MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

Bảng đo chiều cao trung bình của người Hàn Quốc chính xác nhất

27/11/2023
Chiều cao trung bình của người Hàn Quốc được đánh giá là tương đối cao trong khu vực Châu Á. Vậy tại sao cùng khu vực mà người Hàn Quốc lại có chiều cao vượt trội như vậy? Cùng nghe bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Chiều cao trung bình của người Hàn Quốc ở nữ giới là  1m61, nam giới là 1m73, với chiều cao trung bình này là cao hay thấp? Tại sao mỗi khu vực lại có chiều cao khác nhau? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Bảng đo chiều cao cân nặng của người Hàn Quốc

1. Chiều cao trung bình của người Hàn Quốc chuẩn KOSTAT

Chiều cao trung bình của người Hàn Quốc đối với nam giới là 173cm, đối với nữ giới là 161cm (kết quả này được dựa trên nghiên cứu của cơ quan thống kê Hàn Quốc KOSTAT).

BẢNG CHIỀU CAO TRUNG BÌNH CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC THEO KHU VỰC

Seoul

175,3 cm

162,5 cm

Gyeonggi-do

174,9 cm

162,2 cm

Busan

173,7 cm

161,2 cm

Daegu

173,6 cm

160,9 cm

Incheon

174,0 cm

161,6 cm

Chungcheongbuk-do

173,3 cm

160,7 cm

Chungcheongnam-do

173,5 cm

161,0 cm

Gyeongsangbuk-do

173,2 cm

160,6 cm

Gyeongsangnam-do

173,4 cm

160,8 cm

Jeollabuk-do

173,0 cm

160,5 cm

Jeollanam-do

172,8 cm

160,3 cm

Jeju-do

174,4 cm

161,9 cm

Có thể thấy Hàn là một trong những quốc gia có chiều cao trung bình thuộc top đầu tại khu vực Châu Á tuy nhiên cũng dựa theo từng vùng của Hàn Quốc chiều cao cũng sẽ có sự chênh lệch và không đồng đều.

 

>>>Có thể bạn quan tâm<<<<

 

BẢNG CHIỀU CAO TRUNG BÌNH CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI 
 Chiều cao trung bình của thế giới  Chiều cao trung bình của người Nga
 Chiều cao trung bình của người Đức  Chiều cao trung bình của người Mỹ
 Chiều cao trung bình của người Trung Quốc  Chiều cao trung bình của người Hà Lan
 Chiều cao trung bình của người Việt Nam  Chiều cao trung bình của người Nhật

 

 

2. Tại sao người Hàn phát triển chiều cao nhanh?

Tại sao người Hàn phát triển chiều cao nhanh?

Dựa trên bảng chiều cao trung bình của người Hàn cũng sẽ khiến nhiều người phải đặt câu hỏi tại sao cùng khu vực Châu Á mà chiều cao trung bình của nam giới người hàn cũng như nữ giới lại cao như vậy. Thực tế quốc gia này có những tiềm năng, điều kiện gì?. Phần dưới đây bác sĩ Hiên sẽ giải thích rõ hơn về vấn đề này.

2.1 Do kinh tế phát triển

Hàn Quốc được đánh giá là đất nước phát triển có nền kinh tế đứng thứ 5 Châu Á. Bởi vậy đời sống của người Hàn Quốc cũng được nâng cao hơn so với các nước cùng khu vực. Đặc biệt khi có điều kiện sự nhận thức về việc phải bảo vệ, chăm sóc bản thân, sức khỏe được tốt hơn. Ngoài ra việc người Hàn Quốc có thể sử dụng các loại thực phẩm cao cấp, giàu dinh dưỡng, đủ chất là yếu tố quyết định đến chiều cao con người. 

2.2 Chính phủ quan tâm đến việc cải thiện thể hình cho nhân dân 

Hàn Quốc là một trong những quốc gia rất quan tâm và chú trọng đến vấn đề chiều cao, thể hình của người dân. Bởi vậy là chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng, thành lập nhiều chương trình giáo dục về sức khỏe, dinh dưỡng cho người dân đặc biệt dành cho các đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Đây là những đối tượng nằm trong giai đoạn phát triển cũng những tác động mạnh mẽ đến sự phát triển về trí tuệ, thể lực và chiều cao của mỗi người. Bằng cách này sẽ đánh vào nhận thức của mỗi người về tầm quan trọng của dinh dưỡng cũng như cách sống khoa học hàng ngày.

Bên cạnh đó sự đầu tư vào việc xây dựng các công trình, cơ sở thể dục thể thao tại nơi công cộng từ đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận và tham gia các hoạt động một cách tích cực hơn.

Sự quan tâm và chú trọng của chính phủ Hàn cũng đã giúp quốc gia này có sự tăng trưởng đáng kể về chiều cao trung bình so với giai đoạn trước.

2.3 Cha mẹ có ý thức về hình thể con cái

Con cái thấp còi là một trong những điều mà bất cứ phụ huynh nào cũng không mong muốn. Đặc biệt đối với người Hàn Quốc do chính những áp lực từ thế hệ của mình nên họ đặc biệt quan tâm đến ngoại hình của con.

Sự ý thức này giúp các bậc cha mẹ có sự hỗ trợ, tác động nhằm tạo ra một môi trường, điều kiện tốt nhất để con phát triển chiều cao vượt trội. Người Hàn đánh giá rất cao về mặt ngoại hình, tầm vóc của con chúng là những yếu tố quyết định trực tiếp đến tương lai, cuộc sống của mỗi người bên cạnh học vấn và tri thức.

Theo như lời của bác sĩ Shin Dong-Gil tại Phòng khám Hamsoa đã chia sẻ: “Các bậc cha mẹ cho rằng họ phải có nghĩa vụ cho con đi khám. Phụ huynh cũng rất cạnh tranh với nhau về chiều cao con cái. Họ cho rằng, nếu không cao đủ, con họ sẽ không thể tìm được một người bạn đời tốt, bị phân biệt đối xử khi đến nơi làm việc. Những bậc phụ huynh này coi chiều cao là mối liên hệ trực tiếp đến tiềm năng tương lai của con cái.”

2.4 Tập thể dục, thể thao

Nếu xét đến các quốc gia mạnh về thể thao trong khu vực thì không thể bỏ qua Hàn Quốc. Người Hàn việc luyện tập thể dục thể thao rất được chú trọng là cách để họ sống khỏe mạnh và khoa học. Đặc biệt thể thao là một trong những phương pháp giúp phát triển chiều cao tự nhiên tối ưu nhất.

Theo như Theo Giáo sư Cha Sung Ho (Trung tâm y tế Đại học Kyunghee) nếu muốn phát triển chiều cao tốt cần tập trung vào một số bộ môn như bơi lội, đi bộ, chạy bộ, bóng chuyền, bóng rổ,....

2.5 Sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng

Thuốc, thực phẩm chức năng là một trong những mặt hàng nổi tiếng, phổ biến tại thị trường Hàn Quốc được phân phối tại nhiều quốc gia trong khu vực.Với nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ tại Hàn khá cao. 

Theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết, thị trường thực phẩm chức năng dành cho trẻ em tăng vọt từ 6.7 tỷ won năm 2017 đã tăng lên đến 20.7 tỷ won vào năm 2018. Việc được bổ sung, hỗ trợ đầy đủ dinh dưỡng để thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của trẻ đúng thời điểm, đúng giai đoạn đã giúp người Hàn đạt được chiều cao trung bình tốt như hiện nay.

2.6 Huấn luyện tại trung tâm

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển chiều cao toàn diện cho con nên các bậc cha mẹ Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho con thông qua các trung tập huấn luyện.

Tại các trung tâm này trẻ em sẽ được hướng dẫn thực hiện các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao và gợi ý thực đơn ăn uống hàng ngày để kích thích xương phát triển. ngày nay các trung tâm này khá phổ biến và thịnh hành tại Hàn được các phụ huynh đặc biệt quan tâm.

2.7 Tiêm hormone tăng trưởng

Với mong muốn con có thể đạt được chiều cao tốt nhất nhiều phụ huynh hàn Quốc đã sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để tiêm hormone tăng trưởng cho con. Hormone sẽ giúp cơ thể trẻ phát triển tốt nhất về hệ xương, cơ, giảm mỡ, tăng miễn dịch và cải thiện vóc dáng.

3. Giới trẻ Hàn Quốc bị “ám ảnh” về chiều cao

Giới trẻ Hàn Quốc bị “ám ảnh” về chiều cao

Người Hàn Quốc rất coi trọng về vấn đề ngoại hình đặc biệt là chiều cao, đây là tư tưởng đã bị ảnh hưởng qua nhiều thế hệ từ trước đến nay. Họ quan niệm rằng đạt được chiều cao tốt sẽ giúp tương lai trở nên sáng lạn và tốt đẹp hơn, nếu không đó sẽ là một sự thất bại và bị xã hội phân biệt.

Bởi vậy áp lực về chiều cao của người Hàn Quốc là rất lớn nhất là với nam giới nếu không đạt được 180m thì sẽ là một sự khủng hoảng rất lớn. Chính lý do này lý giải vì sao người Hàn bất chấp và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để đổi lấy chiều cao cho con. Người Hàn Quốc còn có 1 câu nói rất nổi tiếng là “Thà làm mọi cách để cho con cao thêm 10 cm còn hơn để lại cho con 1 tỷ won”.

4. So sánh chiều cao của người Hàn Quốc và người Việt Nam

So sánh chiều cao của người Hàn Quốc và người Việt Nam

Trước đây chiều cao trung bình của người Hàn và Việt Nam cũng không có sự chênh lệch nhiều. Nhưng hiện nay sự nỗ lực của chính phủ Hàn cũng như ý thức của người dân về việc cải thiện chiều cao trung bình đạt mức cao đứng thứ 5 trong khu vực.

Ở Việt Nam hiện nay chiều cao trung bình khá thấp trong khu vực và thế giới đối với nữ là 156cm và nam giới là 168cm thấp hơn chiều cao trung bình của Hàn Quốc tới hơn 7cm.

Với các điều kiện, môi trường để có thể phát triển chiều cao một cách vượt trội thì Hàn Quốc vẫn được đánh giá tốt hơn so với Việt Nam. Ngày nay người Việt cũng đang có sự thay đổi trong nhận thức và hành động để cải thiện chiều cao một cách tốt nhất nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn còn rất chậm.

Nội dung bài viết trên đây MIDU đã giúp bạn biết được chiều cao trung bình của người Hàn Quốc cũng như biết vì sao người Hàn lại có chiều cao tốt. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp các phụ huynh hiểu được vai trò cũng như cách để hỗ trợ giúp con phát triển chiều cao một cách tốt nhất.

0 bình luận, đánh giá về Bảng đo chiều cao trung bình của người Hàn Quốc chính xác nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.24645 sec| 2542.406 kb