MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

[Giải đáp] Chiều cao trung bình của người Đức là bao nhiêu?

08/12/2023
Tại sao người Đức luôn nằm trong TOP 10 quốc gia có chiều cao "khủng nhất" hành tinh? Viện dinh dưỡng Đức (DGE) đã chỉ ra rằng, chiều cao trung bình của một người trưởng thành Đức sẽ là: Chiều cao trung bình của nữ giới người Đức là 165,86 cm. Chiều cao trung bình của nam giới người Đức là khoảng 179,9 cm
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Người Đức luôn nằm trong TOP 10 quốc gia có chiều cao “khủng” nhất hành tinh. Bạn có tò mò chiều cao trung bình của người Đức là bao nhiêu, hiện nay quốc gia này còn giữ TOP về chiều cao trung bình hay không? Cùng bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên - Chuyên gia nghiên cứu giải pháp tăng chiều cao tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

1. Bảng chiều cao trung bình của người Đức theo từng tiểu bang

Một số cuộc khảo sát năm 2022 của Viện dinh dưỡng Đức (DGE) đã chỉ ra rằng, chiều cao trung bình của một người trưởng thành Đức sẽ là:

  • Chiều cao trung bình của nữ giới người Đức là 5 feet 5,29 inch (khoảng 165,86 cm).

  • Chiều cao trung bình của nam giới người Đức là 5 feet 10,8 inch (khoảng 179,9 cm).

Giữa các tiểu bang của Đức cũng sẽ có sự khác biệt đáng kể. Trong khi nam giới ở Schleswig-Holstein có chiều cao trung bình cao nhất và nam giới ở Thüringen có chiều cao trung bình thấp nhất.

 

>>>Có thể bạn quan tâm<<<<

 

BẢNG CHIỀU CAO TRUNG BÌNH CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI 
 Chiều cao trung bình của thế giới  Chiều cao trung bình của người nga
 Chiều cao trung bình của người hà lan  Chiều cao trung bình của người mỹ
 Chiều cao trung bình của người trung quốc  Chiều cao trung bình của người hàn quốc
 Chiều cao trung bình của người việt nam  Chiều cao trung bình của người nhật

 

Dưới đây là bảng chiều cao trung bình của người Đức trưởng thành theo từng bang (tính theo cm).

 

Bảng chiều cao trung bình của người Đức theo từng tiểu bang

2. Tại sao Đức nằm trong TOP 10 quốc gia cao nhất thế giới

Tuy khí hậu Đức không phải là lí tưởng nhưng nhờ mức sống tăng không ngừng của nước này đã cấu thành nên sự phát triển mạnh về chiều cao trung bình của nam giới Đức. Tại sao người Đức lại cao vượt trội như vậy? 

2.1 Do gen di truyền

Gen di truyền có ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của người Đức, quyết định đến sự phát triển của xương và các mô khác trên cơ thể. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức phát triển chiều cao của người Đức. Theo đó, một số ge cụ thể được xác định có liên quan đến chiều cao, có thể kể đến như IGF1, GHRH và GHR, các gen này chịu trách nhiệm sản xuất hormone tăng trưởng. 

2.2 Uống sữa tăng chiều cao

Người Đức có thói quen uống sữa hàng ngày

Với người Đức, việc uống sữa gần như là thói quen mỗi ngày, và việc uống sữa tăng chiều cao là yếu tố quan trọng giúp họ tăng chiều cao, sở hữu chiều cao lý tưởng. Theo đó, sữa là nguồn cung cấp canxi, protein, vitamin, khoáng chất dồi dào, bởi thế mà nó không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn tăng hệ miễn dịch, duy trì nền tảng sức khỏe tốt.

Theo đó, tại Đức, trẻ em Đức thường xuyên uống ít nhất 1 ly sữa mỗi ngày (tối đa 3 ly là 750ml). Các loại sữa được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến như sữa chua, sữa chua Hy Lạp, sữa tươi, sữa hạnh nhân, sữa đậu nành… Chính vì thế mà chiều cao của trẻ em Đức vẫn luôn phát triển vượt trội.

2.3 Tập luyện khoa học

Việc vận động cơ thể hàng ngày chính là cách tuyệt vời để kích thích cơ xương phát triển, chính vì thế nên bạn hãy bỏ ra 45 phút mỗi ngày để tập luyện ít nhất 5 ngày mỗi tuần để đạt được chiều cao lý tưởng. Hiểu được điều này, người Đức thường coi trọng việc chăm sóc sức khỏe cùng thể chất bằng duy trì các vận động, lối sống lành mạnh đều đặn. 

Người Đức thường xuyên luyện tập một số môn thể thao như:

  • Thể thao thư giãn hoặc cường độ cao: Người Đức thích thực hiện các hoạt động vận động đơn giản như tập yoga, bơi lội, tập thể dục nhóm, chạy bộ…

  • Đạp xe và đi bộ: Đây là 2 hoạt động vận động cực kỳ phổ biến yêu thích vì nhiều người thích dạo chơi trong công viên hoặc trên đường phố. Một điều cực hay là xe đạp chính là phương tiện di chuyển chính của người dân Đức.

  • Các môn thể thao ngoài trời: Nước Đức có khí hậu ôn đới và đại dương, mang đến cho người dân những lợi thế về các hoạt động thể thao ngoài trời. Một số môn thể thao phổ biến như leo núi, chơi đá bóng, trượt tuyết…

  • Tập luyện tại các câu lạc bộ: Bên cạnh các môn thể thao phổ biến, người Đức thường tham gia vào các câu lạc bộ thể thao để giải trí và vận động, chẳng hạn như câu lạc bộ bóng đá, thể hình…

2.4 Người Đức có thói quen sinh hoạt, ăn uống rất khoa học

Không chỉ có thói quen uống sữa và tập luyện, người Đức thường duy trì chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng với sự kết hợp của các món ăn hiện đại và truyền thống. Chế độ dinh dưỡng của người Đức thường dựa vào các thành phần như:

Người Đức có thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học

  • Thịt và sản phẩm từ động vật: Người Đức sử dụng rất nhiều các loại thịt như thịt lợn, gà, vịt, xúc xích, thịt bò… và chúng không thể thiếu được trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, sản phẩm từ động vật như trứng, sữa cũng được người dân cực kỳ ưa chuộng. Khẩu phần ăn của họ rất giàu calories và không thể thiếu sữa

  • Rau quả và đậu: Người Đức thường xuyên ăn nhiều rau quả tươi cùng đậu trong các món ăn truyền thống, và chúng là nhóm cung cấp nguồn canxi cực dồi dào cho cơ thể, giúp phát triển cơ xương.

  • Bánh mì và ngũ cốc: Các sản phẩm có nguồn gốc từ lúa mì, lúa mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt là phần quan trọng trong chế độ ăn uống của người Đức. Những loại bánh mì này là nguồn cung cấp carbohydrate chuyển hóa chậm, tốt cho cơ thể.

  • Các món ăn truyền thống của người Đức: Các món ăn truyền thống của người Đức vô cùng phong phú, hầu hết chúng cân bằng và gồm nhiều nguyên liệu tươi cũng các chất dinh dưỡng.

  • Hạn chế ăn đồ ăn nhanh và đồ ngọt: Người Đức dù thích ẩm thực và có nhiều loại bánh ngọt ngon miệng nhưng lại rất hạn chế đồ ăn ngọt và đồ ăn nhanh hàng ngày.

  • Hoạt động ngoài trời: Người Đức, đặc biệt là trẻ em Đức thường được bố mẹ cho hoạt động ngoài trời thường xuyên, từ đó giúp phát triển chiều cao vô cùng nhanh chóng.

2.5 Điều kiện sống tốt

Điều kiện sống tốt cũng là yếu tố giúp trẻ phát triển chiều cao vô cùng hiệu quả. Người Đức có điều kiện sống tốt với mức sống cao. Mức sống cao cùng điều kiện sống tốt giúp người Đức có khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục tốt nhất.

3. Dự đoán chiều cao người Đức trong tương lai

Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Quốc gia Đức thì chiều cao trung bình của người Đức đã tăng lên đáng kể trong nhiều thập kỷ qua. Theo đó, chiều cao trung bình của nam giới người Đức năm 1960 là 1.75m và chiều cao trung bình của nữ giới người Đức là 1.65m. Đến năm 2010, chiều cao trung bình của nam giới tăng lên 1.8m với nam và 1.7m với nữ.

Nghiên cứu này cũng đã cho thấy, chiều cao trung bình của người Đức sẽ còn tiếp tục tăng cao trong tương lai nhưng tốc độ sẽ phát triển chậm hơn. Đến năm 2050, dự kiến chiều cao của nữ giới người Đức sẽ đạt 1.75m và nam giới là 1.85m.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao trung bình của người Đức trong tương lai có thể kể đến như:

  • Yếu tố dinh dưỡng: Người Đức hiện tại có chế độ dinh dưỡng tốt hơn nhiều so với thế kỷ trước, bởi họ có thể tiếp cận với nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng như cá, trứng, sữa trái cây và rau củ.

  • Yếu tố y tế: Hệ thống y tế của người Đức hiện tại cực kỳ tốt và họ có thể tiếp cận nhanh với các dịch vụ y tế chất lượng, ngăn ngừa bệnh tật và có thể phát triển khỏe mạnh toàn diện.

  • Yếu tố giáo dục: Người Đức có trình độ giáo dục cao, chính vì thế họ có các kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe và hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe và chiều cao.

4. Các câu hỏi thường gặp

Bên cạnh thắc mắc về chiều cao trung bình của người Đức, một số các câu hỏi thường gặp về chiều cao của người Đức cũng rất được quan tâm như:

4.1 Người Đức cao hay thấp hơn người Anh?

Chắc chắn có rất nhiều người đã biết, người Anh khá cao và được biết đến là cao hơn người Pháp. Tuy nhiên, chiều cao của người Anh vẫn thấp hơn người Đức. Theo đó, thông thường, chiều cao trung bình của người Anh chỉ khoảng 175.26cm ( 5 feet 9 inch) trong khi chiều cao trung bình của người Đức là 179.9cm (khoảng 5 feet 10.8 inch).

4.2 Ai là người cao nhất nước Đức

Ai là người cao nhất nước Đức

Người Đức thường được biết đến mà một trong những nước có chiều cao trung bình cao nhất thế giới. Và nam giới cao nhất nước Đức tính cho đến thời điểm hiện tại là Jannik Kohlbecker. Jannik Kohlbecker là cầu thủ bóng rổ sinh năm 1994 tại Berlin, Đức có chiều cao 2.21m. Anh bắt đầu chơi bóng rổ từ năm 12 tuổi và được coi là cầu thủ bóng rổ trẻ tài năng của thế giới. 

Phụ nữ Đức cao nhất nước này là Anna Grothe, vận động viên nhảy cao chuyên nghiệp với chiều cao 2.06. Grothe sinh năm 1995 tại Düsseldorf, Đức, bắt đầu chơi bóng rổ từ năm 12 tuổi và được coi là một trong những vận động viên nhảy cao hàng đầu thế giới. 

4.3 Người Đức thường tính chiều cao của mình như thế nào?

Thông thường, người Đức sẽ tính chiều cao của mình theo đơn vị mét, chứ không phải tính theo centimets hoặc feet hay inch như nhiều nước phương Tây. Chẳng hạn, họ sẽ thường sử dụng cách tính 1.8m thay vì 180cm như thường lệ.

Trên đây, các chuyên gia của MIDU đã đưa ra cho bạn lời giải đáp cho thắc mắc chiều cao trung bình của người Đức là bao nhiêu. Qua bài viết trên, bạn có thể biết được những yếu tố giúp người Đức cao như hiện tại, từ đó đưa ra được chế độ ăn uống, luyện tập giúp bản con em mình có thể cao lên đáng kể.

0 bình luận, đánh giá về [Giải đáp] Chiều cao trung bình của người Đức là bao nhiêu?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03961 sec| 2530.094 kb