MIDU - Chia sẻ cách tăng chiều cao hiệu quả & khoa học

MIDU: Làm sao để con gái cao 165 cm ở tuổi trưởng thành?

19/11/2022
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên

Chức vụ: Nhà sáng lập Công ty Cổ Phần Midu MenaQ7

Bác sĩ Chiều cao Phạm Thanh Hiên cùng đội ngũ MIDU đã tạo nên:

- Cộng đồng chuyên gia phát triển chiều cao triển chiều cao MIDU 14.000 Member

- Kênh Tik Tok Bác sĩ Hiên - Chia sẻ kiến thức về tăng chiều cao 15.000 Subscribers.

- 2 Blog Website chia sẻ Kiến thức tăng chiều cao Việt Nam với hơn 200 bài blog chia sẻ kiến thức tăng chiều cao.

- Giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam tăng trưởng chiều cao vượt trội 

Cách giúp con gái cao 1m70 ở tuổi trưởng thành
Cách giúp con gái cao 1m70 ở tuổi trưởng thành

1. Chiều cao trung bình của nữ giới Việt Nam là bao nhiêu?

 

Dựa theo kết quả từ báo cáo cuộc Tổng điều tra dinh dưỡng năm 2019 - 2020, chiều cao trung bình của nam giới Việt là 168.1cm và chiều cao trung bình của nữ giới Việt là 156.2cm.

 

Sau khi mà con gái ở tuổi trưởng thành thì các bạn đều muốn có hình thức đẹp trong đó thì quan trọng nhất đấy chính là chiều cao nhiều các bạn gái đến tuổi trưởng thành rồi tự ti khi thấy mình thấp lùn hơn các bạn cùng xanh lứa.

 

Tuy nhiên ở độ tuổi này cái việc tác động và chiều cao của các bạn gái là vô cùng khó khăn Chính vì vậy nếu ba mẹ muốn cho con có chiều cao 1m70, thì ngay từ ngày hôm nay ba mẹ hãy có những cái kiến thức cơ bản trong việc tạo lập chiều cao cho con tới khi tuổi trưởng thành.

CHI TIẾT: bảng chiều cao cân nặng của nữ Việt Nam #MIDU 2024

2. Bố mẹ “LÙN” con gái có thể cao 1m70 được không?

Gen chỉ tác động 23% vào chiều cao của con. Như vậy 77% còn lại phụ thuộc vào các yếu tố khác như giấc ngủ, vận động và đặc biệt là dinh dưỡng (bổ sung các vi lượng cần thiết cho việc phát triển chiều cao). Như vậy nếu bố mẹ thấp thì con hoàn toàn vẫn có thể cao như mong đợi, nếu thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bố mẹ lùn con có cao được không?
Bố mẹ lùn con có cao được không?

2.1 Hiện trạng chiều cao của bé gái so với chuẩn

 

Đầu tiên để đạt được chiều cao 1m70 ở tuổi trưởng thành đối với con gái, thì bố mẹ cần phải biết về hiện trạng của con mình đang ở mức độ nào theo tuổi cao hơn hay thấp hơn. Và chiều cao của con cần được duy trì ở trên chuẩn độ 2 ở các độ tuổi. Nếu như với một em bé thấp hơn so với chuẩn thì việc đầu tiên là bố mẹ phải bổ sung các dưỡng chất để hoặc là giúp con thay đổi các thói quen sinh hoạt con có thể đạt được chiều cao chuẩn trước.

 

2.2 Đảm bảo bổ sung đủ 5 dưỡng chất Canxi, Vitamin D3, K2, magie, arginin

 

Cả nhà chắc đã biết 2 con đường tăng chiều cao - Giải pháp toàn diện tối ưu mà chỉ duy nhất Midu MenaQ7 có:

  • Con đường ĐẨY: D3, K2 đẩy Canxi vào xương. Magie thì giữ canxi ở lại với xương.
  • Con đường KÉO: Arginine giúp cơ thể gia tăng hormone tăng trưởng nội sinh và kéo cơ thể cao lên.

2 con đường 5 dưỡng chất chính là bí quyết khiến các bạn nhỏ cao lớn vượt trội. Bên cạnh đó, Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu canxi tại ruột nhưng Vitamin K2 - MenaQ7 lại trực tiếp đưa canxi từ máu vào xương. Có D3 thì canxi sẽ vào xương được ít. Nếu có cả D3 và K2 thì canxi vào được xương tối đa

Ăn gì để tăng chiều cao cho bé theo chuẩn MIDU 

2.3 Ngủ đủ giấc và tập thể dục

 

Nếu ngủ quá trễ hoặc ngủ không ngon giấc thì chiều cao của con có thể rất khó phát triển được tối đa ba mẹ ạ. Nên “Khung giờ vàng” để ngủ giúp tăng Hormone tăng trưởng và giúp trẻ tăng chiều cao chính là: 23h tối đến 1h sáng. Vì vậy thời gian ngủ lý tưởng cho con là trước 22h tối.

Ba mẹ nên cho con vận động các bộ môn thể thao có thể định lượng được. Ví dụ: Bơi định lượng bằng vòng, chạy bộ định lượng bằng Km, và nhảy dây thì định lượng được bằng cái,…

Ba mẹ cũng nên động viên con cần làm gì để chiến thắng được chính mình qua từng bộ môn thể thao, từ đó sẽ tạo động lực cho con tập luyện được tốt hơn

Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao?

2.4 Theo dõi và đo chiều cao thường xuyên

 

Một tháng một lần và trao đổi với bác sĩ để có kế hoạch tiếp theo cho 3 tháng 3 tháng có thể thay đổi liều lượng của thuốc theo ý kiến của bác sĩ khi con đã đạt được chiều cao và cân nặng theo chuẩn. 

 

Bố mẹ có thể tiếp tục bổ sung định kỳ cho con ba tháng một lần hoặc là 6 tháng trong một năm luôn bám sát chiều cao cân nặng chuẩn chiều cao tăng nhưng lại kiểm soát cân nặng không để quá tiêu chuẩn 3 cân.

 

Nếu ba mẹ muốn con cao một mét 65 thì chiều cao thực tế của con luôn luôn phải cao hơn so với tiêu chuẩn thông thường ít nhất là cao hơn chuẩn độ một theo bảng chiều cao cân nặng các mẹ có thể lưu về để theo dõi các cột mốc quan trọng và con cần phải đạt được.

 

  • Bé gái 5 tuổi con cần phải cao ít nhất là 1m11 trở lên 

  • Con 8 tuổi con cần phải cao 1m32 trở lên 

  • Với con 10 tuổi con cần phải cao 1m43 

  • Bé gái 11 tuổi con cần cao 1m48 

  • Bé 12 tuổi cao ít nhất là 1m54 

  • Tuổi 13 con cần cao 1m61 

  • Tuổi 14 là con ăn đạt được cái chiều cao tối thiểu là 1m70 

 

Con gái chúng ta qua tuổi 14 thì cái tốc độ tăng chiều cao của con gái sẽ giảm xuống và có những bạn dừng lại ở chiều cao này. Có một số những bạn thì có thể cao hơn một chút xíu thôi trong quá trình này ba mẹ lưu ý không được để con mất Kiểm sát về cân nặng tức là cân nặng của con không quá chuẩn ba cân vì cái việc cân nặng quá sẽ làm ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao.

 

Con người ta nói rằng: “Con gái nhất dáng nhì da thứ ba mới tới khuôn mặt”. Tuy nhiên các con gái của chúng ta khi đã tự ý thức về hình dáng của mình thường đã quá “độ tuổi vàng” để có thể giúp cho con bà được chiều cao mong ước. Chính vì vậy cái việc đạt được vóc dáng đẹp cho con gái hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của ba mẹ ngay từ bây giờ hãy để cho con gái tới khi tuổi trưởng thành thì phải cảm ơn bố mẹ vì đã có lộ trình cho con có được sáng đẹp và tự tin hơn hẳn so với bạn cùng trang lứa.

 

 

NGUỒN: MIDU 

0 bình luận, đánh giá về MIDU: Làm sao để con gái cao 165 cm ở tuổi trưởng thành?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03401 sec| 2494.641 kb