MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Chiều cao trung bình của người Hà Lan có xu hướng hướng GIẢM 2-3 cm

10/12/2023
Theo Wikipedia, chiều cao trung bình của người Hà Lan luôn nằm trong TOP 10 Quốc gia có chiều cao "Khủng" nhất hành tinh. Chiều cao trung bình của Nam trưởng thành là 189.3 cm và Nữ trưởng thành là 170.7 cm. Tại sao người Hà Lan lại có chiều cao ấn tượng như vậy? Cùng MIDU tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Trong nhiều năm liền, Hà Lan luôn dẫn đầu trong bảng chiều cao trung bình lớn nhất thế giới. Đã bao giờ bạn thắc mắc chiều cao trung bình của người Hà Lan tại sao lại cao nhất thế giới chưa? Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì hãy cùng bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên -  Chuyên gia nghiên cứu giải pháp giúp trẻ em tăng chiều cao giải đáp bài viết dưới đây!

1.  Bảng chiều cao trung bình của người Hà Lan theo từng tiểu bang

Một cuộc khảo sát tại Viện Y tế công cộng Hà Lan (RIVM) năm 2022 đã chỉ ra rằng:

  • Chiều cao trung bình của Nam trưởng thành là 189.3 cm
  • Chiều cao trung bình của Nữ trưởng thành là 170.7 cm

Thêm vào đó, chiều cao trung bình giữa các tỉnh, thành phố của Hà Lan cũng khác nhau, chẳng hạn như nam giới ở Zeeland cao nhất và nam giới ở Limburg thấp nhất.

>>>Có thể bạn quan tâm<<<<

 

BẢNG CHIỀU CAO TRUNG BÌNH CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI 
 Chiều cao trung bình của thế giới  Chiều cao trung bình của người Nga
 Chiều cao trung bình của người Đức  Chiều cao trung bình của người Mỹ
 Chiều cao trung bình của người Trung Quốc  Chiều cao trung bình của người Hàn Quốc
 Chiều cao trung bình của người Việt Nam  Chiều cao trung bình của người Nhật

 

Dưới đây là bảng chiều cao trung bình của người Hà Lan teo từng tiểu bang (tính theo đơn vị centimet "cm")

Chiều cao trung bình của người Hà Lan trưởng thành theo từng tỉnh (cm)

2. Vì sao người Hà Lan cao nhất thế giới?

Người Hà Lan nổi tiếng là người có chiều cao trung bình lớn nhất thế giới bởi nhiều yếu tố khác nhau:

2.1 Gen di truyền

Yếu tố di truyền thường ảnh hưởng đến 23% sự phát triển chiều cao. Vì chiều cao có tính di truyền nên nếu bố mẹ cao thường có thể sẽ sinh con ra cao hơn bố mẹ thấp. Thêm vào đó, chiều cao của thế hệ trước cũng sẽ thấp hơn so với thế hệ sau, chính vì thế mà chiều cao trung bình của người Hà Lan tăng khoảng 15cm so với 40 năm trước đây.

2.2 Lối sống lạc quan, tích cực

Người Hà Lan có lối sống lạc quan yeeuc rồi

Người Hà Lan luôn sống rất lạc quan và có cái nhìn rất tích cực vào cuộc sống, họ luôn tin rằng mọi vấn đề đều sẽ có cách giải quyết. Tinh thần lạc quan ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống, đồng thời cũng là yếu tố giúp người Hà Lan có chiều cao vượt trội. Bên cạnh đó, việc sống lạc quan cũng khiến cho người Hà Lan giảm căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như giảm các nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Không chỉ có vậy, người dân nơi đây còn cực kỳ quan tâm đến sức khỏe của mình. Điều này thể hiện ở chỗ họ thường xuyên tập thể dục, ăn uống lành mạnh, hạn chế tối đa thuốc lá, bia rượu, giúp họ có sức khỏe tốt và tràn đầy sức sống. Người Hà lan cũng có cuộc sống gia đình gắn kết, thường xuyên dành thời gian cho gia đình, cùng nhau trò chuyện, ăn uống và tham gia các hoạt động giải trí. Chính vì thế mà tình trạng căng thẳng của họ giảm hẳn, đồng thời cải thiện sức khỏe tinh thần.

2.3 Chế độ dinh dưỡng 

Người Hà Lan có chế độ ăn uống khoa học

Người Hà Lan rất thích uống sữa, họ uống sữa như một thói quen và số tiền mua sữa chiến đến ⅙ số tiền chi tiêu dành cho thực phẩm của người dân nước này. Số lượng sữa trung bình 1 ngày mà người Hà Lan sử dụng đứng đầu trong các nước Châu Âu. 

Theo đó, trong sữa có rất nhiều Canxi, Vitamin D, vitamin A cùng các protein có lợi cho sự phát triển của hệ xương. Điều này giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng chiều cao, hệ xương chắc và phát triển tốt.

Trong số các loại sữa thì sữa bò được người Hà Lan cực ưa chuộng và cũng là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn sữa bò lớn nhất thế giới. Sữa bò tại Hà Lan được kiểm soát chặt về chất lượng, đảm bảo an toàn. Theo một nghiên cứu của đại học Wageningen, Hà Lan, 98% trẻ em Hà Lan từ 1 tuổi trở lên đều được uống sữa bò mỗi ngày. 

Loại sữa này cung cấp rất nhiều lợi ích cho cơ thể, có thể kể đến như:

  • Sữa bò giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ ít bị ốm vặt.

  • Giúp trẻ phát triển chiều cao, trí thông minh và cân nặng của trẻ.

  • Hỗ trợ phát triển xương, giúp xương răng chắc khỏe.

  • Giúp cho trẻ phát triển trí não vượt trội.

Bên cạnh sữa thì các chế phẩm từ sữa cùng các chất dinh dưỡng cũng là bí quyết giúp chiều cao của người Hà Lan tăng nhanh. Chẳng hạn như trong bữa trưa của người dân ở đây thường bao gồm bánh sandwich phô mai cùng 1 ly sữa tươi. 

2.4 Chế độ tập luyện

Hà Lan được mệnh danh là “vương quốc xe đạp” và có thời điểm, dù dân số chỉ khoảng 17 triệu người nhưng số lượng xe đạp của quốc gia này lại lên đến 20 triệu chiếc xe. Người dân Hà Lan cũng hình thành thói quen di chuyển bằng xe đạp và khi phải di chuyển dưới 7.5km, người dân ở đây sẽ chọn phương tiện là xe đạp.

Thói quen di chuyển bằng xe đạp thường xuyên này xuất phát từ những mất mát từ những vụ tai nạn xe hơi gây ra. Chính vì thế xe đạp được coi là phương tiện di chuyển an toàn và thân thiện, còn tốt cho sức khỏe. Hà Lan còn có tuyến đường dành riêng cho người đi xe đạp tạo hành lang giao thông thuận tiện. Không chỉ an toàn, việc đạp xe còn là hình thức vận động có lợi cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao tự nhiên. 

2.5 Chất lượng cuộc sống

Người Hà Lan có chất lượng cuộc sống tốt

Theo một nghiên cứu của Health Consumer Powerhouse, Thụy Điển, Hà Lan là quốc gia có dịch vụ y tế tốt nhất Liên minh Châu Âu. Chính phủ Hà Lan đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và đời sống của người dân nơi đây. Nơi đây là quốc gia đứng đầu trong 34 quốc gia có chỉ số tiêu dùng sức khỏe Châu Âu cao nhất năm 2012.

Đất nước này dành đến hơn 10% GDP cho ngành y tế với chế độ bảo hiểm bắt buộc và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dưới 18 tuổi. Chính vì sự chăm sóc này mà trẻ ở giai đoạn phát triển chiều cao ở Hà Lan phát triển cực tốt. 

3. Vì sao chiều cao của người Hà Lan ngày càng "khiêm tốn"?

Cơ quan Thống kê Hà Lan và Viện y tế công cộng quốc gia đã có một bản báo cáo năm 2021 rằng, tỷ lệ chiều cao trung bình của nam giới Hà Lan sinh năm 2001 là 182.9cm, thấp hơn 1cm so với nam giới sinh năm 1980. Còn chiều cao trung bình của nữ giới Hà Lan sinh năm 2001 là 169.3cm, thấp hơn 1.4cm so với nữ giới năm 1980.

Lý giải về điều này, các chuyên gia đã chỉ ra rằng mức sụt giảm này là do 3 yếu tố: 

  • Do việc nhập cư từ các nước khác: Nhiều người trẻ của quốc gia khác xin nhập cư vào Hà Lan có chiều cao khá khiêm tốn dẫn đến chiều cao trung bình giảm nhẹ. 

  • Chế độ dinh dưỡng không lành mạnh: Đa phần người trẻ Hà Lan hiện tại không có chế độ ăn uống lành mạnh, ăn kiêng quá đà làm chiều cao chậm phát triển. Xu hướng ăn nhiều đồ ăn nhanh, chế biến sẵn, ít rau củ và trái cây dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, vitamin D và protein - các chất cần thiết cho sự phát triển của chiều cao.

  • Sự thay đổi về lối sống: Không chỉ không có chế độ ăn uống không lành mạnh mà người Hà Lan còn có xu hướng ít vận động hơn. Thay vì vận động ngoài trời, họ dành nhiều thời gian cho các hoạt động giải trí thụ động như sử dụng máy tính, điện thoại hay tivi… ảnh hưởng đến sự phát triển của chiều cao.

4. Cha mẹ Việt học được gì từ người Hà Lan?

Cha mẹ Việt học được gì từ người Hà Lan?

Người Hà Lan cải thiện chiều cao bằng cách kết hợp một cách hài hòa giữa các phương pháp khác nhau. Đây là điều mà bố mẹ người Việt cần học hỏi, học cách xây dựng môi trường lành mạnh vui vẻ cho các bé, thường xuyên vận động thể thao và cân bằng chế độ dinh dưỡng cho các bé, giúp bé cao lớn vượt trội. 

Trong đó, Vitamin D3, K2 là các vi chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của xương và chiều cao của bé, nhưng không có nhiều trong thực phẩm như canxi. Việc bổ sung chúng cho trẻ được khuyến cáo rộng rãi. 

Một sản phẩm đã và đang được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ nhỏ và cả người lớn, đó là  MIDU Menaq7 - Sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao được nghiên cứu bởi bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên. 

MIDU MenaQ7 là sản phẩm phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ và giúp xương chắc, dài, dẻo từ trong bụng mẹ, là sản phẩm được nhiều bố mẹ lựa chọn sử dụng cho bé con nhà mình. Sản phẩm này cung cấp các dưỡng chất, canxi không lắng đọng dạng Canxi Glucoheptonat, đồng thời bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2, Arginine, Magie, giúp chuyển hóa, gắn cố định canxi vào xương, tăng hormone tăng trưởng từ đó giúp các bé cao lớn vượt trội. 

Qua bài viết trên, MIDU hy vọng đã trả lười cho bạn tại sao chiều cao của người Hà Lan cao nhất thế giới. Người Hà Lan cao không chỉ do gen di truyền mà còn do lối sống lạc quan, chế độ ăn uống, luyện tập hàng ngày cùng chất lượng cuộc sống cực tốt. Bố mẹ người Việt cần học tập điều này từ người Hà Lan, đồng thời bổ sung thêm các thực phẩm chức năng để giúp con phát triển chiều cao tốt nhất.

0 bình luận, đánh giá về Chiều cao trung bình của người Hà Lan có xu hướng hướng GIẢM 2-3 cm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03826 sec| 2519.266 kb