MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bạn có biết chiều cao trung bình của người Mỹ là bao nhiêu không?

21/10/2023
Theo Wikipedia chiều cao trung bình của người Mỹ ở nữ giới là 1m62, nam giới là 1m75. Vậy chiều cao trung bình ở từng tiểu bang là bao nhiêu?
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chiều cao trung bình của người Mỹ ở nữ giới là 1m62, nam giới là 1m75, với chiều cao trung bình này là cao hay thấp? Bảng chiều cao trung bình theo từng tiểu bang? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Bảng chiều cao trung bình của người Mỹ theo từng tiểu bang

Chiều cao, cân nặng là những chỉ số quan trọng trong việc đánh giá sự phát triển về thể trạng, sức khỏe của con người. Dựa trên vóc dáng và chiều cao người Mỹ được khảo sát bởi trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ thì đây chiều cao trung bình đạt mức cao so với các nước trên thế giới.

Chiều cao trung bình của từng tiểu bang tại Mỹ

Mỹ bao gồm nhiều tiểu bang khác nhau mỗi tiểu bang có chiều cao trung bình khác nhau được quy định bởi nhiều yếu tố từ môi trường, điều kiện sống, gen,….

Bảng chiều cao trung bình chi tiết theo từng tiểu bang cụ thể như sau:

Bảng chiều cao trung binh các tiểu bang Mỹ

Tiểu bang

Nam giới (cm)

Nữ giới (cm)

Alabama

>179

163 - 164

Alaska

177 - 179

163 - 164

Ariszona

177 - 179

>163

Arkansas

177 - 179

163 - 164

California

177

>163

Colorada

177 - 179

163 - 164

Connecticut

177 - 179

>163

Delaware

177 - 179

163 - 164

Florida

177 - 179

>163

Georgia

177 - 179

163 - 164

Hawaii

>177

>163

Idaholdaho

177 - 179

163 - 164

ILLinois illinois

177 - 179

163 - 164

Indiana Indiana

177 - 179

163 - 164

Iowa Iowa

177 - 179

>164

KansasLansas

177 - 179

163 - 164

Dựa vào bảng trên đây có thể thấy rằng chiều cao trung bình các tiểu bang tại Mỹ cũng không có sự chênh lệch nhiều và cao hơn so với chiều cao trung bình của cả nước Mỹ. Theo những thống kê gần đây cho thấy chiều cao của người Mỹ đã đạt mức tối đa và không thể phát triển hơn nữa. Bằng những minh chứng thực tế khi so sánh với các nước châu Âu.

 

>>>Có thể bạn quan tâm<<<<

 

BẢNG CHIỀU CAO TRUNG BÌNH CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI 
 Chiều cao trung bình của thế giới  Chiều cao trung bình của người Nga
 Chiều cao trung bình của người Đức  Chiều cao trung bình của người Hàn Quốc
 Chiều cao trung bình của người Trung Quốc  Chiều cao trung bình của người Hà Lan
 Chiều cao trung bình của người Việt Nam  Chiều cao trung bình của người Nhật

 

2. Chiều cao trung bình người Mỹ so với thế giới

Theo Wikipedia cập nhật danh sách chiều cao trung bình của các quốc gia/ khu vực vào năm 2023, chiều cao trung bình của người Mỹ là:

  • Nam giới Mỹ hiện nay có chiều cao trung bình 176,9cm. Chiều cao này gần tương đương mức trung bình của Thế Giới (177cm). 

  • Nữ giới Mỹ có chiều cao trung bình 163.3cm, tương đương với mức chiều cao trung bình của nữ giới trên Thế Giới hiện nay.

Tính theo thời điểm hiện tại chiều cao trung bình của người Mỹ xếp thứ 52/201 quốc gia trên thế giới. Nếu nhìn theo con số này đây không phải là quốc gia có chiều cao đạt top đầu.

Nhưng nếu so sánh về thời điểm năm 1850 Mỹ đã từng đạt mức chiều cao trung bình cao nhất thế giới và đến giờ Mỹ đã đánh mất thứ hạng của mình. Đặc biệt các quốc gia khu vực Châu Âu có sức tăng trưởng, phát triển về chiều cao rất mạnh mẽ đặc biệt trong những năm gần đây điển như như Anh, Hà Lan,…

Có thể thấy rằng chiều cao của người Mỹ đã không thể tăng lên được nữa theo như một nhận định của nhà nhân khẩu học tại đại học Nam California “Có thể chúng ta đã đạt đến đỉnh điểm chiều cao nên chúng ta sẽ phải quay trở lại”. Đặc biệt hãng AFP đã dẫn báo cáo của trung tâm Thống kê y tế quốc gia Mỹ (NCHS) cho thấy người Mỹ ngày càng béo phì và chiều cao trung bình bị giảm.

3. Tại sao người Mỹ có chiều cao “đáng mơ ước”?

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chiều cao của con người và lý giải vì sao người Mỹ lại có thể đạt được chiều cao lý tưởng như vậy.

3.1 Yếu tố di truyền

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng gen di truyền có ảnh đến chiều cao chiếm khoảng 23% còn lại là các yếu tố khác như môi trường, dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt.

Người Mỹ vốn là quốc gia có vóc dáng người cao lớn, trước đây đã có thời gian chiều cao trung bình người mỹ là cao nhất thế giới. Chính vì vậy gen di truyền cũng là một trong những lý do minh chứng cho việc tại sao người Mỹ lại có chiều cao tốt như vậy.

3.2 Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Chế độ an uống khoa học giúp tăng chiều cao

Yếu tố quyết định đến chiều cao trung bình của Mỹ là chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ dưỡng chất, vitamin có vai trò quan trọng và quyết định đến quá trình phát triển chiều cao của con người. Trong bữa ăn hàng ngày cần bổ sung các thực phẩm đủ 4 nhóm đạm, đường bột, chất béo và vitamin để đảm bảo một sức khỏe tốt và đạt được mức tăng trưởng chiều cao tối đa. Cụ thể như thịt, trứng, đậu, các loại ngũ cốc, rau xanh và trái cây,…

Người Mỹ tăng cường sử dụng các sản phẩm hỗ trợ phát triển thể chất toàn diện như sữa, các vitamin, vi chất như vitamin D, vitamin A, Canxi,…

3.3 Chơi thể thao

Điểm đặc biệt của các nước phương Tây rất chú trọng đến việc vận động, luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Trong quá trình vận động sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hooc môn tăng trưởng GH hỗ trợ vào quá trình phát triển chiều cao. Điều này được viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam đã chứng minh khi tập luyện thường xuyên giúp cơ thể tăng mật độ xương, khối lượng cơ bắp và tăng trưởng tối ưu chiều cao.

Chơi thể thao giúp tăng chiều cao

3.4 Môi trường và điều kiện sống

Khi con người được sống  trong một môi trường lành mạnh, sạch sẽ, không bị ô nhiễm thể trạng sẽ tốt hơn, giúp cơ thể phát triển toàn diện. Bởi những môi trường không tốt có nhiều virus, vi khuẩn, nấm mốc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, miễn dịch kém, năng lượng dự trữ bị hao hụt dẫn đến tình trạng thấp còi, chậm lớn ở trẻ nhỏ.

3.5 Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Giữ được một tinh thần lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực sẽ mang đến cho con người nhiều năng lượng từ đó giúp phát triển thể trạng một cách tốt nhất.

3.6 Sử dụng thực phẩm chức năng

Mỹ là một quốc gia đi đầu trong ngành thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm này của Mỹ cũng rất được nhiều nước ưa chuộng do tại đây có cơ quan chuyên trách Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm FDA giám sát nghiêm ngặt đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng.

Các loại sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho cả người lớn và trẻ em giúp cơ thể phát triển toàn diện và đạt được chiều cao tối ưu nhất.

4. Dự đoán chiều cao người Mỹ trong tương lai

Theo thống kê thực tế hiện nay Mỹ không phải là quốc gia có chiều cao trung bình cao nhất thế giới thay vào đó là các quốc gia có mức độ tăng trưởng chiều cao rất tốt như Hà Lan, Anh,…

Theo như nhận định của các chuyên gia chiều cao trung bình của Mỹ đã đạt tới đỉnh điểm và khó có thể tăng trưởng trong tương lai. Theo báo cáo của trung tâm Thống kê y tế quốc gia Mỹ người Mỹ ngày càng bị béo phì nhiều hơn, chiều cao trung bình Mỹ có xu hướng giảm.

Dựa trên số liệu gần nhất được thống kê tại Mỹ vào năm 2015 – 2016 chiều cao trung bình nam giới Mỹ là 175.4cm so với khoảng 20 năm trước vẫn không thay đổi, còn cân nặng thì đã tăng lên từ 3 – 4kg.

Nội dung bài viết trên, Midu đã bật mí bạn biết chiều cao trung bình của người mỹ là bao nhiêu cũng như các yếu tố quyết định đến chiều cao của người Mỹ. Để có thể đạt được chiều cao lý tưởng cho chính chúng ta và trẻ em Việt Nam cần phải thay đổi từ chính thói quen, lối sống hàng ngày khoa học và healthy hơn.

0 bình luận, đánh giá về Bạn có biết chiều cao trung bình của người Mỹ là bao nhiêu không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04695 sec| 2515.258 kb