MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Đi bơi có tăng chiều cao không? 4 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả

19/11/2022
Bơi lội là môn thể thao vô cùng quan trọng để rèn luyện kỹ năng sinh tồn dưới nước. Bên cạnh đó, môn thể thao này cũng được đánh giá rất tốt cho sức khỏe khi làm tăng sức bền, sức mạnh của các mô cơ, đồng thời có lợi cho hệ tim mạch, xương khớp. Vậy đi bơi có tăng chiều cao không? Với nhiều năm nghiên cứu về các giải pháp tăng trưởng chiều cao an toàn, khoa học, bác sĩ Hiên sẽ có những chia sẻ ngay sau đây.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Bơi lội tác động lên toàn bộ các cơ quan trên cơ thể. Môn thể thao này được nhiều người lựa chọn để phát triển chiều cao. Vậy đi bơi có tăng chiều cao không? Bơi như thế nào mới giúp tăng chiều cao? Trẻ em nên đi bơi từ khi nào? Bài viết dưới đây, Midu sẽ giúp bạn có câu trả lời đồng thời hướng dẫn bạn 4 kiểu bơi giúp tăng trưởng chiều cao một cách tối ưu.

Đi bơi có giúp tăng chiều cao hay không?
Đi bơi có giúp tăng chiều cao hay không?

 

1. Đi bơi có tăng chiều cao không? 

 

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên có chia sẻ: 

 

“Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả nếu bố mẹ biết cách cho con tập luyện đúng, đủ. Việc con chăm chỉ vận động kết hợp với ăn uống đầy đủ dưỡng chất và sống một lối sống lành mạnh sẽ giúp con tăng chiều cao rất tốt bố mẹ ạ.”

2. Tại sao đi bơi lại giúp tăng chiều cao hiệu quả?

 

Cũng theo chia sẻ của bác sĩ Hiên, có hai nguyên nhân chính khiến cho bơi lội là môn thể thao giúp tăng chiều cao rất tốt.

 

  • Kéo dãn xương khớp

 

Khi thực hiện các động tác bơi lội trong môi trường nước bạn cần phải phối hợp nhiều bộ phận để đưa cơ thể lao về phía trước. Điều này có tác động rất tốt đến việc kéo dài cột sống, mở rộng vai và ngực. Thêm vào đó, các động tác như đạp chân, vươn tay, ép bụng,...cũng có tác dụng kéo giãn toàn bộ hệ xương trên cơ thể và mang lại hiệu quả tích cực trong việc phát triển chiều cao. 

 

  • Bơi lội kích thích tuyến yên sản sinh nội tiết tố tăng trưởng

 

Nếu bạn thắc mắc đi bơi có tăng chiều cao không thì câu trả lời là có. Bởi lẽ, khi bơi cơ thể liên tục phải hoạt động để lao về phía trước. Chính điều này kích thích cơ thể tiết ra 2 thành phần là lactate và nitric oxide. Đây là những thành phần quan trọng để tuyến yên sản sinh ra nội tiết tố tăng trưởng. Thực tế, hormone tăng trưởng này là yếu tố tác động trực tiếp đến sự phát triển chiều cao, giúp bạn tăng chiều cao tốt hơn.

 

Kỹ thuật bơi lội giúp tăng chiều cao hiệu quả
Kỹ thuật bơi lội giúp tăng chiều cao hiệu quả

Sự thật gác chân lên tường có tăng chiều cao không?

3. Bơi lội như thế nào mới có thể tăng chiều cao?

 

Đi bơi có tăng chiều cao không? Thực tế cho thấy hiệu quả tăng chiều cao phụ thuộc nhiều vào yếu tố như thời gian bạn luyện tập, kỹ thuật bơi lội, chế độ dinh dưỡng,...Bạn cần kết hợp đồng bộ các yếu tố này để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

3.1. Thời gian tập luyện

 

Hoạt động bơi lội có tác dụng rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao. Thế nhưng việc tập luyện cần được thực hiện theo kế hoạch và đảm bảo thời gian phù hợp mới mang lại hiệu quả cao. 

 

  • Thời gian lý tưởng nhất để bơi lội là vào sáng sớm hoặc buổi xế chiều.

  • Mỗi buổi tập chỉ nên kéo dài từ 30 phút đến 1 tiếng để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe như sốt hoặc cảm lạnh,...

 

3.2. Lưu ý khi bơi lội để tăng chiều cao

 

Đi bơi có tăng chiều cao không còn chịu ảnh hưởng của lối sống sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng. Do đó, để tăng chiều cao tối đa, bạn cần lưu ý:

 

  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm các dưỡng chất thiết yếu như chất béo, chất đạm, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là canxi, D3 và vitamin K2. Bạn cũng nên bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ chiều cao như MenaQ7.

  • Trước khi bơi, bạn nên khởi động kỹ càng để tránh tình trạng chuột rút khi xuống nước. Khởi động cũng giúp cơ thể tăng nhiệt để thích nghi với môi trường.

  • Bạn cần có niềm tin và sự kiên trì trong hoạt động bơi lội. Bởi điều này sẽ kích thích cơ thể sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, thúc đẩy chiều cao phát triển. 

  • Bạn cũng cần xây dựng lối sống khoa học, sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lý, tránh tình trạng căng thẳng làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

 

4. Những bài bơi lội giúp tăng chiều cao hiệu quả

 

Đi bơi có tăng chiều cao không cũng phụ thuộc vào kiểu bơi bạn lựa chọn. Hiện nay có 4 kiểu bơi được các huấn luyện viên thể thao đánh giá có tác động rất tốt đến sự phát triển chiều cao đó là bơi sải, bơi bướm, bơi ếch và bơi ngửa. 

 

4.1. Bơi sải

 

Bơi sải được đánh giá là bài tập giúp tăng chiều cao nhanh nhất bởi khi thực hiện kiểu bơi này các cơ phải vận động liên tục. Nhờ vậy, cơ thể trở nên dẻo dai và hệ cơ xương cũng được kích thích phát triển để tăng chiều cao. Sự vận động của toàn bộ cơ thể cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa đột quỵ, thúc đẩy quá trình hô hấp. Cách thực hiện bơi sải để tăng chiều cao như sau:

 

  • Bước 1: Bạn đứng tựa lưng vào thành hồ bơi đồng thời thực hiện động tác hít thở, gập người về phía trước. Khi mặt chìm trong nước, bạn giữ nguyên tư thế này trong 2 giây, sau đó quay đầu sang một bên và thở ra.

  • Bước 2: Thực hiện điều khiển tay và nhịp thở: Trước tiên, bạn giữ cánh tay xuôi theo người sao cho lòng bàn tay úp và các ngón tay khép kín. Ở nhịp bơi thứ nhất, bạn đưa cánh tay phải lên khỏi mặt nước đồng thời trườn người về phía trước. Nhịp bơi thứ hai, bạn đổi bên và thực hiện tương tự.

  • Bước 3: Các động tác và bài tập thở được lặp lại đến khi bạn có thể tiến hành một nhịp thở với mỗi cánh tay mà không ngẩng đầu lên trên mặt nước.

  • Bước 4: Kiểm soát chân: Ở bước này bạn cần đặt 2 tay lên thành hồ bơi. Tiếp đó nâng 2 chân lên. Đảm bảo cánh tay, thân người và chân phải cùng nằm trên một đường thẳng. Bạn giữ thẳng đầu gối và thực hiện đá chân nhanh dần. Chú ý chân không được nhô lên khỏi mặt nước. Kết hợp đá chân với xoay đầu sang ngang để thở.

 

4.2. Bơi ếch

 

Bên cạnh câu hỏi đi bơi có tăng chiều cao không thì rất nhiều người còn thắc mắc bơi ếch có tăng chiều cao không. Bơi ếch là kiểu bơi giống chú ếch với nhiều động tác tác động lên các nhóm cơ trên cơ thể. Sự phối hợp của các động tác này giúp tăng cường chiều cao, tăng sức mạnh, sức bền và giúp các cơ săn chắc, khỏe mạnh hơn. Bơi ếch có tăng chiều cao không phụ thuộc vào việc bạn thực hiện động tác có đúng kỹ thuật không. Theo đó kỹ thuật bơi ếch bao gồm các bước:

 

  • Bước 1: Bạn nằm úp mặt xuống nước và duỗi thẳng cơ thể

  • Bước 2: Chuyển động cánh tay gồm các động tác bắt, kéo và phục hồi.​​​​​​​

Bắt: Đầu tiên bạn duỗi thẳng cánh tay, lòng bàn tay úp và hướng xuống dưới. Tiếp đó bạn ấn cánh tay xuống nước và đưa ra ngoài.

Kéo: Bạn nâng cao khuỷu tay sau đó kéo mạnh và nhanh dần về phía ngực.

Phục hồi: Chấp 2 lòng bàn tay vào nhau ở vị trí trước ngực và đẩy ra để cánh tay thẳng trở lại. Động tác này sẽ làm giảm lực cản khi đẩy ngược dòng nước.

 

  • Bước 3: Kỹ thuật thở: Khi kết thúc động tác kéo, bạn nâng đầu lên trên mặt nước để hít thở. Ở giai đoạn phục hồi, bạn thở ra bong bóng trong nước và tiến hành đẩy tay về phía trước.

  • Bước 4: Kỹ thuật chân: Đầu tiên bạn cần duỗi thẳng chân, sau đó uốn cong đầu gối và đưa gót chân về phía trước. Bàn chân phải nằm dưới mặt nước, khoảng cách rộng bằng vai. Chân thực hiện chuyển động tròn đến khi về lại tư thế ban đầu.

  • Bước 5: Kỹ thuật lướt: Ở bước này, bạn cần giữ cơ thể ở tư thế thuôn, đồng thời giữ thẳng tay và chân khoảng 1-2 giây để lướt về phía trước.​​​​​​​

 

4.3. Bơi bươm bướm

 

Đi bơi có tăng chiều cao không? Hãy thử kiểu bơi bướm, bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời với chiều cao. Cách bơi này giống như cánh bướm đang đập, giúp các khớp xương hoạt động liên tục và kích thích xương dài ra. Kỹ thuật bơi bướm gồm các bước:

 

  • Bước 1: Giữ cơ thể nằm thẳng và nổi trên mặt nước. Tay và chân duỗi thẳng trong nước.

  • Bước 2: Cánh tay chuyển động với động tác bắt, kéo và phục hồi

  • Bước 3: Lấy hơi ở giai đoạn phục hồi khi 2 cánh tay đưa ra khỏi mặt nước, đầu giữ thẳng và nhìn về phía trước.

  • Bước 4: Kỹ thuật đạp chân gồm cú đá nhỏ để giữ cơ thăng bằng khi đưa tay xuống nước. Cú đá lớn ở giai đoạn phục hồi để đưa người về phía trước.

  • Bước 5: Giữ cơ thể có dạng hình chữ S khi di chuyển cơ thể.

​​​​​​​

4.4. Bơi ngửa

 

Kiểu bơi này được thực hiện tương tự như bơi sải nhưng ở tư thế nằm ngửa. Bơi ngửa giúp mở rộng cơ ngực và tác động đến toàn bộ cơ thể, hỗ trợ tăng chiều cao tối đa. Kỹ thuật bơi ngửa bao gồm các bước:

 

  • Bước 1: Ở vị trí ban đầu, bạn cần thả nổi lưng trên mặt nước.

  • Bước 2: Tiến hành đánh tay gồm các động tác cân bằng, kéo, thả, phục hồi. Bạn cần chuyển liên tục kết hợp với chuyển động của 2 cánh tay. Khi cánh tay này đưa lên từ mặt nước thì cánh tay kia sẽ đưa xuống dưới mặt nước. Điều này sẽ giúp cơ thể chuyển động liên tục về phía trước.

  • Bước 3:  Đá chân: Bạn giữ cho 2 chân bằng nhau và dùng lực ở hông đẩy chân lên trên để tạo ra những cú đá.

​​​​​​​

5. Trẻ em có thể đi bơi từ khi nào?

 

Đi bơi có tăng chiều cao không cũng phụ thuộc vào thời điểm học bơi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trẻ em có thể bắt đầu tập bơi từ lúc 1 tuổi, thậm chí là sớm hơn.

 

Việc học bơi từ sớm mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Trẻ sẽ có sức đạp mạnh hơn và cử động linh hoạt hơn so với những bé học bơi muộn. Bên cạnh tác dụng phát triển chiều cao, bơi lội cũng giúp trẻ rèn luyện sức mạnh, có phản xạ nhanh nhẹn khi gặp nguy hiểm và ngăn ngừa tình trạng béo phì. Học bơi càng sớm, chiều cao của trẻ khi trưởng thành càng được đạt ở mức tối đa. Ngay cả khi qua tuổi dậy thì trẻ vẫn có thể tập bơi để cải thiện chiều cao.

 

Kết luận

Như vậy, Midu đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc đi bơi có tăng chiều cao không. Hy vọng với 4 kiểu bơi đã hướng dẫn bạn sẽ lựa chọn được kiểu bơi phù hợp để tập luyện. Bạn cũng cần lưu ý bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để tăng trưởng chiều cao tối đa.

0 bình luận, đánh giá về Đi bơi có tăng chiều cao không? 4 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03611 sec| 2526.117 kb