chạm nhảy giúp con cao lớn mỗi ngày của MIDU

 

Bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi mỗi ngày

 

Nếu bố mẹ chỉ chú ý đến việc con nhảy dây thôi thì cũng khó giúp con phát triển chiều cao được hiệu quả. Nên cho con ăn uống đầy đủ dưỡng chất thiết yếu: Canxi, Vitamin K2, D3, Magie,... có như vậy con mới có thể tăng chiều cao tốt được.  

Các con sau khi luyện tập và nhảy dây thì cần nghỉ ngơi để phục hồi. Đặc biệt cơ thể sẽ cao nhanh hơn khi con đi ngủ. Các bạn nên đi ngủ trước 22h và đảm bảo ngủ liên tiếp 8 tiếng đồng hồ. Việc này giúp cơ thể con tiết ra hormone tăng trưởng khi ngủ.  

 

MIDU sẽ gợi ý cho bạn một số bài tập nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả Bạn có thể áp dụng hàng ngày nhé! 

4. 5 Bài tập nhảy dây dễ tập giúp tăng chiều cao hiệu quả

Bài tập nhảy dây 1: Nhảy dây bật 2 chân cùng lúc 

  • Bước 1: Chuẩn bị dây nhảy phù hợp với con (có thể dùng bộ chạm nhảy của MIDU)

  • Bước 2: Đứng thẳng, đặt 2 chân sát nhau và giữ đầu gối thẳng, quay tay cầm dây theo nhịp

  • Bước 3: Đứng thẳng nhảy và bâth chân tiếp đất

Lưu ý: Nhảy sau 60 s nghỉ 60 s rồi nhảy tiếp

 

Kỹ thuật đúng khi nhảy dây bằng 2 chân giúp tăng chiều cao
Kỹ thuật đúng khi nhảy dây bằng 2 chân giúp tăng chiều cao 

 

Bài tập nhảy dây 2: Nhảy dây đổi chân luân phiên

 

Nhảy dây thay đổi chân luân phiên cũng là 1 cách để tăng chiều cao hiệu quả
Nhảy dây thay đổi chân luân phiên cũng là 1 cách để tăng chiều cao hiệu quả 

Đây là một phương pháp luyện tập khá phổ biến, được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt trong việc tăng cường sức khoẻ và tăng chiều cao ở trẻ nhỏ. 

 

  • Bước 1: Chuẩn bị dây nhảy phù hợp với con (có thể dùng bộ chạm nhảy của MIDU)

  • Bước 2: Ổn định tư thế: đặt hai chân sát nhau và giữ đầu gối thẳng

  • Bước 3: Bắt đầu nhảy với tư thế nhảy bước chân trước chân sau, đảm bảo cơ thể đứng thẳng và thở đều

Lưu ý: Nhảy 60s rồi nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục nhảy tiếp

 

Nhảy dây bật cao người lên giúp kéo dãn xương 1 cách tốt hơn
Nhảy dây bật cao người lên giúp kéo dãn xương 1 cách tốt hơn

Bài tập nhảy dây 3: Nhảy dây dạng bật nâng cao chân lên

 

Nhảy dây có tăng chiều cao không? Nhảy dây bật cao là phương pháp nâng cao khu nhảy dây, giúp phát triển cơ bắp chân tốt hơn. 

 

  • Bước 1: Chuẩn bị dây nhảy phù hợp với con (có thể dùng bộ chạm nhảy của MIDU)

  • Bước 2: Tiến hành co 1 chân vuông góc 90 độ sau đó nhảy bằng 1 chân

  • Bước 3: Nghỉ ngơi sau 1 hiệp nhảy khoảng 60s rồi mới nhảy tiếp, không nên nhảy quá lâu rồi mới nghỉ. 

 

Bài tập nhảy dây 4: Nhảy 1 chân theo chu kỳ

Đối với bài tập này, các bạn tập tương tụ như bài tập nhảy bằng 1 chân nhưng tăng thời gian duy trì lên. Thay vì nhảy 60s rồi nghỉ, các bạn sẽ nhảy 8 hiệp rồi mới nghỉ 1 lần. Việc này sẽ giúp nâng cao hiệu qủa đốt mỡ và tăng cơ nhanh

 

 

Kỹ thuật đúng khi bạn nhảy dây bằng 1 chân
Kỹ thuật đúng khi bạn nhảy dây bằng 1 chân 

Bài tập nhảy dây 5: Nhảy dây liên tục

Chọn 1 bài nhảy bất kỳ và nhảy liên tiếp trong vòng từ 1 đến 5 phút sau đó mới nghỉ rồi lại tiếp tục nhảy tiếp. Bài tập này giúp đốt mỡ rất hiệu quả. Nếu mới đầu chưa tập liên tiếp được trong 1 thời gian dài thì có thể tập ở thời gian cơ thể cho phép rồi nâng dần sức tập của mình lên theo thời gian. 

Đây là một bài tập khó chủ yếu là con sẽ nhảy bằng 1 chân. Bài tập này giúp tạo tính thử thách cho cơ thể, giúp phát triển sự cân bằng, tăng sức mạnh và sự kiên nhẫn cho bé. 

5. Bao nhiêu tuổi thì nhảy dây sẽ cao?

Nếu xương vẫn còn trong thời gian phát triển thì người đó sẽ cao lên. Khi đĩa tăng trưởng trong cơ thể dừng lại thì gì có tập luyện thế nào thì con vẫn không thể cao được. Thông thường, con gái sẽ đạt chiều cao tối đa ở độ tuổi 14 đến 15 tuổi, còn nam giới đạt chiều cao trưởng thành ở độ tuổi 16. Vì vậy các bố mẹ cần tập trung giai đoạn trước đó để tăng chiều cao hiệu quả. Sau độ tuổi mà lớp sụn tăng trưởng đóng lại thì việc luyện tập các bài tập nhảy dây có thể sẽ giúp bạn tăng từ 1-2 cm do việc cải thiện tư thế hoặc tăng rất chậm, chứ không cao nhanh như ở giai đoạn trước đó được. 

6. Ngoài tăng chiều cao, nhảy dây còn có lợi ích gì? 

 

Sự thật về nhảy dây có tăng chiều cao không? Nhảy dây không những tăng chiều cao hiệu quả cho các bé mà còn có nhiều lợi ích khác với người trưởng thành:

 

6.1. Nhảy dây giúp xương được dài hơn

 

Tại sao nhảy dây giúp tăng chiều cao. Nhảy dây có tác dụng kéo dãn xương một cách đáng kể. Trong quá trình nhảy dây, cơ thể sẽ di chuyển lên xuống, phần xương sống và chân phải co giãn và bật nhảy một cách liên tục và linh hoạt. 

 

Điều đó tác động rất lớn và hiệu quả đối với việc tăng chiều cao cho trẻ. Nhảy dây không chỉ giúp các mô xương giãn nở, tăng độ dẻo dai mà còn đẩy nhanh được quá trình sản sinh sụn xương - là nguyên nhân then chốt giúp tăng chiều cao. 

 

6.2. Sản sinh nhiều hormone tăng trưởng hơn

 

Việc tập luyện kiên trì và đều đặn việc nhảy dây sẽ giúp cho cơ thể của các bé sản sinh ra nhiều Hormone tăng trưởng GH. Loại hormone này có chức năng chính là thúc đẩy quá trình phát triển của tế bào xương khiến chúng dài ra, giúp cải thiện chiều cao cho con. 

 

6.3. Cơ thể thon gọn và tạo cảm giác cao hơn

 

Nhảy dây ngoài việc tăng chiều cao còn giúp giảm cân nữa. Lý do là bởi vì khi nhảy dây sẽ tiêu hao một lượng lớn năng lượng, năng lượng này giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp các mô xương và cơ phát triển theo chiều thẳng đứng thay vì chiều ngang. 

 

Nhảy dây tăng chiều cao là giải pháp tốt cho mọi độ tuổi từ các em bé cho đến người trưởng thành. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi con đang trong giai đoạn từ 8 đến 14 tuổi (giai đoạn tiền dậy thì). Tuy nhiên nếu đã 1 qua 18 tuổi nhưng tuổi xương của bạn vẫn thấp hơn tuổi xương quy định và đĩa sụn tăng trưởng chưa “đóng” thì bạn hoàn toàn có thể cao thêm. 

 

1 số lợi ích của việc tăng chiều cao
1 số lợi ích của việc tăng chiều cao

 

7. Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến việc nhảy dây giúp tăng chiều cao

 

Ngoài độ tuổi, cách nhảy dây, lịch tập luyện thì hiệu quả của việc tăng chiều cao của nhảy dây còn phụ thuộc vào một số các yếu tố khác như: 

 

  • Dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng cần phải đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là Canxi, Vitamin D và protein,...để giúp con tăng chiều cao tốt nhất
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp cơ thể sản xuất ra hormone tăng trưởng, đây là một trong những hormone quan trọng nhất đối với việc phát triển chiều cao. 
  • Chế độ sinh hoạt lành mạnh: Bố mẹ nên cho con tránh xa các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,...Vì chúng có ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao của trẻ. 

 

Ngoài ra, môi trường sống của trẻ cũng có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển chiều cao, ví dụ như việc sống trong môi trường đầy đủ ánh sáng tự nhiên và không bị ô nhiễm. Tóm lại, sự phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và các yếu tố này cần được chăm sóc đầy đủ để trẻ có thể phát triển tối đa chiều cao của mình.

 

Bài viết cung cấp các thông tin về “nhảy dây có tăng chiều cao không” của Bác sĩ Hiên và đội ngũ MIDU. Nhảy dây là một môn thể thao hiệu quả trong việc tăng chiều cao. Các bố mẹ hãy cho con luyện tập đều đặn và kiên trì hằng ngày để có kết quả rõ rệt. Ngoài việc luyện nhảy dây, bố mẹ cũng nên chú ý đến dinh dưỡng, chế độ ngủ nghỉ của con để con cao lớn mỗi ngày bố mẹ nhé!

0 bình luận, đánh giá về Hé lộ sự thật nhảy dây có tăng chiều cao không? Midu MenaQ7

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03772 sec| 2554.063 kb